Review Top 3 son kem Dior với nhiều tone màu đẹp mê mẩn

26.01.2024 - 09:20

Son kem Dior là một trong những dòng son kem lì đắt hàng nhất hiện nay. Qua nhiều thế hệ son, Dior đã có những cải tiến nhằm thỏa mãn từng yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là bài review chi tiết về 3 dòng son đã tạo nên một làn sống trong thị trường son môi.

Son kem Dior có những dòng nào?

Đến thời điểm hiện tại, Dior đã cho ra đời nhiều dòng son từ son lì, son satin đến son kem, son tint,... Cứ qua một giai đoạn, hãng lại có những cải tiến nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đưa đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. 

son-kem-dior-3-1-1
Ba dòng son kem của Dior được yêu thích hiện nay

Ba dòng son kem(Liquid Lipstick) hiện tại cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với hội chị em, làm hài lòng những người khó tính nhất từ thiết kế đến chất son. Ba dòng son kem Dior đó là:

  • Rouge Dior Forever Liquid
  • Dior Rouge Ultra Care Liquid
  • Rouge Dior Liquid

May mắn là mình đều đã được trải nghiệm cả 3 dòng nên sau đây mình sẽ đi vào review chi tiết từng thỏi son để các bạn có cái nhìn rõ hơn về dòng son này

Review son kem Rouge Dior Forever Liquid

Đây là dòng son khắc phục hầu hết các nhược điểm của son môi hiện giờ, với sự kết hợp tuyệt đối của độ bền màu và khả năng dưỡng ẩm. Thường thì những cây son có độ dưỡng ẩm cao thì sẽ dễ bị trôi và ngược lại, những cây son bền màu thì thường dẫn đến tình trạng khô môi. Nhưng tìm đến em Rouge Dior này, bạn sẽ yên tâm vì vấn đề sẽ được giải quyết.

1. Thiết kế, bao bì

Thiết kế em son này thì mình không đánh giá cao như những dòng son khác của hãng, không xấu nhưng cũng chưa có gì khác biệt so với rất rất nhiều thỏi son kem trên thị trường hiện nay.

son-kem-dior-2
Trên tay thỏi son Dior Forever Liquid

Son được chia ra làm 2 phần rõ ràng: phần nắp đen đi kèm với đầu cọ dẹt, không lo bị lem son ra ngoài. Phần thân sẽ được làm bằng nhựa trong suốt giúp bạn nhìn rõ được màu son bên trong.

Điều đặc trưng sẽ nằm ở hoa văn giữa cây son mà Dior đưa vào hầu hết tất cả các bộ sưu  tập của mình, vẫn là hợp kim bạc quen mắt với mọi người.

Đi kèm son vẫn là hộp giấy với các thông tin: tên thương hiệu, tên son, số màu, khối lượng,.. Cái này cũng không có gì phải nói quá nhiều.

2. Kết cấu, mùi hương và độ bám màu

Rouge Dior Forever Liquid được hãng giới thiệu là cây son kem siêu chuyển sắc tố đầu tiên, siêu lì ngay cả khi ăn hay là khi treo khẩu trang. 

son-kem-dior-3
Swatch son lên tay để thấy rõ chất son

Khi mình sử dụng, có cảm giác với kết cấu kem lỏng, son sẽ như kiểu tan ra, đặc biệt là sẽ không để lộ rãnh môi hay là bị dây màu khi vô tình chạm vào môi. Điểm này thì son xứng đáng được cộng thêm điểm.

Cái tiếp theo mình muốn nhắc đến chính là khả năng lên màu và bám màu của son, cái này theo quan điểm cá nhân mình thì cũng không có gì phải chê. Môi mình thì môi thường không thâm, nên mình quẹt nhẹ thì mọi người cũng đã đoán được màu son mình tô rồi. 

Do môi hay bị khô, nên mình khá quan tâm tính dưỡng ẩm, lúc mình dùng em này thì may mắn là không gặp tình trạng bong tróc. Son lên môi cũng nhẹ nhàng, tuy nhiên là khi mình không tô son dưỡng trước thì sau vài tiếng vẫn có cảm giác son khô lại.

Điểm cộng to đùng của em son này đến từ khả năng bám màu lên đến 12h. Thường thì sáng đi làm mình sẽ tô son, và ngạc nhiên là tối về thì son cũng không hoàn toàn trôi hết, vẫn có màu sắc để trông mình không thiếu sức sống.

3. Bảng màu son kem Dior Forever Liquid

son-kem-dior-4ever-liquid-1
Bảng màu son đầy đủ của Dior 4VER Liquid

Trong bảng màu này, lần đầu tiên hai gam màu huyền thoại 999 và 100 của Dior được thiết kế dưới dạng kem lỏng. Các màu còn lại cũng không kém phần hấp dẫn và đầy đủ tone từ nude cho đến đỏ. Cả 11 màu này mình đều cảm thấy đẹp và thích, sẽ cố gắng sở hữu luôn một bộ sưu tập.

959 Forever Bold: mận tươi
760 Forever Glam: hoa Fuchsia
100 Forever Nude: hồng nude
200 Forever Dream: nude đậm
741 Forever Star: đỏ cam

943 Forever Shock: đỏ tía
458 Forever Paris: hồng khô
999 Forever Dior: đỏ thuần
558 Forever Grace: hồng gỗ đậm
626 Forever Famous: đỏ gạch
820 Forever Unique: nâu trầm.

son-kem-dior-4ver-liquid-3
Son lên môi cực kỳ rõ nét

Review son kem Dior Rouge Ultra Care Liquid

Dior Rouge Ultra Care Liquid lấy cảm hứng từ những bông hoa yêu thích của Dior, đây là dòng son môi Dior đầu tiên được chiết xuất từ ​​tinh dầu hoa, mang lại những hiệu quả bất ngờ cho người dùng.

1. Thiết kế, bao bì

son-kem-dior-ultra-care-liquid-1
Trên tay thỏi son Rouge Dior Ultra Care Liquid

Em son này và em Rouge Dior nó không có thiết kế khác biệt nhau mấy, vẫn là những mô tả như trên, nhưng ở dòng son này sẽ được thay bằng nắp màu đỏ. Mọi người khi mua hàng lưu ý để có thể mua đúng loại mình đang muốn mua.

Phần đầu cọ dẹt với hình giống như cánh hoa cực kỳ hợp với concept mà Dior đã chọn cho dòng này, vừa mang tính thẩm mỹ vừa hỗ trợ người dùng lấy son và tô son dễ dàng

2. Kết cấu, mùi hương và độ bám màu

son-kem-dior-ultra-care-liquid-2
Khi swatch thì son lên tay khá chuẩn màu

Đây là điều mà mình muốn tập trung vào để giới thiệu với các bạn, vì cái này đã cực kỳ lấy được cảm tình của mình. Đầu tiên là son có mùi thơm, nhưng mà thơm hương hoa nhẹ nhàng lắm ấy, ngửi rất dễ chịu. Mình là người rất khó với mùi mỹ phẩm nhưng mà em này thì Ok, duyệt. Mình cũng được biết đây là dòng son kem đầu tiên của Dior có chiết xuất từ các loại hoa.

Thứ 2 là kết cấu, kết cầu dòng này vẫn là dạng kem lỏng, lên môi nhẹ nhàng. Lúc mới tô son lên thì vẫn sẽ có cảm giác dính dính, nhưng sau tầm 5p khi son đã lên môi hoàn toàn thì cảm giác dính nặng cũng mất đi. Son được hãng quảng cáo là trên môi đến 12h, nhưng theo mình đánh giá thì thực tế sẽ được tầm 7-8h, cái này cũng sẽ phụ thuộc nền môi của mọi người nữa. Còn độ lên màu thì ổn, từ lần swatch đầu tiên, son đã lên màu khá rõ nét. 

3. Bảng màu đẹp nhất son kem Dior Rouge Ultra Care Liquid

son-dior-ultra-care-liquid-5
Bảng màu son Dior Ultra Care Liquid
  • Vẫn là 999 Bloom, tone đỏ huyền thoại, mang tính biểu tượng của Dior 
  • 808 Caress màu đỏ hồng đất: màu sắc trung tính, không quá nổi bật cũng không quá nhạt nhòa
  • 736 Nude cam nude: sắc cam pha nude lên môi không làm giảm sức sống mà là một màu cam nhẹ, gần như màu cam san hô
  • 655 Dream hồng san hô: gam màu nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng kể cả các bạn học sinh.
  • 736 đỏ cam: sắc đỏ thiên cam lên môi sống động, trẻ trung
  • 635 Ecstace đỏ gạch: Sắc đỏ trầm cực kỳ phù hợp cho những bạn makeup sexy
  • 559 Rose màu hồng nhẹ nhàng mang đến cho bạn vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ.
  • 749 D-light: màu cam cháy được nhiều người đón nhận
son-kem-dior-ultra-care-liquid-7
Các gam màu sáng nổi bật

Review son kem Rouge Dior Liquid

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với cái tên Dior Rouge, thì hôm nay chúng ta sẽ gặp thêm một Dior Rouge nữa, nhưng sẽ ở dạng là son kem lì. Cũng không để thua kém dòng son thỏi, son kem Dior Rouge ra đời khuấy động thị trường son môi, đặc biệt là phân khúc son môi cao cấp.

1. Thiết kế, bao bì

son-kem-dior-rouge-1
Thiết kế của son Dior Rouge Liquid

Đây là em son có thiết kế mới và khác lạ nhất của Dior. Bỏ qua hết những thiết kế quen thuộc, Dior Rouge với thiết kế hình trụ cao và nhỏ, cho bạn dễ dàng cầm nắm. Thân son màu đen, nhưng vẫn để lại một hình chữ nhật chạy dọc làm bằng nhựa trong suốt để có thể nhìn thấy màu son bên trong.

Phía trên là phần nắp đi liền cọ nhỏ thẳng dài, đầu cọ có thiết kế vát chéo để dễ dàng tô son theo nhiều phong cách khác nhau. Duy nhất một điểm mà Dior không thay đổi đó là hoa văn carnage ở giữa son bằng hợp kim bạc tạo nên nét nổi bật ở mỗi thỏi son.

Phần vỏ hộp đi kèm thì không có gì thay đổi ngoài hình dạng hộp để hợp với thỏi son, còn lại màu sắc và thông tin trên hộp vẫn y nguyên như các dòng son khác.

2. Kết cấu, mùi hương và độ bám màu

Không kém cạnh dòng son thỏi, ở son kem với kết cấu dạng kem lỏng, sẽ để 3 lớp finish khác nhau trên môi, đó là: lì(matte), bóng tự nhiên(satin) và ánh kim loại(metallic) cho bạn lựa chọn với từng phong cách trang điểm khác nhau để tạo hiệu ứng đẹp nhất trên môi.

son-kem-dior-rouge-2
Test thử son lên tay và khi son lên môi

Chất son kem lì, lên môi có phần nặng lúc mới đánh, điểm này nếu bạn nào thích tô son kem full môi thì có thể sẽ khó chịu. Tuy nhiên khi son khô thì cảm giác này cũng sẽ biến mất, chỉ còn lại một nền môi nhẹ nhàng với màu sắc rõ nét.

Dòng son kem lì sẽ không “ngán” một nền môi nào từ môi thâm đến môi thường hay cả môi có màu, son vẫn lên màu khá chuẩn. Ở lần tô đầu tiên thì son lên môi chưa hẳn là xuất sắc, nhưng đến lần thứ 2 thì phải nói là sắc môi tuyệt vời.

10h bám trên môi, con số này so sánh với các dòng son high-end khác thì không hề thua kém, sự pha trộn chuyên nghiệp của sáp khoáng, bột silica siêu mịn và các loại dầu giúp tạo độ bền cho màu sắc, đồng thời mang lại độ lướt hoàn hảo trên môi và mang lại một lớp finish siêu lì trên môi.

3. Bảng màu đẹp nhất son kem Dior Rouge Liquid

Dòng son này có tổng cộng 30 màu với những sắc thái khác nhau, từ nude hồng đỏ đến nâu tím và có cả đen nữa. Những màu sắc cực kỳ độc lạ, phù hợp cho tất cả mọi làn da mọi phong cách

son-kem-dior-rouge-liquid-4
Bảng màu 2 dòng matte và satin

Trong số 30 màu sắc này, ngoài 999 huyền thoại thì những gam màu mình thấy ấn tượng và thích nhất đó là:

  • 658 extreme matte: hồng san hô đẹp nhẹ nhàng, trong sáng, rất phù hợp có những bạn học sinh có thể lựa chọn khi đi học.
  • 565 Versatile satin: đỏ dâu pha hồng. Màu này có thể sử dụng hằng ngày kể cả khi không trang điểm
  • 751 Rock’n’Meatal: màu đỏ cam thiên cam, đây là màu sắc cực kỳ năng động, trẻ trung và rất tôn da.
  • 427 Delicate Satin: màu nâu sáng, cho bạn làn môi “tô như không tô”
  • 527 Reckless matte: chất son lì, màu cam nude lạ và đẹp
  • 442 Impetuous satin: màu hồng bóng tự nhiên, lên môi bắt mắt. Phù hợp cho cả phong cách trang điểm nhẹ nhàng đến full môi quyến rũ
son-kem-dior-rouge-liquid-5
Son lên tay rõ sắc nét, nhiều màu son độc lạ

Đánh giá chung son kem Dior có tốt không? Nên mua không?

Trong các dòng son high-end, mình vẫn luôn khá đề cao những em son đến từ thương hiệu Dior vì hiệu quả lên môi mà em nó mang lại. Son kem của Dior thực sự rất đáng để bạn đầu tư, để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ưu điểm

Kết cấu son dạng kem lỏng, cảm giác dùng như tan ra. Lên môi che phủ khuyết điểm tốt

Lên màu chuẩn, không khác với tone màu trên bảng màu hãng đưa

Bảng màu son đa dạng với đầy đủ các gam màu cho đủ tone da

Bám màu lên đến 12h trên môi

Nhược điểm

Mắc lỗi của đa số các dạng son kem đó là lúc mới lên có hơi dính và nặng môi. Tuy nhiên một lúc sẽ hết

Son kem Dior lì nên sẽ khó tẩy trang

Cách bảo quản và cách khắc phục son kem bị khô

1. Cách bảo quản

  • Tránh để son ở nhiệt độ quá cao, quá thấp
  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng
  • Không làm rơi son
  • Đừng bỏ quên thỏi son của mình, hãy dùng nó thường xuyên
  • Không dùng chung son với người khác

2. Cách khắc phục

Thường chị em đều có rất nhiều son, có những thỏi son sẽ bị bỏ quên mất, son kem nếu như để lâu có thể sẽ bị khô và vón.

Dưới đây là những cách khắc phục son khi bị khô

Ngâm son với nước ấm

Đây là cách có thể áp dụng cho cả son môi, mascara và eyeliner. Điều bạn cần làm là đóng chặt nắp son và ngâm vào ly nước nóng 5-7 phút, son sẽ tan ra.

Sử dụng bật lửa

Đưa son môi hơ qua lại trên ngọn lửa khoảng 15-30s, son sẽ không bị khô nữa.

Lắc đều son trước khi dùng

Lắc son đều tay trước khi dùng,hoặc lăn son trong lòng bàn tay cũng là một cách khắc phục đơn giản. 

Tổng kết

Để đánh giá chung về son kem của thương hiệu cao cấp Dior thì mình có thể chấm điểm theo những tiêu chí như sau:

Màu sắc: 8.5/10 (dòng thì hơi ít màu, dòng thì có nhiều màu độc lạ nhưng khó dùng)
Chất son: 9.5/10
Độ bền màu: 10/10
Giá cả: 8.5/10 (thật ra so với thương hiệu thì cái giá này chấp nhận được, tuy nhiên nó sẽ không phổ biến được với nhiều đối tượng người dùng)

Trên đây mình đã tổng kết toàn bộ những thông tin về một trong những dòng son được yêu thích nhất của Dior hiện tại. Đây là một dòng son đáng để trải nghiệm, vậy còn chần chờ gì nữa mà không tậu ngay một em son kem Dior vào bộ sưu tập của mình thôi nào.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!