Gợi ý 100+ cách đặt tên shop quần áo HAY - ĐỘC- LẠ nhất 2024

03.01.2024 - 14:00

Tên shop quần áo hay chính là điểm nhấn, gây ấn tượng với khách hàng, giúp cho khách hàng nhớ đến shop của bạn dễ hơn, lâu hơn đồng thời là cách giúp tiếp cận khách hàng mới hiệu quả. Vậy làm sao để tìm ra được một cái tên shop thời trang độc đáo, ý nghĩa và phù hợp nhất? Cùng tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

1. Tầm quan trọng của việc đặt tên shop quần áo

Vấn đề khởi điểm của mối quan hệ kinh doanh mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, một cái tên thực sự ý nghĩa, may mắn sẽ là khởi đầu lý tưởng cho chính bạn. Đây cũng là thương hiệu kinh doanh của bạn suốt những năm tháng tiếp theo. 

Tầm quan trọng của việc đặt tên shop quần áo độc đáo, thu hút, ý nghĩa, bạn nên biết như:

  • Khởi đầu của sự thành công trong kinh doanh;
  • Định vị được thương hiệu, thuộc tính sản phẩm của bạn trên thị trường;
  • Có lợi thế tốt hơn với những đối thủ cạnh tranh;
  • Một cái tên có dấu ấn sẽ được tin tưởng và xu hướng quay lại sử dụng nhiều hơn;
  • Một cái tên shop quần áo ý nghĩa còn giúp bạn tự tin và có động lực hơn trên con đường chinh phục sự nghiệp kinh doanh.
  • Đây cũng là một phương diện tốt giúp tăng tính truyền thông, marketing cho cửa hàng của bạn.

2. Nguyên tắc đặt tên shop quần áo hay, thu hút khách hàng

Để cho ra đời một cái tên shop quần áo thu hút khách hàng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các nguyên tắc sau đây:

  • Ngắn gọn, súc tích: Một cái tên rành mạch, rõ ràng là dấu hiệu khởi sắc của sự thành công. Chúng ta đặt tên quá dài sẽ khiến khách hàng nhàm chán, đọc dư thừa, khó định vi được thương hiệu. Tốt nhất bạn chỉ đặt tên cho shop quần áo từ hai đến ba âm tiết, tối đa là 4 âm.
  • Dễ nhớ, gợi nhớ: một cái tên đặc biệt, dễ nhớ sẽ khiến người dùng nhắc lại và có khả năng giới thiệu cao hơn. Một cái tên khó đọc thì việc ghi nhớ cũng sẽ trở nên cực kỳ khó khăn, vì vậy bạn nên ưu tiên các yếu tố ngắn gọn khi đặt tên.
ten-shop-quan-ao-hay-1
Bạn cần nắm được nguyên tắc đặt tên shop quần áo
  • Dễ đọc: Tên shop quần áo hay chỉ mang yếu tố ngắn gọn là chưa đủ mà cần phải dễ đọc, dễ phát âm và dễ viết ra để tránh việc khách hàng gặp tình cảnh bối rối khi đọc, phát âm tên shop của bạn thậm chí là viết sai và nhầm lẫn với tên của một shop khác.
  • Mang yếu tố sáng tạo, độc đáo: điểm nhấn tối ưu khi cái tên của bạn vừa độc lạ lại vừa hấp dẫn. Khi nhìn thấy, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ ngay mà chẳng cần đắn đo suy nghĩ. Giúp bạn tối ưu chiến lực marketing và khả năng cạnh tranh với những đối thủ khác.
  • Linh hoạt: đây cũng là một nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ vì một cái tên linh hoạt sẽ phù hợp với bất kỳ kế hoạch phát triển kinh doanh nào được mở ra trong tương lai. Dù mới mở nhưng bạn cũng cần định hướng tầm nhìn cho doanh nghiệp của mình trong tương lai.
  • Phù hợp: sự tương thích luôn là yếu tố tiên quyết trong việc kinh doanh, việc đặt tên cũng vậy. Một cái tên giúp khách hàng liên tưởng ngay đến sản phẩm kinh doanh sẽ dễ dàng tìm được tệp khách hàng tương ứng.

3. Các bước đặt tên shop quần áo

Bước 1: Bạn cần xác định đối tượng, mục tiêu cửa hàng muốn hướng tới.

Bạn muốn bán sản phẩm mình cho tệp khách hàng nào? Là dân văn phòng hay học sinh, sinh viên? Là nam hay nữ? Từ đó bạn mới có thể đặt một cái tên ưng ý phù hợp với mong muốn của bản thân.

Hãy đặt tên dựa trên cảm nghĩ với vai trò là khách hàng chứ đừng đặt tên theo chủ nghĩa sở hữu cửa hàng. Một cái tên gần gũi sẽ dễ đi vào lòng của khách hàng hơn.

Bước 2: Hình thành suy nghĩ về tên cửa hàng quần áo

Quá trình đặt tên được cân nhắc trên nhiều phương thức khác nhau giúp bạn trông thật nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường. Bạn có thể tham khảo thêm những tên thương hiệu cùng ngành trên Google để đưa ra ý tưởng và quyết định đúng đắn nhất.

Bạn nên ghi lại những cái tên đã nảy ra trong đầu để so sánh và hình dung ra cái tên phù hợp nhất. Nếu bạn lựa chọn bán hàng online thì có thể đặt tên thông qua công cụ tối ưu tìm kiếm(SEO). Điều này giúp cửa hàng của bạn dễ dàng có thêm lượt truy cập.

Bước 3: Quyết định một cái tên phù hợp

Sau khi đã liệt kê, bạn chọn lọc và so sánh những cái tên phù hợp nhất, đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc như: dễ đọc, dễ nhớ, ngắn gọn… Cuối cùng chốt lại một cái tên phù hợp nhất dành cho cửa hàng và tệp khách hàng liên quan.

Bạn cần lưu ý check đầy đủ các vấn đề sau khi đặt tên shop, chẳng hạn như: tránh thương hiệu đã được bảo hộ, bị trùng tên, hoặc làm khảo sát để nhờ mọi người đưa ra phương án tốt đẹp nhất.

4. Cách đặt tên shop quần áo hay, ấn tượng nhất 

Để tìm ra một cái tên hoàn hảo, phù hợp nhất với mục đích chiến lược đưa ra bạn có thể tham khảo một số phương thức đặt tên shop quần áo như sau:

Gửi gắm thông điệp trong cái tên - viết tắt của thông điệp (Less is more)

Chỉ là một cái tên ngắn ngủi nhưng lại mang ý nghĩa sâu rộng được đúc kết trong chính thương hiệu bạn đã đặt ra. Chẳng hạn như:

  • “You Only Live Once” rút gọn tên thành thương hiệu“YOLO“.
  • “Kentucky Fried Chicken” đã được rút gọn tên thành “KFC”.

Tên hết sức ngắn gọn nhưng lại chứa đựng ý nghĩa xúc tích sẽ là điểm nhấn tối ưu cho cái tên bạn đặt.

Đặt tên cửa hàng bằng tên hoặc biệt danh của mình

Bạn cũng có thể dùng tên cửa mình hoặc biệt danh để đặt cho shop quần áo của mình. Điều này sẽ đem lại cảm giác cá nhân hóa, tự hào với chính sản phẩm đã được bản thân lựa chọn, phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

Tạo ra thông điệp tốt và động lực để những người khác phấn đấu đạt được thương hiệu tối ưu nhất.

Đặt bằng một cái tên thú cưng

Thú cưng giống một người bạn luôn đồng hành cùng chúng ta sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, trong khi đó số lượng người yêu quý động vật lại cực kì cao. Khi bạn đặt tên theo thú cưng có thể khơi gợi tính tò mò của khách hàng khiến họ muốn mua thử và tạo ra cảm giác gần gũi và ấn tượng nhất. 

ten-shop-quan-ao-hay-2
Cách đặt tên shop quần áo ấn tượng nhất

Đặt tên theo phương pháp kích thích sự tò mò

Việc sử dụng từ lóng, từ ghép cũng sẽ khiến khách hàng tò mò và muốn tìm hiểu thêm về bạn. Chẳng hạn như Foody trong từ Food, Homedy trong từ Home, Gojek, Jamgia,..… và rất nhiều thương hiệu khác là ví dụ điển hình để bạn tham khảo thêm.

Tạo nên câu chuyện hoặc ý nghĩa của tên thương hiệu.

Ví dụ như: Thương hiệu sách thiếu nhi “Wonderbly” là từ được ghép từ “Wonder” và “Impossibly”, với ý nghĩa rằng chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những cuốn sách tuyệt vời được cá nhân hóa và mang lại sự kỳ diệu cho cuộc sống của những đứa trẻ.

Gắn với ngành/sản phẩm kinh doanh

Nếu bạn là một shop quần áo ưu tiên cho việc kinh doanh trên nền tảng Online thì có thể thử phương thức đặt tên theo từ khóa đẹp và top ngành hàng sau đây. Cách đặt tên shop quần áo hay gắn với lĩnh vực/sản phẩm/ ngành nghề này sẽ giúp bạn tăng được khả năng hiển thị với tệp khách hàng, marketing hiệu quả hơn.

Ví dụ như:

  • “King” +… (Thương hiệu King Shoes,..)
  • “Vua” +… (Ví dụ: Vua hàng hiệu,…)
  • Tên + “Đẹp” (Ví dụ: Đầm váy đẹp,..)
  • Tên + “Xinh” (Ví dụ: Thời trang xinh, Thảo xinh shop..)

Tên shop kết hợp với thuật ngữ thời trang thông dụng

Bạn có thể kết hợp tên shop quần áo với những thuật ngữ tiếng anh thời trang thông dụng như: Boutique, Shop, Heels,… Sử dụng các thuật ngữ thời trang sẽ làm tên của bạn có ý nghĩa hơn và loại quần áo bạn bán sẽ giúp khách hàng có được gợi ý về sản phẩm họ có thể tìm thấy ở cửa hàng của bạn.

Tên cửa hàng gắn với mặt bằng

Nếu bạn đã có mặt bằng kinh doanh quần áo từ rất lâu dài, bạn có thể sử dụng ngay địa danh đó trong tên shop. Cách đặt tên gắn này giúp bạn định vị vị trí của cửa hàng đối với khách hàng, giúp họ dễ dàng nhớ được địa chỉ của cửa hàng. 

Ví dụ bạn mở cửa hàng quần áo trên đường số 1, thì đặt tên là cửa hàng quần áo đường số 1. 

Đặt tên gắn với tệp khách hàng

Bạn có thể đặt tên cửa hàng gắn với tệp khách hàng mục tiêu, sở thích và xu hướng tiêu dùng của đối tượng hướng đến. Với việc xác định rõ ràng sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi tiếp cận, từ đó bạn dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn như: bạn bán quần áo dành cho người trưởng thành thì không nên sử dụng các từ ngữ có nét dễ thương như cute, baby hay đáng yêu…. Những từ này không mang cảm giác hứng thú cho người trưởng thành. Thay vào đó bạn có thể đặt tên liên quan đến những từ như luxury…

Gợi ý một số tên shop quần áo hay và độc đáo dành cho Nam

4Men ShopHẻm StoreAmericus & Gosani

Novelty shop

Adam store

Kpis Clothes

Akyo shop

Độc menswear

Bigsize Hanoi

Bigsize Hanoi

Guu box

Tony 4men

H2 store

Flymen shop

H.E Menswear

Thời Trang Phái mạnh

Shop Quý Ông

Shop 3 Boutique

Just Men

Shop Chuột Trắng

Shop 1989

Mr Simple

All About Him

YAME

Biluxury

OWEN

CASTA

Kenta Shop

Routine

Bụng Bự Shop

Tổng hợp các tên shop quần áo hay dành cho nữ

NEM fashionIVy ModaSIXDO
Eva de Eva360 BoutiqueMéo Shop
GUMACNhà Kho LitiShe Loves
Shop XinhThời Trang Quý CôMiều Fashionista
Angle LamBeautiful GirlsDottie
MyGuuShop Áo ĐẹpRen By Tee

1994 closet

May shop

Germe

Lyra boutique

Red Shop

Ruby’s house

Tí Ngoan – Tí hư

Ivy Moda

Jasmine

Nana shop

92 Wear Sam Boutique

Madamoiselle

French Kiss

Fashion Atelier

J’aime la mode

Bien Habillé

Chateaux

Cheeky Chic

Fashion du Jour Paris Bound

Oui! Oui!

Chic Château

Queen of Versailles 

French Macaron

Adaline’s Wardrobe

Boutique de Paris

Mon Ami Gourdon Boutique

French Chiffon

Oeuvre Rose Riviera

Mon Amour Boutique

Chapeau Chic

Couture du Jour C’est la Vie Boutique

Oh Là Là Boutique

French Connection

Merci

Sleek Chic

Pamplemousse

Gợi ý những tên shop quần áo trẻ em hay nhất

Thời Trang Cho BéHello KidsBaby Fashion
Kids FashionSun & MoonJust For Kids
Baby AngelBé Xinh ShopBluekids
JadinySam HouseThe Baby Shop
Góc Của BéAmerican Apparel KidsBé Cưng Fashion
Gap KidsPaul and PaulaBobo Choses

Fashion Itsy

Funsies Kids Garden

Big Little’s

Imagine Kid

Walk, Run, Jump

Play Dress Up 

Kid Up 

Ankle Biters

Girls and Boys

Tykes and Dolls La-di-da

Just Kidding

Bear and Cub

Kidding Around

Kidding Around

Kid City

Toes to Nose

Toes to Nose

Toes to Nose

Shop Gấu Yêu

Shop Gấu Yêu

Con Cưng 

5. Lưu ý khi đặt tên shop quần áo

Ngoài các nguyên tắc tối ưu trong việc đặt tên cửa hàng quần áo, khi thực hiện đặt tên cho shop thời trang hay fanpage bán quần áo online thậm chí là loại cửa hàng truyền thống, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

Có cần phải đặt tên shop/cửa hàng tránh trùng tên với các đơn vị/công ty khác hay không?

Để đặt ra một cái tên không bị trùng với một doanh nghiệp là điều rất khó. Ngay cả khi bạn đã bắt đầu kinh doanh và khẳng định được thương hiệu thì vẫn có rất nhiều đơn vị khác có thể đặt tên gần giống. Và trên thực tế vấn đề này chẳng ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Điều quan trọng là bạn xác định được định hưởng kinh doanh và mục tiêu phát triển trong khoảnh thời gian lâu dài về sau, tốt nhất thì bạn nên chọn phương thức bảo hộ thương hiệu ngay từ đầu, để tránh bị ăn cắp đánh mất bản quyền khi cửa hàng được nhiều người quan tâm và biết đến.

Đôi lúc việc đặt tên trùng có thể thúc đẩy sự nỗ lực cạnh tranh trong chúng ta nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn nên hạn chế việc đặt trùng tên như vậy.

Đặt tên shop gây nhầm lẫn cho tệp khách hàng    
Người xưa có câu:"Phong ba bão táp cũng không bằng ngữ pháp Việt Nam. Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ đa dạng và phong phú bậc nhất Thế Giới. Một số tên shop có thể khiến khách hàng nhầm lẫn cho khách hàng, ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng và phát triển trong kinh doanh.

Bạn cần lưu ý một số trường hợp cần đặt tên shop quần áo giúp tránh gây nhầm lẫn cho khách.

  • Tên shop có từ khó phát âm. Ví dụ: Chateaux, Pamplemousse,..
  • Tên shop cần chú ý thêm phần in hoa – capslock. Ví dụ: HAKU Farm…
  • Tên shop cần lưu ý kỹ về những lỗi sai chính tả cơ bản. Ví dụ: Levi’s Kids (Đúng), Levi’s kid (Sai),..
  • Tên shop vừa có tiếng Anh vừa mang tiếng Việt. Topdomain – ok. Toptenmien – fail,..
  • Tên shop gây hiểu nhầm hay có những liên tưởng không hay. Ví dụ như: damxinh.vn, đầm xinh nhưng có thể hiểu nhầm thành “dâm xinh”,..
ten-shop-quan-ao-hay-3
Lưu ý khi đặt tên shop quần áo

Bạn không được đặt tên shop bằng từ ngữ vi phạm chuẩn mực văn hóa    
Các từ ngữ được xem là vi phạm văn hóa chuẩn mực khi tạo ra những phản ứng tiêu cực cho xã hội. Với tên shop được đặt tên bằng những từ ngữ này cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi không có bất kỳ khách hàng nào muốn mua hàng tại một nơi thiếu chuẩn mực ngay từ cái tên. 

Vì vậy cần đặc biệt lưu ý đến cách phối các từ ngữ, câu nói theo trend, tạo sóng trên mạng xã hội trong cái tên của cửa hàng, đảm bảo luôn mang ý nghĩa có chuẩn mực.

Hạn chế tối đa việc đổi tên shop thời trang    
Khi bắt đầu xây dựng thương hiệu bạn nên lựa chọn một cái tên shop quần áo hay, phù hợp nhất, đừng để đến khi có sự nổi tiếng rồi mới đổi tên, điều này sẽ khiến khách hàng mất lòng tin. Bạn dễ dàng đánh mất tệp khách hàng tiềm năng vì lý do thay đổi tên một cách vô tội vạ. 

6. Cách thay đổi tên shop quần áo online

- Thay đổi tên shop trên fanpage

Bước 1: Bạn cần truy cập vào mục Trang trong Facebook của bạn bằng link sau: facebook.com/pages > Sau đó chọn vào trang Fanpage mà bạn muốn phân quyền quản trị, chỉnh sửa tên trang.

ten-shop-quan-ao-hay-4
Bước 1

Bước 2: Bấm vào phần chỉnh sửa trang trên cột quản lý trang bên trái màn hình và nhập tên mới bạn muốn chuyển đổi.

ten-shop-quan-ao-10
Bước 2

Bước 3: Cuối cùng bạn cần xác nhận yêu cầu thay đổi để hoàn tất. Quá trình này sẽ được Facebook xem xét và xét duyệt.

ten-shop-quan-ao-hay-5
Bước 3

- Thay đổi tên shop trên shopee

Cách sửa tên Shop trên ứng dụng Shopee trong trang Hồ sơ Shop.

Bước 1: Bạn chọn vào mục Hồ sơ Shop    
Bước 2: Điền tên Shop cần sửa đổi (như hình hướng dẫn bên dưới)

ten-shop-quan-ao-hay-6
Thay đổi tên shop trên shopee

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn đặt một cái tên shop quần áo hay, độc lạ nhất. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích dành cho bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!