Review top 10 kem chống nắng kiềm dầu được yêu thích nhất

08.04.2024 - 16:44

Trong cái nắng chói chang của vùng nhiệt đới thì việc tìm đến kem chống nắng kiềm dầu hỗ trợ da, kiềm dầu là điều cần thiết. Ở bài viết này hãy cùng Chanh Tươi review khám phá top 10+ sản phẩm kem chống nắng kiểm soát dầu đang được săn đón hiện nay, qua đó lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé!

kem chống nắng kiềm dầu
Chống nắng kiềm dầu

Kem chống nắng kiềm dầu là gì?

Đây là dòng sản phẩm thuộc dòng chống nắng có khả năng phản xạ hoặc hấp thụ những bức xạ từ tia UV (hay còn gọi là tia cực tím) từ ánh nắng mặt trời với khả năng:

  • Kiểm soát lượng dầu thừa: Nhờ các thành phần như Silica, Niacinamide, Zinc Oxide,... giúp hấp thụ bã nhờn, ngăn ngừa da bóng nhờn và bí tắc lỗ chân lông.
  • Dưỡng ẩm cho da: Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại và mịn màng mà không gây khô căng.
  • Se khít lỗ chân lông: Hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cho da mịn màng và đều màu hơn.
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV: Giống như các loại kem chống nắng khác, kem chống nắng kiềm dầu cũng có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da, sạm nám, cháy nắng,...

Cách Chanh Tươi Review lựa chọn kem chống nắng kiềm dầu tốt nhất

Để lựa một một cái gì đó thường phải căn cứ một số tiêu chí nhất định, kem chống nắng tốt cũng không nằm trong số ngoại lệ.

1. Thành phần kem chống nắng

Nguyên nhân gây da nhờn mụn, bóng dầu là do tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, tiết nhiều dầu hơn mức bình thường và khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì thế, kem chống nắng sẽ tập trung vào các thành phần như:

  • Kem chống nắng kiềm dầu cho da nhạy cảm sẽ loại bỏ thành phần cồn để da không bị hút đi lớp ẩm tự nhiên, một trong những nguyên nhân kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây ảnh hưởng không tốt đến làn da đã vốn rất nhạy cảm.
  • Các nhà sản xuất đã chú trọng tạo ra kem chống nắng kiềm dầu cho da mụn thường có hai thành phần chính là Zinc Oxide Titanium dioxide cải thiện làn da.
  1. Zinc Oxide: ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn, hỗ trợ phục hồi làn da bị bỏng, giúp điều trị mụn trứng cá. Cải thiện quá trình tổng hợp collagen và hình thành mô liên kết mới dưới da, khắc phục quá trình lão hóa.
  2. Titanium Dioxide: cung cấp khả năng bảo vệ làn da, chống lại tia UVA và UVB. Khi thoa lên da lượng kem chống nắng có chứa hoạt chất này thì chúng không đi vào da mà phân tán đều trên bề mặt, khuếch tán các tia cực tím và tăng cường khả năng chống nắng của các thành phần khác, giúp da bạn tránh bị bỏng, đen sạm hoặc nám nếu đi dưới nắng.

Hai thành phần này không chỉ an toàn cho da mà còn giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, kiểm soát dầu nhờn, nên sẽ có sự kết hợp 2 thành phần này cùng nhau cho ra một sản phẩm tối ưu cho làn da của bạn.

2. Chỉ số kem chống nắng

Chỉ số chống nắng chính là thước đo khả năng chống nắng của sản phẩm, thông thường sẽ có 2 chỉ số bạn cần quan tâm.

  • Chỉ số PA là thước đo khả năng chống tia UVA (UVA còn được gọi là tia sáng có bước sóng dài, chiếm khoảng 95% lượng tia UV chiếu vào da).
  • Chỉ số SPF của kem chống nắng có liên quan đến việc bảo vệ khỏi tia UVB, 1 SPF bằng 10 phút chống nắng. UVB có bước sóng từ 290nm đến 320nm, phạm vi nhỏ hơn nhiều so với ánh sáng tia UVA không xuyên qua da. Tia UVB rất mạnh, liên quan trực tiếp đến hiện tượng cháy nắng và những thay đổi có thể nhìn thấy khác trên bề mặt da, bao gồm cả sự đổi màu gây bệnh ung thư da.

3. Thông tin bao bì sản phẩm

  • Khi mua kem chống nắng cần chú ý đến các dòng chữ ghi trên thân sản phẩm, bạn nên chọn các loại kem chống nắng nào trên bao bì có từ như "oil-free", "non-comedogenic", "mattifying" hoặc "oil control" trên bao bì, hay các loại kem chống nắng dạng gel, nước hay xịt để tránh không gây bí da nhất là da dầu.
  • Lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, uy tín, chất lượng. Tránh ham rẻ mà mua hàng trôi nổi trên thị trường gây hại cho làn da.
  • Kiểm tra đầy đủ thông về nhà sản xuất, date sản phẩm (ngày sản xuất, hạn sử dụng), tem chống hàng giả để đảm bảo sản phẩm mình chính hãng.

Bảng tổng hợp các sản phẩm chống nắng kiềm dầu tốt nhất

Dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời, việc bảo vệ da là vô cùng quan trọng. Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của mỗi người, đặc biệt là những người có da dầu.

Dưới đây là bảng tổng hợp các sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu tốt nhất hiện nay, được đánh giá cao bởi các chuyên gia và người tiêu dùng:

Tên sản phẩm

SPF

Loại da

Ưu điểm

Nhược điểm

Nơi mua tốt nhất

Paula’s Choice Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defence SPF 30Da thường đến hỗn hợp hoặc da dầuThành phần an toàn. Có thể làm kem lót. Chống nắng, dưỡng ẩm da.Giá cao, SPF 30 hơi thấp so với nhiều loại

LAZADA 

SHOPEE

Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++Da dầu, da hỗn hợpChống nắng hiệu quả, kiềm dầu, dưỡng ẩmGiá cao, có thể cay mắt

LAZADA

SHOPEE

Vichy Spf50+Capital Soleil Mattifying 3in1SPF 50+Da Dầu, Da MụnKiểm soát dầu hiệu quả. Đã được kiểm nghiệm da liễuMùi nồng. Có bị xuống tone

LAZADA 

SHOPEE

L'Oreal Paris UV Defender Invisible FluidSPF 50+ PA++++Mọi loại da, đặc biệt da thiên dầuKhông bết, vệt trắng, bóng nhờn. Chống nắng tối đaMùi cồn khá nồng. Kháng nước trung bình khá

LAZADA 

SHOPEE

Eucerin Sun Dry TouchSPF50+Phù hợp cho da dầu mụnChống nắng, chống ánh sáng xanh. Kiềm dầu, giảm viêm.Lên da hơi bị bóng. Thành phần có cồn

LAZADA 

SHOPEE

PESTLO Safe Recipe Sun EssenceSPF 50 PA++++Phù hợp mọi loại da kể ca da trẻ emKiềm dầu kháng nước tốt. Bảo vệ da an toàn.Mùi hơi nồng. Nâng tone cảm giác bị quá

LAZADA 

SHOPEE

Bioderma Photoderm Max AquafluideSPF50+Mọi loại daKhông bết, không vệt trắng, không mùi, chống nước, kiềm dầu tốt. Kết cấu lỏng khá hao. Mùa hè sẽ thấy hơi ẩm, hơi dính

LAZADA 

SHOPEE

La Roche-Posay kiềm dầu 12H Anthelios UVMUNE 400 Gel-CreamSPF 50+Da dầu và da hỗn hợp.Màng lọc chống nắng xịn, không hương liệu, paraben, bết, vệt trắngXuống tone và xỉn da màu vàng. Nồng cồn

LAZADA 

SHOPEE

SUNPLAY Skin Aqua Clear WhiteSPF 50+ PA++++Da dầu, da hỗn hợp, da thườngKiềm dầu tốt, nâng tone không xỉn, không dây dính khẩu trang. Giá rẻCó silicone. Không có công dụng trắng da. Da khô cần cấp ẩm kỹ

LAZADA

SHOPEE

Make P:rem No sebumSPF 50+ PA++++Da dầu, da hỗn hợp nhạy cảmKiềm dầu tốt, finish lì mịn không nhờnNâng tone khá trắng với da ngăm. Có hiện tượng tạo ghét

LAZADA 

SHOPEE

Top 10 sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu tốt nhất hiện nay

Làn da dầu luôn gặp nhiều vấn đề trong việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Kem chống nắng không chỉ cần bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV mà còn phải kiềm dầu hiệu quả, tránh gây bí da và sinh mụn.

Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ review chi tiết top 10 sản phẩm kem chống nắng giúp kiềm dầu tốt nhất hiện nay, để bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của mình.

1. Kem chống nắng Paula’s Choice Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defence 

Vị trí đầu tiên thuộc về Paula’s Choice Skin, được biết tới với vai trò là kem dưỡng ẩm da ban ngày có chứa chỉ số chống nắng, cung cấp nhanh chóng hàm lượng dưỡng chất cho da, bảo vệ toàn diện khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. 

Kết cấu, mùi hươngDạng sữa lỏng, có màu trắng đục, thấm nhanh. Mùi 
Chỉ số chống nắngSPF 30
Thành phần chính, công dụng
  • Octocrylene: chất chống nắng hóa học, bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB.
  • Phospholipid: giữ nước và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng.
  • Adenosine: kích thích sản xuất collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

100% không có chất tạo màu và tạo mùi.

Loại da phù hợpDa thường đến hỗn hợp hoặc da dầu
kem-chong-nang-kiem-dau-paulas-choice
Paula’s Choice Skin Balancing Ultra
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

810.000 ₫

shopee-buy-now

765.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Hàm lượng chất tái tạo da từ sâu bên trong cùng hoạt chất chống oxy hóa ngăn ngừa các biểu hiện lão hóa trên gương mặt.
  • Thẩu thấu rất nhanh chóng, đem lại cảm giác khô ráo mà không để lại vệt trên gương mặt.
  • Có khả năng điều tiết dầu
  • Làn da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tái tạo cấu trúc biểu bì từ sâu bên trong.
  • Có thể sử dụng chúng như một loại lớp lót có độ bóng tự nhiên trước khi trang điểm.
  • Giảm thiểu tình trạng bóng nhờn da.
  • Có thể dụng được cho cả da mụn, da mụn viêm hay chống nắng vùng mắt.

Nhược điểm sản phẩm

  • Giá thành khá cao.
  • Chỉ số SPF 30 thấp hơn một số loại trên thị trường.

2. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Skincare Milk 

Vị trí số 2 thuộc về kem chống nắng Nhật Bản dưỡng da bảo vệ hoàn hảo Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++, chống nắng dưỡng da kiềm dầu bảo vệ hoàn hảo giúp chống UV & bụi mịn hoàn hảo dưới mọi điều kiện sinh hoạt, kể cả thời tiết khắc nghiệt nhất (phù hợp với làn da thiên dầu). 

Kết cấu, mùi hươngDạng sữa lỏng, màu trắng, cho finish ráo mịn. Có mùi cồn
Chỉ số chống nắngSPF 50+ PA++++
Thành phần chính, công dụng
  • Super HA, Collagen, Glycerin giữ ẩm và nâng cơ.
  • Rễ Hoa Hồng Vàng chống giãn mao mạch.
  • Chiết Xuất Trà Xanh Uji Kyoto chống oxy hóa.
  • Rễ Cam Thảo giảm viêm, ngừa mụn và chống lão hóa sớm do UV, dưỡng da mịn mượt.

Có cồn

Loại da phù hợpPhù hợp da thiên dầu.
kem-chong-nang-kiem-dau-anessa
Kem chống nắng kiềm dầu Anessa
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

715.000 ₫

shopee-buy-now

599.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Kem có cấu trúc nhẹ nhàng, kiềm dầu hiệu quả mà vẫn giữ cho da đủ ẩm và mềm mại suốt cả ngày.
  • Chống nước, chống mồ hôi, chống bụi, bảo vệ da tốt.
  • Có thể sử dụng làm kem lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.
  • Phù hợp cho cả khuôn mặt và toàn bộ cơ thể. Thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày và trong các hoạt động ngoài trời.
  • Đã được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu.
  • Có thể sử dụng làm lớp lót trang điểm bảo vệ da.
  • Dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.

Nhược điểm sản phẩm

  • Sản phẩm chứa cồn trong thành phần.
  • Bôi gần vùng mắt có thể gây cảm giác cay mắt.

3. Kem chống nắng kiềm dầu Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1

Vichy là thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thành lập vào năm 1931 tại thành phố cùng tên Vichy bởi bác sĩ da liễu Haller và nhà kinh doanh Guerin. Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1 là sản phẩm tuyệt vời vừa chống nắng cho da dầu mụn, giảm các dấu hiệu lão hóa và kiềm soát bóng dầu.

Kết cấu, mùi hươngDạng kem màu trắng, mịn và đặc nhưng dễ tán. Mùi hơi nồng
Chỉ số chống nắngSPF 50+
Thành phần chính, công dụng
  • Đất sét xanh: giúp thấm hút và kiểm soát dầu nhờn trên da ngay lập tức, cho lớp nền mịn lỳ cả ngày dài
  • Men vi sinh Probiotic Bifidus và nước khoáng núi lửa Vichy: giúp củng cố, tái cấu trúc và nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da
  • Công nghệ màng lọc Mexoryl độc quyền giúp bảo vệ da tối ưu trước tia UVA và UVB

Không paraben, không chất bảo quản

Loại da phù hợpDa dầu, da Mụn
kem-chong-nang-kiem-dau-vichy
Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

557.000 ₫

shopee-buy-now

546.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Chỉ số SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVA và UVB.
  • Sản phẩm giúp kiềm dầu hiệu quả, giữ cho da khô thoáng suốt nhiều giờ liền.
  • Kết cấu, không gây nhờn rít hay bí da.
  • Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu và không gây kích ứng da, phù hợp cho da nhạy cảm.
  • Có khả năng chống nước và mồ hôi.
  • Chứa thành phần dưỡng da.
  • Công nghệ thấm hút dầu MỚI: Chỉ hút dầu nhờn trên da, không hút nước, đảm bảo độ ẩm tự nhiên trên da

Nhược điểm sản phẩm

  • Có giá thành khá cao.
  • Mùi sản phẩm hơi bị nồng, có thể gây khó chịu cho nhiều người.
  • Có tình trạng bị xuống tone sau vài giờ.

4. Kem chống nắng L'Oreal Paris UV Defender Invisible Fluid

Kem chống nắng L'Oreal vạch đỏ là một sản phẩm hiệu quả giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà không gây cảm giác nặng nề. Với công thức dạng lỏng nhẹ nhàng và không gây nhờn rít, kem thẩm thấu nhanh và không gây vết trắng trên da, mang lại cảm giác tự nhiên và thoải mái suốt cả ngày.

Kết cấu, mùi hươngDạng fluid mỏng, nhẹ, lên da mát. Mùi cồn khá là nồng.
Chỉ số chống nắngSPF 50+, PA++++
Thành phần chính, công dụng
  • 6 lớp lọc chống nắng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ánh sáng xanh, tia cực tím và các yếu tố gây hại từ môi trường.
  • Niacinamide: củng cố hàng rào bảo vệ da, kiểm soát dầu và làm đều màu da.
  • Vitamin CG: chống oxi hóa và khôi phục da từ những tổn thương do tác động của ánh nắng.
  • Glycerin và Sodium Hyaluronate: giữ ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ da.
  • Chiết xuất từ quả mơ: làm dịu da và cung cấp dưỡng chất để da trở nên sáng khỏe.
Loại da phù hợpPhù hợp mọi loại da
kem-chong-nang-kiem-dau-loreal
Kem chống nắng kiềm dầu L'Oreal
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

329.000 ₫

shopee-buy-now

309.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Chỉ số SPF 50+ và PPD 46, bảo vệ toàn diện cho da, phù hợp với mọi loại da kể cả da treatment.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Kiềm dầu khá tốt, giúp kiểm soát bóng nhờn một cách hiệu quả.
  • Kết cấu fluid lỏng, kem thẩm thấu nhanh và mỏng nhẹ trên da.
  • Sau khoảng 20 phút kem sẽ hấp thụ hoàn toàn, để lại lớp nền da mềm mại và không gây bóng nhờn.
  • Sản phẩm không gây cay mắt khi sử dụng.

Nhược điểm sản phẩm

  • Mùi cồn của sản phẩm khá nồng.
  • Nếu da khô, cần kết hợp sử dụng kem dưỡng độ ẩm để tránh tình trạng da khô và bong tróc khi sử dụng sản phẩm này.

5. Kem chống nắng kiềm dầu, ngừa mụn Eucerin Sun Dry Touch 

Kem chống nắng thuộc tập đoàn Beiersdorf là một công ty toàn cầu về lĩnh vực chăm sóc da với 20.000 nhân viên và trên 60 chi nhánh trên khắp thế giới. Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50+ chống nắng chuyên biệt cho da nhờn mụn giảm bóng dầu và ngừa mụn.

Kết cấu, mùi hươngDạng kem gel, màu trắng sữa, dễ tán. Em này có mùi hơi nồng theo cảm nhận của mình.
Chỉ số chống nắngSPF 50+
Thành phần chính, công dụng
  • Công nghệ Spectral quang phổ rộng: Lá chắn hoàn hảo cho da trước tác hại từ tia UVA/UVB và ánh sáng xanh.
  • Carnitine: Giảm bóng dầu và kiểm soát bã nhờn suốt 8 giờ.
  • Licochalcone A: Giảm tiền viêm dưới da và ngừa mụn hiệu quả.

Có cồn khô Alcohol Denat

Loại da phù hợpPhù hợp cho làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da mụn và cả da nhạy cảm. 
kem-chong-nang-kiem-dau-eucerin
Chống nắng Eucerin Sun Dry Touch 
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

494.000 ₫

shopee-buy-now

517.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Thiết kế dạng vòi pump sạch sẽ, tiện dụng.
  • Không nâng tone, không tạo vệt trắng hay dính.
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu, giúp làn da giảm dầu nhờn và giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Sử dụng công nghệ Spectral quang phổ rộng, đảm bảo khả năng chống nắng toàn diện.
  • Kết hợp việc bảo vệ da và cung cấp độ ẩm, giúp da luôn mềm mại.
  • Giúp da duy trì độ ẩm, không bị quá khô.
  • Được chứng minh lâm sàng và da liễu là dung nạp tốt, ngay cả với làn da mụn nhạy cảm.

Nhược điểm sản phẩm

  • Trong bảng thành phần có cồn khô.
  • Mới bôi thì thấy hơi bị bóng.
  • Chống nước chưa ổn lắm.

6. Kem chống nắng kiềm dầu PESTLO Safe Recipe Sun Essence

Kem chống nắng PESTLO Safe Recipe Sun Essence còn chứa các thành phần dưỡng chất giúp làm dịu da, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng khô da. Đặc biệt, sản phẩm này có kết cấu nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác nhờn rít, mang lại cảm giác thoải mái và tự tin cho làn da suốt cả ngày.

Kết cấu, mùi hươngKết cấu dạng essence lai cream, khá lỏng. Mùi bị nồng
Chỉ số chống nắngSPF50 PA++++
Thành phần chính, công dụng
  • ZinC Oxide, Titanium Dioxide: ngăn chặn tác động của tia UVA, UVB
  • Panthenol: làm mềm và dịu da, chống kích ứng, hỗ trợ làm lành vết thương.
  • Ceramide: cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da mềm mại tự nhiên.
  • B5 với nồng độ 1%: ngăn chặn mất nước trên da, giảm tình trạng da khô và bong tróc.
  • Chiết xuất từ rau má và diếp cá: kháng khuẩn, chống viêm, kiểm soát dầu, giảm bóng nhờn.

Chống nắng thuần chay an toàn cho da.

Loại da phù hợpPhù hợp mọi loại da kể cả da nhạy cảm, da trẻ em.
kem-chong-nang-kiem-dau-pestlo
PESTLO Safe Recipe Sun Essence
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

335.000 ₫

shopee-buy-now

335.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Chỉ số chống nắng cao SPF50+/PA ++++, đảm bảo bảo vệ da hiệu quả.
  • Sản phẩm là dòng kem chống nắng vật lý, không chứa thành phần động vật, nhẹ nhàng và phù hợp với mọi loại da.
  • Đặc biệt phù hợp cho da nhạy cảm, trẻ em và da có mụn nhẹ.
  • Bảng thành phần kem được bổ sung vitamin B5 và ceramide, giúp nuôi dưỡng da một cách cần thiết.
  • Có khả năng làm sáng da mà không làm thay đổi tone màu da.
  • Hiệu quả kiềm dầu và chống nước tốt.
  • Thiết kế sản phẩm đẹp mắt, chắc chắn và được niêm phong cẩn thận.

Nhược điểm sản phẩm

  • Mùi hương của kem khá nồng, tùy thuộc vào cảm nhận cá nhân.
  • Có khả năng gây vón cục nếu khi dùng miết quá mạnh.
  • Đối với da khô, da có nhiều vảy da chết hoặc mụn đang khô, có thể làm lộ rõ tình trạng này.

7. Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aquafluide

Sản phẩm thuộc BIODERMA là một trong những hãng dược mỹ phẩm tiên phong đến từ Pháp, thành lập từ những năm 1970. Các sản phẩm của BIODERMA mô phỏng cơ chế sinh học tự nhiên của làn da, bắt chước các thành phần và phương thức hoạt động của chúng, từ đó giúp da dung nạp tốt hơn, cải thiện và phục hồi làn da nhưng vẫn tôn trọng quá trình tự nhiên của da, mang lại hiệu quả lâu dài.

Kết cấu, mùi hươngDạng kem lỏng, dễ tán, không bết, không vệt trắng. Gần như là không mùi.
Chỉ số chống nắng SPF 50+
Thành phần chính, công dụng
  • Công nghệ Photoderm MAX Aquafluide: giúp bảo vệ da tối ưu khỏi tác hại của ánh mặt trời như cháy nắng, dị ứng,...
  • Rhamnose: Làm dịu và giảm phản ứng của da.
  • Xylitol: Dưỡng ẩm
  • Fructooligosaccharides (FOS): Bảo vệ các chức năng tự nhiên của da
  • Mannitol: Có đặc tính chống gốc tự do và bảo vệ tế bào da.

Không cồn, không mùi hương, không paraben

Loại da phù hợpPhù hợp với mọi loại da
kem-chong-nang-kiem-dau-bioderma
Kem chống nắng kiềm dầu Bioderma
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

461.000 ₫

shopee-buy-now

461.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi
  • Chỉ số chống nắng cao: SPF 50+, PA ++++, PPD 42
  • Không chứa dầu, hương liệu, paraben, cồn khô trong thành phần
  • Hiệu quả kiểm soát bóng dầu và giảm dầu hiệu quả
  • Mang lại cảm giác khô ráo sau khi sử dụng
  • Không để lại vệt trắng trên da
  • Chống nước tốt
  • Có thể sử dụng thay thế cho kem lót

Nhược điểm sản phẩm

  • Có thể gây cảm giác nhẹ châm chích trên da khi mới thoa hoặc trên da có vết thương vì chứa Acid Citric
  • Kết cấu dạng sữa có thể dùng nhanh hơn so với các loại kết cấu khác.

8. Kem chống nắng La Roche-Posay kiềm dầu 12H Anthelios UVMUNE 400 Gel-Cream

Đây là kem chống nắng kiềm dầu có công thức gel-cream nhẹ nhàng, kem thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác nhờn rít, mang lại cho bạn làn da mềm mại và không bóng nhờn suốt cả ngày.

Kết cấu, mùi hươngDạng kem gel, màu vàng nhạt. thẩm thấu tức thì. Nồng mùi cồn
Chỉ số chống nắngSPF 50+
Thành phần chính, công dụng
  • Màng lọc độc quyền MEXORYL 400: Màng lọc UV duy nhất trên thị trường và hiệu quả nhất, kể cả trước những tia UVA dài làm hủy hoại tế bào da với bước sóng 380-400nm. Ngăn chặn hiểu quả của thâm nám da
  • Hoạt chất AIRLICIUM: Với 99% không khí và 1% silica, hợp chất này có khả năng kháng mồ hôi vượt trội, tạo ra một lớp finish lì và giảm thiểu bã nhờn

Có cồn

Loại da phù hợpDa dầu, da hỗn hợp.
kem-chong-nang-kiem-dau-la-roche-posay
Chống nắng kiềm dầu La Roche Posay
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

560.000 ₫

shopee-buy-now

496.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu.
  • Không chứa hương liệu, không paraben, không gây bết dính, không để lại vệt trắng.
  • Kiểm soát bã nhờn và mồ hôi khá tốt.
  • Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng và ô nhiễm: lão hóa sớm, đốm nâu, kích ứng ánh nắng.
  • Chống nắng phổ rộng với nhiều màng lọc tia UV bảo vệ da trước ngay cả tia UVA dài.

Nhược điểm sản phẩm

  • Nồng mùi cồn.
  • Kem sẽ xuống tone và làm vàng da.
  • Khi lên da sẽ thấy hơi bị bóng.

9. Sữa chống nắng SUNPLAY Skin Aqua Clear White

Sữa chống nắng SUNPLAY Skin Aqua Clear White là lựa chọn lý tưởng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mà không gây cảm giác nhờn rít. Với công thức không chứa dầu và hương liệu, sản phẩm giúp da luôn mềm mại và không gây kích ứng, mang lại làn da sáng mịn và rạng rỡ suốt cả ngày.

Kết cấu, mùi hươngDạng sữa lỏng như nước, có màu trắng. Có mùi hóa học, lên da tầm 30s-1p là bay hết mùi.
Chỉ số chống nắngSPF 50+ PA++++
Thành phần chính, công dụng
  • 4 màng lọc chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV
  • Công nghệ chống nắng Watery Capsule: ngăn tia UVA/UVB tối ưu và bền bỉ hơn.
  • Công nghệ giữ ẩm Ceramide Boost: ngăn ngừa da mất nước, giữ ẩm tối ưu.
  • Vitamin C & B3: làm mờ vùng da sạm màu, dưỡng da sáng mịn.

Có sillicone bay hơi và không bay hơi, có cồn khô (gần cuối bảng thành phần)

Loại da phù hợpPhù hợp với da thiên dầu
kem-chong-nang-kiem-dau-sunplay-skin-aqua
Kem chống nắng kiềm dầu Skin Aqua

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

191.000 ₫

lazada-buy-now

189.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Giá thành rẻ, dễ tìm mua.
  • Kết cấu thoáng nhẹ, không hề gây bết dính.
  • Kiềm dầu tốt.
  • Nâng tone nhẹ nhàng, giữ tone tốt, không bị xỉn da.
  • Độ bám tốt, không hề dây dính ra khẩu trang.
  • Công thức không dầu khoáng, paraben, hương liệu, chất tạo màu.

Nhược điểm sản phẩm

  • Có thành phần silicone trong bảng thành phần.
  • Da khô thì sẽ có hiện tượng bong tróc

10. Kem chống nắng kiềm dầu Make P:rem UV defense me. No sebum sun cream

Kem chống nắng vật lý kiềm dầu Make P:rem UV defense me. No sebum sun cream là sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV mà không gây nhờn rít. Với công thức đặc biệt không chứa dầu, kem giúp kiểm soát bóng dầu hiệu quả, mang lại cho bạn làn da mịn màng và không bóng nhờn suốt cả ngày.

Kết cấu, mùi hươngDạng kem dễ tán. Có mùi giống mùi rau má nhẹ nhẹ
Chỉ số chống nắngSPF 50+, PA++++
Thành phần chính, công dụng
  • Zinc Oxide quang phổ rộng bảo vệ da trước tác động của tia UVA, UVB
  • Vitamin B9 công nghệ lên men vi sinh vật và các thành phần có gốc từ thực vật giúp kiểm soát bã nhờn hiệu quả
  • Chiết xuất hoa anh thảo cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Chiết xuất rễ cây du cải thiện kết câu da và chiết xuất lá thông phục hồi sức sống cho da.
Loại da phù hợpPhù hợp với da thiên dầu
kem-chong-nang-make-prem
Kem chống nắng Make Prem
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

408.000 ₫

shopee-buy-now

309.000 ₫

Ưu điểm sản phẩm

  • Chỉ số SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVA và UVB.
  • Kiềm dầu tốt nhờ các thành phần như Zinc Oxide và Titanium Dioxide
  • Finish lên da mịn lì, không nhờn, da khô thoáng suốt nhiều giờ liền.
  • Kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán đều và thấm nhanh vào da, không gây nhờn rít hay bí da.
  • Phù hợp cho cả da nhạy cảm.
  • Được cấp bằng sáng chế giúp kiểm soát bã nhờn hiệu quả, cho làn da mịn màng không bóng nhờn.

Nhược điểm sản phẩm

  • Có thể với nền da trung bình sẽ có cảm giác nâng tone hơi quá.
  • Khả năng chống nước chưa thực sự tốt.
  • Nếu dưỡng ẩm không kĩ thì da cảm giác bị khô, khi miết thì có kết ghét.

Những lưu ý khi dùng kem chống nắng kiềm dầu

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, đặc biệt là đối với những người có da dầu. Tuy nhiên, để sử dụng kem chống nắng kiềm dầu hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Dùng sữa rửa mặt làm sạch da mặt.
  • Bước 2: Dùng nước hoa hồng tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông
  • Bước 3:  Sử dụng serum, kem dưỡng da.
  • Bước 4: Dùng kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.
  • Bước 5: Sử dụng loại phấn phủ. Nên dùng phấn phủ bột cho da nhờn sẽ giúp hút chất nhờn rất tốt.

Lưu ý khi dùng

  • Bôi một lượng nhỏ vào phần mặt trong cánh tay nơi da mỏng và nhạy cảm nhất để test có kích ứng hay không.
  • Thoa đều kem trước khi ra ngoài 20 phút. Thoa lại sau 1 - 3h
  • Cần thời gian chờ 3 – 5 phút cho lớp chống nắng khô và ổn định mới tiến hành các bước trang điểm tiếp theo. 
  • Kết hợp thêm việc che chắn bằng mũ nón, quần áo chống nắng,…
  • Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tránh kem ở lại lâu trên da gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

Trong bài viết này, Chanh Tươi Review đã tổng hợp những sản phẩm tốt nhất hiện nay, mang lại cho làn da sự bảo vệ toàn diện và kiểm soát bóng dầu hiệu quả. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu phù hợp nhất để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!