Review Pink Cashmere body mist Bath and Body Works

28.04.2023 - 15:24

Bạn là cô gái yêu thích sự thơ mộng và ngọt ngào? Bạn đang tìm kiếm một hương thơm signature cho bản thân? Vậy thì Pink Cashmere chắc chắn là sản phẩm cực thích hợp dành cho nàng đấy! Nếu vẫn còn phân vân về em body mist tuy rằng ít nổi tiếng như các dòng khác của Bath & Body Works nhưng lại đem đến mùi hương độc đáo và cuốn hút thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé.  

Về hãng Bath & Body Work

Đối với những tín đồ thích làm đẹp thì Bath & Body Works đã không còn quá xa lạ. Đây là một thương hiệu bán lẻ đến từ Mỹ có uy tín trên thị trường toàn cầu nhờ tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da cơ thể cho phân khúc khách hàng trung cấp. Từ sữa tắm, tẩy tế bào chết, xịt thơm body… dành cho cả nam lẫn nữ, hãng hiện tại vẫn mở rộng thêm các hạng mục sản phẩm của thương hiệu như nước rửa tay sát khuẩn, nến thơm trong nhà, nước hoa xe hơi… và luôn được cộng đồng người tiêu dùng đón nhận.

bathandbodyworks

Theo mình đánh giá, những dòng sản phẩm của Bath & Body Works tuy đa dạng mẫu mã nhưng về mùi hương thì lại khá kén người dùng. Ngoài một vài mùi cơ bản dành cho mọi tuýp người chẳng hạn như Japanese Cherry Blossom, Warm Vanilla Sugar, A Thousand Wishes thì thường những mùi khác của hãng không quá đặc biệt vì không đem lại dấu ấn riêng cho người sử dụng.

Có thể vì vậy mà giá thành cho mỗi chai body mist Bath and Body Works khá rẻ, chỉ dao động từ 200 đến 300 nghìn. Mình đoán là nhiều bạn sau khi mua online các sản phẩm xịt thơm cơ thể của BBW thì rốt cuộc cũng đúc kết một kinh nghiệm đó là phải trực tiếp ngửi thử tại các stores rồi mới quyết định chọn mua, bởi khả năng cao bạn sẽ chọn nhầm mùi không yêu thích. Trên trải nghiệm thực tế của bản thân thì mình nhận thấy hầu như cứ 10 mùi của hãng thì cũng chỉ chọn được 2-3 mùi mà thôi.  

Tại sao nên dùng body mist?

Body mist ngày càng được các bạn tuổi teen săn đón vì giá thành hợp lí mà dung tích lại lớn, dễ tìm mua, không bị nồng khi xịt nhiều như nước hoa và cũng cực kì đa năng trong cách sử dụng. Ngoài xịt trực tiếp tại những vị trí da nóng đặc thù như gáy, phía sau tai, ngực, cổ tay, mắt cá chân… căn bản là body mist có thể được xịt trên khắp toàn bộ cơ thể nếu bạn muốn vì mục đích sử dụng của loại sản phẩm này hoàn toàn như một body lotion bình thường, tức là dùng trên khắp vùng da cơ thể sau khi tắm để tận dụng lúc lỗ chân lông còn giãn nở thì hương thơm khi ngấm vào sẽ lưu giữ được lâu hơn.

Bên cạnh đó, vì body mist nhanh bay hơi hơn nước hoa nên bạn cũng có thể dùng để khử mùi thức ăn bị bám lên cơ thể hoặc tóc. Như mình thì thường mang theo trong túi một chai chiết body mist mini để tiện xịt ngay sau khi đi ăn lẩu hay đồ nướng… cực hiệu quả luôn! Bạn không nhất thiết phải dùng chai chiết như mình bởi Bath & Body Works có sản xuất chai 88ml cho những bạn cần touch up trong ngày khi đi du lịch hay làm việc ở môi trường công sở… Bởi giá thành tương đối rẻ nên chúng mình có thể dùng body mist để xịt thơm tủ quần áo, xịt thơm phòng, chăn đệm, ô tô… Đa công dụng quá đúng không nè? 

Review Pink Cashmere body mist Bath and Body Works có đáng để mua không?

Thiết kế Pink Cashmere body mist:  

Những dòng body mist của Bath & Body Works có 2 loại size là 236ml và 88ml tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng tự chọn lựa theo ý muốn.   

Chai nhựa chắc chắn, cứng cáp, không lo bị rơi vỡ hay móp méo. Sản phẩm có nắp đóng giúp bảo quản và đảm bảo vệ sinh. Chai không có hộp đi kèm, thông tin sản phẩm được đính kèm dưới đáy sản phẩm.

z2898248115059-a0e23d5a7930cac763de685c4d592c22

Vòi xịt mạnh, phun rõ sương, tuy nhiên vì vòi được thiết kế cho sản phẩm body mist nên tia khá rộng dùng để xịt toàn thân, bạn nào thích xịt những vùng cụ thể thì sẽ hơi khó.

Bảng thành phần sản phẩm: 

Alcohol Denat, Water (Aqua, Eau), Fragrance (Parfum), Propylene Glycol, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Salicylate, Red 33 (CI 17200), Limonene, Hexyl Cinnamal, Benxyl Salicylate, Hydroxyisohexyl 3-Cyclohexene Carboxaldehyde, Hydroxycitronellal, Coumarin, Alpha-Isomethyl Ionone, Red 4 (CI 14700), Ext.

  • Alcohol Denat (cồn biến tính): chất chống tạo bọt, chất làm se và kháng khuẩn cho da, hoạt động như một chất giảm nhờn và là dung môi giúp tạo kết cấu tốt hơn cho sản phẩm.
  • Propylene Glycol (hoặc 1,2-propanediol): chất cấp ẩm và giữ ẩm, chất giảm độ nhớt, dung môi.  
  • Aloe Barbadensis Leaf (chiết xuất lá lô hội): giảm viêm, làm mềm da.
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate: bảo vệ sản phẩm khỏi tia UV.
  • Butyl Methoxydibenzoylmethane: tăng khả năng chống nắng cho da.  
  • Ethylhexyl Salicylate: chất chống nắng (tia UVB).
  • Red 33 (hoặc CI 17200): thuốc nhuộm azo (hợp chất hữu cơ) màu đỏ (an toàn khi dùng trong mỹ phẩm ngoại trừ vùng mắt, không dị ứng, không độc hại).
  • Limonene: chất tạo hương cam quýt ngọt mát nhẹ (kết hợp chủ yếu từ cam, chanh, cây thông, bạc hà), chất chống oxi hóa mạnh. Là thành phần trong danh sách 26 chất gây dị ứng hương thơm của EU Commission.
  • Hexyl Cinnamal: chất tạo hương, có mùi giống hoa nhài. Là thành phần trong danh sách 26 chất gây dị ứng hương thơm của EU Commission nhưng tỉ lệ gây dị ứng thấp. Các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy chỉ 0,1% số người dễ dị ứng.
  • Benxyl Salicylate: chất dung môi cho xạ hương (musk) tổng hợp kết tinh, chất cố định, giup bảo vệ sản phẩm và làn da khỏi tia UV. Benzyl Salicylate mùi hoa ngọt nhẹ cộng với một chút giấm balsamic (từ men nho), Benzyl Salicylate ngửi giống hoa hoàng lan - Ylang Ylang, tuy nhiên 30% số người nhận thấy chất này hầu như không có mùi. Minh chứng cho thấy Benzyl Salicylate có thể gây mẫn cảm ở mức trung bình nên được xếp trong tiêu chuẩn hạn chế của Hiệp hội Nước hoa Quốc tế (International Fragrance Association).
  • Hydroxyisohexyl 3-Cyclohexene Carboxaldehyde: mùi hương được kết hợp giữa Myrcenol và Acrolein, gợi nhớ đến Lily of the Valley (hoa linh lan).    
  • Hydroxycitronellal: mùi tử đinh hương, mùi nền là hoa ngọt và dưa gang.
  • Coumarin: mùi ngọt thân thảo (thảo mộc) và mang một chút hương quế. Ngoài ra Coumarin còn ngửi giống hương vanilla, được thêm vào làm nốt nền để tăng độ ấm và chiều sâu cho sản phẩm. Là thành phần trong danh sách 26 chất gây dị ứng hương thơm của EU Commission.  
  • Alpha-Isomethyl Ionone: chủ yếu là hương của chi hoa tím pha lẫn cùng hương gỗ và orris (mùi hương mềm mịn như bơ và mùi cơ thể). Đây là thành phần từng được sử dụng ở chai nước hoa Chanel No.5 đình đám nhưng cũng là thành phần nằm trong “EU 26 fragrances” mà mình đã nói ở trên.
  • Red 4 (CI 14700): thuốc nhuộm sắc đỏ. Tuy đã được FDA (Food and Drug Administration) cho phép sử dụng nhưng vẫn là thành phần cấm bởi EU Commssion đối với mỹ phẩm.

Trải nghiệm và đánh giá Pink Cashmere body mist

Pink Cashmere là sản phẩm xịt thơm cơ thể (body mist) dành cho nữ được ra mắt năm 2020 bởi nhãn hiệu Bath & Body Works.

Lướt qua bảng thành phần, chúng ta thấy Pink Cashmere có chứa kha khá các chất gây dị ứng. Đúng vậy, Bath & Body Works xưa nay vẫn nổi tiếng với bảng thành phần không được “sạch” và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên khi sản phẩm đã được tung ra và bày bán rộng rãi trên thị trường thì chắc chắn đều đã qua kiểm nghiệm nồng độ ở mức cho phép nên nếu da bạn không thuộc tuýp quá nhạy cảm thì hãy cứ yên tâm dùng nhé, mình thì chưa từng thấy ai bị dị ứng với body mist của hãng này bao giờ.

Dưới lớp nền xạ hương theo hãng mô tả thì em nó thuộc nhóm hương hoa cỏ (floral), là một sự pha trộn đầy mơ mộng giữa nhài hồng (pink jasmin), vanilla, gỗ đàn hương mùi kem (creamy sandalwood), hoắc hương (patchouli) và hổ phách trắng (white amber). Ưu điểm của những note hương đậm đặc như thế này là độ lưu hương khá bền, theo trải nghiệm bản thân thì mình nghĩ tầm 4-5 tiếng (thông thường sản phẩm body mist có độ lưu hương 2-3 tiếng), thế nhưng nếu được xịt vào quần áo thì thời gian lưu hương có thể tăng thêm khoảng 1 tiếng nữa.

z2898103739576-76e28f681e6d2353d2ffa51949beaa26-1

Ưu đãi tốt nhất

250.000 VNĐ

Xem tại Lazada

250.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Tuy nhiên, đặc điểm của những mùi có khả năng lưu trên da lâu chính là sự “nồng” và nguyên nhân này giải thích cho việc Pink Cashmere vốn cũng là một mùi kén dùng như đa số các mùi khác đến từ Bath & Body Works. Nói là nồng nhưng thật ra Pink Cashmere không nồng đến mức khiến mọi người phải bật chế độ xa lánh khi ở gần bạn đâu.

Không chỉ mỗi mình mà rất nhiều người sử dụng cho rằng họ tuy ghét mùi nồng nhưng vẫn đánh giá cao hương thơm của em ấy vì nó không làm người trực tiếp dùng và người ngửi thấy cảm giác khó chịu. Nồng ở đây là bởi bạn này có mùi SIÊU NGỌT, ngửi nhiều có khi còn gây choáng nên cá nhân mình thì không bao giờ xịt quá 5 pumps. Vì ngọt như thế nên Pink Cashmere chỉ phù hợp với những cô nàng “kẹo ngọt” theo đuổi phong cách nữ tính, tươi tắn cũng như những cô gái quyến rũ, trưởng thành mà lại vô cùng ngọt ngào, đây là lí do em ấy khá kén người dùng như mình đã đề cập ở trên.

Nếu xịt nhiều dễ gây choáng, ngược lại khi bạn xịt Pink Cashmere với lượng vừa phải (tầm 2 đến 3 pumps), ngay tức khắc một mùi ngọt gắt nhẹ nhưng vì thế lại cực fresh sẽ lan tỏa khắp phòng và dù hãng không đề cập nhưng mình vẫn thấy em này có một chút hương phấn bột làm cho cơ thể thêm phần sạch sẽ hơn. Mùi ngọt fresh này đan xen nhiều hương khác nhau, khi mới xịt bạn sẽ thấy một chút hương đầu cay cay, hơi nồng ấm của sự pha lẫn giữa hoắc hương, vanilla, tử đinh hương, dâu rừng, cồn, cam quýt, xạ hương.

Sau tầm 30 phút đến 1 tiếng thì những mùi ngọt mới bắt đầu hiện rõ và đây cũng là lúc sản phẩm phát huy công hiệu mạnh nhất, đó là hương giữa của hoa nhài hồng, hoa ngọc lan tây (hoa hoàng lan), vanilla, hoa linh lan, tất cả hòa quyện cùng nốt trầm ấm của gỗ đàn hương hơi sánh kem và hổ phách trắng. Nếu chỉ được dùng một từ để diễn tả mùi hương em nó ở giai đoạn này thì mình nghĩ là “flirt”, kiểu lôi cuốn làm mê hoặc ý.

Đối với hương cuối, bạn sẽ không thể tự ngửi được mùi của chính mình nữa mà chỉ có người khác mới có thể ngửi thấy thôi. Mình cũng thử hỏi một số người và họ cho rằng chỉ khi lại gần thì họ mới ngửi được, và vì mùi ngọt mát, thanh dịu (hoa cỏ, thảo mộc, dưa gang, bạc hà) nên vô tình khiến mọi người thích ở gần mình vì đơn giản là họ cảm thấy mình có hương thơm dễ chịu.   

Pink Cashmere có thể dùng ở mọi thời điểm, mọi không gian. Thích hợp nhất là vào tiết trời thu đông se lạnh hay vào những buổi hẹn hò thân mật do em nó mang đến cảm giác ấm cúng, đằm thắm, thanh lịch, trưởng thành. Còn khi được sử dụng vào mùa xuân hè, Pink Cashmere tạo ra hương thơm mát mẻ, hiện đại nhưng không kém phần tươi tắn, cực phù hợp với các bạn học sinh. Nói nhỏ một chút, nếu bạn ngủ cùng với người yêu hoặc chồng thì cũng cẩn thận khi xịt mùi này nhé, vì có khi anh chàng chỉ muốn ôm bạn mãi thôi!

Mình biết là bảng thành phần của Pink Cashmere body mist không bảo đảm an toàn đối với những bạn có làn da nhạy cảm nhưng với số tiền khoảng 300 nghìn thì đây là một sản phẩm bạn rất nên sở hữu để trải nghiệm. Pink Cashmere chắc chắn sẽ luôn là chai body mist được săn đón nhiều, đặc biệt là trong mùa đông này. Ngại gì mà không tậu ngay một chai cho mình hoặc làm quà tặng cho những người thân yêu các nàng nhỉ? 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!