Review Top 5+ sản phẩm rong biển ăn liền cho bé tốt nhất hiện nay

10.08.2022 - 14:32

Ở các nước phát triển, rong biển được coi như một loại rau ăn phổ biến giúp cung cấp hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Nhất là ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc rong biển đã trở thành một món ngon xuất hiện trong mỗi bữa ăn.

Ngày nay, rong biển đã được chế biến ra nhiều thành phẩm khác nhau và phổ biến rộng rãi trong nhiều bữa ăn hàng ngày với cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong đó phải kể đến các loại rong biển ăn liền cho bé, nó được xem là một món ăn vừa tiện lợi, lại vừa cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin. Tuy nhiên, vẫn có nhiều mẹ thắc mắc là trẻ em ăn rong biển có tốt không? Trẻ mấy tháng ăn được rong biển? Tác dụng của rong biển với trẻ em? Rong biển ăn liền loại nào ngon? Có dùng được cho trẻ nhỏ không?...Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

rong-bien-an-lien-1-1

Rong biển ăn liền cho bé sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn

Rong biển ăn liền là gì?

Rong biển được xem là loại rau dưới nước tốt hơn bất kỳ loại rau nào trên mặt đất. Ngày nay họ thường dùng rau biển để ăn liền bằng cách đem rửa sạch rồi mang sấy khô, sau đó tẩm ướp thêm gia vị vừa ăn và có thể dùng ăn luôn mà không cần qua chế biến. Nó được gọi là rong biển khô ăn liền. 

Rong biển từ lâu đã nổi tiếng là có hàm lượng dưỡng chất cao, vì vậy, khi sấy khô các nhà sản xuất cũng cố gắng giữ tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng. Bởi vậy, khi ăn rong biển ăn liền bạn cũng đã cung cấp cho cơ thể một hàm lượng các khoáng chất như: chất xơ, vitamin A, B, sắt, canxi…và hàm lượng dồi dào omega. Với trẻ nhỏ đang độ tuổi ăn dặm, nhiều mẹ đã khéo léo đưa món ăn giàu chất dinh dưỡng này vào bữa ăn cho bé.

rong-bien-an-lien-2

Rong biển – món quà sức khoẻ từ thiên nhiên ban tặng   

Tác dụng của rong biển ăn liền cho bé như thế nào?

Rong biển loại rau dưới nước rất giàu các khoáng chất và các nguyên tố vi lượng như: Protein, sắt, canxi, kali, Folate, mangan, iot, natri và các vitamin A, B,C, E, K có tác dụng thúc đẩy chức năng tuyến giáp, cải thiện tim mạch, ổn định đường huyết. 

Ngoài ra còn chứa hàm lượng các Omega 3, omega 6, DHA và choline thành phần đóng góp vào sự phát triển võng mạc và trí não của bé. Hàm lượng chất polysacarit sunfat (sPS) trong rong biển có tác dụng chống oxy hóa góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe và hàm lượng giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong rong biển khá cao như: Sinh tố A cao gấp 3 lần so với cà rốt, Canxi cao gấp 3 lần canxi trong sữa bò, Vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng

Nhìn chung, rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt với trẻ nhỏ rong biển giúp phát triển toàn diện cả về thể chất, trí não và tăng cường sức đề kháng.

Trẻ em ăn rong biển có tốt không? 

Với những tác dụng rất tốt cho sức khoẻ cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vậy một câu hỏi đặt ra là: Trẻ em ăn rong biển có tốt không? Sẽ là tốt, rất tốt nếu như cha mẹ biết cách chế biến và cân đối dinh dưỡng hợp lý. Bởi vì trong rong biển có thành phần chất Ferlite có chức năng kích thích tuyến giáp sản sinh hoocmon nên nếu bé ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa Iot không tốt cho sức khoẻ tuyến giáp và ảnh hưởng tới thể chất của bé.

Mặt khác, rong biển giàu chất xơ nên nếu cho trẻ ăn nhiều sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hoá, đau bụng, buồn ôn, tiêu chảy.Rong biển tốt hay không đối với trẻ em phụ thuộc rất lớn tới liều lượng vào bữa ăn của mẹ. Vì vậy cha mẹ cần cân đối lượng ăn của bé, tốt nhất là mỗi tuần ăn hai lần. 

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng rong biển ăn liền cho bé

  • Độ tuổi thích hợp nhất: Trẻ từ 6 tháng trở lên.
  • Định lượng bữa ăn: Chỉ nên ăn mỗi tuần 1 -2 lần tuỳ vào khả năng ăn của bé.
  • Rong biển có tính hấp thụ chất béo và ổn định cân nặng nên không thích hợp cho các bé bị còi.
  • Đặc biệt lưu ý với những bé dễ bị dị ứng, khi có các biểu hiện như: khó thở, buồn nôn thì có thể bé nhà bạn dị ứng với rong biển và mẹ cần ngưng ngay không cho bé ăn và đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất. Cách tốt nhất là mẹ nên cho bé ăn thử một ít ở lần ăn đầu tiên để xem cơ thể bé thích hợp không rồi mới tiếp cho lần sau.
  • Nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng: Cũng như những loại thực vật sống dưới biển thì rong biển cũng không tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm độc kim loại nặng.

Bởi vậy, bố mẹ cần tìm hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm và quá trình sử dụng và đặc biệt cần lưu ý đến những biểu hiện lạ của trẻ. Nếu trẻ có những biểu hiện bất thường cần ngừng sử dụng ngay.

Review Top 5 sản phẩm rong biển ăn liền cho bé ăn dặm tốt nhất hiện nay.

 Qua tìm hiểu thực tế và những review của nhiều mẹ bỉm sữa cũng như các đánh giá lượt mua ở các cửa hàng mẹ bé và các sàn thương mại điện tử thì dưới đây là những sản phẩm rong biển ăn liền được đánh giá tốt nhất. Mẹ nên tham khảo khi chọn mua cho bé.

1. Rong Biển Khô Ăn Liền Hàn Quốc Bibigo

Sản phẩm được đóng gói theo quy cách lốc 3 gói vị truyền thống có định lượng 4g/ gói. Thành phần chủ yếu: rong biển (54%), dầu mè, dầu hướng dương, muối. Sử dụng ăn liền với cháo, cơm mà không cần qua chế biến

Ưu điểm vượt trội: 

  •  Đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi mỗi lần ăn hoặc mang đi xa   
  • Hàm lượng chất dinh dưỡng được giữ tối đa   
  • Hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với trẻ nhỏ, kể cả bé kén ăn

rong-bien-an-lien-3

 

Ưu đãi tốt nhất

25.900 VNĐ

Xem tại Shopee

23.500 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

2. Rong biển hữu cơ tách muối Hàn Quốc Alvins.

Đúng như tên gọi của nó, rong biển ăn liền cho bé Alvins được tách muối nhằm giúp giữ lại độ ngon, ngọt tự nhiên của những cọng rong biển tươi nơi biển cả. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách hộp có 10 gói nhỏ, mỗi gói 15g nhỏ gọn, tiện lợi. Thành phần: rong biển hữu cơ, dầu mè

Ưu điểm vượt trội:

  • Quy cách đóng từng gói nhỏ tiện lợi với mỗi gói 8 lá được cán dẹt tự nhiên.
  • Thành phần 100% từ rong biển hữu cơ đảm bảo an toàn mà chất lượng cao              
  • Tách hàm lượng muối, để lại độ ngon tự nhiên của rong. 
  •  Dễ dàng sử dụng với từng lá cán dẹt, có thể cho bé ăn như một loại snack.   

rong-bien-an-lien-4

 

Ưu đãi tốt nhất

10.000 VNĐ

Xem tại Lazada

42.000 VNĐ

Xem tại Shopee

115.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

3. Rong biển ăn liền cho bé tách muối Pink Fong.

Thêm một sản phẩm tách muối mẹ có thể dắt túi để cho bữa ăn của bé được ngon hơn, phong phú hương vị hơn. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách hộp có 10 gói nhỏ (hộp vàng, hộp xanh) và túi có chứa 9 túi nhỏ ( túi tím). Thành phần chủ yếu: rong biển hữu cơ Hàn Quốc (66%), dầu hữu cơ Mỹ Canola (32%), dầu cá tinh chế, muối, leuconostoc, aquamin F.

Ưu điểm nổi bật:

  • Sản phẩm có nguồn nguyên liệu hữu cơ lành tính, an toàn cho sức khoẻ               
  • Hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ của trẻ                               
  • Hàm lượng DHA và canxi cao góp phần vào sự phát triển của hệ xương, não bộ - Tách muối hoàn toàn, giảm lượng natri có trong rong biển gây hại cho sức khoẻ - Dùng muối chứa lợi khuẩn tốt cho tiêu hoá của trẻ

 

rong-bien-an-lien-5

Ưu đãi tốt nhất

165.000 VNĐ

Xem tại Lazada

115.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4. Rong Biển Vụn ăn liền Trộn Gia Vị O'food.

Đây là sản phẩm rong biến ăn liền cho bé dưới dạng sấy khô giòn, xay vụn và trộn sẵn gia vị bạn có thể ăn luôn mà không cần chế biến. Rong biển O’food mang lại bữa ăn đậm vị và đưa cơm hơn. Với trẻ nhỏ, bạn chỉ cần rắc lên cơm nóng là bé đã có ngay một bữa ăn thơm ngon và tốt cho tiêu hoá rồi.

Ưu điểm vượt trội:

  • Sản phẩm được trộn gia vị sẵn thơm ngon và giòn tan
  •  Ăn kèm được với nhiều thực phẩm khác như cơm, cơm nắm, rau củ luộc.
  • Sản phẩm được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Hương vị rong kết hợp với vị mè rang thơm ngon, kích thích vị giác của bé, kể cả bé kén ăn cũng dễ ăn hơn.

rong-bien-an-lien-6

Ưu đãi tốt nhất

23.000 VNĐ

Xem tại Lazada

32.000 VNĐ

Xem tại Shopee

39.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

5. Rong Biển ăn liền cho bé cuộn cơm Bibigo

Sản phẩm được chế biến từ 100% rong biển Hàn Quốc nhập khẩu trên dây chuyền công nghệ hiện đại cho chất lượng vượt trội. Với rong biển này, rất phù hợp khi dùng để cuộn với cơm. Mẹ dễ dàng thay đổi khẩu vị cho bé, vừa lạ mắt vừa dễ ăn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Rong biển được cán ép nguyên tấm đảm bảo hàm lượng các chất dinh dưỡng được giữ tối đa. - Mùi thơm dễ chịu, màu sắc tự nhiên phù hợp với món cơm cuộn cho bé.
  • Đóng gói theo từng gói nhỏ, mỗi gói 5 lá phù hợp với lượng ăn của trẻ nhỏ
  • Bảo quản dễ dàng và tiện lợi khi mang đi xa

rong-bien-an-lien-7

Ưu đãi tốt nhất

24.000 VNĐ

Xem tại Lazada

24.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

6. Rong biển ăn liền Humanwell.

Đây là dòng sản phẩm rong biển đã đước sấy chín, và tẩm ướp gia vị phù hợp với trẻ nhỏ. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách 3 gói 1 lốc rất tiện lợi khi dùng. Được trải qua quá trình chọn lọc kỹ càng, chế biến đúng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, sản phẩm rong biển Humanwell xứng đáng là lựa chọn dành cho gia đình và bé yêu của bạn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Dạng gói mini phù hợp với trẻ nhỏ
  • Lá rong được sấy chín loại bỏ gần như mùi tanh và được tẩm ướp gia vị giúp bữa ăn thơm ngon hơn
  • Rong biển ăn liền cho bé nên được cắt thành từng miếng nhỏ, vừa với lượng ăn của trẻ nhỏ
  • Mẹ thoải mái biến tấu bữa ăn cho bé từ món rong biển như : cơm cuộn, làm gia vị rắc cơm, gia vị chấm rau củ hấp luộc.

rong-bien-an-lien-8

Ưu đãi tốt nhất

20.900 VNĐ

Xem tại Lazada

20.900 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

7. Rong Biển Khô Tẩm Bơ Mật Ong Namkwang Food.

Sản phẩm này chính là một sự sáng tạo độc đáo của các chuyên gia Hàn Quốc khi mà  kết hợp hài hoà giữa rong biển và bơ mật ong cho ra một sản phẩm lạ miệng và vẫn đảm bảo độ thơm ngon. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP của Hàn Quốc và rất phù hợp cho những bữa ăn nhẹ, bữa xế bổ dưỡng cho trẻ nhỏ. Rong Biển Khô Tẩm Bơ Mật Ong Namkwang Food chứa nhiều chất xơ và hàm lượng Vitamin B1, B12, khoáng chất và Taurine rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ưu điểm vượt trội:

  • Thành phần phong phú, giàu dương chất: Rong biển, dầu ngô, dầu mè, dầu tía tô, bơ, mật ong
  • Sự kết hợp hài hoà giữa mặn- ngọt- béo tạo ra một món ăn tuyệt vời, hấp dẫn cho bé
  • Rong biển ăn liền cho bé bổ sung hàm lượng chất xơ và vitamin tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng và bảo quản

rb2

Ưu đãi tốt nhất

35.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 
 

 

 

 

Trên đây là top 7 sản phẩm rong biển ăn liền các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho bé yêu nhà mình. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật riêng, nhưng tất cả đều dùng tốt cho trẻ nhỏ. Mẹ có thể mua về để thay đổi khẩu vị bữa ăn của trẻ, giúp trẻ hết biếng ăn. Hi vọng, qua đây có thể giúp mẹ hiểu hơn và lựa chọn được đúng sản phẩm rong biển ăn liền cho bé tốt nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!