Đánh giá 2 thỏi Son dưỡng Dior 001 mẫu mới đáng mua nhất năm 2024

31.01.2024 - 16:12

Son dưỡng Dior 001 luôn nằm trong top những thỏi son bán chạy nhất không chỉ tính riêng hãng Dior mà còn on top trong tất cả các loại son dưỡng có mặt trên thị trường hiện nay. Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây để xem em son này có thực sự tốt hay không nhé!

Giới thiệu thương hiệu Dior

Dior là một trong những thương hiệu đến từ nước Pháp, nổi đình đám và đã quá quen thuộc với những người có đam mê thời trang và làm đẹp.

Hướng tới đến phân khúc khách hàng cao cấp, mỗi sản phẩm từ thời trang đến trang điểm, chăm sóc da được hãng chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Mỗi nét chấm phá cùng với những chi tiết đặc trưng riêng được hãng kết hợp một cách hài hòa, đã làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Sau hơn 70 năm tồn tại và tạo được tiếng vang lớn, Dior luôn khiến các đối thủ phải dè chừng với hàng loạt những sản phẩm với mẫu mã độc đáo, thời thượng cùng chất lượng tuyệt vời. Trong khi các đối thủ khác luôn cố gắng chạy theo trend, bắt kịp xu hướng, thì thương hiệu Dior lại lựa chọn nâng tầm thương hiệu và cải tiến sản phẩm của mình dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi sẵn có.

Từ những thỏi son nổi tiếng đầu tiên mà nhà sáng lập Christian Dior đã tạo ra cách đây hơn nửa thế kỷ thì cho đến ngày nay, những thỏi son được tung ra thị trường vẫn mang hình dáng đặc trưng, đầy nét sang trọng, quý phái. Sự thay đổi màu sắc, kết hợp cùng hoa văn carnage quen thuộc tạo nên những sản phẩm vô cùng sang trọng.

Review chi tiết Son dưỡng Dior 001 Lip Glow

1. Thiết kế, bao bì.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta dùng những từ như “nữ hoàng” hay “công chúa” để nói về dòng son dưỡng Dior Lip Glow. Gam màu hồng nhẹ nhàng, trong sáng kết hợp cùng thiết kế sang trọng tạo nên một dấu ấn rõ nét trong thỏi son này.

son-duong-dior-001-lop-glow
Ngoại hình của Son dưỡng Lip Glow màu 001

Nơi mua tốt nhất

shopee

565.000 ₫

Son thiết kế theo kiểu dáng úp ngược khá quen thuộc của Dior, với thân ngoài bằng nhựa màu hồng và phần lõi làm bằng hợp kim bạc. Phía cuối thỏi son sẽ là một “viên ngọc trai” cũng khá hữu dụng trong quá trình cầm và tô son.

Xóa bỏ thiết kế với tên son dài chạy dọc cây son và tên thương hiệu in chìm, Dior 001 version mới nhất sẽ đẩy tên son nhỏ gọn vào 1 góc phía trên. Bên dưới sẽ là tên Dior được in nổi, cách điệu trên thân son.

Khác với dòng son môi có màu, thì son dưỡng Dior sẽ đi kèm hộp giấy màu trắng bên ngoài. Mặt trước hộp sẽ là logo Dior in nổi có thiết kế đồng dạng với logo in trên thỏi son, tên dòng son và thỏi son. Bên cạnh sẽ là một số thông tin như bảng thành phần, mã QR

2. Chất son, mùi hương

son-duong-dior-001-lip-glow-4
Chất son sáp mềm, màu son nhẹ hơi bóng

Vừa mở nắp son dưỡng Dior 001 Lip Glow ra là mình đã có thể cảm nhận một mùi thơm khá nhẹ nhàng, thoang thoảng như mùi hoa đào. Đây là điều mình đặc biệt thích ở các thỏi son của Dior, khi dựa vào thành phần chiết xuất từ hoa và cho ra mùi hương dễ chịu.

Chất son mềm, nhưng không phải quá mức dẫn đến việc chảy son, chất son của Dior là chất sáp mềm, lên môi không quá bị bóng. Khi mình tô thì đúng là tô đến đâu biết liền đến đó, cảm giác giống như đang đưa một miếng bơ trên môi vậy đó.

3. Thành phần chính và khả năng dưỡng ẩm

Đây là thỏi son dưỡng Dior đầu tiên với công thức dưỡng môi có 97% thành phần từ nguồn gốc tự nhiên, làm sống lại màu sắc tự nhiên của đôi môi một cách tinh tế với độ bóng nhẹ trong 6h và dưỡng ẩm cho môi trong 24h

  • Dầu anh đào giúp tái tạo và củng cố chức năng rào cản tự nhiên của da môi trong quá trình sử dụng. Dầu dưỡng mang lại cảm giác thoải mái tức thì.
  • Một loại dầu có thành phần tương tự như thành phần của lipid trong da môi góp phần tạo sự thoải mái cho môi, đồng thời giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng môi.
  • Bơ hạt mỡ bao bọc da làm cho làn môi giống như đang ở trong một cái kén mềm mại.
  • Sáp hoa hướng dương và sáp gạo đảm bảo độ bám cao hơn và hòa quyện với da để tạo ra liều lượng chăm sóc môi phù hợp.

Ngoài ra trong son còn có những thành phần tạo nên màu sắc, độ bóng, độ lì cho son như: CI15850, CI15985, Iron Oxides, Titanium Dioxide,…

Với các thành phần tự nhiên như trên, son mang lại độ ẩm tuyệt vời trên môi, môi khô bóng tróc cũng phải khuất phục trước em son này. Từ khi dùng son mình đã bỏ luôn được tật bóc da môi, trả lại đôi môi “không thương tích” cho mình.

4. Son dưỡng Dior 001 Lip Glow là màu gì?

Bảng màu son cũng chính là một trong những điểm đặc biệt và nổi bật của dòng son này. Mình đã rất bất ngờ khi biết một thỏi son dưỡng môi nhưng có đến tận 20 màu, do đó mình có thể thoải mái lựa chọn, son lên môi vừa được dưỡng ẩm toàn diện vừa có màu sắc yêu thích.

son-duong-dior-001-lip-glow-2
Son khi lên môi hồng nhẹ nhàng, bóng nhẹ

Son Dior 001 được thiết kế, đáp ứng nhu cầu không chỉ của chị em phụ nữ, mà còn cả các bạn nạm với tone màu cực kỳ tự nhiên. Dựa trên nền tảng là công nghệ tái tạo màu sắc, tức là son sẽ dựa vào độ Ph của nền môi mỗi người mà tùy chỉnh mức hiển thị màu sắc cho đôi môi tự nhiên với độ bóng nhẹ.

Màu 001 là màu hồng nhạt nhẹ nhàng, tinh tế, và làm cho đôi môi hồng hào và căng mịn. Son sẽ tiệp vào môi cho cảm giác như là màu môi sẵn có của bạn. Tuy nhiên, nếu như một thỏi son lì sẽ làm môi bạn bị khô thì son dưỡng lại nhanh bị trôi màu. Theo như hãng giới thiệu thì độ bám màu của son sẽ tầm 6h, tuy nhiên sau quá trình sử dụng thì mình thấy em này giữ màu trên môi chỉ trong vòng tầm 3-4 tiếng thôi, nên các bạn chú ý thời gian để tô lớp son khác nhé.

Review chi tiết son dưỡng Dior 001 Lip Sugar Scrub

Mình thường gọi em này với cái tên là 001 tẩy tế bào chết vì công dụng chính của dòng này là tẩy tế bào chết cho da môi.

1. Thiết kế, bao bì

Thiết kế của em này khá giống với em Lip Glow đời trước, nếu như nhiều bạn không để ý kỹ thì có thể sẽ bị nhầm, mặc dù tên son được in dọc trên thân thỏi son.

son-duong-dior-001-scrub
Trên tay thỏi son dưỡng tẩy tế bào chết Dior

Nơi mua tốt nhất

shopee

660.000 ₫

Phần vỏ sẽ được làm bằng nhựa cao cấp, màu hồng trong, còn phần lõi vẫn là từ hợp kim bạc. Nút ngọc phía cuối sẽ tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Giống như Lip Glow đời cũ, tên son sẽ được viết bằng màu bạc và in dọc theo chiều dài cây son.

Hộp giấy bên ngoài sẽ hơi khác một chút xíu, khi mà tên của dòng son sẽ được in dọc phía góc trái hộp bằng màu đỏ, bên dưới là tên son màu bạc. Phía dưới hộp là màu son và các thành phần chính.

Nói chung với thiết kế song sinh, bình cũ rượu mới với Lip Glow thì chúng ta cũng không có gì để miêu tả quá nhiều nữa. 

2. Chất son, mùi hương

son-duong-dior-001-lip-scrub-3
Kết cấu son không phải mịn lì mà có chứa các hạt đường nhỏ

Điều nhất định phải nhắc đến khi nói về dòng son này là công nghệ cực kỳ tiên tiến Granita, xuất sắc hoàn thành 2 nhiệm vụ là tẩy tế bào chết và dưỡng môi hiệu quả. Không những lớp da chết trên môi được loại bỏ toàn bộ mà những hạt đường cũng nhanh chóng tan ra. Những điều này kết hợp phủ lên đôi môi một lớp dưỡng ngọt ngào, giúp đôi môi căng mọng, khỏe mạnh.

Chất son mềm, có những hạt li ti bên trong và sẽ tan ra khi dùng. Theo như đánh giá của nhiều người thì đây là son dưỡng Dior, còn theo ý kiến cá nhân của mình thì đây phải là tẩy tế bào chết dựa trên kết cấu son dưỡng thì sẽ đúng hơn. 

3. Thành phần chính và khả năng dưỡng ẩm

Có thể nói son dưỡng dior 001 Lip Scrub là thỏi tẩy da chết 2 trong 1 vì em ấy vừa có tác dụng dưỡng môi như son dưỡng lại vừa có khả năng tẩy sạch da chết nhờ các hạt đường nhỏ

  • Polyglyceryl -2 Triisostearate: là hợp chất của Glycerin được chiết xuất từ dầu cọ có tác dụng làm cho đôi môi trở nên mềm hơn
  • Synthetic Beeswax: Sáp ong tự nhiên giúp tăng cường dưỡng ẩm và loại bỏ tế bào chết cho môi.
  • Các loại acid béo Caprylic/Caric/Myristic/Stearic Triglyceride: là những acid béo tổng hợp từ dầu dừa giúp khóa ẩm, tăng cường khả năng dưỡng ẩm tối đa cho môi.
  • Mangifera Indica (Mango) Seed Butter: Chất làm mềm môi tự nhiên chiết xuất từ bơ xoài của Ấn Độ.
  • Ngoài ra trong son còn có các thành phần tạo màu an toàn khác

Nhìn vào bảng thành phần, bạn cũng đủ thấy rằng, khả năng dưỡng ẩm của em này sẽ cực kỳ ổn. Môi sẽ lưu độ ẩm trong vòng nhiều giờ, để da môi không có cảm giác bị khô hay bong tróc.

4. Màu son, độ lên màu

son-duong-dior-001-lip-scrub-2
Có thể thấy son lên môi giống như không màu

Son dưỡng tẩy tế bào chết Dior 001 có màu hồng nhẹ, làm đôi môi trở nên ẩm mịn. Thực ra em son này thiên về tẩy da chết nhiều hơn, nên sau khi tẩy da chết thì trên môi sẽ có một lớp base hồng nhẹ, như tiệp vào môi.

Màu hồng nhẹ này sẽ vẫn ở lại trên môi bạn tầm 3h đồng hồ kể từ khi tô son, nói chung mức bám màu này là chấp nhận được với một thỏi son thiên về tẩy tế bào chết.

5. Hướng dẫn dùng son dưỡng Dior 001 để tẩy da chết

son-duong-dior-001
Thực hiện các bước tẩy da chết cho môi

Bước 1: Làm ẩm môi trước khi sử dụng.

Bước 2: Di chuyển son nhẹ nhàng trên môi theo dạng xoáy tròn hoặc theo chiều của môi, nhớ Massage môi khoảng 10 phút, 

Bước 3: Khi đã cảm nhận được những tế bào chết đã bong tróc thì hãy dùng khăn bông ẩm lau nhẹ đôi môi, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Bước 4: Bạn có thể dùng thêm son dưỡng Dior Addict Lip Glow để hiệu quả thêm tuyệt vời. Tuy nhiên bước này có thể có hoặc không, vì bản thân em này cũng đã son dưỡng rồi.

Nên dùng 2 – 3 lần trong 1 tuần

Son dưỡng Dior 001 có tốt không? Có nên mua không?

Thú thực mà nói thì không phải ngẫu nhiên mà người ta nhận xét rằng, son dưỡng Dior là một trong những thỏi son dưỡng tốt nhất, đáng mua nhất. Bởi vì chất lượng của nó quá xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Đây chính là minh chứng rõ nhất cho câu “đắt xắt ra miếng”

son-duong-dior-001-4
Son dưỡng Dior có tốt không?

Để các bạn nhìn nhận rõ hơn thì mình có thể nêu một số ưu nhược điểm của son như sau:

Ưu điểm

Thiết kế xinh xắn, màu sắc nhẹ nhàng.

Thành phần son nhiều chiết xuất tự nhiên, an toàn cho môi.

Màu son nhẹ nhàng, tự nhiên.

Khả năng dưỡng ẩm cho môi tốt, kiên trì sẽ xóa bỏ tình trạng bong tróc.

Mùi hương của son dễ chịu, không hắc mùi hóa học.

Có khả năng tự cân bằng màu sắc lên môi dựa vào độ PH

Ngoài dưỡng son còn có khả năng chống nắng, ngừa thâm môi.

Nhược điểm

Độ lên màu ở mức ổn chứ không phải quá tốt.

Son sẽ có bóng và dính lúc bắt đầu, điều này sẽ khiến một số bạn không hài lòng.

Đây là dòng son cực nổi tiếng nên có rất nhiều hàng giả.

Giá thành hơi cao nên không phổ biến được với nhiều đối tượng người dùng.

Son dưỡng Dior giá bao nhiêu? Mua son chính hãng ở đâu?

Tùy vào thuế phí và quá trình vận chuyển, son sẽ có mức chênh lệch giá khác nhau. Thường sẽ nằm trong khoảng 400k - 600k. 

Lưu ý là nếu như bạn muốn trải nghiệm trước thì có thể mua thử Son dưỡng Dior 001 mini với mức giá rẻ hơn 1 nửa mà công dụng, chất son đều giống như thỏi fullsize.

Hiện tại, Dior chưa mở các cửa hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử nên khi tìm mua son, bạn cân nhắc và xem xét cẩn thận để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số đường link mà mình đã gắn ở trên để mua son nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua ở những trung gian, cửa hàng xách tay hoặc ghé trực tiếp Dior Boutique của Dior ở Việt Nam để mua được son chính hãng.

Hồ Chí Minh:

  • 171 Đồng Khởi, Quận 1 L1-06C, Tầng 1, Quảng trường Union Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02839369560
  • Thời gian mở cửa: 9:00 - 22:00

Hà Nội

  • Tầng trệt & Tầng 1, Tòa nhà Trung tâm Quốc tế Số 17, đường Ngô Quyền Quận Hoàn Kiếm 
  • Điện thoại: 02438247777
  • Thời gian mở cửa: 9:00 - 20:00

Trên đây mình đã review chi tiết 2 thỏi son dưỡng Dior Lip Glow và Dior Lip Sugar Scrub, mình nghĩ 2 thỏi son này xứng đáng được xuất hiện trong bộ sưu tập son môi của bạn. Vậy nên bạn tham khảo, và xem xét xem có nên tậu 2 thỏi son dưỡng Dior 001 này không nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!