Shopee là gì? Shopee của nước nào? Shopee của ai sáng lập?

31.07.2023 - 14:38

Mặc dù thuộc top một trong những trang thương mại lớn nhất tại Việt Nam nhưng nhiều người vẫn chưa biết Shopee của nước nào? Công ty shopee là của ai? Do ai điều hành? Thực tế cho thất có rất nhiều khách hàng thường xuyên đặt hàng online trên shopee nhưng vẫn chưa nắm được hết những thông tin cơ bản như trên. Thế nên trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ giúp mọi người giải đáp các vấn đề đó. Cùng theo dõi nhé!

Thông tin cơ bản nên biết về shopee

1. Shopee là gì?

Shopee là một trang thương mại điện tử mua sắm, được thành lập năm 2015 tại Singapore, bởi tập đoàn SEA của Forrest Li.

Hiện tại, shopee có mặt tại nhiều nước Châu Á như: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philipines trong đó có Việt Nam.

Ban đầu, Shopee hoạt động theo mô hình Marketplace (C2C – Customer to Customer). Thời gian này, shopee mở rộng sang cả B2C (Business to Customer), tương tự Lazada và Tiki. Vì vậy năm 2017, shopee cho ra mắt shopee mall. Còn shopee mall là gì mình sẽ giới thiệu ở phần tiếp theo nhé!

shopee-cua-nuoc-nao-b
Shopee của ai sáng lập

2. Shopee của nước nào? Shopee Mall là gì?

Sau khi biết "Shopee là gì?" thì bạn cũng cần nắm rõ định nghĩa Shopee Mall nha. Shopee Mall là nơi mà các thương hiệu và nhà bán hàng lớn bán hàng chính hãng tại Shopee.

Thông thường, truy cập vào website shopee, bạn sẽ tìm được rất nhiều mặt hàng ở nhiều phân khúc giá khác nhau từ những mặt hàng giá rẻ đến hàng cũ, bán bởi nhiều người bán khác nhau.

Do đó, năm 2017, Shopee Mall ra đời mục đích tạo ra khu vực riêng cho hàng chính hãng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, bạn mua những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony... có gắn Shopee Mall là hoàn toàn yên tâm là hàng chính hãng nhé.

Tức nhiên, vấn đề ở đây là người bán hàng đã được bên Shopee xác minh và chúng ta sẽ liên hệ với hệ thống này khi gặp bất kì sự cố nào.Tránh để cho người tiêu dùng nghĩ rằng Shopee chỉ có hàng giá rẻ.

Mình đã có 1 bài khá chi tiết về shopee mall là gì? điều kiện bán hàng trên shopee. Các bạn có thể vào link này tham khảo nhé!

Shopee-cua-nuoc-nao-1
Shopee có ở những nước nào?

3. App Shopee là gì? 

Shopee hoạt động trên các nền tảng máy tính để bàn, laptop hay tablet. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng điện thoại di động thì bạn nên cài ứng dụng Shopee, hoàn toàn tương thích với iOS và Android. 

Đặc biệt shopee có rất nhiều mã giảm giá shopee chỉ có hiệu lực khi sử dụng trên ứng dụng shopee. Vì thế các bạn hãy truy cập App Store hoặc Google Play Store để tải về và cài đặt App shopee nhé!

Shopee-cua-nuoc-nao-2
Shopee có vận chuyển ra nước ngoài không?

4. Shopee Express là gì?

Shopee Express là dịch vụ giao hàng trong 24h kể từ khi lấy hàng thành công. Dịch vụ vận chuyển của shopee chỉ áp dụng cho các đơn hàng được đặt và giao tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Thời gian giao hàng dự kiến phụ thuộc vào thời điểm Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Thời gian Shipper lấy hàngThời gian giao hàng dự kiến 
Trước 12h
(thứ 2 - thứ 7)
Giao trước 12h sáng của ngày làm việc tiếp theo (không tính chủ nhật và ngày lễ)
Sau 12h 
(thứ 2 - thứ 7)
Giao trong ngày làm việc tiếp theo (không tính chủ nhật và ngày lễ)

Shopee của ai?

Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc Shopee là gì? Shopee của ai? thì câu trả lời là: Shopee không của riêng ai!

Như mình đã chia sẻ ngay từ đầu bài viết, Shopee thuộc về SEA. Còn SEA được sở hữu bởi:

  • Tencent – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc, sở hữu 39.7%.
  • Nhà sáng lập Forrest Li sổ hữu 35% cổ phần, trực tiếp và gián tiếp.
  • Giám đốc công nghệ của SEA là Gang Ye sở hữu 10%.
  • Còn lại các các cổ đông nhỏ khác.

Shopee của nước nào?

SEA là công ty thành lập tại Singapore, nhưng cổ đông lớn nhất lại là một công ty Trung Quốc (Tencent). Bản thân ông Forrest Li (tỉ phú thế giới, tài sản 1.3 tỉ USD) mặc dù là công dân Singapore nhưng sinh ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Thực tế, với người tiêu dùng, Shopee là của ai, Shopee thành lập tại đâu không quan trọng. Họ chỉ quan tâm đến chất lượng hàng, giá thành và chất lượng dịch vụ ra sao thôi.

Về chất lượng sản phẩm, nếu đặt trên Shopee Mall thì bạn có thể an tâm tuyệt đối. Về giá thành, shopee đang làm rất tốt điều này khi mà thường xuyên có chương trình khuyến mãi với các mã giảm giá shopee giá trị, giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Thay vì lựa chọn các kênh mua sắm online cũ như Tiki, Lazada... thì nhiều người chuyển sang Shopee bởi chương trình khuyến mãi cực hot, mã giảm giá siêu khủng và những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Các bạn có thể vào bài viết cập nhật mã giảm giá shopee trên chanhtuoi để lấy mã trước khi đặt hàng nhé! Mỗi ngày, shopee tung ra nhiều mã voucher shopee cho nhiều ngành hàng khác nhau.

Shopee gia nhập thị trường Việt Nam từ khi nào?

Shopee thành lập từ năm 2015 nhưng đến 8/2016 Shopee mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, CEO của Shopee Việt Nam là ông Pine Kyaw, người Singapore. Pine Kyaw được biết đến là người trẻ tuổi, vui tính, và không thiếu tài năng. Giám đốc điều hành cũ của Shopee là ông Trần Tuấn Anh.

Shopee lấy lợi nhuận từ đâu?

Shopee của nước nào? Shopee lấy lợi nhuận từ đâu ra? Dưới đây là một số nguồn chính đem về lợi nhuận của sàn thương mại điện tử này như sau:

  • Phí giao dịch: Shopee thu phí từ các giao dịch mua bán trên nền tảng của họ. Khi người mua mua sản phẩm từ người bán, Shopee sẽ thu một phần lợi nhuận từ giao dịch này.
  • Phí quảng cáo: Các shop và người bán hàng có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trên Shopee để nâng cao khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng. Shopee sẽ thu phí từ việc này.
  • Phí dịch vụ: Shopee cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các shop bán hàng, như tăng cường khả năng quảng cáo, hỗ trợ tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến, và các dịch vụ khác. Các shop sử dụng các dịch vụ này sẽ phải trả phí cho Shopee.
  • Tiền hoa hồng: Shopee có thể thu một phần tiền hoa hồng từ các giao dịch hợp tác hoặc giao dịch đối tác khác trên nền tảng của họ.

Những nguồn lợi nhuận này giúp Shopee duy trì hoạt động và phát triển nền tảng thương mại điện tử của họ, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho cả người mua và người bán hàng.

Đánh giá các ưu nhược điểm của Shopee

Ưu điểm

Chính sách bảo vệ người mua và người bán hàng trên Shopee được đánh giá rất tốt.

Các sản phẩm được bày bán với giá rất ưu đãi, và thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Hệ thống giao hàng nhanh chóng và phí giao hàng cũng rất hợp lý.

Khả năng tương tác thông qua chức năng chat với Shop cho phép người mua có thể thương lượng giá sản phẩm như khi mua hàng trực tiếp tại chợ.

Sử dụng Shopee xu làm phương thức thanh toán rất tiện lợi và linh hoạt.

Nhược điểm

Đổi hàng đòi hỏi bên mua phải chịu mất thêm phí ship, khiến quá trình này trở nên không thuận tiện.

Shopee không hỗ trợ tính năng đặt hàng hộ, điều này làm cho việc mua sắm dành cho người khác trở nên khó khăn hơn.

Tính năng chat với shop cũng gây ra một số vấn đề, như tranh cãi giữa người mua và shop về chất lượng hàng hóa không đúng như quảng cáo.

>>> Xem thêm: 

Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Shopee cũng như biết nguồn gốc Shopee của nước nào rồi nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm vừa ý trên ứng dụng này!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hồng Phương

Bán trên shopee là phải biết mẹo mới ra trăm đơn được, các bạn tham khảo nhiều mẹo hay ở đây nhé: https://unica.v...2020?aff=438090

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:57 04/09/2020
img-avatar