Tổng hợp Top 10+ kiểu tóc Side Part 5/5 nam đẹp và thời thượng nhất

23.11.2023 - 11:27

Side Part 5/5 là một kiểu tóc nam đẹp không thể bỏ qua. Kiểu tóc này khiến người đàn ông trở nên cuốn hút, điển trai và lịch lãm hơn. Bạn cũng yêu thích phong cách này nhưng chưa biết cách cắt sao cho hợp thời, hãy xem ngay những gợi ý kiểu tóc Side Part chia ngôi 5/5 đẳng cấp, hiện đại nhất từ Chanh Tươi Review nhé!

Kiểu tóc Side Part 5 5 là gì?

Bạn có cho rằng kiểu tóc 5/5 là kiểu tóc “bổ luống” quê mùa? Không đâu, hiện tại kiểu tóc này đã được biến tấu để trở nên thời thượng cực kỳ.

Side Part kiểu 5/5 là dáng tóc chia đều 2 bên, hay còn gọi là tóc 2 mái. Kiểu tóc này được cắt ngắn 2 bên, phần tóc ở trên đỉnh đầu có độ dài vừa phải và được tạo kiểu đa dạng như tỉa layer, uốn xoăn, uốn nhẹ,…

Đây là kiểu tóc được nhiều quý ông yêu thích, nhất là những người thuộc tầng lớp thượng lưu bởi nó tạo nên vẻ sang trọng, lịch thiệp cho họ. Side Part chia 5/5 là biểu tượng của những người đàn ông có quyền uy ở phương Tây và hiện nay cũng đã trở nên phổ biến hơn ở châu Á.

Kiểu tóc này không chỉ mang lại sự lịch lãm, mà còn có thể thể hiện sự trẻ trung và năng động nếu biết cách tạo kiểu phù hợp. Đây là kiểu tóc có thể hợp với mọi khuôn mặt, chỉ cần điều chỉnh độ dài của các phần tóc khác nhau.

Kiểu tóc Side Part 5/5 phù hợp với khuôn mặt nào?

Đây là một kiểu tóc không quá kén người cắt. Kiểu tóc này có thể phù hợp cho bất kỳ hình dạng khuôn mặt nào, nhưng những khuôn mặt thích hợp nhất là mặt trái xoan, mặt vuông, mặt tam giác, mặt trái tim và mặt tròn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của thợ cắt tóc để chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt của bạn. Vì mỗi gương mặt đều có những đặc điểm riêng, bạn cần có những điều chỉnh hợp lý để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo.

Gợi ý một số kiểu tóc Side 5/5 phù hợp với các dáng mặt:

Tóc Side Part ngôi 5/5 cho khuôn mặt dài

Đối với gương mặt dài, việc chọn kiểu tóc với độ bồng bềnh là chìa khóa để tạo cảm giác gương mặt tròn và hài hòa hơn. Kiểu tóc Side Part chia ngôi 5/5 trở thành lựa chọn hàng đầu, vì bạn có thể linh hoạt điều chỉnh độ phồng của hai mái, tạo ra ấn tượng về sự đầy đặn và cân đối, làm kết hợp hoàn hảo giữa đường nét góc cạnh và sự mềm mại của mái tóc. Với mặt dài, bạn nên chọn phần mái bồng bềnh để che đi phần trán cao và rộng, tạo nên sự cân đối.

side-part-55 mặt dài
Tóc Side Part ngôi 5/5 cho khuôn mặt dài

Tóc Side Part 5/5 mặt tròn

Kiểu tóc Side Part là lựa chọn không quá tệ cho những chàng trai có khuôn mặt tròn. Chia mái theo tỉ lệ 5/5, kiểu tóc này sẽ giúp che đi những phần tròn trịa trên khuôn mặt, tạo cảm giác gọn gàng, thon gọn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu kiểu tóc bằng cách để tóc ngắn và uốn mái phồng. Hãy thử thay đổi phong cách của mình bằng kiểu tóc này nhé!
 

Tóc Side Part 5/5 mặt tròn
Kiểu tóc Side Part chia 5/5 cho chàng mặt tròn

Tóc Side Part ngôi 5/5 cho mặt vuông

Đối với khuôn mặt vuông góc, những đường xương hàm rõ ràng, việc chọn kiểu tóc Side Part ngôi 5/5 sẽ biến gương mặt trở nên mềm mại và thanh thoát hơn. Phần mái không quá dài, được tạo kiểu với sự phồng hoặc đơn giản, không chỉ giúp bạn tỏa ra vẻ nam tính và lịch lãm, mà còn khiến cho những cô gái xung quanh phải trầm trồ trước vẻ đẹp điển trai của bạn.

Tóc Side Part 5/5 cho mặt vuông
Tóc Side Part mái dài chia 5/5 phù hợp cho mặt vuông

Tổng hợp kiểu tóc Side Part 5/5 đẹp, thời thượng, phù hợp với nhiều người

1. Side Part 5/5 học sinh

Kiểu tóc Side Part chia ngôi 5/5 thường khiến chúng ta liên tưởng đến sự lịch lãm hoặc tính cách chững chạc của những quý ông. Tuy nhiên, khi được điều chỉnh một cách hợp lý, kiểu tóc này lại rất phù hợp với các bạn học sinh.

So với việc cắt tóc cho người trưởng thành, kiểu tóc dành cho học sinh thường ưu tiên việc cắt gọn hai bên để tạo nên sự gọn gàng, và mái tóc được chia làm hai có thể được giữ thẳng hoặc chỉ uốn nhẹ để giữ vẻ trẻ trung. Kiểu tóc này là lựa chọn lý tưởng cho các bạn nam trong trường học và ngay cả khi sử dụng màu đen, nó vẫn không tạo cảm giác quê mùa.

side-part-55-1 học sinh
Side Part ngôi 5/5 cho học sinh

2. Side Part rủ 5/5

Để tạo được kiểu tóc Side Part 5/5 rủ đẹp nhất, thông thường mái tóc cần có độ dài từ 8 - 10cm. Tùy thuộc vào thói quen và sở thích cá nhân, bạn có thể để tóc dài đến chấm mắt hoặc thậm chí là dài hơn. Kiểu tóc Side Part rủ phù hợp với những người có gương mặt dài và thon gọn, có phần gầy vì khi tóc rơi xuống sẽ giúp che đi một phần gương mặt, tạo ra cảm giác khuôn mặt ngắn và hài hòa hơn.

Nếu bạn cũng là người có gương mặt dài, đừng ngần ngại thử kiểu tóc này nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp bạn giải quyết những điểm không hoàn hảo trên khuôn mặt mà bạn chưa hài lòng.

side-part-55 rủ
Side Part rủ 5/5

3. Side Part 5/5 không uốn, ngắn

Đây là một phiên bản khác của kiểu tóc Side Part ngôi 5/5. Điểm nổi bật của kiểu tóc này là phần tóc hai bên được cắt ngắn, tạo sự cân đối và trẻ trung cho khuôn mặt. Phần mái được chia đều, bạn có thể chọn không uốn để có phong cách trẻ trung hơn. Kiểu tóc này mang lại vẻ nam tính và lịch thiệp cho các bạn nam nhưng không hề bị cứng tuổi.

side-part-55 ngắn
Side Part chia 5/5 không uốn, ngắn

4. Side Part ngôi 5/5 uốn phồng

Hiện nay, kiểu tóc Side Part ngôi 5/5 uốn đang được ưa chuộng rộng rãi. Điều này là do kiểu tóc này được cắt tỉa một cách chỉnh chu, với hai phần mái tóc được phân chia đều 2 bên và nhẹ nhàng uốn phồng chân, tạo nên sự hài hòa cho gương mặt. Khả năng phù hợp với nhiều dáng mặt là điểm mạnh của kiểu tóc này, làm nổi bật phong cách lãng tử cho những người sử dụng. Cho dù bạn có khuôn mặt tròn, trái xoan, gầy hay đối xứng, kiểu tóc này đều là lựa chọn phù hợp.

Đặc biệt đối với những quý ông có mái tóc mỏng, thưa thớt và cảm thấy thiếu sức sống, việc lựa chọn kiểu tóc 5/5 uốn phồng là một quyết định sáng suốt. Việc uốn phồng nhẹ nhàng các sợi tóc không chỉ tạo ra cảm giác bồng bềnh mà còn làm cho mái tóc trở nên cuốn hút hơn. Kiểu tóc này không chỉ thể hiện sự hiện đại mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một đẳng cấp mới.

Side Part 5/5 uốn phồng
Side Part uốn phồng 5/5

5. Side Part 5/5 uốn gợn sóng

Một kiểu tóc nam đẹp không thể bỏ qua là Side Part uốn sóng chia ngôi 5/5. Kiểu tóc này không những giúp bạn trẻ trung, năng động mà còn tạo nên phong cách lãng mạn, hấp dẫn cho phái mạnh. Bạn có thể phối hợp kiểu tóc này với những màu nhuộm sành điệu để nâng tầm vẻ thu hút và quyến rũ của mình. Các diễn viên, idol,… hiện nay đang rất yêu thích kiểu tóc này.

side-part-55
Tóc Side Part uốn gợn sóng 5/5

6. Side Part 5/5 Mullet

Side Part ngôi 5/5 Mullet là một kiểu tóc nam đẹp và thời trang. Kiểu tóc này kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại của mullet. Bạn sẽ có một mái tóc ngắn, tỉa gọn ở hai bên và phía sau, nhưng vẫn giữ được sự bồng bềnh của tóc mái để làm điểm nhấn. Bạn có thể làm nổi bật mái tóc hơn bằng cách nhuộm những màu tóc sáng như trắng bạc, vàng nhạt, đồng sáng,…

side-part-55 mullet
Side Part Mullet 5/5 là kiểu tóc tạo nên sự cá tính cho người diện

7. Side Part ngôi 5/5 dài

Thường những chàng trai cá tính sẽ có sự ưa thích lớn đối với kiểu tóc này. Điều đặc biệt của kiểu tóc này là phần tóc ở hai bên tai được cắt tỉa gọn gàng, còn phần mái được chia làm hai và tạo điểm nhấn bằng việc uốn hoặc ép phồng, giúp điều chỉnh những đường nét chưa đồng đều trên khuôn mặt. Đối với những ai muốn tăng thêm vẻ nam tính và lãng tử cho khuôn mặt của mình, việc kết hợp với màu tóc phù hợp là một lựa chọn tuyệt vời.

Side part 5/5 dài
Tóc dài có thể lựa chọn kiểu Side Part chia 5/5

8. Side Part vuốt 5/5

Tóc Side Part 5/5 vuốt ngược không chỉ phù hợp cho nhiều dịp như đi học, đi chơi, mà đặc biệt thích hợp khi tham gia các sự kiện. Bởi đây là kiểu tóc này mang đến sự quý phái mà vẫn giữ được vẻ trẻ trung và năng động. Mái tóc được chia theo tỉ lệ 5/5 và biến tấu hiện đại vuốt ngược ra phía sau, tạo nên điểm nhấn độc đáo. Nếu bạn muốn thử nghiệm một phong cách vừa sang trọng vừa tràn đầy năng động, đừng ngần ngại thử nghiệm kiểu tóc này ngay nhé!

side-part-55 vuốt
Side Part vuốt ngược 5/5

9. Side Part ngôi 5/5 highlight 

Với kiểu tóc này, các chàng trai có tự do lựa chọn độ dài tóc theo sở thích cá nhân, thường thì tóc uốn xoăn sẽ là đẹp nhất. Sự kết hợp của kiểu tóc Side Part ngôi 5/5 và nhuộm highlight đã trở thành một xu hướng làm đẹp được rất nhiều anh em ưa chuộng trong những năm gần đây, bởi sự cá tính và nổi bật mà nó mang lại. Khi kết hợp kiểu tóc này với highlight, bạn sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới, tràn ngập sự trẻ trung và năng động, đồng thời không thiếu điểm cá tính. Đối với những chàng trai trẻ, đầy năng lượng, kiểu tóc này chắc chắn là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Side Part 5/5 highlight
Side Part highlight 5/5

10. Side Part ngôi 5/5 Layer

Tóc Side Part kết hợp layer không chỉ mang đến vẻ đẹp điềm đạm và trưởng thành, mà còn tạo nên một sức hút cá tính và nổi loạn, đặc biệt là khi bạn quyết định thêm những gam màu sáng. Điều độc đáo của kiểu tóc này chính là khả năng phù hợp với mọi dáng khuôn mặt và phong cách thời trang của giới trẻ, khiến cho bạn tỏa sáng, có gu thẩm mỹ và phong cách hơn.

side-part-55 Side Part 5/5 Layer
Side Part Layer 5/5 

Cách tạo kiểu tóc Side Part 5/5 đơn giản tại nhà

Thường thì sau khi cắt tóc ở salon, thợ tóc sẽ giúp bạn tạo kiểu và điều chỉnh tóc để nó trở nên đẹp nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sự hỗ trợ này, đặc biệt là khi các chàng trai thích tự gội đầu tại nhà. Trong những trường hợp như vậy, việc sử dụng một số kỹ năng nhỏ sẽ giúp bạn tự điều chỉnh và có được kiểu tóc Side Part hoàn hảo mà không cần phải đến tiệm.

Để tạo được kiểu tóc này, bạn cần chuẩn bị những công cụ như lược, máy sấy và sản phẩm vuốt tóc (có thể là pomade, clay hoặc sáp). Kiểu tóc này có ưu điểm là tự nhiên và dễ thay đổi, nhưng đôi khi bạn vẫn cần dùng sản phẩm vuốt tóc để giữ nếp.

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện đơn giản để có tóc Side Part kiểu 5/5 như ý:

  • Bước 1: Sau khi gội đầu sạch sẽ, bạn dùng khăn lau khô tóc, rồi sấy tóc cho đến khi chỉ còn một ít độ ẩm để dễ làm kiểu.
  • Bước 2: Bạn lấy một lượng nhỏ sản phẩm vuốt tóc ra hai lòng bàn tay, rồi xoa đều lên tóc.
  • Bước 3: Bạn dùng lược chia tóc làm hai phần từ giữa đỉnh đầu, theo vị trí mà thợ cắt đã xác định trước. Bạn chải tóc về hai bên để tạo nếp gọn gàng.
  • Bước 4: Bạn sấy tóc về hai bên để giữ nếp, nếu tóc uốn hoặc có kiểu thì bạn dùng lược sấy để tạo độ phồng cho tóc. Kiểu tóc Side Part ngôi 5/5 này có thể điều chỉnh theo sở thích của bạn, bạn có thể vuốt ngược hoặc hất sang hai bên để thể hiện phong cách khác nhau.

Chanh Tươi Review đã gợi ý cho các chàng những mẫu tóc Side Part chia ngôi 5/5 đẹp mắt và sành điệu nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo những kiểu tóc này để chọn ra dáng tóc Side Part 5/5 tóc ưng ý và hợp với khuôn mặt của mình nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!