Vì sao tài khoản Shopee Pay bị khóa? Cách mở khóa tài khoản!

17.10.2022 - 19:32

Bỗng một ngày đẹp trời, bạn nhận được thông báo từ Shopee rằng tài khoản Shopee Pay bị khóa mà bạn không hiểu lý do vì sao? Bạn không biết biết cách mở khóa như nào?

Đừng lo lắng, hãy để chúng tôi giúp bạn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

 tai-khoan-shopee-pay-bi-khoa
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tài khoản Shopee bị khóa

Tại sao tài khoản Shopee Pay bị khóa?

Shopee Payví điện tử được sử dụng để thanh toán các giao dịch một cách nhanh chóng trên Shopee. Chính vì vậy mà người dùng cần tuân thủ các điều kiện sử dụng do Shopee đưa ra. 

Do đó khi bạn vi phạm một trong những điều kiện của Shopee thì tài khoản Shopee Pay của bạn có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào mức độ vi phạm của tài khoản.

thong-bao-tai-khoa-shopee-pay-bi-khoa
Tài khoản Shopee Pay bị khóa do có hoạt động bất thường

Một số lý do khiến tài khoản Shopee Pay của bạn bị khóa cụ thể là:

  • Lạm dụng các chương trình khuyến mại hoặc trợ giá của Shopee Pay

Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee là không được thực hiện các hành vi lạm dụng mã giảm giá để trục lợi cá nhân, lạm dụng chương trình giảm giá, gian lận trong thanh toán. Nếu bạn có những hành vi như vậy thì tài khoản Shopee Pay sẽ bị khóa vĩnh viễn. 

  • Mua bán mã giảm giá Shopee, mã Scan & Pay hoặc mã quét QR không hợp lệ

Muốn có được các ưu đãi mua hàng khi thanh toán bằng ví Shopee Pay, người dùng cần có mã Scan & Pay. Tuy nhiên một số người có hành vi mua bán trái phép mã scan & pay hoặc mã quét QR hay mã giảm giá Shopee. Điều này được coi là vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng của Shopee và có thể sẽ dẫn đến việc tài khoản Shopee Pay bị khóa.

  • Tài khoản Shopee Pay chưa xác nhận danh tính

Để đảm bảo bảo mật và quyền lợi sử dụng tài khoản Shopee Pay của người dùng, Shopee yêu cầu xác nhận thông tin hồ sơ trên ứng dụng. 

Việc xác nhận này để bảo vệ quyền lợi thanh toán cũng như các chương trình khuyến mại hợp lệ cho khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp Shopee kiểm soát gian lận thanh toán, trộm cắp và rửa tiền. 

Thế nên, người dùng cần phải xác minh danh tính để không cản trở quá trình giao dịch hoặc sẽ bị khóa tài khoản 

  • Mua sắm đặt hộ đơn trên Shopee và thanh toán qua Shopee Pay có hành vi gian lận

Đây là một trong số các lý do phổ biến nhất dẫn tới tài khoản Shopee Pay của bạn bị khóa. Đặt hộ đơn hàng là hành vi gian lận, lừa đảo khi thanh toán mua hàng trên Shopee gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng của Shopee. 

Bạn cần đọc kỹ các điều khoản và chính sách mua hàng trên Shopee để thực hiện các giao dịch mà không vi phạm quy chế. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm mà tài khoản có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Khi bị khóa tài khoản Shopee Pay thì số tiền còn dư trong tài khoản của bạn có thể lấy lại được hay không còn tùy thuộc vào quyết định của Shopee. Do đó bạn cần thận tránh rơi vào một trong những trường hợp trên để tránh những ảnh hưởng không mong muốn xảy ra.

Cách khắc phục khi tài khoản Shopee Pay bị khóa

ShopeePay bị khóa phải làm sao? Chắc hẳn đây là thắc mắc chung của nhiều người dùng Shopee Pay khi bị khóa tài khoản. Đối với các tài khoản bị khóa tạm thời các bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây để được hỗ trợ mở khóa, còn nếu bị khóa vĩnh viễn thì bạn sẽ không được mở lại.

Liên hệ Shopee

Khi ví Shopee Pay bị khóa, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shopee để được hỗ trợ tư vấn từ nhân viên. Đây là cách tốt nhất bạn nên xử lý vì một khi bị khóa thì chỉ Shopee Pay mới có thể hỗ trợ bạn.

Các bạn có thể liên hệ với Shopee Pay thông qua những cách sau:

  • Liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ 24/24 qua số: 1900.6906. Sau khi gọi cho tổng đài, tổng đài viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin liên quan. Bạn cần thành thật hợp tác để tài khoản Shopee Pay bị khóa của mình được mở một cách sớm nhất.
  • Chat trên Facebook cùng với nhân viên hỗ trợ của Shopee: bằng cách truy cập vào Facebook > sau đó vào fanpage Shopee Pay > chọn phần nhắn tin. Sau đó bạn cần gửi số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee Pay và mô tả tài khoản bị khóa để nhân viên biết và nhận hỗ trợ. 
  • Gửi thông tin đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng của ShopeePay: ngoài liên hệ bằng gọi điện và qua fanpage thì Shopee còn có bộ phận chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần vào website: https://help.shopeepay.vn/s/contactus sau đó bạn cần điền đầy đủ thông tin như Tên, Số điện thoại, Email, Nội dung theo form của Shopee rồi gửi yêu cầu để được xử lý. 

Xử lý tạm thời bằng cách tạo tài khoản Shopee mới

Trong trường hợp bạn đang cần giao dịch mua hàng gấp hoặc các yêu cầu giải quyết của bạn không được Shopee hỗ trợ, thì bạn hoàn toàn có thể tạo một tài khoản Shopee mới.

Tuy nhiên việc tạo mới tài khoản Shopee Pay cần lưu ý:

  • Thông tin tài khoản mới không giống với tài khoản cũ. Số điện thoại hoặc email mới và tài khoản ngân hàng mới.
  • Không nên dùng chung điện thoại có tài khoản bị khóa trước đó.
  • Nên sử dụng mạng khác hoặc Reset lại mạng trước khi sử dụng. An toàn hơn hãy dùng 4G.

Tham gia cộng đồng Shopee Pay

Hiện tại Shopee có khá nhiều hội nhóm khác nhau, các bạn có thể tham gia các hội nhóm của này để có thể chia sẻ, hỏi và giải đáp các thắc mắc của mình trong quá trình sử dụng Shopee Pay nhé.

Trên đây là toàn bộ cách khắc phục tài khoản Shopee Pay bị khóa. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!