Đánh giá TOP 5 thảm xốp cho bé tốt nhất nên mua năm

27.01.2024 - 09:15

Thảm xốp cho bé chơi là sản phẩm được rất nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn để mang đến cho bé yêu nhà mình một không gian đủ rộng, an toàn và sạch sẽ để bé tập lẫy, tập bò, tập ngồi, tập đi,...  và thỏa sức vui chơi. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bậc phụ huynh tìm được loại thảm chơi cho bé chất lượng, an toàn mà giá cả phải chăng nhất nhé!

Vì sao nên chọn thảm xốp trải sàn cho bé chơi?

Khi đến tuổi tập lẫy cho đến tập đi, bé rất cần có một khoảng không gian thoải mái để tạo điều kiện thuận lợi cho các bé vận động hệ cơ, xương. Da của trẻ lại vô cùng nhạy cảm, mỏng manh và non nớt, rất dễ trầy xước nếu chẳng may bị ngã ngửa, trượt chân trong quá trình tập ngồi, tập đi,... 

Thảm xốp cho bé ra đời để phòng tránh và hạn chế tốt đa sự cố đau lòng này. Thảm được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt bằng chất liệu xốp mềm mại, mịn, êm, an toàn với làn da của trẻ, có khả năng nâng đỡ tốt trọng lượng của bé, giảm lực va đập khi bé té ngã. Nhờ vậy mà giảm thiểu đến mức tối đa cảm giác đau rát cho bé.

tham-xop-cho-be5
Thảm xốp cho trẻ

Hầu hết các sản phẩm thảm xốp lót sàn cho bé chơi hiện nay đều có khả năng chống trơn trượt, chống thấm nước, không ám mùi thức ăn, cách nhiệt tốt và dễ dàng tháo ra hay gập gọn lại để tiện lợi hơn trong việc mang đi xa. 

Ngoài ra, các loại thảm này rất được chú trọng đến kiểu dáng bên ngoài sao cho thật bắt mắt để thu hút ánh nhìn của trẻ. Hình ảnh sinh động, sắc màu sặc sỡ, các con số, chữ cái to tròn, nổi bật sẽ giúp trẻ tăng khả năng nhận diện màu sắc, đồ vật  xung quanh. Nhờ đó thúc đẩy các giác quan của trẻ phát triển và tạo cho trẻ niềm hứng thú, say mê với các con chữ, con số.

Tiêu chí chọn thảm xốp chơi cho bé an toàn

Chất liệu thảm phải mềm mại

Mẹ cần chọn loại thảm xốp có bề mặt êm ái, mềm mại vì làn da của trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm khi tiếp xúc với thảm. Điều này giúp da bé không bị kích ứng và giảm thiểu tối đa cảm giác đau rát nếu chẳng may té ngã.

Thảm phải cách nhiệt tốt

Thảm xốp lót sàn cho bé chơi cần có chức năng điều hòa nhiệt độ để tạo cho bé cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Nếu chọn được loại thảm cách nhiệt tốt, bé sẽ không lạnh chân, lạnh lưng khi nằm, ngồi lâu dưới thảm vào trời lạnh và không bị chảy mồ hôi khi trời nóng.

Thảm xốp có đặc tính chống trơn trượt

Điều này là rất cần thiết đối với những trẻ hiếu động, thích chạy nhảy hay trẻ đang trong độ tuổi tập đi. Một chiếc thảm có cấu tạo chắc chắn, chống trơn trượt sẽ giúp bé không bị té ngã trong lúc chơi đùa.

Thảm hông chứa chất độc hại

Mẹ tuyệt đối không nênmua các loại thảm xốp chứa các chất hóa học như trì, crom, thủy ngân,... Các chất này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ, thậm chí là gây kích ứng da.

Thảm có màu sắc bắt mắt, họa tiết trang trí sinh động

Trẻ em luôn bị thu hút bởi những hình thù, họa tiết, nhân vật hoạt hình hay các con số, con chữ nhiều màu sắc được trang trí trên thảm. Việc cho trẻ tiếp xúc nhiều với các hình vẽ, màu sắc sẽ giúp kích thích các giác quan và trí não của trẻ, đặc biệt là thị giác. Ba mẹ có thể tận dụng loại thảm này để dạy trẻ nhận biết mặt chữ cái, dạy trẻ tập đọc, tập đếm số, nhận diện màu sắc, con vật, trái cây,...  Điều này giúp trẻ tiếp nhận kiến thức một cách chủ động, tự nhiên, không bị gò ép. 

Thảm chống thấm nước, dễ chùi rửa

Sẽ khó tránh khỏi việc bé lỡ tè dầm lên thảm hay làm rơi vãi đồ ăn, thức uống xuống nền thảm. Do đó, bạn cần một chiếc thảm có khả năng chống thấm nước, mùi hôi đồ ăn và dễ dàng vệ sinh, lau chùi. 

Review Top 5 sản phẩm thảm xốp cho bé bán chạy nhất

1. Thảm xốp 2 mặt XPE phủ Silicon 

Thảm chơi cho bé silicone XPE hiện là dòng sản phẩm bán chạy nhất trên shopee khi đạt rating 4.9 sao của gần 1,5 nghìn lượt đánh giá, nhận xét tích cực từ phía khách hàng. Không bàn cãi gì nhiều, đây chính là loại thảm xốp lót sàn cho bé tốt nhất hiện nay các bậc phụ huynh nên mua ngay và luôn.

tham-xop-cho-be
Thảm xốp silicone XPE

Nơi mua tốt nhất

shopee

89.000 ₫

lazada

175.000 ₫

Ưu điểm

Kích thước rộng: 1m8 x 2m, tạo không gian thuận lợi cho trẻ chơi đùa

Không chứa mùi xốp, mùi nhựa, không chứa các thành phần độc hại

Được sản xuất từ bọt cách nhiệt XPE cao cấp, cách nhiệt hiệu quả. Nhờ đó bé không bị chảy mồ hôi vào mùa hè, bị cảm lạnh vào mùa đông khi ngồi lâu trên thảm.

Bề mặt thảm mềm mại, êm ái, thân thiện với làn da của trẻ

Sản phẩm không thấm nước, rất dễ vệ sinh, chùi rửa

Cấu tạo chắc chắn, chống trơn trượt, bảo vệ bé an toàn khỏi những cú ngã, chấn thương bất ngờ

Thiết kế có thể gấp gọn dễ dàng, có thể dùng cả 2 tấm mặt

Họa tiết, hoa văn sinh động, ngộ nghĩnh, giúp thu hút sự chú ý của trẻ

Nhược điểm

Giá bán khá cao

Kích thước lớn, chỉ thích hợp cho không gian gia đình rộng

2. Thảm xốp cho bé chơi 10 miếng, kích thước 30x30 cm/miếng

Đây là loại thảm xốp lót sàn với cấu tạo mảnh ghép được ưa chuộng không kém gì so với thảm xốp 2 mặt XPE. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, cũng được vinh danh cái tên hàng Việt chất lượng cao. Tấm xốp lót sàn 30cm x 30cm x 1cm sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho những gia đình có điều kiện kinh tế thấp nhưng vẫn mong muốn tìm được 1 sản phẩm chất lượng cho bé vui chơi.

tham-xop-cho-be1
Thảm lót sàn cho bé chơi

Nơi mua tốt nhất

shopee

5.777 ₫

Ưu điểm

Chất liệu thảm xốp mịn, êm ái, không làm đau rát, ngứa rát da bé

Bản in trên xốp sử dụng công nghệ cao cho nét mực in rõ nét, bền đẹp, không bị bay màu theo thời gian

Đa dạng hình thù, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Màu sắc nổi bật, phong phú: màu vàng, tím, xanh dương, xanh lá cây, cam, đỏ, hồng, tím,...

Kết cấu các mảnh ghép có thể tháo lắp dễ dàng

Chống thấm nước, chống mùi hôi thức ăn hiệu quả

Độ dày lớn: 1cm giúp giảm lực ma sát

Đặc tính cách nhiệt cao, tạo cảm giác thông thoáng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Nhược điểm

Chỉ dùng được 1 mặt

3. Thảm xốp lót sàn cho bé Maboshi 2 mặt 

Một ứng cử viên sáng giá không thể thiếu trong danh sách top thảm xốp cho bé chơi, đó chính là thảm xốp lót sàn Maboshi. Sản phẩm hiện nhận được không ít sự quan tâm của các bậc cha mẹ nhờ sở hữu hàng loạt các ưu điểm sau

tham-xop-cho-be2
Thảm xốp Maboshi

Ưu điểm

Lớp giữa thảm sử dụng vật liệu XPE cao cấp, không mùi, không hóa chất độc hại ( Pb, Ba, Hg, Cr,...), không gây kích ứng da

Lớp dưới của thảm được làm từ chất liệu nhựa PET và màng nhôm siêu bền, có đặc tính chống ẩm, cách nhiệt tốt.

Mút xốp mềm mại, êm chân, giúp nâng niu làn da non nớt của trẻ. Đồng thời tạo cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu khi nằm, ngồi.

Thiết kế thông minh, có thể gấp gọn linh hoạt, tiện lợi khi cất gọn, mang đi du lịch

Thiết kế vân nổi tạo độ chắc chắn cao, khó trơn trượt, phòng tránh các tình huống chấn thương có thể xảy ra với trẻ trong lúc nô đùa

Đa dạng họa tiết, hình thù trang trí, màu sắc nổi bật.

Khả năng kháng nước tối ưu, giúp lau sạch vết dính thức ăn, nước tè dầm của trẻ một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Chưa có đánh giá

4.  Thảm xốp không mùi cao cấp DUMBO MAT

Bộ Thảm xốp ghép trẻ em không mùi cao cấp DUMBO MAT là sản phẩm của việt Nam có nguồn gốc chất liệu từ Đài Loan. Bộ thảm xốp này có kích thước 32 x 32cm x 1cm rộng rãi cho trẻ nhỏ thoải mái chơi đùa.

tham-xop-cho-be4
Thảm xốp  DUMBO MAT

Nơi mua tốt nhất

shopee

88.000 ₫

Ưu điểm

Chất liệu xốp Eva bền màu, chống thấm nước hiệu quả, không chứa các thành phần độc hại

Có thể dùng quanh năm do đặc tính cách nhiệt cao. Mùa hè nóng bức hay mùa đông giá lạnh, nhiệt độ luôn được điều hòa để bảo vệ sức khỏe bé.

Hình in đẹp, màu sắc nhã nhặn, tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Kích thước rộng, tạo không gian lớn cho bé thoải mái vui chơi

Đa công dụng: làm tấm lót chống thấm dưới sàn, thay ga giường, giữ ấm lưng, thảm cho bé chơi, tập lẫy, tập ngồi, tập bò, tập đi,...

Hai mặt thảm đa năng: 1 mặt nhám, 1 mặt trơn.

Đễ dàng vệ sinh, tháo lắp.

Nhược điểm

Chưa có đánh giá.

5. Thảm xốp cho bé ghép màu Pastel

Loại thảm xốp ghép cho bé chơi cuối cùng mình muốn giới thiệu đến các ông bố bà mẹ chính là thảm xốp lót sàn Pastel 26 miếng với kích thước 30x30x1 cm/miếng, thích hợp trong không gian có diện tích từ 2.4m2.

tham-xop-cho-be3
Xốp lót sàn Pastel

Nơi mua tốt nhất

shopee

123.500 ₫

Ưu điểm

Cấu tạo thảm được làm từ nhựa PE không mùi, không chứa chất độc hại, thân thiện với làn da và sức khỏe của bé.

Không thấm nước, không ám mùi, có đặc tính thoát khí, có thể giặt sạch trong 1 lần chùi rửa.

Hệ thống bảng chữ cái được in rõ ràng, rõ nét trên thảm, màu sắc nổi bật vô cùng bắt mắt giúp kích thích niềm say mê, hứng thú cửa trẻ với con chữ.

Bề mặt thảm mềm mại giúp giảm sự tiếp xúc của cơ thể bé với sàn nhà, có thể thay thế nệm cho bé.

Màu sắc trang nhã có thể dùng để trang trí nội thất: làm thảm trải sàn nằm ngủ, đặt lưng trong phòng khách, phòng ngủ,...

Diện tích rộng tạo không gian đủ lớn cho bé tập bò, tập đi.

Có thể gập gọn mang đi khắp mọi nơi.

Nhược điểm

Chỉ dùng được 1 mặt duy nhất

Xem thêm:

Hy vọng qua bài viết tư vấn trên, bạn có thể dễ dàng tìm được loại thảm xốp cho bé an toàn, chất lượng và phù hợp kinh tế gia đình rồi nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!