So sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx được ưa chuộng hiện nay

15.04.2023 - 10:51

So sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx Low Ph Good Morning Gel CleanserSalicylic Acid Daily Gentle Cleanser là vấn đề mà khá nhiều bạn quan tâm khi đang quan tâm tới các sản phẩm này. Hãy cùng mình tìm hiểu xem 2 dòng sữa rửa mặt này khác biệt gì nhau và liệu các bạn nên chọn loại nào cho phù hợp nhé!

Cosrx là thương hiệu của nước nào?

thuong-hieu-cosrx-1
Cosrx_thương hiệu dược mỹ phẩm Hàn Quốc

Cosrx là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng ở Hàn Quốc. Các bạn chắc không còn xa lạ gì với cái tên dược mỹ phẩm nữa, đây là thuật ngữ kết hợp giữa hai từ dược phẩm và mỹ phẩm, được điều chế theo công thức an toàn và lành tính nhưng có công dụng tuyệt vời bởi nó vừa mang những đặc tính làm đẹp của mỹ phẩm vừa đáp ứng các vấn đề về da của dược phẩm.

Khi sử dụng mỹ phẩm thì rủi ro kích ứng, dị ứng sẽ cao hơn so với dược mỹ phẩm, vì dược mỹ phẩm ra đời đã được kiểm nghiệm độ an toàn về da rất chặt chẽ. Tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý các dấu hiệu của da khi sử dụng sản phẩm bởi có thể thành phần của sản phẩm tuy đã được kiểm nghiệm an toàn nhưng cung có khả năng bạn không hợp với thành phần gây nên các tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy. 

Cosrx là thương hiệu được ra mắt từ năm 2014 ở xứ sở kim chi_thiên đường của phái đẹp. Với câu slogan là “Expecting Tomorrow”, Cosrx hướng đến khai phá sự tự nhiên bên trong vẻ đẹp của khách hàng bằng cách loại bỏ các vấn đề về da.

Do đó, mặc dù là một thương hiệu Hàn Quốc nhưng hướng đi của hãng lại khác biệt hơn so với thị trường mỹ phẩm ở đây bởi Cosrx không nhắm đến các sản phẩm làm trắng, mềm mại, dưỡng ẩm da mà đi sâu vào giải quyết các vấn đề về da bằng các chất hoá học tẩy tế bào chết như BHA, AHA_có thể thấy đây là thành phần được sử dụng hầu hết trong các sản phẩm của hãng.

Tóm lại, nếu bạn có một làn da nhạy cảm, mỏng manh, dễ kích ứng, nổi mẩn đỏ cũng với các vấn đề về da như: mụn, da dày sừng, lỗ chân lông to,… thì Cosrx xứng đáng là một thương hiệu an toàn và lành tính để bạn tham khảo.

So sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx được ưa chuộng hiện nay

Sữa rửa mặt Low Ph Good Morning Gel Cleanser

1. Thiết kế bao bì

sua-rua-mat-cosrx-2
Sữa rửa mặt  Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser

Nơi mua tốt nhất

shopee

129.000 ₫

lazada

199.000 ₫

watsons

199.000 ₫

Thiết kế chai nhựa đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, bắt mắt. Tên sản phẩm, dung tích, ngày sản xuất, hạn sử dụng, bảng thành phần đều được in rõ ràng trên thân chai. Thiết kế này hết sức đơn giản nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, thu hút. Tên thương hiệu được sắp xếp ở vị trí dễ thấy, nhìn là nhớ.

2. Thành phần

Các thành phần chính:

  • Chiết xuất từ cành, quả, và lá styrax japonicus 5%: làm sạch da mà không bị khô
  •  Betaine Salicylate (BHA) 0.5%: Tinh chỉnh kết cấu da bằng cách nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông
  • Không chứa SLS (natri lauryl sulfat)

Sản phẩm không chứa cồn, silicone, dầu khoáng, paraben và hương liệu, không gây kích ứng cho da trong quá trình sử dụng. 

3. Kết cấu

Kết cấu dạng gel, lỏng. Tuy sản phẩm ở dạng gel nhưng khả năng tạo bọt rất tốt, ở mức trung bình, vừa đủ làm sạch da mặt mà không gây khô da.

sua-rua-mat-cosrx-low-ph-good-morning-gel-cleanser
Tạo bọt vừa phải

4. Độ Ph

Gel rửa mặt có độ pH thấp 4.5 - 5.5 không khô căng da sau khi rửa mặt

5. Khả năng làm sạch

  • Gel rửa mặt Cosrx Good Morning độ pH thấp chứa 0.5% BHA giúp làm sạch da nhẹ nhàng, không gây kích ứng da
  • Tinh dầu trà xanh và 0.5% BHA (Betaine Salicylate) kháng khuẩn, hỗ trợ làm sạch mụn, tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông
  • Allantoin dưỡng ẩm, làm dịu da, mang lại cảm giác dễ chịu và làm ẩm da sau khi rửa mặt

Sữa rửa mặt Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser

1. Thiết kế bao bì

so-sanh-2-loai-sua-rua-mat-cosrx
Sữa rửa mặt Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser

Nơi mua tốt nhất

shopee

135.000 ₫

Thiết kế chai nhựa đơn giản, bao bì dạng tuýp thuôn dài tương tự như sữa rửa mặt dịu nhẹ Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser tuy nhiên sản phẩm này lấy tone màu chủ đạo là đỏ đen. Tên sản phẩm, dung tích, ngày sản xuất, hạn sử dụng, bảng thành phần đều được in rõ ràng trên thân chai.

2. Thành phần

Thành phần chính:

  • Sữa rửa mặt Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser hay còn gọi là sữa rửa mặt hỗ trợ trị mụn. Nó có thành phần chính từ 0.5% salicylic acid. Vì thế có khả năng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và cải thiện mụn đầu đen, đầu trắng. Chứa hai thành phần chính là BHA (Salicylic Acid) và Tea Tree Oil:
  •  BHA (Salicylic Acid): có tác dụng loại bỏ da chết, làm sạch lỗ chân lông, chống lão hóa. Vì Hàn Quốc khá gắt gao trong việc sử dụng Acid salicylic trong mỹ phẩm nên Cosrx đã chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, vượt qua được các kiểm định ngặt nghèo để đưa vào 2 thành phần là Salix Nigra (Black Willow) Bark Extract và Wintergreen Leaf Extract đều là các thành phần thảo mộc, có chứa một lượng lớn salicylate ở trong đó. Salicylate thì là một dạng nhẹ hơn, nhưng có tác động tương tự như salicylic nhưng an toàn hơn cho da.
  • Tea Tree Leaf Oil (tinh dầu tràm trà) : Thành phần này có tác dụng chủ yếu là chống viêm, giảm sưng, tốt cho những da có mụn sưng, viêm, đau.

3. Kết cấu

Kết cấu dạng kem và có khả năng tạo bọt siêu đỉnh, bọt vừa dày, vừa mịn, cảm giác siêu thích khi sử dụng. So sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx thì loại này khả năng tốt bọt tốt hơn nhiều.

cosrx-salicylic-acid-gentle-cleanser-2
Kết cấu dạng kem, khả năng tạo bọt tốt

4. Độ Ph

Sản phẩm có độ PH cao ~ 8.0. Đây là sản phẩm có tính kiềm nên có khả năng làm sạch da đáng kể.

5. Khả năng làm sạch

  • Sữa rửa mặt Salicylic Axit dịu nhẹ dùng hàng ngày giúp giảm mụn và giúp da sạch mụn. Thích hợp cho mọi loại da kể cả nhạy cảm.
  • Nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất và bã nhờn dư thừa đồng thời ngăn mụn và vết thâm, mang lại làn da mềm mại và mịn màng mà không có cảm giác bong tróc.
  • Các thành phần tái tạo từ thực vật và axit salicylic (Axit salicylic 100ppm) loại bỏ tế bào da chết, mụn đầu đen và mụn đầu trắng.
  • Giúp lấy đi lớp tế bào chết già cỗi, bã nhờn, mụn đầu đen bám sâu trong lỗ chân lông khi bạn rửa mặt.
  • Sữa rửa mặt Salicylic Axit dạng kem, tạo bọt siêu nhỏ để loại bỏ chất thải trên da hoặc cặn trang điểm để ngăn bã nhờn trong lỗ chân lông phát triển thành mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Bảng so sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx

Điểm chung:

  • Phù hợp với mọi loại da
  • Thành phần lành tính

Khác nhau:

Tiêu chíCosrx Low Ph Good Morning Gel CleanserCosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser
Độ PHĐộ PH thấp 4.5 - 5.5 nên không gây cảm giác khô da sau khi rửa mặt.Cao ~ 8.0 có thể gây khô căng da sau khi rửa mặt.
Kết cấu, mùi hươngGel trong suốt, hương tràm tràKem mịn, mùi hương dịu nhé
Loại daMọi loại da, kể cả da nhạy cảmPhù hợp hơn với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da có nhiều mụn
Công dụngChứa tinh chất tràm trà và cây bạc hà, giúp làm sạch nhẹ nhàng, cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho da.Chứa axit salicylic 0.5%, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm dịu da viêm nhiễm.
Khả năng làm sạchKhả năng rửa mặt dịu nhẹ nên không phù hợp với bạn nào trang điểm.Làm sạch sâu, có thể thay thế luôn tẩy trang nếu bạn không có lớp trang điểm quá dày, mascara chống nước.
Tẩy tế bào chếtTẩy tế bào chết dịu nhẹTẩy tế bào chết tốt hơn
Tạo bọtKhả năng tạo bọt trung bìnhTạo bọt tốt
Cảm nhậnDa sáng hơn sau một thời gian sử dụngGiúp làm đều màu da, kiểm soát mụn trứng cá hiệu quả.

Nên chọn sữa rửa mặt Cosrx loại nào?

Theo kinh nghiệm sử dụng của mình thì mỗi dòng sữa rửa mặt của Cosrx đều có ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với từng loại da nhất định.

Với bạn nào có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì mình khuyên nên sử dụng dòng Low Ph Good Morning Gel Cleanser  bởi dòng này có khả năng làm sạch dịu nhẹ và không gây khô da, ngược lại đối với  những bạn có làn da cực kì nhiều dầu hay có lớp trang điểm dày thì nên tham khảo em Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser vì khả năng làm sạch của dòng này cực đỉnh.

Với bạn thân mình là da hỗn hợp thiên dầu và mình dùng dòng Low Ph Good Morning Gel Cleanser thì thấy rất thích. Mặc dù tên sản phẩm là Good Morning và để làm sạch da dịu nhẹ vào buổi sáng thế nhưng mình dùng em này cả sáng tối đều thấy rất ổn.

Khả năng tạo bọt vừa phải, làm sạch rất tốt sau bước tẩy trang thêm điểm cộng là chứa các chất tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng nhẹ nhang sau mỗi lần rửa mặt. Tóm lại mình dùng dòng này và đã mua đi mua lại 2 năm nay, rửa mặt rất tốt, lành tính và đặc biệt sau một thời gian sử dụng da mình bớt mụn và sáng lên trông thấy. Mình recommend loại này cho các chị em nhé!

Địa điểm mua sữa rửa mặt Cosrx uy tín

Hiện nay sản phẩm sữa rửa mặt của Cosrx bị làm giả rất nhiều trên thị trường nên nếu các bạn mua hàng nên lưu ý kiểm tra bao bì so với ảnh trên trang chính hãng của nhãn hàng để không gặp phải hàng nhái. Ngoài ra hiện nay Cosrx cũng được phân phối chính hãng trên các trang bán hàng trực tuyến, mọi người có thể tham khảo ở đây: Lazada, Shopee, Tiki, Watsons, Pharmacity, Guardian,… Các bạn nên chọn các trang Mall uy tín để đảm bảo được mua hàng chính hãng không mất tiền vô ích.

Mĩnh đã Review xong hai dòng sữa rửa mặt bán chạy và được yêu thích nhất của Cosrx. Mình mong qua bài viết so sánh 2 loại sữa rửa mặt Cosrx này các bạn nếu vẫn đang còn phân vân thì có thể tìm ra cho mình được một dòng sữa rửa mặt phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!