Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu dừa đúng chuẩn để có làn da đẹp

16.06.2022 - 11:48

Tẩy trang bằng dầu dừa được nhiều người ưa chuộng bởi các thành phần tự nhiên, lành tính không gây nhiều tác hại cho da. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tẩy trang đúng cách bằng dầu dừa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách tẩy trang sử dụng dầu dừa đúng chuẩn để có một làn da khỏe, đẹp tự nhiên.

tẩy trang bằng dầu dừa

1. Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là một loại dầu được chiết tách từ cơm dừa của những trái dừa già. Cũng giống như các loại dầu thực vật khác, dầu dừa cũng có màu vàng đậm hoặc nhạt tùy theo độ già của trái dừa.

Dầu dừa ban đầu khi được chiết tách ra sẽ ở dạng lỏng, nhưng sau khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ dưới 25 độ C thì ngay lập tức nó sẽ đặc lại chuyển sang dạng rắn. Chính vì thế, để có thể tẩy trang bằng dầu dừa thì dầu dừa phải ở trạng thái lỏng và chúng ta chỉ cần đun nóng nó lên.

2. Công dụng của dầu dừa đối với chăm sóc da?

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như: vitamin E, phenol và phytosterol… Và một số chất kháng khuẩn như axit lauric, axit carprylic và axit caproic. Những chất trên giúp dầu dừa có nhiều công dụng như cung cấp ẩm hay kháng viêm rất tốt cho da.

cong-dung-cua-dau-dua-trong-viec-cham-soc-da-1653316954
Công dụng hiệu quả của dầu dừa trong việc chăm sóc da

Chỉ một vài bước đơn giản như kết hợp dầu dừa và đường, mật ong, chúng ta sẽ có ngay một hỗn hợp tẩy da chết an toàn. Công dụng tuyệt vời này giúp bạn có thể tiết kiệm được khoảng chi phí cho những sản phẩm tẩy da chết đắt đỏ.

  • Mặt nạ dưỡng ẩm từ dầu dừa

Dầu dừa cũng có thể làm mặt nạ dưỡng ẩm khi kết hợp với mật ong. Sau khi làm sạch và lau khô da mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm, làn da của bạn sẽ ẩm mịn bất ngờ.

  • Dưỡng thể

Dầu dừa ngoài tác dụng làm mềm da đồng thời cũng có tác dụng hạn chế tình trạng viêm lỗ chân lông. Bạn chỉ cần trộn vài giọt dầu dừa với sữa tắm là đã có thể dưỡng da hiệu quả.

  • Chăm sóc da mặt

Các axit béo trung bình như axit lauric, axit capric, … có trong dầu dừa có công dụng ngăn ngừa mụn rất hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá. Thường xuyên sử dụng dầu dừa ở những vùng da bị lên mụn, đảm bảo bạn sẽ sở hữu ngay một làn da đẹp và trắng sáng hơn.

  • Xóa mờ vết thâm

Dầu dừa được chứng minh có hiệu quả rất tốt khi tẩy trang bằng dầu dừa mà còn có tác dụng trong việc xóa mờ các vết thâm, vết hăm, vết bầm,… Chỉ cần đều đặn thoa dầu dừa vào vùng bị thâm, hiệu quả làm mờ sẽ thấy rõ sau vài ngày. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp làm mờ các vết nhăn hay vết đồi mồi ở những người cao tuổi nữa.

7 công thức làm mặt nạ dầu dừa để có làn da khỏe đẹp

Với nhiều công dụng tuyệt vời như trên thì dầu dừa quả là một sản phẩm các chị em phụ nữ nên dùng để chăm sóc cho làn da của mình hiệu quả.

3. Cách chọn dầu dừa chuẩn để tẩy trang

3.1.Loại da nào sử dụng

Da khô, da do bị thiếu độ ẩm dẫn đến khô ráp, kém mịn màng, sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa cho da. Dầu dừa có tác dụng làm ẩm dịu da, loại bỏ các bụi bẩn hay mỹ phẩm có trên da, không gây khô da.

Da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu, da hay tiết ra bã nhờn, làm da mặt lúc nào cũng bóng bẫy, bí hơi, gây tắc nghẽn các lỗ chân lông gây ra tình trạng mụn. Dầu dừa có thể làm hòa tan dầu nhờn có trên da và hòa tan các bụi bẩn, mỹ phẩm, làm cho da trở nên thông thoáng, hạn chế mụn ẩn và mụn đầu đen.

3.2. Mẹo chọn dầu dừa phù hợp nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu dừa, một số ít còn trộn lẫn thêm một số thành phần khác. Vì vậy, hãy đảm bảo sản phẩm dầu dừa mà mình sử dụng đáp ứng được các tiêu chí an toàn, nguyên chất, không có thêm bất kỳ tạp chất hay các thành phần phụ gia nào khác. 

Trong trường hợp này, dầu dừa được ép lạnh tinh khiết ở dạng lỏng được xem là một lựa chọn khá tốt nên bạn có thể tham khảo.

4. Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu dừa 

cac-buoc-tay-trang-bang-dau-dua-hieu-qua-1653317173

Biết công dụng khi tẩy trang bằng dầu dừa thế nhưng không phải ai cũng biết sử dụng sao cho hiệu quả. Dưới đây là các bước tẩy trang giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả:

  • Bước 1: Trước khi tiến hành tẩy trang, bạn nên lau mặt qua với nước ấm để làm mềm da, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và không gây ra các tổn thương da sau khi tẩy trang.
  • Bước 2: Cho dầu dừa một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Nhắm mắt lại và dùng dầu dừa thoa lên các vùng mí mắt, lông mi và vùng xung quanh mắt của bạn. Dầu dừa sẽ giúp rửa trôi lớp tẩy trang và làm sạch mắt của bạn.
  • Bước 4: Cho dầu dừa vào bông tẩy trang khác và thoa nhẹ nhàng lên phần môi để làm sạch lớp son, ngoài ra còn giúp dưỡng môi không bị thâm.
  • Bước 5: Dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy sạch để lau sạch dầu dừa trên da mặt.
  • Bước 6: Vì dầu dừa không có tính tẩy trang cao như các loại nước tẩy trang khác nên bạn có thể lặp lại các bước trên một vài lần cho sạch hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt.
  • Bước 7: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.
  • Bước 8: Sau khi tẩy trang và rửa mặt xong, bạn có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để làm dịu da, se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da đẹp hơn.

Với cách tẩy trang này, làn da của bạn sẽ khỏe đẹp hơn, tràn đầy sức sống mà không tốn nhiều chi phí khi mua các sản phẩm tẩy trang trên thị trường.

5.  Những lưu ý khi sử dụng

Để đạt hiệu quả làm sạch cao, các bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên mua loại dầu dừa nguyên chất có màu trắng trong, không bị đục hay vàng.
  • Dầu dừa nguyên chất không có tính tẩy mạnh như những loại nước tẩy trang chuyên dụng nên bạn cần phải thực hiện lặp lại nhiều lần để tẩy trang kĩ hơn.
  • Khi tẩy trang không xoa mặt mạnh vì rất dễ làm tổn thương da.
  • Đừng quên rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp sau khi tẩy trang bằng dầu dừa để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu dừa cuối cùng.

6. Cách bảo quản dầu dừa

  • Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh đều được. Khi lấy ra chỉ cần đun chảy dầu dừa là có thể sử dụng được.
  • Hạn chế thay đổi nhiệt độ của dầu dừa liên tục và tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì rất dễ dẫn đến tình trạng oxy hóa dầu dừa. 
  • Nên đựng dầu dừa trong các dụng cụ sạch, tốt nhất là trong lọ thủy tinh, không nên để dầu dừa trong lọ kim loại vì có thể gây ra mùi khó chịu.

7. Kết luận có nên dùng dầu dừa để tẩy trang không?

tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa có công dụng tẩy rửa, ngoài ra chúng cũng có thể mang tới khá nhiều lợi ích như chống vi khuẩn, chống nấm men và hỗ trợ làm dịu da, chữa lành vết thương. 

Khi được sử dụng dầu dừa tẩy trang đúng cách, loại dầu này có thể giúp hòa tan hoặc phá vỡ các cặn trang điểm từ các sản phẩm chống nước (mascara, kẻ mắt…) đồng thời còn cung cấp thêm hiệu quả làm mềm và giữ ẩm cho da  mang lại cho bạn làn da khỏe sạch, mềm mại và trẻ trung. 

Bởi vậy, việc tẩy trang từ dầu dừa được xem là cách có thể hoạt động tốt và đem lại kết quả tương đối ổn đối với làn da của bạn.

Tuy nhiên công dụng tẩy trang của dầu dừa không thể bằng các loại tẩy trang chuyên dụng khác. Một số người cũng có những phản ứng tiêu cực khi sử dụng dầu dừa để tẩy trang. 

Do vậy, hãy tìm hiểu kỹ để xem làn da của mình có hợp với loại tẩy trang này không trước khi sử dụng nhé.

Mong rằng các bạn sẽ tìm được những cách chăm sóc da cho riêng mình hiệu quả và an toàn qua bài viết Tẩy trang bằng dầu dừa từ Chanh Tươi dưới đây.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!