Top 10+ xửng hấp tốt, giá thành hợp lý nên mua nhất 2024

01.02.2024 - 11:29

Xửng hấp là đồ gia dụng nhà bếp thường dùng để hấp các món ăn như bánh bao, hong xôi, hấp trứng cách thủy… Nếu bạn chưa biết lựa chọn loại xửng như thế nào để sử dụng thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Xửng hấp là gì? Có nên mua không?

Xửng hấp là vật dụng trong căn nhà bếp, có chức năng hỗ trợ hấp thức phẩm chín nhờ vào áp suất hơi nước được đun sôi trong khoảng thời gian dài, ngắn khác nhau theo từng loại thực phẩm. Ngoài tên gọi là xửng, tùy theo vùng miền, vật dùng này còn có tên gọi khác như: vỉ hấp, chõ hấp…

Khác với lò vi sóng sử dụng sóng điện từ để làm nóng thực phẩm, hấp là phương thức dùng hơi nước làm chín món ăn, áp suất từ từ thay đổi theo nhiệt độ của nước trong nồi, không tăng nhanh đột ngột khiến thực phẩm không thể chín đều.

Thời gian hấp bằng xửng sẽ lâu hơn vì nhiệt độ thấp và được tăng dần khi hơi nước bốc lên, khiến cho vị ngọt và chất dinh dưỡng có trong thực phẩm không bị mất đi, hương vị của món ăn cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, phương thức hấp bằng xửng không cần sử dụng dầu, đảm bảo cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Tóm lại, gian bếp của bạn nên có một chiếc vỉ hấp, để chế biến những món ăn bổ dưỡng theo phương thức hấp, chẳng hạn như bánh bao, xôi…

xung-hap-01
Dụng cụ hấp đồ ăn tiện ích

Tiêu chí chọn xửng hấp tốt

Kích thước

Thị trường có rất nhiều loại xửng khác nhau với các kích cỡ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình hay theo nhu cầu của cá nhân, thậm chí là phục vụ món hấp tại các quán ăn, nhà hàng.

Với nhu cầu lựa chọn để làm ra những món hấp cho gia đình có từ 3 đến 4 thành viên thì bạn có thể chọn loại xửng có kích thước trung bình từ 24 cm đến 28 cm. Đảm bảo vừa đủ khẩu phần cho các thành viên trong gia đình trong bữa cơm hằng ngày.

Nếu bạn mua xửng để phục vụ cho những dịp lễ, tết, giỗ… hay phục vụ mục đích kinh doanh thì nên lựa chọn loại xửng có kích thước lớn hơn từ 30cm trở lên. Bên cạnh đó, bạn cũng thể chọn loại xửng có nhiều tầng, vì như vậy sẽ tiện lợi, giúp bạn hấp một lúc nhiều mẻ hoặc nhiều món khác nhau.

Chất liệu

Chất liệu để làm xửng gồm: inox, tre, nhôm… Trong đó phổ biến nhất là loại xửng inox, tuy nhiên inox cũng có nhiều loại khác nhau, bạn nên lựa chọn loại phù hợp đáp ứng tiêu chuẩn an toàn sử dụng cho mục đích nấu nướng.

Nếu lựa chọn phải loại inox dỏm, không đảm bảo chất lượng thì vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Vì thức ăn là một trong những nguồn bệnh, nếu ăn phải đồ ăn nhiễm các chất tồn dư sản sinh từ xửng khi hấp đồ ăn thì bạn và người thân sẽ ăn phải chất độc. Và về lâu dài có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu chọn xửng bằng inox thì bạn nên chọn loại inox 304. Vì inox này không xảy ra phản ứng oxy hóa trong quá trình nấu nướng, không sản sinh các chất độc hại ảnh hưởng đến món ăn dù nấu ở nhiệt độ cao. Loại inox này đảm bảo an toàn với sức khỏe. Và đa phần những loại xửng từ thương hiệu lớn luôn được làm từ chất liệu này.

Tuyệt đối không mua loại xửng không rõ nguồn gốc hoặc làm từ inox 430, 302… mặc dù loại inox này sáng bóng, có giá thành rẻ nhưng lại không đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn.

Loại xửng làm bằng nhôm thì nhỏ gọn, có giá cả phải chăng. Tuy nhiên loại xửng này nếu đựng thức ăn măn qua đêm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thực phẩm nên bản cần lưu ý.

Xửng làm bằng tre có thiết kế bằng các rổ tre xếp lên nhau. Đây là sản phẩm được đánh giá thân thiện với môi trường với giá thành rẻ. Tuy nhiên khi sau khi sử dụng bạn cần vệ sinh kỹ để không dẫn đến các hiện tượng nấm mốc trên xửng.

Thương hiệu

Nếu bạn không đủ khả năng để nhận diện các loại hàng kém chất lượng làm từ inox dỏm, thì tốt nhất nên tham khảo các loại vỉ hấp đến từ các thương hiệu uy tín, được phân phối độc quyền bởi các đại lý, siêu thị hoặc trung tâm mua sắm chất lượng.

Hiện thị trường có rất nhiều thương hiệu xửng uy tín khác nhau như: Elmich, Goldsun, Tupperware… hay loại xửng làm bằng chất liệu thủ công tre như ONGTRE, ECOHUB… Bạn nên lựa chọn nơi bản sản phẩm chính hãng để không phải lo lắng về việc mua nhầm hàng dỏm, hàng kém chất lượng.

Phân khúc giá để mua xửng cũng vô cùng đa dạng, có những thương hiệu cao cấp đạt tiêu chuẩn Châu Âu có mức giá “hơi nhỉnh” hơn so với các loại khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua xửng ở phân khúc bình dân thì cũng có những sản phẩm đảm bảo chất lượng và hợp túi tiền, chẳng hạn như Five Star…

Tóm lại, tùy theo nhu cầu và túi tiền mà bạn dự kiến dùng để mua xửng để cân nhắc lựa chọn loại sản phẩm phù hợp nhất cho mình và cho gia đình. 

Cách sử dụng và bảo quản xửng hấp

Đầu tiên bạn dùng nồi hoặc chảo vói đường kính lớn hơn loại vỉ hấp của mình để đựng/gác xửng cho khớp, không bị đổ ra nồi. Cho nước vào nồi/chảo đảm bảo ngập ½ thành nồi. Tiếp tục đun sôi nước và đặt xửng vào hấp.

Sử dụng nhiệt độ đun sôi trung bình khoảng từ 120 độ C đến 130 độ C để hấp thực phẩm. Nếu nước trong nồi/chảo đang quá sôi, bạn cần vặn nhỏ lửa để tránh các bọt nước bắn tràn lên phần thức ăn hấp

Trong quá trình hấp bằng xửng nếu thấy nước ở trong nồi/chảo gần cạn, bạn nên châm thêm nước vào. Tránh tình trạng để cạn nước sẽ khiến nồi bị cháy và kể cả xửng cũng có thể bị cháy lây vì ráo nước. Thực phẩm hấp sẽ không giữ được độ dinh dưỡng theo áp suất hơi nước được đẩy lên vì thiếu hụt nước sôi.

Khi bạn mở náp nồi/chảo ra để kiểm tra mực nước thì cần thận vì hơi nước bốc lên nhiều có thể khiến bạn bị bỏng.

Cách để bảo quản vỉ hấp có thể sài bền và lâu dài hơn:

  • Không hấp xửng nếu trong nồi/chảo không có nước bên trong, không sản sinh áp suất thủy lưu khiến thực phẩm không thể chín;
  • Không nên bỏ quá nhiều nước tràn đến phần xửng vì đồ ăn tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ bị bở và không giữ được hươn vị của món hấp;
  • Không nên đặt xửng vào nồi/chảo có kích thước nhỏ hơn chiều ngang của xửng vì điều này không đảm bảo lượng hơi nước bốc lên làm chín đồ ăn mà bị tràn ra bên ngoài.
  • Trong quá trình hấp, nên thường xuyên kiểm tra lượng nước bên trong để không bị cháy nồi/chảo và ảnh hưởng đến vỉ hấp;
  • Vệ sinh sạch sẽ xửng sau khi hấp, phơi khô ráo xửng để hạn chế tình trạng gỉ sét và đảm bảo sản phẩm luôn sáng bóng.

Top 10 xửng hấp tốt nhất nên mua 2024

Xửng hấp Inox 304 Elmich EL-8260

Công ty Elmich chính thức được thành lập từ năm 1995 tại Ostrava - Cộng hòa Séc, chuyên về lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các mặt hàng điện tử gia dụng. 

Trong suốt chặng đường phát triển, Elmich đã và đang trở thành một Tập đoàn sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng mang tầm cỡ Châu Âu, và phân phối sản phẩm đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

xung-hap-02
Xửng hấp Inox 304 Elmich EL-8260

Nơi mua tốt nhất

shopee

330.000 ₫

tiki

380.000 ₫

lazada

450.000 ₫

Ưu điểm

  • Thiết kế xửng đa năng sử dụng được trên nhiều loại size nồi: size 16 cm, size 18 cm, size 20 cm
  • Chất liệu làm bằng inox 304, bền bỉ, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng
  • Tay cầm cũng được làm bằng Inox và được hàn rất chắc chắn,
  • Xửng có thiết kế 3 tầng vô cùng rộng rãi, các lỗ hấp phân bố đều khắp bề mặt, giúp cho món ăn được chín đều hơn, nhanh hơn và bảo toàn được lượng vitamin, dưỡng chất có trong mỗi thực phẩm.

Nhược điểm

Dung tích  xửng hấp nhỏ phù hợp với gia đình ít người. Nếu dùng để kinh doanh hay sử dụng hấp nhiều thì bạn cần chia ra nhiều mẻ.

Xửng 3 tầng Steam It - Tupperware

Tập đoàn Tupperware Brands có trụ sở chính tại Orlando, Florida (Hoa Kỳ). Tất cả sản phẩm đến từ thương hiệu Tupperware đều được sản xuất từ nguyên liệu an toàn, không gây độc hại, không có chất gây ung thư, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

xung-hap-03
Xửng hấp 3 tầng Steam It - Tupperware

Nơi mua tốt nhất

shopee

385.000 ₫

tiki

550.000 ₫

lazada

399.000 ₫

Ưu điểm

  • Thiết kế của xứng khít chặt và khép kín giúp gia tăng áp suất bên trong khiến việc hấp chín được đẩy lên nhanh chóng và dễ dàng hơn
  • Chất liệu xửng chịu nhiệt cao từ 120 - 130 độ C, đảm bảo an toàn trong quá trình hấp thực phẩm
  • Có vạch chia mực nước rõ ràng để hấp tối đa 3cm giúp cho việc canh chỉnh thời gian hấp dễ dàng hơn
  • Lỗ thoát khí trên nắp sẽ giảm bớt khí và áp suất không cần thiết ra bên ngoài, giúp cho thức ăn đang nấu không bị quá chín hoặc quá rục, làm mất giá trị dinh dưỡng
  • Bề mặt khay hấp được thiết kế bằng những đường gờ tròn đồng tâm giúp thực phẩm không bị bám dính
  • Rãnh thoát nước ngoài cùng giúp hứng trọn hơi nước từ trên nắp và tầng trên thoát xuống giúp cho bề mặt thực phẩm không bị hỏng và đọng nước.

Nhược điểm

Phải lựa chọn size nồi phù hợp với xửng thì mới có thể đủ điều kiện hấp thực phẩm.

Xửng tre ONGTRE

ONGTRE là một thương hiệu Việt chuyên sản xuất những sản phẩm gia dụng trong gia đình bằng chất liệu thân thiện với môi trường, cụ thể chính là tre. Các sản phẩm đến từ nhà ONGTRE không chỉ có công năng sử dụng tốt mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

xung-hap-04
Xửng ONGTRE

Nơi mua tốt nhất

lazada

55.000 ₫

lazada

45.000 ₫

tiki

69.000 ₫

Ưu điểm

  • Xửng tre được làm từ vỏ tre phơi nắng, cụ thể là từ phần vỏ sát ngoài cùng của thân tre vô cùng thân thiện với môi trường;
  • Hương vị các món ăn sẽ ngon hơn khi được hấp bởi xửng tre so với các loại xửng inox và nhựa.
  • Sản phẩm không có hoá chất, không lo ảnh hưởng đến sức khoẻ khi sử dụng dưới nhiệt độ cao thay vì dùng xửng nhựa
  • An toàn bởi cách xử lý nguyên liệu ngâm và sấy không hóa chất, không bị nứt và độ cong vênh của xửng cũng ít hơn.

Nhược điểm

Sau khi sử dụng, cần vệ sinh kỹ lưỡng và phơi ráo để tránh hiện tượng nấm mốc khi sử dụng về lâu về dài.

Xửng inox 430 FiveStar Standard 2

Thương hiệu FiveStar là một thương hiệu đến từ VN, phát triển chủ yếu là các sản phẩm gia dụng nhà bếp. FiveStar thiết kế những bộ nồi, xửng cực kỳ tinh xảo, thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu. Và đây cũng là thương hiệu được nhiều bà nội trợ tin dùng.

xung-hap-05
Xửng inox 430 FiveStar Standard 2

Nơi mua tốt nhất

shopee

199.000 ₫

lazada

468.000 ₫

tiki

570.000 ₫

Ưu điểm

  • Xửng hấp được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, đảm bảo độ bóng đẹp;
  • Xửng có độ bền cao, độ dày 8cm đạt tiêu chuẩn Quốc Tế.
  • Xửng Fivestar đã được kiểm định chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, với kiểu dáng sang trọng theo phong cách Hàn Quốc.

Nhược điểm

Muốn hấp thực phẩm cần lựa chọn loại nồi/chảo tương thích với size của xửng.

Bộ xửng Inochi - Yoko 1 ngăn

INOCHI là một thương hiệu gia dụng cao cấp của Việt Nam được thiết kế và sản xuất theo phong cách và tiêu chuẩn Nhật Bản. Là thương hiệu gia dụng có tuổi đời khá cao, đã xây dựng và phát triển từ năm 1977.

xung-hap-06
Bộ xửng Inochi - Yoko 1 ngăn

Nơi mua tốt nhất

lazada

136.000 ₫

tiki

159.000 ₫

shopee

161.000 ₫

Ưu điểm

  • Chất liệu xửng cao cấp, đảm bảo an toàn khi sử dụng
  • Thiết kế đơn giản, tinh tế đem đến sự thân thiện và hiện đại cho căn bếp của bạn
  • Không chứa các hoá chất độc hại, có khả năng kháng khuẩn, đảm bảo an toàn và rất tốt cho sức khoẻ con người
  • Kết cấu xửng chắc chắn, bền, tốt

Nhược điểm

Xửng nhỏ, chỉ phù hợp với gia đình ít người.

Xửng tre ECOHUB 

Bắt nguồn từ các từ ECO, có nghĩa là không gây hại cho môi trường và HUB nghĩa là trung tâm, ECOHUB Là trung tâm lan toả trải nghiệm, lối sống mới, lành mạnh cho con người. 

ECOHUB ra đời cung cấp nhiều sản phẩm gia dụng thân thiện, là giải pháp cải thiện môi trường từ các vật dụng hàng ngày, nói không với nhựa, sản phẩm gia dụng không độc hại, không hóa chất và có thể phân hủy sinh học. 

xung-hap-07
Xửng ECOHUB 

Nơi mua tốt nhất

shopee

57.000 ₫

lazada

50.000 ₫

tiki

150.000 ₫

Ưu điểm

  • Chất liệu sản phẩm thân thiện với môi trường;
  • Thiết kế sản phẩm tinh tế, pha chút nét hiện đại tạo cảm giác thân quen cho căn bếp của bạn;
  • Giữ chọn hương vị và tinh túy của món ăn

Nhược điểm

Cần vệ sinh kỹ càng sau khi dùng nếu không sẽ dễ gây ra hiện tượng nấm mốc.

Xửng Kalpen inox 304

Tập đoàn KALPEN chính thức được thành lập vào ngày 29-10-1980  tại  thành phố Munich nước Đức bởi tiến sĩ Dr.PENER KOCH. Chỉ bắt đầu từ 1 phòng nghiên cứu công nghệ vi mạch chuyên cung cấp giải pháp điều khiển cho các doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử gia dụng tại thị trường Châu Âu. 

Ngày nay, thương hiệu này đang dần trở thành nơi nhiều bà nội trợ tin tưởng khi mua sắm các vật dụng, đồ gia dụng trong nhà.

xung-hap-08
Xửng Kalpen inox 304

Nơi mua tốt nhất

lazada

429.000 ₫

tiki

430.000 ₫

shopee

649.000 ₫

Ưu điểm

  • Có thiết kế thông minh dùng được 3 size nồi khác nhau, giúp bạn tiết kiệm chi phí không phải mua nhiều size.
  • Chất liệu xửng an toàn cho sức khỏe.
  • Có nắp trong suốt, dễ quan sát khi hấp chín thực phẩm.

Nhược điểm

Giá thành khá cao so với các loại xửng hấp khác.

Xửng inox 304 3 đáy 2 tầng Happy Cook

Happy Cook là doanh nghiệp chuyên kinh doanh đồ dùng nhà bếp được thành lập từ năm 1997 với mục tiêu sẽ trở thành công ty đồ dùng nhà bếp danh tiếng trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thương hiệu này ở các siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại VN.

xung-hap-09
Xửng inox 304 3 đáy 2 tầng Happy Cook

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.290.000 ₫

lazada

1.279.000 ₫

tiki

1.290.000 ₫

Ưu điểm

  • Nồi dùng tốt cho bếp từ, hồng ngoại và bếp gas.
  • Tay cầm và quai to bản bọc nhựa cách nhiệt, nắp kín inox giữ nhiệt tốt.
  • Nấu tốt cho gia đình có từ 5 – 6 thành viên.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm cao so với các loại bình dân

Bộ nồi inox xửng vung kính Goldsun

Goldsun là một trong những thương hiệu dẫn đầu về việc sản xuất và phát triển ngành hàng gia dụng tại Việt Nam. Đây la thương hiệu được nhiều bà nội trợ tại Việt Nam tin dùng.

xung-hap-010
Bộ nồi inox xửng vung kính Goldsun

Nơi mua tốt nhất

nguyenkim

370.000 ₫

shopee

659.000 ₫

Ưu điểm

  • Gồm 1 nồi 3 đáy và 1 xửng, tiện lợi cho việc nấu ăn.
  • Chất liệu sản phẩm an toàn, cao cấp khi sử dụng.
  • Nắp thủy tinh trong suốt, tay cầm bọc nhựa cách nhiệt hiệu quả.
  • Dùng được trên nhiều loại bếp, kể cả bếp từ.
  • Chất liệu tốt, an toàn, cao cấp không bị gỉ sét.

Nhược điểm

Không bán rời, bạn phải mua cả nồi nếu muốn sử dụng xửng để hấp đồ ăn.

Vỉ hấp inox Bam House

Vỉ hấp Bam house là sản phẩm rẻ nhất, được nhiều khách hàng Feedback tốt về chất lượng sử dụng. Đây là sản phẩm mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua!

xung-hap-011
Vỉ hấp inox Bam House

Nơi mua tốt nhất

tiki

45.000 ₫

lazada

54.000 ₫

shopee

59.000 ₫

Ưu điểm

  • Giá thành sản phẩm rẻ;
  • Chất liệu được làm bằng Inox không gỉ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người;
  • Những lớp inox mỏng ghép với nhau theo hình xoắn ốc, giúp bạn dễ dàng mở rộng, thu hẹp khi cần thiết;
  • Nhỏ gọn, dễ dàng lau dọn và chùi rửa sau khi sử dụng

Nhược điểm

Độ bền sản phẩm không được dài lâu

Trên đây là top những sản phẩm xửng hấp được nhiều khách hàng tin dùng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích dành cho bạn khi quyết định “tậu” một chiếc xửng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!