Top 10 cuốn sách cho bé 7 tuổi hay và bổ ích ba mẹ nên chọn

25.06.2023 - 09:15

Sách cho bé 7 tuổi nên chọn loại nào cho phù hợp là câu hỏi mà rất nhiều ba mẹ quan tâm. Bởi việc cha mẹ nên cho các bé tiếp xúc nhiều với sách ngay từ lúc nhỏ sẽ giúp các bé tạo được cho mình thói quen và thích đọc sách mỗi ngày. Giá trị mà sách đem lại là rất lớn: giúp các bé có thêm nhiều kiến thức về văn hoá, lịch sử, ẩm thực, hay về các kỹ năng mềm trong cuộc sống, vv..

Ngoài ra tham gia đọc sách cùng với bé sẽ giúp cha mẹ và các bé thân thiết hơn, có thể phát hiện được sở thích hay thế mạnh của bé. Việc lựa chọn sách rất quan trọng, phải phù hợp với độ tuổi của bé, nội dung phải thật hay và bắt mắt thì mới thu hút sự quan tâm của trẻ nhỏ.

Vậy cha mẹ hãy tham khảo các gợi ý sách dành cho bé 7 tuổi dưới đây để chọn ra được những cuốn phù hợp với bé nhà mình nhé!

Sách cho bé 7 tuổi nên chọn loại nào?

Ở giai đoạn từ 7 tuổi những quyển sách về kỹ năng sống, giao tiếp là lựa chọn hàng đầu dành cho trẻ. Các bé ở độ tuổi này thường rất mê hoạt hình hay truyện cổ tích. Cha mẹ nên dựa vào sở thích của con để tìm sách cho trẻ vì trẻ con sẽ làm một việc gì đó rất tốt nếu việc đó là việc bé cảm thấy thích và hứng thú. Nhưng nội dung sách phải phù hợp, có ý nghĩa, giúp rút ra được bài học cho cuộc sống.

Các cuốn sách về khoa học tự nhiên cũng rất thích hợp cho các bé ở độ tuổi này, bởi vì chúng khuyến khích các bé tự mày mò, khám phá và phát triển. Bởi vì trẻ ở tuổi này có sự hiếu kỳ với thế giới xung quanh, thích khám phá tự nhiên và thế giới kỳ bí.

Ngoài ra, còn có nhiều cuốn sách hay về khoa học tự nhiên giúp bé tự mày mò nghiên cứu phát triển tư duy, nhất là ở độ tuổi này các bé sẽ có rất nhiều thắc mắc như: lá sống được bằng cách nào, gió và mưa từ đâu mà ra, ở trên trời có các vị thần tiên như trong truyện hay không,…

Dù là dòng sách nào, miễn là có ý nghĩa và giúp bé rút ra bài học cho cuộc sống cũng như cách xử lý các tình huống hàng ngày, cha mẹ hoàn toàn có thể cho con đọc. Dưới đây, Chanh Tươi Review sẽ gợi ý cho bạn top 10 cuốn sách phù hợp nhất cho các bé tuổi lên 7. Cùng xem nhé!

Top những cuốn sách cho bé 7 tuổi mà ba mẹ nên mua nhất

1. Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm

Cuốn sách "Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm" kể về hành trình của cô bé Mèo Mun trong việc tìm kiếm mẹ mình, một cuộc phiêu lưu đầy gian truân. Sau nhiều năm sống ở một nơi xa lạ, Mèo Mun cuối cùng có cơ hội quay về nơi mình chào đời. Liệu cô bé có tìm được mẹ và liệu hai mẹ con có phải xa nhau? Các em thiếu nhi sẽ tìm thấy câu trả lời khi đọc hết câu chuyện này.

Qua hành trình "tìm mẹ" của Mèo Mun, câu chuyện giúp các em học sinh và thiếu nhi nhìn nhận thế giới xung quanh mình một cách sâu sắc hơn và mang đến sự yêu thương đối với các con vật nuôi. Chó và mèo luôn là bạn đồng hành của chúng ta, chúng không chỉ là động vật cung cấp thực phẩm. Hãy dành những điều tuyệt vời nhất cho những người bạn đáng yêu ấy!

Cuốn sách này, do tác giả Việt An sáng tác, là một tác phẩm đầy cảm xúc, như nhiều tác phẩm khác mà tác giả đã viết dành cho các em học sinh và thiếu nhi. Tác giả, người yêu mèo, muốn truyền tải tình yêu động vật của mình đến các em.

Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm
Chuyện Mèo Mun tìm mẹ và những ánh sao đêm
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

49.000 ₫

2. Sách cho bé 7 tuổi - 365 Chuyện Kể Trước Giờ Đi Ngủ

Cuốn sách này bao gồm những câu chuyện ngắn, dễ hiểu, mang tính giáo dục cao và hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi của các em nhỏ. Nó giúp mẹ có thể kể cho bé nghe và ru bé vào giấc mơ, hy vọng rằng giấc mơ đó sẽ êm đềm và tươi sáng.

Những câu chuyện này sẽ từ từ thấm vào tâm trí của trẻ thơ, giúp bé hình thành một cơ sở tri thức ban đầu về con người, về các mối quan hệ xã hội và cách ứng xử phù hợp trong từng tình huống khác nhau.

Cuốn sách "Truyện kể cho bé trước giờ đi ngủ" mang đến những câu chuyện bổ ích và thú vị nhất. Nó sẽ là một món quà hấp dẫn và có ý nghĩa đối với các em nhỏ và cha mẹ.

Quyển sách là trợ thủ đắc lực giúp mẹ kể cho bé nghe, ru bé đi vào giấc mơ và hy vọng giấc mơ ấy sẽ nhẹ nhàng và tươi sáng. Những câu chuyện sẽ thấm dần vào tâm trí trẻ thơ, giúp bé bắt đầu hình thành một vốn tri thức sơ đẳng về nhân tình thế thái, về các quan hệ xã hội và cách ứng xử phù hợp trong tình huống khác nhau. 

365 Chuyện Kể Trước Giờ Đi Ngủ gồm 2 quyển:

  • Những Câu Chuyện Phát Triển Chỉ Số Tình Cảm EQ
  • Những Câu Chuyện Phát Triển Chỉ Số Thông Minh IQ
sach-cho-be-7-tuoi
Sách 365 Chuyện Kể Trước Giờ Đi Ngủ
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

156.000 ₫

3. Sách Trưởng Thành Mỗi Ngày (bộ 4 cuốn)

Việc trưởng thành không chỉ đơn thuần là sự tăng trưởng về thể chất mà còn bao gồm việc chín chắn trong lời nói và hành động. Mỗi người trong chúng ta đều có những thói quen không tốt hoặc suy nghĩ sai lầm. Do đó, chúng ta luôn cần tự kiểm điểm và cố gắng hoàn thiện bản thân. 

Đôi khi, những bài học trên lớp lại chưa thể giúp bé hiểu hết về muôn màu của cuộc sống. Những điều hay lẽ phải không phải là những điều dễ tìm, có thể cầm nắm được, mà nó được chắt lọc từ những câu chuyện có thật của một con người, một cuộc đời. Bộ sách cho bé 7 tuổi dạy cho con trẻ về lòng dũng cảm, nuôi dưỡng ước mơ.

  • Chỉ cần chúng ta nuôi dưỡng lòng dũng cảm và niềm tin, đồng thời không ngừng tiến lên, không có gì có thể ngăn cản chúng ta.
  • Khi đối mặt với những khó khăn, với thái độ lạc quan và tích cực nhất, chúng ta sẽ nhận ra rằng: Mọi việc đều có mặt tích cực và đáng học hỏi, dù khó khăn đến đâu cũng không thể ngăn cản chúng ta, ngược lại, chúng có thể trở thành nguồn sức mạnh, thúc đẩy chúng ta tiến lên.
  • Đừng để những cơn mưa tăm tối ngày hôm nay che mờ ánh mặt trời sáng ngày mai. Chỉ cần kiên nhẫn với lý tưởng, đặt mục tiêu cho bản thân và từng bước tiến lên, bạn sẽ vượt qua chính mình và không ngừng tạo ra những thành công mới trong cuộc sống.
sach-cho-be-7-tuoi-6
Sách Trưởng Thành Mỗi Ngày
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

52.800 ₫

4. Sách Combo Truyện Tranh Tư Duy Cho Bé Bé Tập Đọc, Học Điều Hay 

Cuốn sách là những câu chuyện ngụ ngôn hay nhất , được thiết kế đọc truyện theo tư duy hình ảnh ,từng câu chuyện kết hợp với hình ảnh thay cho từ , để bé đoán hình thành câu chuyện đọc hay cho bé , giúp bé phát triển tư duy nhanh trí , khả năng tưởng tượng , rèn luyện cho bé. 

Bộ sách cho bé 7 tuổi 8 cuốn truyện tranh tư duy cho bé là 1 bộ sách rất thú vị, cho bé đọc truyện bằng chữ kết hợp những hình ảnh bên cạnh các dòng chữ để bé có thể suy luận ra nội dung của trang sách.

Mỗi cuốn gồm 16 trang và 2 trang bìa bao gồm những nội dung và hình vẽ in trên nền giấy bóng màu rất đẹp. Bộ truyện bao gồm các chủ đề:

  • Những câu chuyện rèn luyện trí thông minh
  • Những câu chuyện về lòng hiếu thảo
  • Những câu chuyện hay về tình bạn
  • Những câu chuyện dạy con chăm ngoan, học giỏi
  • Những câu chuyện dạy con luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ
  • Những câu chuyện rèn luyện thói quen tốt
  • Những câu chuyện rèn tính kiên trì, siêng năng
  • Những câu chuyện rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử
sach-cho-be-7-tuoi-4
Sách Combo Truyện Tranh Tư Duy Cho Bé Bé Tập Đọc, Học Điều Hay 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

55.000 ₫

5. Sách thiếu nhi: 10 vạn câu hỏi vì sao? (Sách màu)

Thời thơ ấu là khoảng thời gian đáng yêu nhất trong cuộc đời của mỗi người. Ở độ tuổi này, trẻ luôn tràn đầy hy vọng, ước mơ và đáng yêu với sự trong sáng ban đầu. Trước một thế giới kỳ diệu, trẻ mang trong mình sự tò mò và khát khao khám phá, câu hỏi "Vì sao?" luôn thường xuyên vang lên. Để có thể trả lời đúng những câu hỏi của trẻ không phải là việc đơn giản. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự phát triển của não bộ trẻ diễn ra nhanh chóng nhất trong giai đoạn từ trước tuổi 13. Làm cha mẹ, nếu không tạo cho trẻ cơ hội để suy nghĩ, tìm hiểu, chúng ta có thể hối tiếc sau này. Thế giới ngày nay phát triển với tốc độ chóng mặt và có một kho tàng kiến thức vô tận, luôn được cập nhật và đổi mới.

Và bộ sách cho bé 7 tuổi "Mười vạn câu hỏi vì sao" mang đến những câu trả lời cho các em theo từng chủ đề mà các em ham muốn khám phá như vũ trụ, trái đất, con người, thế giới tự nhiên, xã hội, khoa học, v.v. Sách sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và kết hợp với hình ảnh minh họa sinh động, giúp các em tiếp thu kiến thức cơ bản và mang đến nội dung phong phú, bao quát kiến thức từ xưa đến nay. Điều này giúp các em cảm thấy vui vẻ, thoải mái và tự tin bước tiến trên con đường thành công trong tương lai.

sach-cho-be-7-tuoi-1
10 vạn câu hỏi vì sao?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

46.750 ₫

6. Gieo mầm tính cách ( Bộ 9 cuốn )

Tính cách của trẻ được hình thành từ rất sớm, thông qua sự giáo dục trong gia đình, qua những việc làm, lời nói, cách ứng xử của những người xung quanh. Nhưng ở độ tuổi nhỏ, không thể ép trẻ phát triển tính cách theo ý muốn của cha mẹ bằng lời dạy dỗ suông, bằng những bài học đạo đức khô khan, mà những tấm gương đẹp về tính cách đó phải được gieo vào trẻ từ từ bằng những câu chuyện sinh động, hấp dẫn.

Bộ sách cho bé 7 tuổi Gieo mầm tính cách (9 cuốn) là tập hợp những câu chuyện như vậy. Mỗi tập là một hạt giống tính cách gieo vào trẻ những bài học Tử tế, Tha thứ, Kiên trì, Thật thà, Quan tâm, Yêu thương, Mạnh mẽ, Tự tin, Ước mơ, Lịch sự, Hiếu thảo, Công bằng bằng những câu chuyện cảm động, đầy ý nghĩa đáng để suy ngẫm.

Mỗi câu chuyện được trình bày kèm với một câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao, danh ngôn nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp mà người tuyển chọn muốn gửi gắm. Không chỉ vậy, những bài học sau mỗi câu chuyện được xây dựng gần gũi, nhiều gợi mở cho người đọc triển khai thêm nhiều suy nghĩ sau khi đọc truyện, so sánh, áp dụng thực tế và tự xét bản thân. Truyện được minh họa hai màu sinh động.

 Bộ 9 cuốn Gieo Mầm Tính Cách Cho Bé Yêu gồm:

  • Cuốn 1: Tiết Kiệm
  • Cuốn 2: Lễ Phép
  • Cuốn 3: Không Ganh Tỵ
  • Cuốn 4: Ngoan Ngoãn
  • Cuốn 5: Nhường Nhịn
  • Cuốn 6: Chăm Chỉ
  • Cuốn 7:Chia Sẻ
  • Cuốn 8: Khiêm Tốn
  • Cuốn 9: Sạch Sẽ
sach-cho-be-7-tuoi-2
Gieo mầm tính cách

7. Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ( Trọn bộ )

Đối với học sinh tiểu học, việc phát triển các kỹ năng cơ bản trong học tập và sinh hoạt đóng vai trò cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách của các em trong tương lai. Có những kỹ năng sống giúp các em có khả năng đối mặt tích cực với các tình huống trong cuộc sống, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và mọi người, sống tự chủ, an toàn, hài hòa và lành mạnh. 

Bộ sách cho bé 7 tuổi "Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học" nhằm giúp các em hình thành, rèn luyện và áp dụng các nhóm kỹ năng cơ bản dựa trên mối quan hệ của các em với môi trường gia đình và xã hội, bao gồm: kỹ năng giao tiếp, ứng xử thân thiện trong mọi tình huống; hình thành thói quen tốt; kỹ năng kiểm soát cảm xúc và tự quản bản thân; kỹ năng chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn trong các tình huống khẩn cấp; kỹ năng giải quyết vấn đề; kỹ năng làm việc nhóm. 

Bộ sách gồm 5 cuốn, mỗi cuốn cung cấp một nhóm kỹ năng giúp các em trang bị cho mình những thói quen tốt và những kỹ năng sống cần thiết thông qua các tình huống thực tế, các hướng dẫn thực hành và các bài tập nhỏ. Bộ sách phù hợp cho việc tự học và rèn luyện hàng ngày của các em, hoặc các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh có thể tham khảo để hướng dẫn các em trên lớp hoặc tại nhà.

Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học ( Trọn bộ )
Kỹ năng sống cho học sinh tiểu học 
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

212.800 ₫

8. Sách cẩm nang hướng dẫn trẻ xử lý tình huống khi gặp nạn

Nhìn nhận sự tò mò, hiếu kỳ và khao khát khám phá những điều mới lạ, bất kể cha mẹ nào cũng luôn lo lắng về việc con trẻ phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm trong cuộc sống. Thực tế, theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm trên toàn cầu có hơn 900.000 trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi học sinh gặp tai nạn và chấn thương. Ở Việt Nam, trung bình mỗi năm có hơn 370.000 trẻ em học sinh trải qua tai nạn và chấn thương, trong đó các trường hợp như bỏng, đuối nước, tai nạn giao thông... là phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những hậu quả đáng tiếc này. Có thể do cha mẹ, giáo viên và người lớn không chú ý đến những tình huống tiềm ẩn, môi trường gia đình và học tập không đảm bảo an toàn... Tuy nhiên, nguyên nhân cấp thiết nhất là do thiếu kỹ năng xử lý các tình huống mà trẻ gặp phải.

Để đáp ứng lo lắng của cha mẹ, bộ sách cho bé 7 tuổi "Cẩm nang hướng dẫn trẻ xử lý tình huống khi gặp nạn" đưa ra 20 tình huống nguy hiểm hàng ngày và cung cấp cách xử lý tối ưu nhất, bao gồm:

1. Khi bị bỏ quên trên xe ô tô

2. Khi gặp bạn bị đuối nước

3. Khi gặp bạn bị điện giật

4. Khi bị bỏng

5. Khi bị bắt nạt

6. Khi bị xâm hại

7. Khi bị lạc đường

8. Khi có người lạ cho quà

9. Khi bị bắt cóc

10. Khi kẻ gian đột nhập vào nhà

11. Khi phát hiện hỏa hoạn

12. Khi thang máy gặp sự cố

13. khi ở ngoài gặp trời mưa giông

14. Khi bị hóc xương cá

15. Khi uống nhầm chất lạ

16. Khi làm vỡ vật dụng sành, sứ, thủy tinh

17. Khi bị thương chảy máu

18. Khi gặp chó dữ

19. Khi bị hỏng xe đạp

20. Khi bị ong tấn công

Sách cẩm nang hướng dẫn trẻ xử lý tình huống khi gặp nạn
cẩm nang hướng dẫn trẻ xử lý tình huống khi gặp nạn
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

129.200 ₫

lazada-buy-now

129.200 ₫

9. Bộ sách chuyện kể cho bé hiếu thảo (Trọn bộ 10 cuốn)

Bộ sách cho bé 7 tuổi là những câu chuyện đồng thoại ấm áp tình yêu thương, dạy bé biết hiếu thảo, biết nghe lời, biết chăm sóc, nhường nhịn và yêu quý những người thân yêu nhất của bé: ông bà, cha mẹ, anh chị em.

Với nét vẽ tự nhiên, sinh động, màu sắc tươi vui của họa sĩ Phùng Duy Tùng, các bé không chỉ đọc truyện mà còn được làm quen với những bạn động vật đáng yêu như bạn Thỏ Con, Khỉ Con, Dê Con, Ếch Xanh, Cá Chuồn, Chim Sâu. Qua những câu chuyện của các bạn nhỏ này, bé sẽ cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình, và biết hiếu thảo với những người thân yêu.

Tất cả các cuốn trong bộ sách được thiết kế một trang đặt lời riêng có những chi tiết trang trí đáng yêu bên cạnh một trang tranh minh họa. Phần lời được in chữ to, rõ ràng, phù hợp với các bé mẫu giáo, với các bé biết đọc sớm thì đây là những cuốn sách tuyệt vời để bé hứng thú tập đọc.

sach-cho-be-7-tuoi-3
Bộ sách chuyện kể cho bé hiếu thảo
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

69.700 ₫

10.  Bộ sách phát triển trí tuệ cảm xúc

Bộ sách cho bé 7 tuổi hữu ích này kết hợp giữa các minh họa hình ảnh sắc nét và các chủ đề giáo dục quan trọng. Tất cả các cuốn sách trong bộ đều đi kèm với mục câu hỏi thảo luận để hỗ trợ phụ huynh khơi gợi và dẫn dắt cuộc trò chuyện với trẻ về cảm xúc, nỗi lo lắng, thất bại, sự tử tế, bảo vệ cơ thể, bình đẳng giới và đa dạng giới,... 

Bộ sách này là một công cụ giúp trẻ tự diễn đạt ý kiến và khuyến khích trẻ tham gia tích cực, chủ động trong quá trình học hỏi. Mỗi cuốn sách trong bộ sách Kỹ năng sống dành cho học sinh đều mang đến cho trẻ những bài học quý giá, giúp trẻ biết cách cư xử đúng mực với những người thân yêu của mình. 

Quyển sách với thiết kế vô cùng dễ thương và ấm áp bằng hình ảnh gia đình. Tạo cho bé những thói quen biết quan tâm đến bố mẹ và tới những người lớn tuổi hơn ngay từ khi bé còn nhỏ.

sach-cho-be-7-tuoi
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

35.000 ₫

Đọc sách cho bé 7 tuổi thế nào hiệu quả?

Khi trẻ 7 tuổi đọc sách, cha mẹ cần tuân theo những nguyên tắc nhất định về thời gian và địa điểm đọc sách cho con. Dưới đây là những vấn đề cơ bản mà cha mẹ nên lưu ý để giúp trẻ đọc sách một cách hiệu quả:

Đọc cùng con và đọc cho con nghe

Cha mẹ nên đọc sách cùng con hoặc cho con ngồi lắng nghe. Điều này giúp tránh việc trẻ cảm thấy chán chường khi chỉ đọc một mình. Đồng thời, việc này cũng tạo cơ hội để cha mẹ và con trao đổi về nội dung trong sách, giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn về giá trị của cuốn sách.

Tạo không gian đọc sách thoải mái, đầy đủ ánh sáng

Cha mẹ cần chú ý tạo một không gian đọc sách thoải mái và đảm bảo ánh sáng đủ để không ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Đặc biệt, cần chú ý đến tư thế ngồi đọc sách đúng. Tránh cho trẻ nằm khi đọc sách hoặc đọc sách trong môi trường thiếu sáng.

Thời gian đọc sách

Thời gian lý tưởng để trẻ đọc sách là khoảng 30 phút. Đây là thời điểm giúp trẻ duy trì sự tập trung và hứng thú khi đọc. Tạo thói quen đọc sách mỗi ngày trong khoảng thời gian 30 phút sẽ giúp trẻ hiểu và đánh giá cao giá trị của việc đọc sách, đồng thời hình thành một thói quen tốt trong đời.

Xem thêm:

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về Sách đáng quan tâm nhất cho bé từ 7 tuổi mà các bậc phụ huynh nên ưu tiên chọn lựa. Hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá về những cuốn sách cho bé 7 tuổi ở trên, bạn hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!