Máy hút sữa Fatzbaby có tốt không? Loại nào tốt nhất cho bé

11.04.2023 - 10:13

Máy hút sữa Fatzbaby rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với thiết kế dễ dùng, giá phải chăng và độ bền dài lâu. Nếu bạn đang cần tìm mua máy hút sữa có thể tham khảo các dòng sản phẩm bán chạy nhất của Fatz tại bài viết này của Chanh Tươi review nhé! 

Vài nét về thương hiệu Fatzbaby

may-hut-sua-fatzbaby
Tìm hiểu thông tin về máy hút sữa Fatzbaby

Fatzbaby là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho mẹ và bé từ Hàn Quốc. Với tiêu chuẩn chất lượng gắt gao của ISO quốc tế, Fatzbaby đã mở rộng thị trường của mình sang nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Châu Âu và Mỹ. 

Với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã sang trọng và hiện đại cùng chất lượng ưu việt, thương hiệu đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình tại Việt Nam. Các sản phẩm dành cho mẹ và bé mang thương hiệu Fatz cũng được các bà mẹ tin dùng, bao gồm bình trữ sữa và máy hâm sữa Fatzbaby. Trong đó, không thể không kể để bộ sưu tập máy vắt sữa Fatz được đánh giá là sản phẩm thành công, gây tiếng vang nhất của thương hiệu.

Có mấy loại máy hút sữa thuộc thương hiệu Fatzbaby

Máy hút sữa Fatz là một dòng sản phẩm hỗ trợ mẹ và vé thuộc thương hiệu Fatzbaby đến từ Hàn Quốc. Máy hút sữa Fatz có 3 dòng thiết kế chính. Mỗi dòng mang lại những ưu và nhược điểm khác nhau. Ưu khuyết điểm này được đánh giá từ người tiêu dùng. Cụ thể:

1. Máy hút sữa cầm tay

Máy hút sữa cầm tay Fatzbaby
Máy hút sữa cầm tay Fatzbaby

Ưu điểm

Giá rẻ, nhỏ gọn, dễ tháo lắp, tiện lợi khi mang theo ra ngoài.

Nhược điểm

Khi sử dụng máy hút sữa cầm tay mẹ phải dùng lực tay để kích thích và hút sữa.

2. Máy hút sữa điện đơn

Máy hút sữa điện đơn Fatzbaby
Máy hút sữa điện đơn Fatzbaby

Ưu điểm

Gọn nhẹ; màn hình LCD chứa nhiều chức năng, dễ dàng điều chỉnh. Ngoài ra, khi sử dụng máy hút sữa điện đơn không gây ra tiếng ồn quá lớn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Nhược điểm

Mỗi lần hút chỉ sử dụng một bên bầu sữa. Điều này làm chậm quá trình hút sữa, đồng thời làm cho tuyến sữa ở bên còn lại bị kích thích, chảy ướt áo.

3. Máy hút sữa điện đôi

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby
Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby

Ưu điểm

Đây là loại máy mang nhiều ưu điểm nhất trong ba dòng máy hút sữa của Fatz. Khi dùng, mẹ sẽ có cảm giác như đang cho bé bú. Với chế độ kích thích sữa tiết ra theo phản xạ, mẹ sẽ hút sữa nhanh hơn, dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc con.

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby có thể dễ dàng biến tấu thành máy điện đơn nếu mẹ muốn.

Nhược điểm

Có lẽ nhược điểm duy nhất là giá máy hút sữa Fatz điện đôi cao nhất trong các loại máy cùng hãng.

Review chi tiết máy hút sữa Fatzbaby loại nào tốt?

Máy hút sữa Fatzbaby có 3 dòng sản phẩm chính là máy hút sữa điện đơn, máy hút sữa điện đôi và máy hút sữa cầm tay. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy để đánh giá xem nên mua sản phẩm nào mời bạn cùng đánh giá qua những đặc điểm sau của từng loại nhé.

1. Máy hút sữa tay Fatzbaby Breastfit FB1001YH

Breastfit máy hút sữa cầm tay cỡ nhỏ phù hợp với nhiều bà mẹ châu Á. Thiết kế mặt phễu hút ôm bầu ngực của mẹ để việc hút trở nên êm dịu và tự nhiên nhất.

Fatzbaby Breastfit FB1001YH
Fatzbaby Breastfit FB1001YH

Nơi mua tốt nhất

shopee

159.000 ₫

lazada

129.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Lực hút mạnh và có thể điều chỉnh: Tay cầm thiết kế dáng cong rất dễ cầm nắm và thực hiện thao tác bóp xuống. Lực hút có thể điều chỉnh bằng cần bóp thông qua lực ở tay tác động lên.
  • Thiết kế massage silicon siêu mềm: Phễu được làm bằng silicon mềm và dẻo giúp massage bầu vú mẹ trong khi hút. Điều này giúp kích thích gọi sữa về và mẹ cảm thấy dễ chịu nhất.
  • Miệng Phễu Hút Silicon mở rộng: Cấu tạo miệng phễu mở rộng để tăng diện tích tiếp xúc, dễ dàng ôm bầu vú mẹ tránh tình trạng sữa tràn ra khỏi miệng phễu trong khi hút.
  • Góc chảy của dòng sữa được thiết kế đặc biệt: Hệ thống hút chân không thế hệ mới, mẹ sẽ không cần phải giữ cho bình sữa thẳng đứng trong khi hút. Thay vào đó mẹ có thể thoải mái tựa lưng lên ghế hoặc sofa trong khi hút sữa.
  • Giá thành rẻ mà chất lượng hơn hẳn nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường.

2. Máy Hút sữa tay FATZ BABY Handy1 FB1007SL

Máy Hút sữa tay FATZBABY là vật dụng không thể thiếu khi bé mới trào đời chưa có thể mút sữa mẹ được ngay. Dụng cụ sẽ giúp mẹ kích thích căng tức ngực, đồng thời kích thích sữa mẹ. Sữa về sớm sẽ là điều kiện giúp mẹ tập cho con bú mẹ dễ dàng.

Máy Hút sữa tay FATZ BABY Handy1 FB1007SL
Máy Hút sữa tay FATZ BABY Handy1 FB1007SL

Nơi mua tốt nhất

shopee

185.000 ₫

lazada

285.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt.
  • Bộ phận van 1 chiều chống chảy ngược: Một sự cải tiến rõ rệt của hãng giúp dòng sữa chảy trực tiếp từ miệng phễu xuống bình đựng sữa không bị trào ngược trở lại. Đồng thời đảm bảo cho bộ phận hút chân không luôn sạch và khô.
  • Nắp chống bụi: Máy hút sữa Fatzbaby chú trọng đến từng chi tiết nhỏ khi thiết kế nắp chống bụi. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho sữa khi di chuyển hoặc mẹ thực hiện các thao tác tháo nắp sản phẩm.
  • Thêm 1 van để thay thế: Hãng rất chu đáo khi tặng thêm một van chống chảy ngược thay thế trong trường hợp bị mất hoặc rách...
  • Tay cầm dáng cong dễ cầm nắm và bóp xuống.

3. Máy hút sữa điện đơn Fatzbaby MELODY 1

Nếu các mẹ đang tìm một máy hút sữa điện đơn dưới 1 triệu thì máy hút sữa Fatz Cadence là lựa chọn phù hợp nhất. Sản phẩm được trang bị để đảm bảo các chức năng hút cơ bản nhất và cùng tiện lợi.

Máy hút sữa điện đơn Fatzbaby MELODY 1
Máy hút sữa điện đơn Fatzbaby MELODY 1

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.250.000 ₫

lazada

1.250.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn không chứa BPA độc lại.
  • Thiết kế van 1 chiều tránh sữa chảy ngược và giúp các bộ phận khác trong máy hút luôn sạch và khô.
  • Miệng phễu làm bằng silicon với các bóng massage mang đến cảm giác thư thái, êm dịu mỗi khi hút sữa.
  • Lực hút sữa có thể điều chỉnh từ thấp đến cao với nút ẩn cơ trên thân máy.
  • Giá thành rẻ phù hợp với ngân sách của nhiều mẹ.
  • Sản phẩm được tích hợp cổng sạc USB giúp mẹ hút sữa được ở bất kỳ đâu.

4. Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3 FB1160VN

Máy hút sữa Fatz Resonance 3 mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các mẹ. Với tích hợp 3 trong một và hệ thống đèn led có thể thoải mái vắt sữa ngay cả vào ban đêm mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé và mọi người.

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3 FB1160VN
Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3 FB1160VN

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.450.000 ₫

lazada

2.457.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Có thể hút đôi hoặc đơn: Đây là thiết kế tiệt lợi khi khi bé bú 1 bên mà 1 bên chưa bú hết. Bạn chỉ cần bỏ một bên và máy đã trở thành máy hút điện đơn.
  • 3 chế độ hoạt động: Một sáng tạo mà mình rất thích của Resonance 3 là ngoài 2 chế độ massage và hút sữa thông thường, máy còn có chế độ kích thích. Chế độ này cho phép kết hợp giữa 5 lần hút nhẹ và 1 lần hút mạnh, kích thích gọi sữa về nhanh hơn. Một chức năng khá là tuyệt vời.
  • Màn hình LED với các núm chạm cảm ứng: Màn hình sử dụng chất liệu mica trong suốt rất nhạy mang đến trải nghiệm tuyệt vời.
  • Hoạt động mạnh mẽ với 3 chế độ: Kích thích, massage và hút sữa 
  • Phễu massage êm ái: Phễu hút có thiết kế bong bóng massage với các kích thước khác nhau để phù hợp với cấu tạo của bầu vú mẹ. Mang đến hiệu quả massage tốt hơn.
  • Sạc pin li-ion: Sản phẩm sử dụng ổ sạc USB nên bạn có thể sử dụng bất kỳ đâu mà không lo ngại vấn đề không có nguồn điện.
  • Đế để bình sữa: Sản phẩm có kèm theo cả chân đế để bạn đạt bình sữa tránh bị rơi đổ làm hỏng hoặc bẩn bình và sữa bên trong.

5. Máy hút sữa fatz điện đôi – Chorus 4

Dòng máy hút sữa Fatzbaby Chorus đáp ứng nhu cầu sử dụng của mẹ bỉm sữa với các tính năng rất cơ bản mà hiệu quả. Chorus nằm trong phân khúc máy giá hút sữa điện đôi giá rẻ vẫn đảm bảo lực hút rất phù hợp với các mẹ có ngân sách thấp.

Máy hút sữa fatz điện đôi – Chorus 4
Máy hút sữa fatz điện đôi – Chorus 4

Nơi mua tốt nhất

shopee

756.000 ₫

Đặc điểm nổi trội:

  • Vật liệu an toàn
  • Toàn bộ thân và phễu hút đều được làm từ chất liệu cao cấp và tuyệt đối an toàn.
  • Sử dụng pin sạc tiện lợi.
  • Chức năng nhớ để cài đặt tự động
  • Tính năng này rất thích hợp để mẹ có được lựa chọn phù hợp nhất nhờ cài đặt sẵn từ lần sử dụng ngay trước đó.
  • Có 2 chế độ hút sữa với 5 cấp độ massage và 9 cấp độ hút sữa.
  • Hơn nữa sản phẩm có khả năng hút đơn hoặc hút đôi rất linh hoạt.
  • Với máy hút sữa điện đôi Chorus mẹ có thể thoải mái làm việc hoặc nghỉ ngơi mà không hề bị vướng víu.

Mua máy vắt sữa Fatzbaby ở đâu?

Thương hiệu Fatzbaby hiện đã có mặt chính thức tại Việt Nam qua hình thức nhượng quyền. Nên hiện nay, các mẹ có thể tìm mua các sản phẩm của hãng tại các cửa hàng nhượng quyền hoặc cửa hàng chuyên bán đồ mẹ và bé trên toàn quốc.

Bởi vì Fatzbaby đã được phân phối chính thức tại Việt Nam nên bạn hoàn toàn yên tâm xác suất mua phải hàng nhái rất thấp. Hơn nữa, máy hút sữa fatz đã được bán trên các sàn thương mại điện tử lớn và uy tín như Lazada, Shopee. Với hình thức mua sắm trực tuyến bạn có thể mua hàng ngay tại nhà hoặc nơi làm việc mà vẫn được tư vấn đầy đủ nhất.

Đặc biệt, khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín mẹ luôn được đảm bảo chất lượng sản phẩm, chính sách đổi trả và nhận được chương trình khuyến mãi. Các mẹ có thể mua sản phẩm với mức giá chỉ bằng 1/2 giá niêm yết hoặc thấp hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút sữa Fatz và một số lưu ý

1. Cách sử dụng

  • Rửa tay và làm sạch bầu vú mẹ.
  • Đảo bảo các bộ phận của máy đã được vệ sinh và tiệt trùng khô ráo sạch sẽ.
  • Kiểm tra các đường dây dẫn điện để đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình hút sữa.
  • Chọn tư thế nằm hoặc ngồi thoải mái nhất đặt phễu vừa khít với bầu vú.
  • Chọn chế độ massage thích hợp để kích thích sữa về. Hoặc với máy hút sữa Fatz cầm tay thì mẹ dùng lực bóp phù hợp để sữa ra mà không gây đau.
  • Điều chỉnh chế độ hút sữa và tiến hành hút sữa. Và không nên hút sữa quá 15 phút mỗi lần để đảm bảo máy làm việc tốt nhất.

2. Một số lưu ý

  • Đối với máy hút sữa điện đôi: mẹ cần sử dụng cả 2 ống và phễu hút cùng lúc. Chú ý khi cắm giắc điện với đường nối, đảm bảo không bị hở để tránh hoạt động chập chờn.
  • Đối với máy hút sữa điện đơn: hãy luân phiên hút sữa đều 2 bên để tránh bị lệch.
  • Đối với máy hút sữa cầm tay: kiểm soát lực tay vừa đủ không sẽ làm gãy hay cong vênh cán bóp.

3. Cách vệ sinh máy hút sữa Fatzbaby

  • Bước 1: Tháo từng bộ các bộ phận của máy hút sữa.
  • Bước 2: Làm sạch các bộ phận (ngoại trừ: động cơ chính, AC adapter, ống silicon, túi đựng) một cách cẩn thận bằng nước nước rửa bình của bé và tráng lại bằng nước sạch.
  • Bước 3: Tiệt trùng tất cả các bộ phận đã làm sạch ở trên bằng cách nhúng trong nước sôi 2-3 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng.
  • Bước 4: Phơi khô và cất giữ lại nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Vì sao nên mua máy hút sữa của Fatzbaby?

Fatzbaby là thương hiệu đáng tin cậy với dòng sản phẩm máy hút sữa được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các bà mẹ bỉm sữa trong quá trình chăm sóc và cho con bú. Mỗi dòng máy hút sữa của Fatzbaby đều có những ưu điểm riêng biệt. Được sản xuất tại Hàn Quốc, máy hút Fatzbaby sử dụng Silicon 100% và Polypropylen cao cấp để đảm bảo tính an toàn và không chứa BPA và các tạp chất độc hại. Sản phẩm cực kỳ nhẹ và bền vững, có nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá để các bà mẹ lựa chọn.

Ngoài chế độ hút sữa, Fatzbaby còn có chế độ massage giúp kích thích bầu sữa và tăng lượng sữa tiết ra, đồng thời giúp giảm căng thẳng và đau ngực. Với thiết kế tiện lợi và đa năng, máy hút sữa Fatzbaby là giải pháp hoàn hảo cho các bà mẹ bận rộn trong việc chăm sóc và cho con bú.

Trên đây là bài viết chi tiết về máy hút sữa Fatzbaby cùng các sử dụng và cách vệ sinh dành cho các mẹ đang tìm hiểu về dòng máy này. Mong rằng những chia sẻ này sẽ thật hữu ích với các mẹ.     

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!