Review cốc nguyệt san Liberty Cup: nên hay không nên dùng? Giá bao nhiêu

26.06.2020 - 17:28

Mỗi khi "đến tháng" là cảm giác khó chịu cả người khiến chị em phụ nữ thường cáu kỉnh và nóng tính. Đặc biệt nhiều loại băng vệ sinh còn khiến bạn ngứa ngáy, mẩn đỏ. Vì vậy sự ra đời của cốc nguyệt san như mở ra một cuộc cách mạng giúp chị em giải quyết vấn đề này. Trong đó cốc nguyệt san Liberty Cup là một cái tên quen thuộc với phụ nữ Pháp, vậy cùng mình tìm hiểu về em này xem có thực sự đáng dùng không nhé!

Cốc nguyệt san là một dụng cụ làm bằng silicon y tế mềm dẻo để đưa vào trong “cô bé”, nó sẽ tự động cố định chắc chắn ở đó như một cái “nút”, ngăn hoàn toàn không cho kinh huyết chảy ra ngoài. Sử dụng vào những ngày đến kỳ kinh nguyệt. Cốc nguyệt san thường có sức chứa liên tục được 4-6 tiếng, thậm chí 12 tiếng liên tục tùy cơ địa mỗi người. Đặc biệt, cốc nguyệt san ra đời khắc phục được nhược điểm gây viêm nhiễm, mất cân bằng pH, dễ tràn, khó chịu ở băng vệ sinh và tampon.

Đọc thêm:

Cốc nguyệt san và những điều chị em cần biết trước khi dùng

Cốc nguyệt san sibell có tốt không? Cách sử dụng như thế nào?

Về thương hiệu Liberty Cup

Liberty Cup là thương hiệu Cốc nguyệt san của Pháp nhưng lại được sản xuất tại Ý với tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của châu Âu. Với slogan "Cho mỗi ngày đều tự tin và tỏa sáng", Liberty Cup giúp các chị em phụ nữ không còn khó chịu mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt. Đến nay nó đã được bán rộng rãi tại tất cả các hiệu thuốc và cũng là thương hiệu được ưa chuộng, tin cậy nhất trên thị trường này.

coc-nguyet-san-liberty-05

Liberty Cup giúp các chị em cảm thấy tự tin và toả sáng.

Chất lượng của Liberty Cup đã được chứng nhận trên toàn thế giới nên các bạn có thể yên tâm sử dụng. Thành phần của mỗi chiếc cốc được làm từ vật liệu Silicon y tế an toàn tuyệt đối với sức khỏe, có độ mềm dẻo đảm bảo không gây đau, rát hay gây hại tới "cô bé", rất dễ đưa vào và lấy ra, người mới sử dụng cũng có thể làm được.

Riêng cốc nguyệt san Liberty Cup thì có 2 kích cỡ (size) chia theo độ tuổi để bạn lựa chọn nhé:

- Size 1: Dành cho các đối tượng dưới 30 tuổi, cơ địa “nhỏ”, chưa sinh con hoặc sinh bằng đường mổ.

- Size 2: Dành cho những người trên 30 tuổi, đã sinh con bằng phương pháp sinh thường, cơ địa "lớn".

coc-nguyet-san-liberty-07

 2 loại size dành cho từng đối tượng, các bạn nhớ chọn loại phù hợp nhé.

Phần cuống cốc nguyệt san dài nhiều nấc, mỗi người sử dụng có thể cắt ở nấc phù hợp với bản thân để đảm bảo vừa khít, không gây khó chịu.

Cảm nhận thực tế dùng cốc nguyệt san Liberty Cup

Trước khi quyết định mua Liberty Cup mình đã nghiên cứu rất nhiều hãng, phân vân không biết nên chọn cốc nguyệt san Lin, Sibell hay Clari. Sau đó cất công tìm hiểu và lục tất cả các bài review trên các group làm đẹp về cốc nguyệt san của các chị em thì lại quyết định chọn Liberty Cup vì thấy ổn hơn với mấy hãng kia.

coc-nguyet-san-liberty-06-1

 Liberty Cup được review chất lượng ổn mà giá cũng rẻ.

Cốc Liberty Cup có dung tích vừa đủ, mình dùng size 1 20ml. Khi sờ vào thấy độ mềm vừa phải, dễ bung lại là màu trong suốt nên ưng ngay (vì nhiều chị review bảo rằng cốc không màu an toàn hơn).

Về việc dùng cốc nguyệt san thì mình là "gà mới" nhưng cũng thấy không khó như tưởng tượng. Mình đã cày video review và hướng dẫn của chị Hà Linh nhiều lần nên không còn bỡ ngỡ nữa. Tuy nhiên lần đầu tiên thì vẫn cẩn thận rón rén, thật nhẹ nhàng như sợ hư "cô bé". Sau vài lần thì vô tư, cứ bình tĩnh là làm nhanh gọn nhẹ thôi. Cho vào thì dễ dàng và sạch sẽ hơn lúc lấy ra, lần đầu mình chưa quen tay có bị dính một chút ra tay nhưng về sau quen thì không bị nữa, có thể ước lượng được thời gian cốc đầy nên chủ động hơn.

Dùng cốc cốc Liberty Cup có bị rò rỉ không?

Mình đọc một số review thì thấy có người nói dùng cốc cốc nguyệt san Liberty này bị rò rỉ ra ngoài, mới đầu cũng lo lắng lắm và đúng thật đến ngày thứ 4 của kỳ kinh mình đã thấy hiện tượng rò rỉ ra ngoài. Nhưng kiểm tra thì do mình đặt cốc chưa đúng vị trí và quên mất thời gian, để lâu quá nên mới bị rỉ thôi. Vì vậy mình rút kinh nghiệm những lần sau không còn hiện tượng này nữa. Tips cho các bạn là khi lấy ra nên lôi theo đường zích zắc và xoay nhẹ xem cốc ôm thành âm đạo chưa thì hãy lấy nhé.

coc-nguyet-san-liberty-08

 Lưu ý đặt cốc đúng vị trí và căn giờ để rút ra tránh rò rỉ nha.

Từ khi biết dùng cốc nguyệt san, mình thấy tuyệt vời và thầm nghĩ sao mình không sử dụng sớm hơn. Bản thân mình trước đây cứ "đến tháng" phải dùng băng vệ sinh là bị ngứa vô cùng, nổi mẩn hết cả lên cực kỳ khói chịu. Mình cũng có đổi sang tampon nhưng rút ra rút vào bị rát lại thêm nhiều người bảo tampon nguy cơ tổn thương cao nên mình không dám dùng nữa. Chuyển sang cốc nguyệt san thậm chí mình còn không hề có cảm giác đang "đến tháng" vì nó khô thoáng như bình thường. Kể cả có đi biển mặc bikini cũng rất tự tin. Các bạn có vận động như mạnh như bơi, chạy nhảy cũng không cần lo lắng cốc bị thò hay thụt đâu nhé.

Tóm tắt ưu nhược điểm của cốc nguyệt san Liberty

Dành cho bạn nào ngại đọc dài dòng, mình sẽ tóm tắt ưu nhược điểm của loại cốc nguyệt san này để các bạn có thể đánh giá nhanh và quyết định xem nên mua hay không nhé:

Ưu điểm Liberty Cup cốc nguyệt san

- Được làm từ chất liệu làm cốc an toàn đã được FDA (thuộc Bộ Y Tế Hoa Kỳ) chứng nhận.

- Mềm mại, co giãn tốt nên không làm đau rát hay tổn thương vùng kín.

- Không bị rò rỉ (trừ khi đặt sai vị trí)

- Thân thiện với môi trường, không làm ô nhiễm môi trường.

- Góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm âm đạo,...

- Đem lại cảm giác thoải mái, thông thoáng cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

- Có thể theo dõi được lượng máu kinh nhiều hay ít, từ đó phát hiện rối loạn kinh nguyệt hay các chứng bệnh liên quan.

- Giá rẻ

Nhược điểm cốc nguyệt san Liberty Cup

- Cốc hơi mỏng

- Màu cốc là trong suốt nên dễ bị xỉn màu

coc-nguyet-san-liberty-02
coc-nguyet-san-liberty-03
coc-nguyet-san-liberty-04

 Một số review của các chị em khác cho các bạn tham khảo nha.

Em cốc Liberty Cup này mình mua trên shopee giá khoảng 400k, quá hạt rẻ để những ngày đến kỳ chị em mình được tung tăng thoải mái đúng không nào? Mà một chiếc cốc này có thể dùng từ 10-12 năm, tính ra quá quá rẻ luôn ấy.

LINK ĐẶT MUA TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san Liberty Cup

Nếu đang trong giai đoạn tìm hiểu hay lần đầu sử dụng thì chắc chắn các bạn cũng giống mình, lóng ngóng không biết sử dụng ra sao. Vì vậy các bạn hãy tham khảo cách sử dụng chuẩn dưới đây nhé:

- Trước khi đưa vào dùng, các bạn nên kiểm tra xem cốc có vết xước hay lỗ hổng nào không, có lỗ thông khí không hoặc lỗi gì do nhà sản xuất thì đổi hàng ngay chứ cứ thế "đút" vào trong rất có thể sẽ làm hỏng "cô bé" đó.

- Cho cốc vào tiệt trùng bằng nước nóng

- Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi sử dụng

- Bước này quan trọng nhất nè: giữ tâm trạng thoải mái, bình tĩnh chứ đừng cuống là hỏng việc đó.

- Đặt cốc vào âm đạo: Các bạn hãy lựa chọn cho mình một cách gập cốc phù hợp và thoải mái nhất. Có thể ngồi tựa lưng vào bồn cầu như đi vệ sinh hoặc squat, đặt 1 chân lên bồn cầu sao cho tiện lợi nhất với bạn. Tiếp theo nhét cốc đã gập vào trong âm đạo, đẩy cốc nghiêng lên một chút so với xương mu sau đó thả nhẹ tay để miệng cốc bung ra, xoay cuống cốc một cách nhẹ nhàng để cho cốc khít với âm đạo. Bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn hay kiểm tra xem cốc đã đúng vị trí chưa bằng cách kéo nhẹ cuống cốc ra một chút.

coc-nguyet-san-liberty-09

Các tư thế ngồi khi dùng cốc nguyệt san. 

Sau khi đưa cốc nguyệt san Liberty vào thành công và tận hưởng những ngày "đèn đỏ" thoáng mát thì sau mỗi 8-12h các bạn cần lấy cốc ra để vệ sinh (số giờ cụ thể phụ thuộc vào lượng dịch hành kinh và cơ địa).

- Cũng cần rửa tay sạch sẽ trước khi hành động để tránh vi khuẩn xâm nhập làm viêm âm đạo.

- Co bóp vùng bụng, đưa hai tay nhẹ nhàng bóp phần đáy cốc và từ từ kéo cốc ra ngoài theo đường zic zac.

- Đổ phần chất lỏng bên trong cốc đi, vệ sinh cốc sạch sẽ và lau khô bằng khăn sạch rồi lại cho tiếp vào đến khi hết kỳ thì vệ sinh sạch sẽ rồi cất nơi khô thoáng để cho kỳ tiếp theo.

coc-nguyet-san-liberty-08-1

 Mô tả các động tác sử dụng cho các bạn dễ hình dung.

Tổng kết lại việc chuyển qua dùng cốc nguyệt san Liberty Cup như giúp cuộc đời mình sang trang, trộm vía giá cũng rẻ mà lại cực kỳ tiện lợi. Nếu các bạn còn đang phân vân thì hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích được, chúc các bạn luôn thoải mái khi đến kỳ nha!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!