Review Kem chống nắng Cocoon có thực sự tốt? Phù hợp với ai?

21.02.2024 - 10:10

Bài review Kem chống nắng Cocoon sẽ gửi đến các bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Được đánh giá cao nhờ bảng thành phần thuần chay cùng những tác động tích cực lên làn da của người dùng, kem chống nắng bí đao dù ra mắt chưa lâu nhưng lại được mọi người cực kỳ đón nhận. Vậy sản phẩm này có thực sự tốt, ai dùng được và công dụng thế nào. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về thương hiệu Cocoon

Thương hiệu Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đến từ Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe. 

Cocoon cam kết sử dụng các thành phần tự nhiên và không gây hại cho da, đặc biệt là các sản phẩm của họ không chứa các thành phần độc hại như paraben, sulfat, silicone và hương liệu nhân tạo. Với đa dạng sản phẩm từ gel/sữa rửa mặt, mặt nạ chăm sóc da, son dưỡng môi, tinh chất dưỡng tóc, serum dưỡng da chuyên sâu,… đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng, Cocoon và các nhà cung ứng nguyên liệu cam kết không thử nghiệm trên động vật. Đây cũng là thương hiệu Việt Nam đầu tiên nhận Chứng nhận không thử nghiệm trên động vật và thuần chay của tổ chức bảo vệ động vật toàn cầu PETA .

Thời gian qua, Cocoon không chỉ chinh phục người dùng bằng những sản phẩm chất lượng, bao bì ấn tượng mà còn truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp tích cực qua nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến môi trường như: chiến dịch trồng cây và tái chế chai nhựa cũ, chương trình đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới.

Kem chống nắng bí đao Cocoon là một sản phẩm mới ra mắt chưa lâu nhưng liên tục sold out trên các kệ hàng. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin dùng của khách hàng đối với sản phẩm.

Xem thêm: Đánh giá top 10 mỹ phẩm Cocoon bán chạy nhất

Review kem chống nắng Cocoon thuần chay chi tiết

1. Bao bì, kết cấu của kem chống nắng bí đao Cocoon

Bao bì của kem chống nắng bí đao Cocoon được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, với 2 gam màu chủ đạo là đen và nâu. Thiết kế chai hình trụ gọn và đầu pump dễ dàng trong việc sử dụng cũng như bảo quản, hạn chế việc kem bị chảy ra ngoài.

review-kem-chong-nang-cocoon-thiet-ke
Bao bì, kết cấu của kem chống nắng bí đao Cocoon

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

395.000 ₫

shopee-buy-now

360.000 ₫

Mình đánh giá cao thiết kế vòi pump ở chỗ bảo quản kem và hạn chế chảy lem ra ngoài. Tuy nhiên, chai nhựa vòi pump của Cocoon tương đối khó lấy kem, phải nhấn 3 - 4 lần thì mới lấy được. Phần chai thon gọn, cầm chắc tay và thể tích 50ml có thể tiện dụng mang đi mọi nơi.

Phân thân chai sẽ được dán tag giấy với đầy đủ thông tin sản phẩm từ tên thương hiệu, tên sản phẩm và những thành phần công dụng nổi bật của kem chống nắng bí đao Cocoon. Hiện tại thì hãng mới cho ra mắt một dung tích chai 50ml, một mức thể tích vừa phải để các bạn chọn mua.

Kem chống nắng bí đao Cocoon có kết cấu dạng gel cream mềm mịn, dễ dàng thoa đều lên da mà không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính. Kem có màu hơi ngả vàng và có mùi thơm nhẹ, phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Khi bôi lên da, kem thấm nhanh, không để lại vệt trắng hay bóng nhờn tạo nên một lớp finish khô thoáng. 

2. Thành phần chính và công dụng của sản phẩm

Kem chống nắng Cocoon thuần chay là sản phẩm chăm sóc da được làm từ các thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại và không gây kích ứng cho da. Với bảng thành phần tự nhiên cùng các dưỡng chất và hệ thống màng lọc đa tầng, kem chống nắng bí đao Cocoon bảo vệ làn da của bạn trước tác động của tia UV và môi trường bên ngoài.

Dưới đây là review kem chống nắng Cocoon về thành phần chính và công dụng.

Thành phần chính

Chiết xuất bí đao
  • Giảm viêm, kháng khuẩn, làm dịu, giúp giảm mụn viêm
  • Làm mềm, dưỡng ẩm da, giúp tăng cường độ đàn hồi 
  • Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.
Vitamin B3 (Niacinamide)
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da chống lại các tác động xấu từ môi trường
  • Góp phần tổng hợp ceramide của lớp sừng và hyaluronic acid tự nhiên.
Vitamin E (Tocopherol)
  • Bảo vệ da trước những tác nhân gây ôxi hoá.
  • Duy trì độ ẩm cho da và giảm sự khô và ngứa.
Hydroxymethoxyphenyl Decanone
  • Giảm tình trạng kích ứng
  • Tăng cường tổng hợp axit hyaluronic ở lớp hạ bì và biểu bì
  • Hỗ trợ bảo vệ da khỏi những tổn thương ngắn hạn và dài hạn. 
  • Bảo vệ sự toàn vẹn của sản phẩm trước tác nhân gây ôxi hoá.
Tetrahexyldecyl Ascorbate
  • Bảo vệ tế bào trước bức xạ UV
  • Ngăn ngừa sự hình thành sắc tố do UV gây ra.

Hệ thống màng lọc tiên tiến

Tinosorb S
  • Màng lọc phổ rộng thế hệ mới với phổ bảo vệ rất dài 
  • Bao phủ từ UVB, UVA2 cho đến UVA1 với 2 đỉnh chống UV 310nm và 345nm
  • Tinosorb S giúp ổn định các màng lọc kém bền quang khác.
Tinosorb A2B
  • Bảo vệ hiệu quả nhất trong quãng UVB/UVA2.
  • Tăng cường hiệu quả cho quãng UVA1.
Uvinul T150
  • Mang lại khả năng hấp thụ UVB ổn định mạnh nhất
Uvinul A+
  • Chống UVA2/UVA1 rất mạnh với đỉnh bảo vệ lên đến 354nm.
  • Bảo vệ tuyệt vời chống lại các gốc tự do
Parsol 1789
  • Màng lọc chống UVA mạnh nhất hiện nay.
  • Quãng hấp thụ rộng và đỉnh hấp thụ rất cao 357 nm

Nếu bạn quan tâm đến bảng thành phần kem chống nắng Cocoon thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

3. Cảm nhận thực tế khi dùng

Khi review Kem chống nắng Cocoon này, mình đã canh me liên tục mới mua được hàng vì các cửa hàng báo hết hàng liên tục, chứng tỏ độ hot của em này thực sự không đùa được đâu.

review-kem-chong-nang-cocoon-cam-nhan
 review Kem chống nắng Cocoon về cảm nhận khi dùng

Khi sử dụng các bạn sẽ cảm nhận được khá rõ mùi cafe và dừa của kem, không quá nồng nhưng nếu bạn nào dị ứng với mùi như mình thì nên lưu ý một chút. Nếu các bạn bôi đủ lượng kem chống nắng lên mặt thì lúc mới đầu thực sự rất trắng, so da mặt và da cổ phải chênh nhau từ 1 đến 1.5 tone, tuy nhiên nó sẽ set xuống sau một thời gian ngắn, lớp finish cũng đỡ bóng hơn.

Mình là dân văn phòng ngồi máy lạnh và không hoạt động nhiều nên em này mình đánh giá ổn, có xuống tone nhẹ nhưng cũng không quá đáng kể. Tuy nhiên, nếu như da bạn có quá nhiều dầu hoặc thường xuyên hoạt động ra mồ hôi thì mình nghĩ các bạn nên cân nhắc vì khả năng kháng nước của em này không cao, kem vẫn dính ra khẩu trang khi dùng.

Nếu như theo hãng quảng cáo với các hệ thống màng lọc tiên tiến ở trên thì em này sẽ phù hợp với nhiều loại da từ da khô, da nhạy cảm đến các bạn da treatment. 

Tổng kết lại sau một thời gian sử dụng thì theo cá nhân mình em này ổn trong tầm giá, không cay mắt, không châm chích. Kem nâng tone nếu sử dụng đủ lượng và lớp finish có bóng nhẹ. Sau tầm 3h thì có đổ dầu và xuống tone, tương đối dễ trôi khi ra mồ hôi.

Kem chống nắng Cocoon có tốt không? Đánh giá ưu nhược điểm

Kem chống nắng bí đao Cocoon là một sản phẩm chăm sóc da được sản xuất bởi công ty Cocoon. Đây là một sản phẩm thuần chay, không chứa các thành phần động vật, phù hợp với những người ưa chuộng phong cách sống vegan.

Ưu điểm

Sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho da và không gây kích ứng.

Hệ thống màng lọc tiên tiến phù hợp với cả da đang treatment.

Có khả năng chống nắng tốt với chỉ số SPF 50+ PA++++, bảo vệ da khỏi tia UV trong thời gian dài.

Dễ tán vào da, không bị vón, không tạo rãnh trắng mất thẩm mỹ.

Không gây châm chích, kích ứng khi dùng.

Có thể nâng tone da khi dùng.

Nhược điểm

Khả năng kháng nước không được đánh giá cao.

Tổng quan, sau khi review kem chống nắng Cocoon thì mình nhận thấy nếu như các bạn đang tìm một loại kem chống nắng an toàn với các thành phần tự nhiên thì có thể tham khảo em này với những ưu điểm như trên. Kem chống nắng bí đao sẽ phù hợp nhất với các bạn văn phòng, các bạn không hoạt động ngoài trời quá nhiều.

Cách sử dụng kem chống nắng bí đao Cocoon Winter Melon Sunscreen

Để sử dụng kem chống nắng bí đao Cocoon Winter Melon Sunscreen hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước sau:

Làm sạch da: Trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần làm sạch da mặt và cổ bằng nước hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Thoa kem chống nắng: Lấy một lượng kem vừa đủ và thoa đều lên da mặt và cổ, tránh vùng mắt. Nên thoa kem chống nắng khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài để kem thẩm thấu vào da. 

Thoa lại sau mỗi 2 giờ: Kem chống nắng bí đao Cocoon Winter Melon Sunscreen có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV trong khoảng thời gian 2 giờ. Vì vậy, bạn nên thoa lại kem sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi, lau khô hoặc đổ mồ hôi nhiều. 

Sử dụng đúng liều lượng: Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng đúng liều lượng kem chống nắng. Thường thì, một lượng kem chống nắng khoảng 1-2ml là đủ để bảo vệ da mặt và cổ của bạn. 

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Kem chống nắng bí đao Cocoon Winter Melon Sunscreen không chỉ được sử dụng khi bạn đi ra ngoài mà còn có thể sử dụng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. 

Câu hỏi thường gặp

1. Review Kem chống nắng Cocoon có dùng được cho bà bầu không?  

Trong thời kỳ mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể của phụ nữ có thể thay đổi, gây ra nhiều vấn đề về da như sạm nám, mụn, khô da,... Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV là rất quan trọng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nên tìm hiểu ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng kem chống nắng bí đao Cocoon hoặc bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác. Bác sĩ sẽ có những đánh giá và khuyến cáo cụ thể dựa trên tính trạng sức khỏe của bà bầu và thai nhi để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc da.

2. Kem chống nắng Cocoon mua ở đâu? Giá bao nhiêu?  

Cocoon là một sản phẩm khá phổ biến và dễ tìm mua ở những cửa hàng mỹ phẩm hay trung tâm thương mại. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm bạn nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, có cam kết chất lượng rõ ràng. 

An toàn hơn cả bạn nên mua ở các cửa hàng chính hãng Cocoon trực tiếp hoặc trên Shopee Mall, Lazada Mall. Hiện nay, sản phẩm đang được bán với giá dao động khoảng 350k. 
Địa chỉ mua hàng bạn có thể truy cập tại:

Shopee: https://shopee.vn/cocoonvietnamofficial

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/cocoon-vietnam/

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến bạn những thông tin chi tiết nhất về dòng sản phẩm kem chống nắng bí đao thuần chay. Nếu như bạn có thông tin bổ sung hoặc thắc mắc thì hãy để lại bình luận dưới bài review kem chống nắng Cocoon này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!