Review tẩy trang bằng dầu Oliu có tốt không? Tẩy trang có sạch không?

20.07.2022 - 10:15

Dầu Oliu không chỉ là sản phẩm sử dụng trong nấu nướng món ăn mà còn có công dụng trong chăm sóc làn da. Tẩy trang bằng dầu Oliu đang được nhiều người lựa chọn để cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả.

Vậy việc tẩy trang bằng dầu Oliu có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và các điều cần biết khi dùng dầu Oliu để tẩy trang.

tay-trang-bang-dau-oliu-1653321292
Tẩy trang bằng dầu oliu

1. Dầu Oliu là gì? Chiết xuất từ đâu?

Dầu Oliu hay Olive là một loại dầu thu được từ cây oliu, tên khoa học là Olea Europaea, thuộc họ Oleaceae, đây là một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải đã tồn tại hàng ngàn năm với lịch sử lâu đời từ nền văn minh cổ đại và được nhắc tới trong Kinh Thánh. 

Cũng giống như các loại dầu thực vật khác, dầu Oliu có màu vàng sánh đặc trưng, thường được sử dụng nhiều từ công việc nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng cho đến làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

Tuy dầu Oliu có nhiều hạng và hương vị khác nhau, nhưng nó đều được chiết xuất từ hạt Oliu. Mỗi loại quả Oliu lại có một hương vị khác nhau, bằng cách kết hợp chúng, nhà sản xuất có thể tạo nên được những loại dầu Oliu đặc trưng.

Dầu Oliu tươi nguyên chất, chất lượng tốt có các hợp chất có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tim. 

Các lợi ích của dầu Oliu nguyên chất có thể kể đến bao gồm giảm tỷ lệ viêm, bệnh tim, trầm cảm, sa sút trí tuệ và béo phì. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại dầu Oliu đều có tác dụng như vậy.

Dầu Oliu được chia thành 4 loại:

  • Extra virgin: đây là loại dầu Oliu tinh khiết nhất, có giá thành cao nhất trên thị trường hiện nay. Extra virgin chưa qua bất kì một công đoạn xử lí nào, được sản xuất bằng cách ép lạnh, là nước ép đầu tiên của Oliu nên hoàn toàn giữ được những tinh túy của Oliu, có nồng độ axit dưới 0.8 % (dưới 1 %), chứa nhiều axit béo không bão hòa, giàu vitamin A và E cũng như các chất chống oxy hóa.
  • Virgin: cũng thu được dầu bằng nước ép đầu tiên của quả Oliu nhưng được làm theo phương pháp cơ học và vật lí, chất lượng chỉ đứng sau Extra virgin.
  • Pure: là dầu Oliu đã qua một số công đoạn xử lí để loại bỏ các tạp chất nhưng trong quá trình này lại làm giảm độ tinh khiết của dầu. Loại này có giá thành rẻ hơn hai loại trên và trên thị trường có tên là Olive oil, được dùng trong nấu ăn, làm đẹp hoặc ăn sống và uống trực tiếp.
  • Extra light/ light hoặc Pomace: là loại dầu Oliu đã qua nhiều công đoạn chế biến, vì thế độ nguyên chất cũng giảm đi nhiều. Với loại này, tùy thuộc vào nhà sản xuất, nồng độ dầu sẽ khác nhau và có thêm một số thành phần hương liệu khác, được dùng để đánh bóng hoặc làm sáng các đồ vật, đồ trang trí bằng kim loại, gỗ,..

2. Tẩy trang bằng dầu Oliu có tốt không?

Để có thể trả lời được câu hỏi trên thì chúng ta cần phải tìm hiểu về ưu điểm cũng như nhược điểm của việc dùng dầu Oliu để tẩy trang.

tay-trang-bang-dau-oliu-co-tot-khong-1653321457
 Dầu Oliu có tốt để tẩy trang không?

2.1. Ưu điểm

  • Dầu Oliu có các thành phần khá an toàn và dịu nhẹ cho da khi sử dụng. Không chứa các chất hóa học hay chất bảo quản, chất tạo màu độc hại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dầu Oliu để tẩy trang
  • Là nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua. Ở các cửa hàng tạp hóa hay các siêu thị bạn đều có thể dễ dàng mua được với giá thành rẻ hơn nhiều lần so với khi mua các loại dầu tẩy trang khác.
  • Dầu Oliu có khả năng làm sạch được bụi bẩn, bã nhờn trên da và đặc biệt là đánh bay lớp trang điểm giúp bạn làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả
  • Phù hợp cho nhiều làn da khác nhau
  • Dầu Oliu khi dùng để tẩy trang không làm cho da bị bào mòn hay khô ráp mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da do các thành phần dưỡng có trong dầu Oliu giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn

2.2. Nhược điểm

  • Dầu Oliu chỉ thích hợp để tẩy trang cho những bạn trang điểm nhẹ nhàng thì có thể dễ dàng đánh bay được các cặn trang điểm trên da. Còn đối với những ai thường xuyên trang điểm đậm hoặc make up chuyên nghiệp nếu dùng dầu Oliu thì phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể làm sạch được lớp trang điểm.
  • Dầu Oliu khi dùng tẩy trang, nếu bạn rửa không sạch sẽ dễ gây cảm giác nhờn dính trên da và có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn

2.3. Oliu thích hợp dùng cho làn da gì?

Dầu Oliu tốt thật nhưng không phải bất cứ loại da nào cũng có thể dùng, đặc biệt là khi bạn sử dụng loại dầu Oliu nguyên chất.

Các hạt dầu chưa qua tinh chế thường có kích thước lớn hơn nên rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sản xuất ra một lượng dầu lớn. Khi chúng ta không loại bỏ được hết cộng với lượng dầu Oliu bổ sung thêm sẽ làm tăng nguy cơ bị bít tắc. 

Hơn nữa, vi khuẩn sẽ có môi trường thuận lợi để phát triển hình thành các mụn viêm. Chính vì vậy, các bạn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu nên hạn chế dùng dầu Oliu để tẩy trang.

Tẩy trang bằng dầu Oliu là phương pháp được cho là lành tính, không gây tổn thương da. Tuy nhiên, một số bạn có làn da nhạy cảm bị dị ứng với dầu nên cẩn thận trước khi dùng. Bạn nên thử tẩy trang với dầu Oliu trên một vùng da nhỏ để xem phản ứng của da với dầu Oliu trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt.

3. Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu Oliu đúng cách

huong-dan-tay-trang-bang-dau-oliu-1653321611
Hướng dẫn dùng dầu oliu để tẩy trang đúng cách

Dầu Oliu có cấu trúc hóa học tương tự như các loại sáp và dầu được sử dụng trong trang điểm. Do vậy, nó có thể dễ dàng hòa tan phấn, bóng mắt, liner và các loại mỹ phẩm trang điểm khác.

Để dầu Oliu phát huy hiệu quả tẩy trang tốt nhất, bạn có thể tham khảo cách sử dụng dưới đây:

  • Đổ dầu Oliu ra tay một lượng vừa đủ (khoảng 5 – 10ml) và xoa lòng bàn tay với nhau để dầu nóng lên.
  • Thoa dầu lên mặt masage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Bạn chú ý massage thật kỹ các vùng mắt, cánh mũi vì đây là những nơi có lớp makeup dày.
  • Dùng nước để nhũ hóa dầu Oliu đến khi xuất hiện bọt trắng đục. Sau đó, bạn lấy bông tẩy trang lau sạch tới khi miếng bông trắng như mới.
  • Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ lớp dầu thừa trên mặt.

4. Những lưu ý khi sử dụng dầu Oliu tẩy trang?

Khi tẩy trang, chỉ lấy một lượng dầu vừa đủ là tốt nhất, không nên dùng nhiều mà cũng đừng nên dùng ít quá sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tẩy trang

Dầu Oliu là một thành phần tự nhiên khá an toàn cho làn da. Tuy nhiên, bạn cần nên test thử ra tay trước khi dùng cho mặt để tránh trường hợp bị dị ứng với dầu Oliu, dẫn đến kết quả xấu cho da

Lưu ý phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt sau khi dùng dầu Oliu để tẩy trang, tránh trường hợp không rửa kỹ lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn

Sau khi sử dụng dầu Oliu nếu thấy da bị mẩn đỏ, ngứa rát hay nổi mụn nhiều hơn thì tốt nhất nên ngừng sử dụng vì có thể do cơ địa bạn không phù hợp

Cần sử dụng dầu Oliu nguyên chất chưa qua xử lý để đảm bảo mang lại công dụng tối ưu cho làn da của bạn

Dầu Oliu được sử dụng làm tẩy trang rất thích hợp với những chị em có làn da thường, da khô hay da hỗn hợp. Còn đối với những cô nàng mà da dầu thì nên cân nhắc trước khi dùng cách này nhé

Kết luận

Dầu Oliu được công nhận có hiệu quả nhất định trong việc chăm sóc da mặt. Sử dụng dầu Oliu đúng cách sẽ giúp loại bỏ được các bụi bẩn cũng như lớp trang điểm trên da.

Dầu Oliu không chỉ góp phần tạo nên món ăn ngon mà còn có cộng dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi tẩy trang bằng dầu Oliu để có một làn da khỏe đẹp.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!