Sữa rửa mặt St.Ives có tốt không? Bật mí top 4 sản phẩm được yêu thích

11.10.2022 - 08:54

Đối với những người yêu skincare, đặc biệt là các bạn trẻ, sữa rửa mặt St.Ives có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ. Sản phẩm này được người dùng yêu thích bởi 2 công dụng trong cùng 1 sản phẩm, vừa làm sạch vừa tẩy tế bào chết?

Vậy St.Ives có tốt không, có an toàn với da không? Nên dùng bao nhiêu lần 1 tuần? Loại nào tốt nhất? Tất cả những thắc mắc của bạn về loại sữa rửa mặt này sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Hiểu hơn về thương hiệu St.Ives

1. St.Ives của nước nào?

St.Ives là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, thuộc tập đoàn lớn chuyên sản xuất hàng tiêu dùng Unilever. Đây là thương hiệu da đời vào năm 1980 với nhiều dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc da.

Điểm chung của các sản phẩm St.Ives là đề cao sự lành tính, an toàn cho làn da. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều chiết xuất từ thành phần thuần tự nhiên và mang lại hiệu quả làm đẹp cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của thương hiệu này còn được ưa thích bởi có sự đa tích hợp trong chức năng, mức giá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. 

sữa rửa mặt st.ives
St.Ives là thương hiệu của Mỹ thuộc Unilever

2. St.Ives là sữa rửa mặt hay tẩy da chết? Tần suất sử dụng

Đây một loại sữa rửa mặt không chỉ đơn thuần với công dụng làm sạch da loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà nó còn có một công dụng tẩy da chết. Điều này giúp làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn.

Mức độ tẩy da chết của nó chỉ ở mức bình thường, không gây hại đến da cũng như không gây bong tróc, khô da. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng với lượng phù hợp và không quá lạm dụng nó chỉ nên sử dụng để tẩy da chết từ 1-2 lần/1 tuần.

Review Top 4 sữa rửa mặt của St.Ives bán chạy nhất hiện nay

St.Ives có khá nhiều dòng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết với nhiều chiết xuất từ thiên nhiên khác nhau. Dưới đây mình sẽ đánh giá về 4 dòng được yêu thích nhất tại thị trường nước ta để các bạn tham khảo.

1. Sữa rửa mặt St.Ives trà xanh

sua-rua-mat-st-ives
Sữa rửa mặt trà xanh đình đám nhà St.Ives

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now

120.000 ₫

lazada-buy-now

124.000 ₫

tiki-buy-now

94.000 ₫

Cái tên đầu tiên đáng được nhắc đến đó chính là BlackHead Clearing Green Tea Scrub. Đây là dòng sữa rửa mặt có chiết xuất chính từ trà xanh với công dụng làm sạch da, giúp kiểm soát dầu, sạch mụn đầu đen.

Loại da phù hợp: Dành cho da dầu, da xuất hiện nhiều mụn đầu đen, mụn cám, da nhiều tế bào chết.

Kết cấu, cảm nhận trên da

Sản phẩm này có kết cấu dạng kem đặc, màu xnah lá trà, có chứa hạt scrub. Mùi hương trà xanh - thành phần chính của sữa rửa mặt BlackHead Clearing Green Tea. 

Da mình là da dầu, có mụn đầu đen và sợi bã nhờn ở vùng mũi. Khi thử sản phẩm này mình khá bất ngờ với hiệu quả làm sạch của nó. Làn da sáng nhẹ và sợi bã nhờn được làm sạch rất tốt, vùng mũi sạch rất tốt, da mịn hơn, không hề thấy khô sau khi sử dụng.

Về cảm nhận trên da thì mình thấy hạt của sản phẩm không quá to, nếu massage nhẹ thì thấy rất thư giãn, làm sạch hiệu quả. Tuy nhiên, đối với da mỏng, nhạy cảm nếu chà xát mạnh thì sẽ hơi có cảm giác rát nhẹ.

Phân tích thành phần chính

  • Olive Leaf Extract (chiết xuất lá oliu), Glycerin, Propylene Glycol: Cấp ẩm cho da, giúp da mềm mịn, không bị khô căng sau khi sử dụng.
  • Camellia Sinensis Leaf Extract (chiết xuất từ lá trà xanh): Kháng khuẩn, chống viêm, đẩy lùi lão hóa.
  • 3 không: Không chứa dầu, không chất bảo quản, không chứa muối Sulfate.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn bao gồm một số hợp chất khác như: Water (nước), Hydrated Silica, Cetearyl Alcohol, Cocamidopropyl Betaine, Cetyl Alcohol, Sodium Lauryl Sulfoacetate, Triethanolamine, Cetyl Acetate, Glyceryl Stearate, PEG-100 Stearate, Benzyl Alcohol, Fragrance (Parfum),… Thành phần mặc dù chứa cồn nhưng những loại cồn này không gây hại cho làn da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Sữa rửa mặt St.Ives trà xanh làm sạch mụn đầu đen, sợi bã nhờn cực hiệu quả.

Chiết xuất trà xanh giúp hỗ trợ ngăn ngừa mụn, kiểm soát dầu.

Các hạt scrub trà xanh nhỏ giúp làm sạch sâu làn da của bạn, tẩy da chết nhẹ nhàng, thích hợp cho những người bận rộn.

Dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp da không bị khô căng sau khi sử dụng.

Không chứa các chất gây hại mạnh cho da như dầu, chất bảo quản, muối Sulfate.

Giá thành hợp lý, dễ tìm mua.

Nhược điểm

Mùi trà xanh khá rõ, sau khi rửa mặt xong có bán lên mặt và tay.

Không thích hợp với làn da quá nhạy cảm do có chứa hạt nếu chà xát quá mạnh thì sẽ gây nên những tổn thương cho da.

Phần nắp hơi lỏng lẻo, sản phẩm thường bị lem nhem, hơi mất vệ sinh.

2. Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết St.Ives Cafe và Dừa

sữa rửa mặt st.ives
Sữa rửa mặt chiết xuất cà phê và dừa St.Ives

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 6

124.000 ₫

lazada-buy-now 7

124.000 ₫

Mặc dù sữa rửa mặt này “sinh sau đẻ muộn” hơn các dòng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết khác của St.Ives nhưng độ hot không hề bị thua kém. 

Đây cũng là một trong những dòng được ưa thích nhất với chiết xuất chính từ dừa và cà phê mang đến công dụng làm sạch da, tẩy da chết hữu hiệu, cung cấp năng lượng cho làn da sau một ngày dài mệt mỏi.

Loại da phù hợp: Da dầu, da khô đều dùng được, trừ da nhạy cảm, có mụn viêm.

Kết cấu, cảm nhận trên da

Sữa rửa mặt St.Ives dừa và cà phê có dạng kem khá đặc với các hạt scrub li ti bên trong. Mùi thơm khá thưa giãn từ cà phê, xen chút ngọt ngào của hương dừa, ít người cảm thấy khó chịu với mùi hương này. 

Khi sử dụng sản phẩm điều đầu tiên thấy là các hạt massage giúp làm sạch sâu hơn, cảm giác cũng rất thư giãn. Sau khi rửa sạch mặt với nước sẽ thấy da mềm mịn, làn da được sáng bóng hơn, sờ không thấy bị nhám tay, da cũng không bị khô.

Sản phẩm này thích hợp nhất để sử dụng vào buổi tối sau khi đi làm về. Cảm giác da sẽ sáng khỏe lên, mệt mỏi cũng sẽ được giảm bớt nhờ trải nghiệm mà sản phẩm mang đến.

Phân tích thành phần chính

  • Caffeine: Đây là thành phần cực kỳ quen thuộc và có trong nhiều sản phẩm tẩy da chết của các hãng nổi tiếng. Nó có tác dụng chống viêm, giảm tấy đỏ và ngăn ngừa tình trạng quầng thâm, nếp nhăn hiệu quả, làm sạch sâu.
  • Tinh dầu dừa: trị nứt nẻ, tái tạo da khô, làm mềm mịn, chống oxy và cung cấp khoáng chất thiết yếu cho làn da
  • Tinh dầu dừa (coconut): Cơm dừa có chứa nhiều vitamin C, E và các thành phần kháng khuẩn như Acid Lauric, Acid Capric, MCFA giúp kích thích sản sinh collagen, ngăn lão hóa sớm, cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho làn da của bạn.
  • Fragrance (hương liệu): Đây là chất tạo nên mùi thơm của cà phê và dừa.

Bên cạnh St.Ives Energizing Coconut & Coffee Scrub còn chứa một số thành phần khác như: bột vỏ óc chó, bột ngô, Sodium Lauryl Sulfoacetate, Benzoic Acid,... Trong đó, Sodium Lauryl Sulfoacetate là một chất tẩy rửa nhưng có nguồn gốc từ dầu dừa và dầu cọ nên rất thân thiện với làn da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Độ pH cân bằng 5-6 đạt chuẩn cực kỳ an toàn, không gây khô căng sau khi rửa.

Sữa rửa mặt St.Ives có hiệu quả trong loại bỏ vùng da sần sùi khô cứng

Dùng được cho hầu hết các loại da bao gồm da khô, da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da lão hóa và da xỉn màu.

Bảng thành phần chiết xuất tự nhiên lành tính, thân thiện với da.

Mang đến cảm giác thư giãn khi sử dụng.

Giá thành hợp lý, được bán rộng rãi.

Nhược điểm

Hạt scrub khá to và cứng nên không phù hợp với da mỏng yếu, da tổn thương da. Chính vì thế da nhạy cảm, da mụn viên không nên sử dụng.

Mặc dù mùi thơm khá dễ chịu nhưng vẫn là điểm cần lưu ý đối với các bạn khó tính về mùi hương.

3. Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết tươi mát St.Ives chiết xuất trái mơ

sữa rửa mặt st.ives
Sữa rửa mặt chiết xuất quả mơ St.Ives

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 9

124.000 ₫

lazada-buy-now 10

124.000 ₫

tiki-buy-now 11

77.500 ₫

Đây lại là một sản phẩm bán chạy đến từ nhà St.Ives, sản phẩm này được yêu thích có lẽ là vì mùi hương ngọt ngào khi sử dụng. Đồng thời, cũng giống như “chị em” cùng nhà, nó cũng mang đến công dụng làm sạch và tẩy tế bào chết, tạo sự tươi mới cho làn da.

Loại da phù hợp: Da dầu, da hỗn hợp thiên dầu

Kết cấu, cảm nhận trên da

Sữa rửa mặt St.Ives trái mơ sở hữu chất kem đặc, màu trắng đục, chứa vô số hạt scrub nhỏ liti, tăng hiệu len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông để dọn sạch bụi bẩn. Mùi thoang thoảng của trái mơ chín ngọt ngào đem khá dễ chịu khi sử dụng.

So với các sản phẩm khác thì sản phẩm này cũng không có sự khác biệt về kết cấu, khi đi lên da sản phẩm này cũng không tạo bọt, có độ ma sát nhẹ để lấy đi lớp da dày sừng. Em này hơi gây khô da sau khi sử dụng, kiềm dầu khá tốt nên sẽ không phù hợp với làn da khô.

Phân tích thành phần chính

  • Chiết xuất từ quả mơ (apricot): Giúp loại bỏ da chết tích tụ, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ lưu thông máu. Trong trái bơ chứa hàm lượng vitamin A có tác dụng giảm thiểu quá trình oxy hóa da, ngăn chặn lão hóa.
  • Bột hạt Óc chó (Walnut): Có hiệu quả trong bảo vệ da như kháng khuẩn, kháng viêm, giảm các dấu hiệu lão hoá. Đồng thời, hạt óc chó cũng là thành phần chính tạo nên khả năng lấy đi tế bào chết trên da.
  • Acid Salicylic 2%: Có tác dụng làm sạch, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng mất nước trên da sau sử dụng sản phẩm.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và cả tế bào chết trên da mặt.

Kiểm soát bã nhờn, kiềm dầu khá tốt.

Hiệu quả dưỡng da mềm mịn thể hiện rõ sau một thời gian sử dụng.

Mùi hương tự nhiên, thanh mát từ quả mơ, không gây cảm giác khó chịu

Giá thành phù hợp với túi tiền nhiều đối tượng.

Nhược điểm

Có thể gây khô da sau khi sử dụng nhất là đối với những bạn có làn da khô.

Không phù hợp với những làn da nhạy cảm, mỏng yếu và đang gặp tình trạng mụn sưng viêm vì có chứa hạt massage.

4. Sữa rửa mặt St.Ives chiết xuất bơ và mật ong

sữa rửa mặt st.ives
Sữa rửa mặt chiết xuất từ bơ và mật ong St.Ives

Nơi mua tốt nhất

shopee-buy-now 13

124.000 ₫

lazada-buy-now 14

125.000 ₫

Sản phẩm này chứa cùng lúc 2 chiết xuất “vàng” trong làng chăm sóc cho da, vốn được nhiều chị em sử dụng tại nhà rất nhiều. Vì thế, sữa rửa mặt này không chỉ tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả mà còn hỗ trợ dưỡng ẩm cho da gấp nhiều lần.

Loại da phù hợp: Thích hợp cho da khô, da dầu, da hỗn hợp

Kết cấu, cảm nhận trên da

Sữa rửa mặt này có kết cấu đặc, màu xanh nhẹ, có chứa hạt. Đây là kết cấu đặc trưng của các sản phẩm sửa rửa mặt nhà St.Ives.

Cảm giác khi lên da cũng không có gì khác so với 3 dòng sữa rửa mặt đã review ở trên. Khả năng làm sạch tương đối tối, sau khi rửa sờ lên rất mềm mịn. Da không bị khô nhờ vào dưỡng chất giàu ẩm từ trái bơ.

Phân tích thành phần chính

  • Chiết xuất bơ tươi: Có chứa Axit Linolenic Omega-3, Beta Sitosterol,... giúp duy trì độ ẩm, ngăn mất nước, dưỡng da mềm mịn. Đồng thời cung cấp thêm vitamin A, C, D, E cải thiện độ săn chắc của da.
  • Mật ong: Chống viêm, kháng khuẩn, giữ ẩm cho da.
  • Chiết xuất trái ngô: Tăng sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.
  • Sản phẩm có chứa cồn, hương liệu và PEG-100 Stearate, Ceteareth-20, Triethanolamine nên có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Bột óc chó: Là hạt massage, khá to, chà xát mạnh có thể tổn thương da.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, không bị khô da sau khi sử dụng nhờ chiết xuất từ quả bơ.

Làm sạch da hiệu quả, thông thoáng các lỗ chân lông, loại bỏ được tế bào chết.

Da mịn màng thấy rõ sau mỗi lần sử dụng.

Giá thành mềm, phù hợp với nhiều đối tượng, dễ tìm mua.

Nhược điểm

Hiệu quả ngừa mụn không rõ rệt.

Không phù hợp với da nhạy cảm do có chứa cồn, hương liệu và hạt scrub

Kết luận sữa rửa mặt St.Ives có tốt không?

Về ưu điểm, sản phẩm này được yêu thích bởi đa dạng chủng loại và chiết xuất để người dùng lựa chọn. Tích hợp 2 công dụng trong cùng một sản phẩm, khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen hiệu quả. 

Về nhược điểm, sữa rửa mặt này có hạt scrub khá nhiều và to mang đến hiệu quả tẩy tế bào chết tốt nhưng lại không phù hợp với da nhạy cảm, da mỏng yếu, da mụn. Một số dòng có chứa cồn và hương liệu.

Hiệu quả làm sạch của sản phẩm này được rất nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là nếu massage quá mạnh sẽ gây rát da, đỏ da do các hạt scrub làm từ bột vỏ óc chó. Vì thế, sản phẩm này gây ra rất nhiều ý kiến tranh luận về việc có nên sử dụng hay không.

Theo quan điểm của mình, nếu bạn nắm rõ được tình trạng da của mình đồng thời chọn đúng phân loại sản phẩm thì đây là một sản phẩm đáng thử. Sản phẩm tích hợp 2 trong 1, hiệu quả làm sạch tốt, giá thành hợp lý.

Ngược lại, mình có lời khuyên dành cho các bạn da nhạy cảm là không nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết của St.Ives. Một số bạn có nền da mỏng yếu, nhạy cảm nếu không tìm hiểu kỹ mà sử dụng sản phẩm sẽ có những đánh giá không tốt về sản phẩm này là điều đương nhiên.

Tóm lại, với tầm giá như thế đây là một sản phẩm đáng để trải nghiệm dành cho các bạn da dầu, da khô, da lão hóa, da hỗn hợp, da xỉn màu.

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt của St.Ives

sữa rửa mặt st.ives
Cách sử dụng sữa rửa mặt của St.Ives

Đây là một sản phẩm tích hợp làm sạch và tẩy tế bào chết, do đó để an toàn và hiệu quả bạn cần phải biết cách sử dụng đúng chuẩn. Các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm ẩm da mặt rồi lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt tẩy tế bào chết St.Ives ra tay.
  • Bước 2: Bôi trực tiếp lên mặt massage nhẹ nhàng theo hình tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong khoảng 1 phút, chú ý hơn một chút ở phần cánh mũi và trán – nơi có nhiều dầu, mụn đầu đen, da chết.
  • Bước 3: Rửa lại với nước sạch, để mặt khô tự nhiên hoặc dùng khăn sạch thấm nước.
  • Bước 4: Thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày, cấp ẩm cho da bằng toner hoặc kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô và mất nước.

Lưu ý khi sử dụng

  • Chỉ nên dùng với tần suất 2-3 lần/tuần.
  • Khi sử dụng lưu ý massage hết sức nhẹ nhàng để hạn chế sự ma sát gây tổn thương da. 
  • Cần tránh để sản phẩm chạm vào vùng môi và mắt nếu không sẽ làm bong tróc, khô vùng đó.
  • Chọn phân loại sản phẩm phù hợp với làn da để chọn phân loại thích hợp.
  • Chú ý đề phần cấp ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết.

Mong rằng những chia sẻ của mình về sữa rửa mặt St.Ives ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và có thêm lựa chọn chăm sóc da. Chúc bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!