Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không? Những điều cần lưu ý

17.03.2022 - 10:33

Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không? Khi nhận hàng Tiki cần lưu ý những gì?

Hiện nay một số sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada đã bỏ chính sách đồng kiểm khi nhận hàng vậy thì Tiki có cho khách kiểm tra hàng trước khi nhận không? Hãy cùng mình tìm hiểu về các chính sách đồng kiểm và những lưu ý khi nhận hàng Tiki ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không?

Chính sách đồng kiểm của Tiki

Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không? Thì câu trả lời cho vấn đề này là Tiki cho phép khách hàng kiểm tra hàng trước khi nhận nhé.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng khi mua sắm trực tuyến tại Tiki. Tiki đã triển khai chính sách hỗ trợ việc xem và kiểm tra hàng hóa khi giao hàng. Khách hàng khi nhận hàng từ nhân viên vận chuyển có thể mở niêm phong thùng hàng của Tiki để kiểm tra hàng hóa.

Tuy nhiên lưu ý rằng khách hàng chỉ được kiểm tra về mặt ngoại quan của sản phẩm. Xem sản phẩm có đúng như bạn đã đặt hàng không? Số lượng, màu sắc có giống với mô tả không? Sản phẩm có bị vỡ, móp méo trong quá trình vận chuyển không?

Việc kiểm tra hàng trước khi nhận sẽ không bao gồm mở niêm phong riêng của sản phẩm hay kiểm tra sâu như: cắm điện, sử dụng thử, ghi chép dữ liệu,...

tiki-co-cho-kiem-tra-hang-truoc-khi-nhan-khong-1647248459

Nếu nhân viên giao hàng yêu cầu bạn ký xác nhận vào biên bản xác nhận bạn đã kiểm tra và nhận đầy đủ sản phẩm. Tiki khuyến khích bạn nên sử dụng tối đa quyền lợi trên trước khi ký xác nhận để được hỗ trợ tốt nhất trong mọi tình huống nếu phát sinh yêu cầu đổi trả đơn hàng.

Những lưu ý khi nhận hàng Tiki

Tiki khuyến khích khách hàng nên kiểm tra niêm phong thùng hàng trước khi nhận hàng. Trong trường hợp niêm phong của đơn hàng có dấu hiệu bị tháo gỡ, bạn có thể yêu cầu nhân viên cho mình kiểm tra hàng hóa bên trong hoặc bạn có thể từ chối nhận hàng để hạn chế rủi ro.

Trước khi thanh toán cho đơn hàng của mình, bạn nên kiểm tra kỹ các dấu niêm phong ngoại quan bên ngoài thùng hàng trước xem thùng hàng có bị móp méo, sản phẩm bên trong có bị vỡ, có còn nguyên niêm phong đơn hàng không hay đã bị tráo đổi rồi mới nhận hàng và thanh toán.

tiki-co-cho-kiem-tra-hang-truoc-khi-nhan-khong-1-1647248344

Đối với đơn hàng đã được thanh toán trước, nhân viên giao nhận có thể yêu cầu bạn cung cấp căn cước công dân hoặc giấy phép lái xe để chụp ảnh hoặc ghi lại thông tin trước khi cho nhận hàng. Trong trường hợp này bạn hãy vui vẻ hợp tác với nhân viên giao hàng nhé.

Trước khi đặt hàng Tiki, bạn đừng quên ghé trang Mã giảm giá Tiki để lấy các mã giảm giá độc quyền thường xuyên được cập nhật nhé!

Một số câu hỏi về việc kiểm tra hàng trước khi nhận

Chỉ được kiểm tra, xem hàng, đồng kiểm ngoại quan sản phẩm. Không được mở niêm phong hoặc dùng thử thì làm để biết được sản phẩm còn nguyên vẹn hoặc hư hỏng không?

Bên cạnh chính sách đồng kiểm khi nhận hàng, Tiki còn có chính sách đổi, trả hoặc bảo hành đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi mua hàng trên Tiki.

Nếu sản phẩm bạn nhận được có những lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất không thể phát hiện khi đồng kiểm với nhân viên giao hàng, bạn hãy gửi yêu cầu hỗ trợ đổi trả hàng/ hoàn tiền đến Tiki để được hỗ trợ và nhận hướng dẫn về cách xử lý đối với đơn hàng đó.

Nếu nhờ người khác nhận hàng hộ thì họ có được ký vào biên bản đồng kiểm thay mình không?

Bạn hoàn toàn có thể nhờ người thân hay bạn bè nhận hàng thay mình nếu như bạn có việc bận hoặc không thể nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi đến và người nhận hàng hộ bạn được phép ký vào biên bản xác nhận đồng kiểm thay bạn sau khi đã kiểm tra và nhận hàng.

Nhân viên giao nhận không đồng ý cho người nhận hàng đồng kiểm hàng thì phải làm sao?

Trong trường hợp nhân viên giao hàng không đồng ý đồng kiểm hàng bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài của Tiki theo số hotline 19006035 để phản ánh, khiếu nại khi đó nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki sẽ trao đổi với nhân viên giao hàng để giải quyết vấn đề giúp bạn.

Nếu bạn không liên hệ được với tổng đài của Tiki, hoặc nhân viên giao hàng vẫn nhất quyết không đồng ý cho bạn xem hàng trước khi thanh toán thì bạn có quyền từ chối nhận hàng.

tiki-co-cho-kiem-tra-hang-truoc-khi-nhan-khong-2-1647248486

Sau khi đồng kiểm thấy sản phẩm không đúng hoặc hư hỏng thì phải làm sao?

Nếu bạn kiểm tra đơn hàng trước khi thanh toán và thấy sản phẩm giao không đúng như mô tả, sai về mẫu mã, màu sắc, kích thước, số lượng, hoặc bị hư hỏng, bể vỡ thì bạn có quyền từ chối nhận hàng mà không phải thanh toán thêm bất cứ một khoản chi phí nào khác.

Đơn hàng đã thanh toán nhưng khi đồng kiểm không nhận hàng thì có được hoàn tiền không?

Nếu đơn hàng bạn đặt đã được thanh toán trước bằng thẻ tín dụng, ATM hoặc ví điện tử. Nhưng khi bạn kiểm tra đơn hàng trước khi nhận và thấy sản phẩm không đúng mô tả hoặc bị hư hỏng thì lúc này bạn có quyền từ chối nhận hàng. Số tiền bạn đã thanh toán cho đơn hàng đó sẽ được Tiki hoàn lại cho bạn theo thời gian quy định.

Nếu khi nhận hàng không đồng kiểm với nhân viên giao hàng, nhưng sau đó mở sản phẩm không đúng mô tả hoặc bị hư hỏng thì phải làm sao?

Nếu bạn quên đồng kiểm hàng khi nhận và sau đó mở gói hàng thấy sản phẩm không đúng hoặc hư hỏng, bạn có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ nhé.

Tuy nhiên trong mọi trường hợp Tiki khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán và nhận hàng. Vì như vậy sẽ tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra và bạn sẽ dễ dàng thực hiện các thủ tục hoàn trả hàng/ hoàn tiền nếu đơn hàng đó có vấn đề gì.

Chính sách đồng kiểm của Tiki nhằm bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng trong mọi trường hợp khi mua hàng trực tuyến tại Tiki. Vì vậy để được đảm bảo các quyền lợi của mình khi nhận hàng bạn hãy thực hiện theo đúng chính sách đồng kiểm của Tiki nhé.

Trong bài viết trên mình đã cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Tiki có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không và những lưu ý khi nhận hàng Tiki. Hy vọng bài viết có thể hữu ích cho bạn khi mua hàng trực tuyến tại Tiki nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!