15 món quà tặng sinh nhật cho bé gái 3 tuổi ý nghĩa nhất 2024

31.01.2024 - 15:29

Quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi cần phù hợp với lứa tuổi và hơn hết và trong ngân sách có hạn của mỗi gia đình. Thời điểm này, bé đã có ý thức về sinh nhật và những món quà được tặng. Nên đây là thời điểm các khiến các mẹ phải đau đầu khi lựa chọn quà cho bé. Để giúp ba mẹ giải quyết vấn đề này mình xin gợi ý 15 món quà tặng sinh nhật cho bé gái 3 tuổi ý nghĩa nhất.

1. Giỏ Đồ Chơi Xúc Cát cho bé

Các bé thường rất thích khám phá và tò mò những điều mới lạ. Giỏ đồ chơi xúc cát là gợi ý tuyệt vời dành cho bé ở độ tuổi này.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-1-1

Combo bộ đồ chơi xúc cát hạt giá rẻ nhất tại shopee

Giỏ đồ chơi xúc cát bao gồm các dụng cụ có nhiều màu sắc khác nhau được đặt trong một cái khay nhỏ. Với giỏ đồ này bé sẽ thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự khéo léo xây dựng những hình dạng ngộ nghĩnh theo trí tưởng tượng của bé từ cát.

Với các màu sắc nổi bật như: đỏ, vàng, cam, xanh có tác dụng kích thích thị giác, giúp bé phân biệt màu sắc hiệu quả nhất.

Hơn nữa, thông qua việc sử dụng những đồ vật, sẽ rèn luyện cho bé kỹ năng cầm đồ vật khéo léo hơn, khả năng năng quan sát xung quanh tốt hơn.

2. Bộ thẻ học song ngữ

Đây là một trong những phương pháp vừa học vừa chơi rất hiệu quả. Sau khi chơi với bộ thẻ học này bé có khả năng nhớ, nhận biết được rất nhiều đồ vật, dụng cụ, hoa lá... và cả mặt chữ. Có thể nói bộ thẻ học song ngữ là quà tặng sinh nhật cho bé gái 3 tuổi rất hợp lý.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-2-1

Địa chỉ mua bộ thẻ học song ngữ giá rẻ nhất tại shopee

Bộ thẻ học chia thành nhiều chủ đề khác nhau bao gồm động vật, cây cối, đồ dùng, chữ, quốc kỳ... Mỗi thẻ sẽ có cả hình và chữ. Hơn nữa còn có cả tiếng việt và tiếng anh cùng phiên âm để ba mẹ dễ dàng hướng dẫn bé học hiệu quả nhất.

Việc học thông qua hình ảnh một cách trực quan như vậy giúp bé nhớ lâu hơn, học tốt hơn và đặc biệt không bị nhàm chán. Giúp bé tư duy về hình ảnh và ngôn ngữ nhanh.

Ba mẹ nên chú ý mua các bộ thẻ học đạt kích thước chuẩn với lứa tuổi của trẻ. Hình ảnh và chữ cần rõ nét, màu sắc chân thật để không ảnh hưởng đến mắt của bé.

3. Búp Bê Barbie quà tặng sinh nhật cho bé gái 3 tuổi

Hầu như bé gái đều rất thích chơi búp bê. Mẹ còn ngần ngại gì mà không tặng ngay cho con yêu của mình nhân dịp sinh nhật một bé búp bê xinh xắn.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-3-1

BST búp bê barbie đẹp nhất

Hãy lựa chọn sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp đảm bảo an toàn cho bé, không gây độc hại để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Búp bê Barbie được thiết kế sinh động, vô cùng đáng yêu giống như những cô công chúa tí hon bé thương được nghe kể hoặc xem hình ảnh.

Với món quà này bé có thể thoải mái chải tóc, trang điểm, mặc quần áo, váy vóc cho búp bê hay chơi cùng các đồ chơi khác như đang chơi với những người bạn. Đây là sản phẩm giúp bé phát triển tư duy và óc sáng tạo, đồng thời rèn luyện sự khéo léo tỉ mỉ ngay từ khi còn nhỏ.

4. Mô hình bánh răng chuyển động

Bộ đồ chơi gồm các miếng ghép là các bánh răng giống nhau, chúng liên kết được với nhau để tạo thành mô hình chuyển động. Sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc bằng chất liệu cao cấp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-4-1

Mô hình chuyển động bánh răng cho bé

Điểm đáng nói đến là bộ sản phẩm này đã nhận được 6 giải thưởng giáo dục quốc tế, giúp bé phát triển tư duy, sự sáng tạo. Bởi nó giúp bé thiết kế và xây dựng các mô hình theo ý muốn cá nhân và cả tính vận động cho bé khi điều khiển cả mô hình đều chuyển động.

5. Máy Tập Viết Chữ Leapfrog Scribble & Write

Ba tuổi bé đã có thể bắt bầu tập viết nếu mẹ sử dụng phương pháp giáo dục sớm. Vì vậy đây sẽ là món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi thiết thực nhất.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-5-1

Máy học viết Mr Pencil Scribble & Write LeapFrog Mỹ (âm thanh sống động)

Máy có 4 chế độ giúp bé có thể vui chơi và học tập cùng lúc: viết chữ thường, in hoa, vẽ và chơi game. Bé sẽ lần theo các dấu chấm trên màn hình, khi bé vẽ chính xác thành hình cụ thể có sẵn thì đèn sẽ sáng lên. Còn nếu bé vẽ hoàn thành một ký tự nào đó máy sẽ phát lên âm thanh rất là thú vị đúng không.

Để tập cho bé làm quen với bút và bảng thì mẹ nên cho bé vé theo những hình khối đơn giản. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp cao cấp đạt theo tiêu chuẩn USA và EU, tuyệt đối an toàn. Màu sắc bắt mắt phù hợp với lứa tuổi giúp kích thích thị giác trẻ phát triển.

Đây là một chiếc máy có sự tương tác cao mang đến cho trẻ hứng thú khi học tập. Thiết kế nhỏ gọn vừa vặn với bàn tay bé.

6. Bộ đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ MSN19029

Đồ chơi ngôi nhà búp bê là một trong những lựa chọn tuyệt vời để làm quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-6-1

Máy học viết Mr Pencil Scribble & Write LeapFrog Mỹ (âm thanh sống động)

Bộ đồ chơi có thiết kế hình ngôi nhà hiện đại với đầy đủ vật dụng như giường, tủ, bàn trang điểm,... giống như một ngôi nhà thật. Với ngôi nhà búp bê này bé sẽ có cho mình một không gian riêng vô cùng xinh xắn dành cho những cô nàng búp bê của mình.

7. Lều bóng công chúa kèm đèn Led Y208

Lều công chúa là món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi được rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho con. Lều giúp bé có một không gian riêng tư để thỏa sức trang trí bày biện và ngủ.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-7-1

Lều Lâu Đài Công Chúa Hoàng Tử Cho Bé

Lều được thiết kế vô cùng xinh xắn, có rèm rủ 2 bên như lâu đài của công chúa trong truyện cổ tích. Không gian lều khá rộng nên bé có thể thoải mái vui chơi và ngủ khi mệt.

8. Đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp MSN18023

Bộ đồ chơi nhà bếp với nhiều vật dụng được mô phỏng như các đồ dùng thật trong bếp. Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, kiểu dáng và màu sắc vô cùng dễ thương. Đây là một trong những món đồ chơi mà rất nhiều các bé ao ước có được. Nếu bố mẹ chưa tìm được món quà nào cho bé nhân dịp sinh nhật tròn 3 tuổi của còn mình thì đồ chơi nấu ăn là lựa chọn phù hợp nhất.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-8-1

Với món đồ chơi này bé sẽ thỏa sức kháo pha, sáng tạo và nảy sinh niềm yêu thích với việc bếp núc ngay từ khi còn nhỏ. Các mẹ sẽ có thể hướng dẫn bé phụ nhặt rau rửa bát khi bé lớn hơn rất dễ dàng.

9. Xe trượt scooter 

Scooter tưởng chừng chỉ là món quà dành cho các bé trai nhưng mẹ không nên nhầm tưởng vậy nhé. Các bé gái sử dụng xe trượt cũng rất cừ khô. Đặc biệt, chơi với xe Scooter sẽ giúp bé trở lên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn rất nhiều.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-9-1

Xe trượt scooter vừa là đồ chơi vừa là một giải pháp rất hữu ích để giúp các bé vui chơi, vận động nhiều hơn thay vì dành thời gian xem tivi, điện thoại. Xe trượt scooter có thiết kế linh hoạt, nhiều kiểu dáng khác nhau và khung xe chắc chắn để bé có thể sử dụng lâu dài.

Bạn chỉ nên cho bé sử dụng xe khi bé đã đi dung xe thăng bằng tốt và có thể xử lý các tình huống linh hoạt.

10. Cầu trượt chú gấu Hàn Quốc

cầu trượt cũng được xếp trong nhóm món đồ chơi vận động rất được ưa chuộng. Các bé cực kỳ ham chơi khi được chơi với cầu trượt. Hơn nữa các thiết kế cầu trượt hiện nay có nhiều sự kết hợp như cột bóng rổ, bập bênh, ghế ăn... Nên mẹ mua một sản phẩm mà có thể dùng vào nhiều mục đích và dùng được cho nhiều bé khác nhau. Mình tin chắc rằng đây sẽ là món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi tốt nhất. 

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-10-1

Balo đi học

Mua balo làm quà tặng cho bé ở thời điểm này có thiệt thực hay không? Dĩ nhiên là rất hữu dụng chứ. Mỗi ngày đi học bé khoác balo để đựng quần áo, sữa, nước... Mỗi lần khoác balo bé sẽ tự ý thức được hôm đi học, đi dã ngoại tạo động lực ham học cho trẻ ngay từ nhỏ.

Hãy chọn chiếc balo có thiết kế xinh xắn, trọng lượng nhẹ và chất liệu an toàn để không gây hại đến bé. Màu sắc cần tươi sáng vì các bé thường bị thu hút bởi những màu bắt mắt.

11. Xe đạp mini

Bước vào tuổi thứ 3 các bé đã phát triển hoàn thiện khả năng vận động của mình rất nhiều rồi. Xe đạp mini sẽ là món quà để nâng cao sức khỏe cho trẻ cũng như rèn luyện sự nhanh nhạy trong ứng biến cho bé rất hữu ích. Ba mẹ nên chọn xe thăng bằng hoặc xe ba bánh để hỗ trợ cho sự an toàn của bé được tốt nhất.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-11-1

Món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi này hiện có rất nhiều phiên bản khác nhau với mẫu mã, kích thước, cấu tạo đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi. Chắc chắn rằng bé sẽ rất thích món quà trong ngày sinh nhật của mình.

12. Bộ đồ chơi trang điểm

Ở độ tuổi này các bé gái sẽ tò mò nhiều thứ mà người lớn làm, điển hình là việc trang điểm của mẹ. Vì vậy, thay vì cấm cản bé khiến bé càng tò mò hơn mà nghịch bàn trang điểm thì bố mẹ hãy tặng cho trẻ bộ đồ chơi trang điểm nhé. Món quà này tưởng chừng như không có tác dụng gì nhưng hơn thế, nó giúp bạn giáo dục giới tính cho bé hiệu quả. Đồng thời giúp bé học nhiều từ về màu sắc, chuyển động và đa dạng vốn từ vựng.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-12-1

Bố mẹ có thể lựa chọn các loại đồ chơi trang điểm theo chủ đề. Chú ý lựa chọn chất liệu cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bé khi sử dụng. Bố mẹ hãy luôn theo sát để tránh trường hợp bé nuốt vào bụng.

13. Bộ đồ chơi dụng cụ nghề nghiệp

Có một trò chơi mà các bé lên 3 rất thích đó là đóng vai người khác. Các bé sẽ thấy thú vị và bắt chước theo nghề nghiệp mà bé thích như công an, bác sĩ, giáo viên...

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-13-1

Trẻ 3 tuổi đã có nhận thức nhất định về nghề nghiệp hoặc vai trò, dựa trên thông tin thu được từ các câu chuyện, bộ phim hay thông qua cuộc trò chuyện của người lớn. Vì vậy, khi bé thắc mắc về bất kỳ nghề nghiệp hay vấn đề nào bố mẹ nên giải thích thật cụ thể và đầy đủ nhất cho bé có thể nhé.

Trong những bộ đồ chơi nghề nghiệp sẽ có đầy đủ các vật dụng theo đặc thù của nghề. Bố mẹ hãy kiên nhẫn giải thích thông tin cụ thể của từng món đồ cho bé. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu được nhiều kiến ​​thức bổ ích hơn, đồng thời tăng vốn từ và khả năng xử lý thông tin nhanh nhạy.

14. Sách là món quà sinh nhật cho bé gái 3 tháng tuổi rất ý nghĩa

Mới chỉ 3 tuổi thì bé chưa thể đọc chữ nhưng bố mẹ vẫn nên cho bé tiếp xúc với với sách ngay từ khi còn nhỏ nhé. Hiện nay, có rất nhiều loại sách phù hợp với độ tuổi lên 3 của bé. Ba mẹ hãy chọn loại sách phù hợp và giới thiệu cho bé mỗi ngày tạo thói quen đọc sách giúp bé khi lớn yêu thích việc đọc sách hơn.

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-14-1

Bạn có thể chọn những cuốn sách bằng giấy, bằng vải hoặc sách được thiết kế hình 3D sống động. Ngoài ra nếu ba mẹ có thể đọc được các thứ tiếng khác thì cũng nên cho bé tiếp xúc với sách song ngữ.

15. Hộp háo hức

Đây là món quà mình thấy thực sự hữu ích với các bé. Sản phẩm được chia theo lứa tuổi và theo chủ đề rất thú vị. Mỗi sản phẩm sẽ bao gồm những điều thú vị bên trong như sách, tranh ảnh, đồ học tập trực quan, lego, đồ chơi vận động...

qua-sinh-nhat-cho-be-3-tuoi-15-1

Bạn có thể dùng hợp háo hức để tặng quà sinh nhật cho bé hoặc thưởng chó bé sau mỗi lần bé làm được việc tốt. Món quà này vừa giúp bé học vừa giúp bé chơi cũng như gắn kết thành viên trong gia đình rất tuyệt vời phải không.

Trên đây là bài viết giới thiệu 15 món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi ý nghĩa nhất. Chúc bố mẹ sẽ tìm được món quà phù hợp nhất với bé yêu mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.    

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!