Bất ngờ 7 cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ cực kỳ hiệu quả lại rẻ tiền, lành tính

10.08.2022 - 10:01

Mùa hè là mùa "khoe da" với những bộ quần áo ngắn hoặc bikini, tuy nhiên chắc hẳn có nhiều bạn đau đầu vì làn da không được sáng trắng ưng ý. Gần đây trên các group đang rộ lên phong trào tắm trắng bằng bột đậu đỏ - một phương pháp handmade lành tính và đem lại hiệu quả cao. Vậy thực hư phương pháp này có thực sự hiệu quả, có an toàn hay không? Hãy cùng Chanh Tươi review trong bài viết này nhé!

CÔNG DỤNG CỦA BỘT ĐẬU ĐỎ VỚI LÀN DA

Đậu đỏ không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà từ lâu người ta đã ứng dụng nó trong việc làm đẹp. Theo các nghiên cứu, trong đậu đỏ có thành phần chống oxy hoá cực cao, hơn hẳn các loại thực phẩm thông thường. Ăn đậu đỏ thường xuyên giúp tăng cường sức để kháng, chống viêm nhiễm và hạn chế da nổi mụn. Sử dụng bột đậu đỏ chăm sóc da giúp loại bỏ các tế bào chết, tái tạo da căng mịn.

tam-trang-bang-bot-dau-do-01

 Bột đậu đỏ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Ngoài ra trong mỗi hạt đậu đỏ cũng có hàm lượng lớn Vitamin C, B1, B6, E giúp nuôi dưỡng da khoẻ mạnh, mịn màng và bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời hay các nguồn gây hại khác.

Trước những tác dụng tuyệt vời của đậu đỏ, việc sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng đã không còn lạ lẫm với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên trước khi đi vào các công thức tắm trắng bằng đậu đỏ chi tiết, Chanh Tươi xin lưu ý với các bạn những điều như sau:

- Nên kết hợp bột đậu đỏ và một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả.

- Nên tẩy da chết trước khi sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng. Tẩy da chết giúp loại bỏ các chất bẩn, tế bào da chết ra khỏi cơ thể khiến da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, không bị cản trở nữa. 

- Bản chất bột đậu đỏ không khiến da dễ bị bắt nắng mà nếu bạn kết hợp cùng một số nguyên liệu khác có thành phần acid như chanh, cam,... thì chính nguồn acid này có thể khiến da bị khô và dễ bắt nắng nha. Còn bột đậu đỏ nó là loại hạt giàu dinh dưỡng, không hề gây hại cho da.

- Vì sử dụng những nguyên liệu tự nhiên hết sức an toàn, lành tính nên các bạn không nên mong đợi hiệu quả nhanh chóng ở công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ này. Cần kiên trì thực hiện một thời gian dài và kết hợp các sản phẩm dưỡng da khác để có hiệu quả rõ rệt. Chẳng hạn như sữa dưỡng thể, lotion,... và nhớ bôi cả kem chống nắng body nữa nhé.

tam-trang-bang-bot-dau-do-02

 Trước khi dùng bột đậu đỏ để tắm trắng nên làm sạch thật kỹ cơ thể.

Bột đậu đỏ hoàn toàn có thể tự làm nhưng chắc chắn ít người muốn thực hiện việc này, thay vào đó bạn có thể mua bột đậu đỏ xay nhuyễn sẵn để tiện sử dụng nha. 1kg bột đậu đỏ giá chỉ 50-70k thôi, khá tiết kiệm cho một phương pháp tắm trắng tự nhiên mà hiệu quả.

LINK MUA BỘT ĐẬU ĐỎ TRÊN shopee

Nhớ chọn shop có đánh giá cao để hạn chế mua phải sản phẩm chất lượng kém nhé. Hoặc các bạn có thể mua của Milaganics trên shopee mall cùng các loại bột, dầu khác.

LINK MUA TRÊN SHOPEE MALL ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG

CÁC CÔNG THỨC TẮM TRẮNG BẰNG BỘT ĐẬU ĐỎ HIỆU QUẢ NHẤT

1. Bột đầu đỏ + dầu dừa + sữa tươi không đường

tam-trang-bang-bot-dau-do-04

Bộ đôi bột đậu đỏ và dầu dừa khi kết hợp với nhau sẽ khiến da mịn màng và đủ ẩm. Dầu dừa không hề khiến da bạn bị nhờn dính khi tắm xong, chỉ cần tuân theo tỉ lệ pha trộn dưới đây:

- 5 muỗng canh bột đậu đỏ

- 1/2 muỗng dầu dừa

- 1/2 muỗng sữa tươi không đường 

Đem các nguyên liệu trộn đều với nhau, thêm một chút nước sôi để nguộn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp trên da và massage toàn thân trong khoảng 10 phút, sau đó bạn tắm sạch lại với nước là được. 

Sau khi tắm xong bạn sẽ cảm thấy ngay làn da mình mịn màng, sờ êm mướt cực kỳ thích.  

Dầu dừa các bạn có thể mua của Milaganics - hãng mỹ phẩm Việt chuyên cung cấp các loại sản phẩm làm đẹp chất lượng, giá cực kỳ rẻ. Giá 1 lọ 100ml chỉ có 50k thôi nè.

LINK MUA DẦU DỪA TẠI ĐÂY

2. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ + cám gạo + dầu o liu

Cám gạo được xem là một trong những nguyên liệu tẩy da chết, làm sáng da hiệu quả hàng đầu tại nước ta. Thậm chí cám gạo còn được dùng để đắp mặt, sản xuất sữa rửa mặt,... Tuy nhiên khi chọn mua cám gạo để tắm trắng thì các bạn nhớ chọn loại có màu vàng nhạt, mùi thơm nhẹ và không có trấu để tránh làm xước da nhé.

tam-trang-bang-bot-dau-do-05 

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau:

– 1 chén bột đậu đỏ.

– 1 chén cám gạo.

– 2 thìa dầu ô liu hoặc nếu không có dầu ô liu thì các bạn có thể thay bằng dầu dừa.

Trộn đều hỗn hợp trên với nhau và thêm nước nếu cần để tạo ra hỗn hợp đặc sánh, sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage trong khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm là được.

Bột cám gạo giá khoảng 45k/kg có thể dùng được 5-7 lần nha.

LINK ĐẶT MUA BỘT CÁM GẠO TRÊN SHOPEE

3. Bột đậu đỏ + sữa tươi + chanh

Sữa tươi cũng là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong làm đẹp. tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với sữa tươi và chanh sẽ giúp da bạn sáng mịn, đều màu cực kỳ quyến rũ.

tam-trang-bang-bot-dau-do-03

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau:

– 2 thìa bột đậu đỏ nguyên chất.

– 2 thìa sữa tươi không đường.

– 1 quả chanh vắt lấy nước cốt.

Đầu tiên, trộn đều hỗn hợp sữa tươi và bột đậu đỏ để tạo thành hỗn hợp hợp sánh mịn. Cho thêm nước cốt chanh vào trộn tiếp đến khi các nguyên liệu hoà quyện hoàn toàn với nhau rồi thoa lên cơ thể, massage khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Nếu không có nước chanh thì các bạn có thể thay thế bằng nước cam cũng được nha.

4. Bột đậu đỏ với sữa chua không đường

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ trộn với sữa chua không đường là cách làm đơn giản, ít tốn công chuẩn bị mà lại đem đến hiệu quả cao cho các bạn. sữa chua không đường có chứa hàm lượng lớn Axit Lactic khi được kết hợp với bột đậu đỏ giàu Vitamin B sẽ giúp xóa mờ những vết đốm thâm xấu xí, cho làn da trở nên mịn màng, trắng sáng đều màu.

tam-trang-bang-bot-dau-do-07

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau:

- 7  thìa canh bột đậu đỏ nguyên chất

- 3 hộp sữa chua không đường

Trộn đều bột đậu đỏ và sữa chua cho sánh mịn, hoà quyện với nhau. Vì sữa chua không đường có dạng hơi lỏng rồi nên các bạn sẽ không cần cho thêm nước nữa để tránh hỗn hợp bị loãng quá. Thoa hỗn hợp đều lên khắp cơ thể, massage theo dạng xoắn ốc từ 20-30 phút và tập trung massage kỹ những vùng cổ, khuỷu tay, khuỷu chân để da được trắng sáng đều màu.

Nên sử dụng bột đậu đỏ và sữa chua không đường đều đặn 3 lần/ tuần để thấy kết quả rõ rệt và nhanh chóng nhất.

5. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ + mật ong

Nghe có vẻ như một công thức làm bánh nhưng đây lại là hỗn hợp tắm trắng hiệu quả. Mật ong có tính nóng, sát khuẩn cao trong khi bột đậu đỏ có tính mát sẽ trung hoà lẫn nhau, đem đến một công thức tắm trắng hiệu quả cho những ai có cơ địa ra nhiều mồ hôi. Hỗn hợp bột đậu đỏ và mật ong có thể giúp da điều tiết tuyến bã nhờn, mịn màng và trắng sáng. Bên cạnh đó công thức này cũng giúp hạn chế tối đa những dấu hiệu bệnh lý cơ bản trên da như viêm nang, đốm, mụn ẩn, mụn viêm…

tam-trang-bang-bot-dau-do-08 

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau: 

- 100 gram bột đậu đỏ nguyên chất

- 7 muỗng mật ong nguyên chất

- Nửa quả chanh tươi vắt lấy nước cốt. Nếu không có chanh thì vẫn tắm trắng được nha, thêm chanh để đạt hiệu quả tối ưu hơn thôi.

Trộn đều hỗn hợp trên cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau rồi thoa đều lên da. Massage và thư giãn khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước mát. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang size lớn để thấm hỗn hợp này rồi đắp lên da, tuy nhiên dùng tay massage vẫn đem lại hiệu quả tốt hơn nha.

Các bạn nên áp dụng tối đa 2-3 lần mỗi tuần để giúp da hồi sáng, giảm thâm sẹo trên da. Kiên trì một thời gian dài, hiệu quả da mịn sáng sẽ hoàn toàn khiến bạn bất ngờ đó.

6. Tắm trắng body bằng bột đậu đỏ + yến mạch + dầu ô liu

Nếu không muốn rườm rà nhiều bước tẩy da chết rồi mới tắm trắng, bạn có thể kết hợp tắm trắng bằng bột đậu đỏ cùng với yến mạch để rút ngắn thời gian. Yến mạch có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, bụi bẩn và bã nhờn trên da trong khi bột yến mạch chứa nhiều Vitamin và khoáng chất, giúp da mềm mịn và trắng hồng tự nhiên.

tam-trang-bang-bot-dau-do-09 

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau:

- 100 gram bột đậu đỏ

- 50 gam bột yến mạch

- 1-2 thìa nhỏ dầu oliu

Ngâm mềm bột yến mạch với nước ấm rồi cho bột đậu đỏ và dầu ô liu vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi đều hõn hợp tắm trắng này lên da và massage nhẹ nhàng, 20 phút sau tắm lại bằng nước ấm là được. 

Lưu ý rằng công thức này chỉ nên dùng 1-2 lần/ tuần thôi nha, không nên quá lạm dụng.

Nếu không muốn dùng yến mạch dạng hạt thì các bạn có thể mua loại nghiền sẵn, giá khoảng 65k/kg, cũng không đắt hơn dạng hạt đâu.

MUA NGAY BỘT YẾN MẠCH NGHIỀN SẴN

7. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ + bia

Ủ trắng bằng bia từ lâu đã không còn xa lạ với những ai yêu thích phương pháp tắm trắng tự nhiên. Bia ngoài để uống còn có tác dụng làm trắng da, mượt tóc. Vì thế rất nhiều chị em đã dùng bia để gội đầu đó.

tam-trang-bang-bot-dau-do-10 

Tỉ lệ các nguyên liệu như sau:

- 5 muỗng bột đậu đỏ

- 1 lon bia

- 1-2 thìa bột đậu xanh nếu có.

Rót nghiêng bia vào bát lớn để tránh bọt rồi cho bột đậu đỏ + đậu xanh vào khuấy đều. Đắp hỗn hợp lên da và massage khoảng 15 phút rồi tắm lại sạch sẽ.

Nên dùng hỗn hợp tắm trắng này 1-2 lần/ tuần trong một thời gian dài để thấy hiệu quả.

Trên đây Chanh Tươi đã chia sẻ với các bạn công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp tắm trắng an toàn, tự nhiên để tự tin diện đồ ngắn trong mùa hè này nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!