Sữa Dielac Alpha Vinamilk có tốt không? Có táo bón không?

30.01.2023 - 17:02

Sữa Dielac Alpha công thức 3 trong 1 bổ sung đầy đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ cho sự phát triển của bé yêu cả về não bộ và thể chất, giúp bé tăng cân, tăng chiều cao và sức đề kháng và tốt cho tiêu hóa.

Sản phẩm sữa bột Dielac Alpha Vinamilk được nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ từ 0 - 6 tuổi theo khuyến nghị của Bộ Y tế Việt Nam. Sản phẩm bổ sung DHA, ARA, Lutein giúp phát triển não bộ; Giàu năng lượng, Canxi, Vitamin D3 giúp bé tăng cân, tăng chiều cao; Kẽm, Selen, Vitamin,… giúp bé tăng sức đề kháng và nhiều tác dụng khác. Hiện tại, Dielac Alpha chỉ có loại sữa bột, không có loại sữa pha sẵn.

Đánh giá: Sữa Dielac Alpha có tốt không?

sua-dielac-alpha-review
Dòng sữa bột cao cấp cho bé đến từ thương hiệu Vinamilk

Có thể khẳng định, sữa Vinamilk Dielac Alpha là dòng sữa bột chất lượng và uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Sản phẩm sữa bột của thương hiệu Vinamilk, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của bé yêu cả thể chất lẫn trí tuệ. Từ đó, nó mang đến sự an tâm cho mẹ khi sử dụng Dielac Alpha cho bé yêu.

Rất nhiều ba mẹ đang tin dùng sản phẩm này cho bé trong từng giai đoạn phát triển phù hợp nhất định. Để giải đáp chi tiết thắc mắc liệu sữa Dielac Alpha có tốt không? Ba mẹ hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá dựa trên từng tiêu chí như sau:

Thương hiệu sữa Vinamilk uy tín nhất thị trường

Dielac Alpha là sản phẩm sữa bột của thương hiệu Vinamilk. Vậy các sản phẩm của Vinamilk có gì nổi bật?

sua-dielac-alpha-vinamilk
Thương hiệu sữa Việt Nam công nghệ Thụy Sĩ Vinamilk

Cho đến thời điểm hiện tại, đây đang là thương hiệu sữa nắm giữ thị phần lớn nhất ở nhiều danh mục sản phẩm sữa, bao gồm cả sữa bột và sữa pha sẵn. Cụ thể: sữa nước, sữa tươi, sữa đặc, sữa chua (sữa chua ăn và sữa chua uống),…

Vinamilk được xem là cái hồn của ngành sữa Việt Nam, luôn đi đầu về chất lượng. Thương hiệu đã nhận được rất nhiều chứng nhận, giải thưởng uy tín và danh giá. Điều này vừa chứng minh cho chất lượng vượt trội của sản phẩm, nó cũng đồng thời tạo dựng niềm tin mạnh mẽ nơi khách hàng yên tâm lựa chọn.

Trong số rất nhiều sản phẩm của Vinamilk kể trên, sữa Alpha Dielac chính là gợi ý hoàn hảo cho ba mẹ trong chặng đường chăm sóc bé yêu tốt nhất không thể bỏ qua.

Xem thêm:

Thành phần sữa bột Dielac Alpha dinh dưỡng vượt trội

Đánh giá chất lượng của các sản phẩm sữa cho bé nói chung và sữa bột Dielac Alpha nói riêng chắc chắn không thể không nói về công thức thành phần dinh dưỡng. Ở sản phẩm Vinamilk Dielac Alpha, sữa bổ sung dinh dưỡng 3 trong 1 giúp bé lớn khỏe tinh nhanh.

Công thức 3 trong 1 cung cấp, bổ sung một cách đầy đủ nhất nhưng dưỡng chất thiếu yếu đối với cơ thể bé yêu trong quá trình phát triển, nhất là những năm đầu đời, thời điểm trẻ tăng trưởng bứt phá về chiều cao và hoàn thiện cấu trúc não bộ.

Dielac Alpha được nghiên cứu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị RNI của Bộ Y Tế Việt Nam, bổ sung hàm lượng DHA giúp đáp ứng theo khuyến nghị của FAO/WHO (2010).

Cụ thể: Trong sữa cho bé Dielac Alpha có chứa các thành phần dinh dưỡng nổi bật như: DHA, ARA, DHA, ARA, Choline, vitamin và khoáng chất, Taurin, các axit béo thiết yếu Linoleic, Alpha-Linolenic, hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12TM,…

Công dụng của Dielac Alpha đối với quá trình bé yêu phát triển

sua-dielac-alpha-cong-dung
Công dụng vượt trội: Phát triển thể chất và trí não toàn diện

Sản phẩm sữa công thức Dielac Alpha giàu dưỡng chất với các thành phần vượt trội, mang đến hiệu quả hỗ trợ cho sự phát triển bé yêu hiệu quả. Ngay bây giờ, ba mẹ hãy cùng Chanh Tươi Review đánh giá những lợi ích, công dụng của dòng sản phẩm này nhé!

1. Hỗ trợ não bộ phát triển

Dielac Alpha cung cấp hàm lượng lớn DHA, ARA, Cholin, Taurin và các axit béo thiết yếu Linoleic, Alpha-Linolenic,... Đây đều là những dưỡng chất quan trọng cho sự hình thành, phát triển và hoàn thiện não bộ.

Đặc biệt, công thức bổ sung thêm Lutein chống oxy hóa giúp bảo vệ và hỗ trợ phát triển thị giác, tăng khả năng nhận thức, học hỏi, ghi nhớ của trẻ.

2. Thúc đẩy phát triển thể chất

Sản phẩm Alpha Dielac Vinamilk giàu năng lượng, các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bổ sung chất xơ hòa tan Inulin được chiết xuất từ thực vật… Tất cả hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp hấp thu các dưỡng chất để trẻ tăng cân tốt hơn.

Ngoài ra, sữa bổ sung thêm Vitamin D3 hàm lượng cao, Canxi và & Phốt pho, Magiê, vitamin K… giúp phát triển hệ xương, chiều cao của trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời.

3. Tăng cường và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Trong sữa bột Dielac Alpha có hệ men vi sinh Bifidobacterium, BB-12TM cùng các vi chất khác như Kẽm, Selen, vitamin A, D, C,... có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ luôn khỏe mạnh, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn khi tiếp xúc nhiều hơn với môi trường.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh.

Review ưu nhược điểm của sữa Dielac Alpha

sua-dielac-alpha-ưu-diem-nhuoc-diem
Đánh giá một số ưu và nhược điểm sữa Vinamilk Dielac Alpha

Một trong những thông tin rất nhiều ba mẹ quan tâm, nó thể hiện sự nhìn nhận và đánh giá khách quan nhất về dòng sản phẩm sữa bột của Vinamilk này chính là ưu điểm, nhược điểm của nó.

Bên cạnh những điểm mạnh, ưu điểm mà Chanh Tươi Review vừa đề cập thì Dielac Alpha có nhược điểm nào không? Dưới đây là những thông tin cơ bản quan trọng.

Ưu điểm

Dielac Alpha là dòng sữa quốc nội, do Vinamilk sản xuất - thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam.

Sử dụng nguồn sữa bò sạch, chăn thả tại những trang trại tự nhiên, đảm bảo nguồn dinh dưỡng.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình khép kín.

Thành phần dinh dưỡng vượt trội, đem đến những công dụng cho bé yêu trong phát triển trí não, tăng cân, tăng chiều cao cũng như sức đề kháng.

Có nhiều loại Dielac Alpha 1, 2, 3, 4 thích hợp cho bé trong nhiều giai đoạn độ tuổi phát triển khác nhau, cụ thể từ 0 - 6 tuổi.

Mức giá thành ổn định và thấp hơn nhiều so với các dòng sữa nhập khẩu hay xách tay khác.

Nhược điểm

Dielac Alpha có ngọt không? Vị sữa khá ngọt, một số bé sẽ đặc biệt thích nhưng cũng có nhiều bé không chịu uống.

Vị sữa ngọt cũng khác biệt khá nhiều với sữa mẹ. Một số bé có thể từ chối sữa mẹ.

Một số bé có hệ tiêu hóa yếu hơn có thể bị táo bón.

Sữa bột khó tan, nếu không pha cẩn thận có thể xảy ra hiện tượng vón cục.

So với dòng Dielac Alpha Gold IQ thì một số thành phần dinh dưỡng như DHA, sữa non, Vitamin K2,... có phần hạn chế hơn.

  • Ghé xem gian hàng chính hãng Vinamilk trên Lazada: Xem ngay
  • Ghé xem gian hàng chính hãng Vinamilk trên Shopee: Xem ngay

Dielac Alpha 3 trong 1 có tăng cân không?

sua-dielac-alpha-co-tang-can-khong
3 công dụng “vàng” của Dielac Alpha

Sản phẩm sữa bột Vinamilk Dielac Alpha giàu các chất dinh dưỡng với những thành phần thiết yếu và vượt trội đối với sự phát triển thể chất của bé. Trong đó, những thành phần nổi bật nhất như DHA, Cholin, Lutein,...giúp trẻ tăng cân, nhưng không vượt chuẩn béo phì, thừa cân.

Cùng với đó, sữa giàu năng lượng (Từ 458kcal - 516kcal/100g bột), kết hợp cùng nhóm vitamin và khoáng chất như Phospho, Sắt, Selen, Kẽm, Magnesi, Calci, Vitamin A, D3, E, K1, C, B1, B12,... giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó bé tăng cân, tăng chiều cao ngay từ giai đoạn đầu đời.

Ngoài ra, FOS - Oligofructose tạo ra hệ thống miễn dịch hoàn hảo hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sữa Dielac Alpha có bị táo bón không?

Trên cơ sở nghiên cứu và bổ sung hàm lượng dinh dưỡng với tỉ lệ phù hợp thì ba mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng sữa bột Dielac Alpha. Sản phẩm hạn chế tối đa tình trạng táo bón cho trẻ khi sử dụng với liều lượng phù hợp cũng như cơ thể bé không có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào.

Tất nhiên, tùy vào cơ địa của từng bé thì hiệu quả mang lại không hoàn toàn giống nhau. Một số bé không phù hợp với dòng sữa này, hệ tiêu hóa yếu, hoặc dùng quá liều lượng có thể gây nên vấn đề táo bón.

Chính vì vậy, ba mẹ cần có sự theo dõi bé yêu cẩn thận trong toàn bộ quá trình sử dụng và có những điều chỉnh kịp thời.

Sữa Dielac Alpha có mấy loại?

sua-dielac-alpha-co-may-loai
Tìm hiểu các dòng sản phẩm cụ thể của sữa Vinamilk Dielac Alpha

Để tránh sự hiểu lầm của nhiều ba mẹ về dòng sản phẩm sữa Vinamilk Dielac Alpha, Chanh Tươi Review khẳng định Dielac Alpha chỉ có loại sữa bột và không có Dielac Alpha pha sẵn.

Đối với dòng sữa bột Vinamilk Dielac Alpha thì có 4 loại, tương ứng với từng giai đoạn phát triển nhất định của bé yêu.

  • Dielac Alpha Step 1 cho trẻ từ 0-6 tháng
  • Dielac Alpha Step 2 cho trẻ từ 6-12 tháng
  • Dielac Alpha Step 3 cho trẻ từ 1-2 tuổi
  • Dielac Alpha Step 4 cho trẻ từ 2-6 tuổi

Ngay sau đây là những thông tin nổi bật nhất về từng loại sữa công thức Dielac Alpha này cũng như tư vấn chọn mua theo độ tuổi của bé. Ba mẹ cùng theo dõi nhé!

1. Dielac Alpha Vinamilk 0-6 tháng: Dielac Alpha 1

sua-dielac-alpha-1
Hộp sữa bột Dielac Alpha 1

Dielac Alpha 1 là sản phẩm dinh dưỡng công thức được sử dụng thay thế hoàn toàn hoặc một phần bữa ăn cho trẻ không có hoặc thiếu sữa mẹ. Sữa Alpha cho trẻ sơ sinh giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi, thời điểm trẻ còn rất non nớt và hệ tiêu hóa đang trong quá trình hoàn thiện.

Bảng thành phần dinh dưỡng nổi trội của Dielac Alpha dành cho bé từ 0 - 6 tháng:

Thành phầnTrong 100g sữa bộtTrong 100ml đã pha
Năng lượng516 kCal67 kCal
Chất đạm11.2g1.5g
DHA (Docosahexaenoic acid)50mg6.5mg
ARA (Arachidonic acid)50mg6.5mg
Taurine34mg4.4mg
Lutein70g9.1g
Calci425mg 55.3mg
Sắt6mg0.78mg
Vitamin D3312I.U40.6I.U
Vitamin E6mg0.78mg
Vitamin K123mcg 3mcg
Bifidobacterium, BB-12TM10^8cfu1.3 x 10^7cfu

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm:

Ưu điểm

Sản phẩm thuộc thương hiệu Việt nên giá thành khá là rẻ phù hợp cả với những gia đình có điều kiện khó khăn.

Nếu bé hợp với sữa này thì khả năng tăng cân tốt, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện.

Hương vị ngon, dễ uống.

Nhược điểm

Vị sữa khá là ngậy nên một số bé không quen vị sữa sẽ khó hợp tác với mẹ.

Giá sữa bột Dielac Alpha 1

Hộp thiếc Dielac Alpha 1 - lon 400g: 143.143đ

Nơi mua tốt nhất

tiki

125.000 ₫

Hộp thiếc Dielac Alpha 1 - lon 900g: 235.983đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

259.000 ₫

2. Sữa Dielac Alpha 6-12 tháng: Dielac Alpha 2

sua-dielac-alpha-2
Lon hộp sữa bột Alpha Dielac 2

Sản phẩm Alpha Dielac 2 (6 - 12 tháng) có công dụng 3 trong 1, giúp bé phát triển não bộ, tăng cân chiều cao và tăng đề kháng.

Bảng thành phần dinh dưỡng nổi trội của Dielac Alpha dành cho bé từ 6 - 12 tháng:

Thành phầnTrong 100g sữa bộtTrong 100ml đã pha
Năng lượng498 kCal64.7 kCal
Chất đạm16.2g2.1g
DHA (Docosahexaenoic acid)50mg6.5mg
ARA (Arachidonic acid)50mg6.5mg
Taurine70mg9.1mg
Lutein70g9.1g
Calci475mg61.8mg
Sắt6mg0.78mg
Vitamin D3336I.U43.7I.U
Vitamin E6mg0.78mg
Vitamin K123mcg 3mcg
Bifidobacterium, BB-12TM10^8cfu1.3 x 10^7cfu

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm:

Ưu điểm

Giúp bé tăng cân tốt, não bộ phát triển.

Hỗ trợ cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ít bị táo bón.

Mùi vị sữa rất thơm và ngậy.

Giá thành rất rẻ.

Nhược điểm

Hiện chưa thấy có phản hồi nào không tốt về sản phẩm.

Giá sữa bột Dielac Alpha 2:

Hộp thiếc Dielac Alpha 2 - lon 400g: 143.143đ

Nơi mua tốt nhất

tiki

135.000 ₫

Hộp thiếc Dielac Alpha 2 - lon 900g: 235.983đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

235.983 ₫

3. Sữa Alpha Dielac 1-2 tuổi: Dielac Alpha 3

sua-dielac-alpha-3
Hộp sữa cho bé từ 1 - 2 tuổi Dielac Alpha 3

Từ 1 - 2 tuổi là giai đoạn trẻ tăng trưởng bứt phá về chiều cao cũng như cấu trúc não bộ cũng dần hoàn thiện. Trong giai đoạn này, cơ thể trẻ cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp tăng chiều cao, mau lớn, khỏe mạnh và hoàn thiện não bộ. 

Do đó, Dielac Alpha 3 được ra đời nhằm bổ sung cho chế độ ăn hàng ngày của trẻ. 

Bảng thành phần dinh dưỡng nổi trội của Dielac Alpha dành cho bé từ 1 - 2 tuổi:

Thành phầnTrong 100g sữa bộtTrong 100ml đã pha
Năng lượng463 kCal157 kCal
Chất đạm17g5.8g
DHA (Docosahexaenoic acid)22mg7.5mg
ARA (Arachidonic acid)22mg7.5mg
Taurine55mg18.7mg
Lutein110g37.41g
Calci620mg 211mg
Sắt8.5mg2.9mg
Vitamin D3412I.U140I.U
Vitamin E7.3mg2.5mg
Vitamin K119mcg 6.5mcg
Bifidobacterium, BB-12TM10^8cfu3.4 x 10^7cfu

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm:

Ưu điểm

Hương vị sữa thơm ngon, bé dễ uống.

Hệ tiêu hóa tốt, bé không bị táo bón.

Sản phẩm có giá thành rẻ.

Nhược điểm

Không có bất kỳ đánh giá tiêu cực nào từ phía khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Giá sữa bột Dielac Alpha 3:

Hộp thiếc Dielac Alpha 3 - lon 900g: 216.722đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

239.000 ₫

Hộp thiếc Dielac Alpha 3 - lon 1.5kg: 343.673đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

343.673 ₫

4. Sữa Dielac Alpha 2-6 tuổi: Dielac Alpha 4

sua-dielac-alpha-4
Lon sữa bột Dielac Alpha số 4

Sữa Dielac Alpha 2- 6 tuổi với công thức IQ là sản phẩm ứng dụng thành công Lutein từ nghiên cứu của tập đoàn dinh dưỡng DSM - Thụy Sĩ, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam, giúp thúc đẩy phát triển não bộ, và thể chất toàn diện.

Bảng thành phần dinh dưỡng nổi trội của Dielac Alpha dành cho bé từ 2 - 6 tuổi:

Thành phầnTrong 100g sữa bộtTrong 100ml đã pha
Năng lượng458 kCal156 kCal
Chất đạm17g5.8g
DHA (Docosahexaenoic acid)22mg7.5mg
ARA (Arachidonic acid)11mg3.7mg
Taurine55mg18.7mg
Lutein110g37.41g
Calci620mg211mg
Sắt8mg2.7mg
Vitamin D3412I.U140I.U
Vitamin E8mg2.7mg
Vitamin K120mcg 6.8mcg
Bifidobacterium, BB-12TM10^8cfu1.3 x 10^7cfu

Đánh giá ưu điểm, nhược điểm:

Ưu điểm

Với công thức 3 in 1 giúp bé tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng phù hợp với giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2-6 tuổi.

Sản phẩm không gây táo bón ở trẻ.

Giá khá là rẻ.

Nhược điểm

Đối với một số bé quen vị nhạt thì đối với sữa này hơi có mùi nồng và ngấy.

Không có bất kỳ đánh giá tiêu cực nào từ phía khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Giá sữa bột Dielac Alpha 4:

Hộp thiếc Dielac Alpha 4 - lon 900g: 216.722đ

Nơi mua tốt nhất

shopee

239.000 ₫

Hộp thiếc Dielac Alpha 4 - lon 1.5kg: 343.673đ

Nơi mua tốt nhất

lazada

333.363 ₫

Hướng dẫn cách pha sữa bột Dielac Alpha đúng chuẩn

sua-dielac-alpha-hdsd
Hướng dẫn cách sử dụng sữa Vinamilk Dielac Alpha

Pha sữa là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng không phải mẹ nào cũng pha đúng. Pha sữa đúng sẽ giúp sữa phát huy tối đa tác dụng của nó, giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất có trong sữa.

  • Bước 1: Tiệt trùng các dụng cụ pha bằng nước sôi.
  • Bước 2: Đổ nước ấm 70 độ vào bình pha sữa tùy nhu cầu của trẻ. Một muỗng gạt ngang sẽ tương đương với 30ml nước. Để pha một ly sữa 120 ml cho trẻ, bạn cần 4 muỗng sữa bột Dielac Alpha gạt ngang.
  • Bước 3: Khuấy đều cho đến khi sữa tan hoàn toàn.

Lưu ý: 

  • Các dụng cụ pha chế như bình sữa phải được rửa sạch và tiệt trùng trước khi sử dụng.
  • Liều lượng dùng đề nghị: Mỗi ngày nên cho bé uống 2 ly Dielac Alpha để cơ thể trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Hướng dẫn bảo quản: Đậy kín sau mỗi lần sử dụng. Để nơi thoáng mát và khô ráo. Không bảo quản trong tủ lạnh. Nên sử dụng trong vòng 4 tuần sau khi mở bao bì.

Bài viết liên quan:

So sánh hai dòng sữa bột Dielac Alpha và Dielac Alpha Gold

sua-dielac-alpha-so-sanh
So sánh đặc điểm 2 dòng sữa nổi bật của Vinamilk

Có thể nói hai dòng sữa Vinamilk Dielac Alpha và Dielac Alpha Gold của Vinamilk đều là những sữa tốt giúp bé phát triển tối đa tiềm năng não bộ trong giai đoạn vàng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bé. 

Nhưng mẹ vẫn còn khá là băn khoăn chưa biết hai loại này có gì khác biệt nhau và giá cả như thế nào thì hãy xem qua bảng so sánh hai sản phẩm ngay dưới đây:

Dòng sữa

Dielac Alpha

Dielac Alpha Gold

Thành phần

Bổ sung chất xơ hòa tan Inulin và FOS.

Bổ sung gấp 3 lần DHA, gấp đôi Cholin và Lutein từ DSM Thụy Sĩ.

Công dụng

Sự phát triển toàn diện: thể chất (cân nặng, chiều cao) đề kháng và trí tuệ của trẻ.Đặc chế giúp phát triển não bột, tăng cường trí nhớ.

Giá thành

Khoảng 200k - 250k/hộp/900grKhoảng 280k - 350k/hộp/800gr

Toàn bộ thông tin trên đã đánh giá chi tiết các loại sữa Dielac Alpha, hy vọng các mẹ có thể bỏ túi thêm những lượng kiến thức cơ bản về việc lựa chọn sữa cho bé yêu.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!