Top 5 thùng đựng đá tốt, giữ nhiệt hiệu quả nên mua nhất

10.03.2023 - 18:37

Một chiếc thùng đựng đá tốt cần phải đáp ứng được những tiêu chí nào? Có nên mua thùng giữ nhiệt đựng đá không? Những thắc mắc này của các bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên sở hữu ngay một chiếc thùng đựng đá giữ nhiệt?

Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này để trả lời cho câu hỏi vì sao nên sở hữu ngay một chiếc thùng đá. 

thung-dung-da-16
Thùng giữ nhiệt đựng đá có cần thiết hay không?

Chất liệu an toàn, bền bỉ

Đầu tiên có thể nhắc đến là chất liệu làm sản phẩm. Thùng đá thường được làm bằng những chất liệu nhựa tốt như nhựa PU, nhựa PP, có độ bền cao. 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích giữ nhiệt khác nhau. Tái sử dụng và đặc biệt rất an toàn cho sức khỏe người dùng, không phản ứng với thức ăn. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Giữ nhiệt trong thời gian dài từ 20 – 48 tiếng

Với thiết kế 3 lớp của thùng đá giữ nhiệt nên thân và nắp dày, giúp tăng khả năng giữ nóng và lạnh lâu hơn cho thực phẩm trữ bên trong. Trên thực tế, thời gian giữ nhiệt của thùng đá kéo dài từ 20 đến 48 tiếng đồng hồ.

Bảo quản đa dạng thực phẩm

Bên cạnh việc bảo quản đá hay các loại đồ uống đóng chai như nước ngọt, bia, rượu… thì bạn có thể sử dụng thùng đá để lưu trữ trái cây, rau củ, cũng như hải sản đông lạnh vô cùng thuận tiện.  
Ngoài ra, nắp thùng được thiết kế nắp kín chặt, thùng đá còn có khả năng ngăn các loại côn trùng xâm nhập vào bên trong, gây hại cho thực phẩm và đồ dùng của bạn.

Thùng đá giúp giữ được cả đồ nóng và lạnh

Điểm đặc biệt mà thùng đá giữ nhiệt được nhiều người ưa chuộng là nó có khả năng giữ cả đồ nóng và lạnh. Nhờ đó bảo quản đồ ăn thức uống luôn tươi ngon, tròn vị. 

Dễ dàng mang theo bên mình khi đi chơi, du lịch

Nhờ thiết kế tiện lợi với nhiều dung tích lớn nhỏ từ 4 – 45 lít cùng 2 kiểu dáng tròn đứng và hình vuông nên đáp ứng được sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 
Bên cạnh đó là thiết kế thêm quai xách, tay cầm hoặc bánh xe nên người dùng dễ dàng di chuyển khi đi chơi, du lịch và cả cắm trại.

Ứng dụng cho mục đích y tế, thương mại

Ngoài công dụng bảo quản, giữ nhiệt thực phẩm thì thùng đá còn được các trung tâm y tế sử dụng để bảo quản các loại thuốc như vắc xin, dụng cụ y tế. Bởi nhiều loại thuốc cần được bảo quản lạnh để không làm biến đổi tính chất hoá học khi cần di chuyển bên ngoài tủ lưu trữ. 
Trong kinh doanh thương mại thì những cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống cũng sử dụng thùng đá để giữ nhiệt cho các đồ uống lạnh, món ăn cần ăn nóng khi cần phải di chuyển đi xa.

Nhiều tiện ích đi kèm khác

Thêm nữa thùng giữ nhiệt đựng đá còn được trang bị nhiều tính năng vô cùng tiện lợi. Điển hình như phần đáy thùng đá có thiết kế vòi xả nước giúp người dùng thuận tiện xả cặn, vệ sinh thùng trong quá trình sử dụng.  
Ngoài ra, vòi nước có khóa đóng mở dễ dàng nên bạn có thể lấy nước uống mà không phải mở nắp lớn đảm bảo an toàn, vệ sinh cho thức uống của bạn.

Tiêu chí lựa chọn thùng đá giữ nhiệt chất lượng tốt

Những tiêu chí nào bạn cần lưu ý để chọn mua được một chiếc thùng đá giữ nhiệt chất lượng tốt nhất? Cùng mình tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây nào. 

Khả năng giữ nhiệt

Đây được coi là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn thùng giữ nhiệt đựng đá. Khả năng giữ nhiệt sẽ được thể hiện qua 2 yếu tố:

Chất liệu giữ nhiệt 

Hiện nay thùng đựng đá giữ nhiệt được làm từ 2 lớp nhựa bên ngoài và bên trong, cùng với một lớp xốp giữ nhiệt ở giữa. Thêm nữa, chất liệu lớp mút xốp chủ yếu là 2 loại sau: xốp EPS, và xốp PU( hay PU Foam). Thực tế, mút xốp PU Foam có khả năng giữ nhiệt lâu hơn so với mút EPS từ 2-3 lần. 
Bạn hoàn toàn có thể xem thông tin chất liệu được ghi trên bao bì của thùng đá để lựa chọn theo nhu cầu.

Độ dày của lớp giữ nhiệt

Theo nguyên lý thông thường thì lớp xốp giữ nhiệt càng dày thì thùng giữ lạnh càng lâu, đá lâu tan giúp tiết kiệm đá.

Độ cứng cáp, hay độ bền của thùng đá

Bạn có thể kiểm tra yếu tố này bằng cảm quan như cầm thùng lên để xem trọng lượng. Nếu cùng một dung tích mà thùng nào nặng hơn thì bạn nên chọn bởi chất liệu dày hơn thì thùng sẽ cứng cáp chịu va đập tốt hơn.  

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra các đường viền của thùng xem có tinh xảo, gọn gàng, cũng như vành khuân có nhựa dư, hay lớp keo gắn kết giữa các lớp giữ nhiệt có gọn gàng không.

Dung tích thùng đá

Bạn nên dựa trên mục đích sử dụng của mình để chọn dung tích cho phù hợp. Vì quá nhỏ sẽ không thể chứa đủ đồ còn quá lớn thì cồng kềnh và giá sẽ cao hơn. 

Top 6 thùng đá giữ nhiệt được nhiều tin dùng nhất hiện nay

Thùng đá Duy Tân mini Icool 6 lít

Đầu tiên, bạn có thể tham khảo thùng đá mini Duy Tân Icool có dung tích 6 lít rất phù hợp để sử dụng trong gia đình với nhiều mục đích khác nhau. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ PU foam hiện đại, tiên tiến. Nhờ đó, thùng có khả năng giữ lạnh cực lâu, thời gian giữ lạnh có thể lên đến 36 giờ. 
thung-dung-da-15
Thùng đá Duy Tân mini Icool 6 lít

Nơi mua tốt nhất

shopee

135.000 ₫

lazada

113.000 ₫

tiki

143.000 ₫

Thân thùng đá Duy Tân được làm bằng nhựa PP với kích thước 24cm x 26cm x 29cm. Với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi mang theo. Hơn nữa, sản phẩm có thêm vòi xả tiện dụng giúp dễ dàng lấy nước lạnh ra khỏi bình. 
Hơn nữa, thùng được thiết kế chắc chắn, phần chân gấp và bật linh hoạt giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Dòng sản phẩm này còn có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. 

Thùng đựng đá Coleman 30005144 (1988) 57 lít có tay kéo

Nếu bạn cần một thùng đá giữ nhiệt dung tích lớn thì thùng đá Coleman 30005144 (1988) 57 lít là lựa chọn phù hợp nhất. Sản phẩm có thiết kế nắp liền thùng, giúp bạn đóng mở tiện lợi. 
thung-dung-da-14
Thùng đá Coleman 30005144 (1988) 57 lít có tay kéo

Nơi mua tốt nhất

tiki

2.900.000 ₫

shopee

2.900.000 ₫


Đồng thời, sản phẩm có tay kéo và hai bánh xe lớn phía sau, giúp bạn dễ dàng vận chuyển. Với dung tích lớn 57 lít thì bạn có thể đựng được rất nhiều loại thực phẩm.  
Hơn thế, vỏ ngoài của thùng sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chịu được va đập mạnh, luôn bền màu và không chứa chất độc hại. Đặc biệt, sản phẩm còn có thiết kế van xả nước, giúp bạn xả nước thừa để vệ sinh thùng đựng đơn giản và dễ dàng hơn. 

Thùng Giữ Nhiệt Cao Cấp NatureHike NH20SJ024 

Có thể thấy thùng đựng đá NatureHike là một cái tên nổi bật trong phân khúc giá tầm trung. Bạn có thể cân nhắc khi có nhu cầu sử dụng lâu dài và thường xuyên vì rất đáng đồng tiền bát gạo.
thung-dung-da-13
Thùng Giữ Nhiệt Cao Cấp NatureHike N

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.065.000 ₫

lazada

3.050.000 ₫


Sản phẩm được làm từ nhựa tổng hợp LLDPE, là loại chất liệu nhựa có tỉ trọng thấp, nên trọng lượng nhẹ hơn so với khối lượng. Đồng thời, chất liệu này còn có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao.  
Thùng giữ nhiệt đựng đá NatureHike có thiết kế phần xốp giữ nhiệt PU đem lại khả năng lưu nhiệt, giữ lạnh tối ưu từ 60 - 80 tiếng liên tục. Sức chứa lớn lên đến 50L nhưng trọng lượng chỉ khoảng 7.5kg.  
Ngoài ra, thùng có thiết kế tay kéo và bánh xe giúp dễ dàng di chuyển nên rất thích hợp sử dụng cho các chuyến cắm trại, các buổi tiệc ngoài trời hoặc trên xe hơi.  

Phích đá vuông giữ nhiệt 13l 16l Việt Nhật

Việt Nhật luôn là thương hiệu Việt với những sản phẩm chất lượng an toàn được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Với sản phẩm phích đựng đá giữ nhiệt sẽ là giải pháp tối ưu cho mọi người khi có nhu cầu giữ nhiệt thực phẩm. 
thung-dung-da-12
Phích đá vuông giữ nhiệt 13l 16l Việt Nhật

Nơi mua tốt nhất

lazada

105.000 ₫

shopee

108.000 ₫

tiki

110.000 ₫


Sản phẩm được thiết kế với những lớp nhựa riêng biệt để ngăn nhiệt tuyệt đối, cũng như sự thoát nhiệt ra ngoài. Nhờ đó, phích có thể giữ lạnh ở 0 độ C trong suốt 4 - 6 giờ.  
Phích có thiết kế tay cầm, kiểu dáng nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển phục vụ cho các buổi đi chơi, picnic hay bán hàng lưu động.  
Chất liệu nhựa cao cấp có bề mặt nhẵn bóng nên dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, bên hông thùng có vòi xả dễ dàng làm sạch khi cần.  

Thùng đá giữ nhiệt Hibox 25 lít từ nhựa Hiệp Thành

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng là những gì bạn có thể cảm nhận được ngay khi nhìn thấy thùng đá giữ nhiệt Hibox của Hiệp Thành. Với dung tích 25 lít bạn có thể sử dụng để đựng đá, thịt cá, rau, hay đồ uống lạnh gọn gàng. 
thung-dung-da-1
Thùng đá giữ nhiệt Hibox 25 lít từ nhựa Hiệp Thành

Nơi mua tốt nhất

shopee

350.000 ₫

lazada

350.000 ₫

sendo

350.000 ₫

Để có thể giúp bạn tưởng tượng dễ dàng hơn thì thùng Hibox có thể đựng được 6 - 8 kg đá viên bi, hoặc 18 chai bia khi đặt nằm ngang.  
Sản phẩm được làm từ nhựa PP nguyên sinh bền, an toàn cho sức khỏe (không chứa BPA) và lớp giữ nhiệt PU Foam cao cấp. Nhờ vậy, thùng đá Hibox có thời gian giữ lạnh lâu từ 24 - 36 giờ.  
Hơn nữa, nắp thùng gắn liền với thân, khi đậy rất kín nhờ thiết kế gờ khóa nắp, giúp giữ hơi lạnh lâu hơn, đá lâu tan hơn. Đặc biệt khi đặt môi trường mát thì khả năng giữ nhiệt càng cao hơn. 
Trên đây là gợi ý về top 5 thùng giữ nhiệt được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Qua đây, mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn được sản phẩm thùng đựng đá phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!