Review top 10 kem chống nắng kiềm dầu được yêu thích nhất

27.03.2023 - 15:18

Trong cái nắng chói chang của vùng nhiệt đới thì việc tìm đến kem chống nắng kiềm dầu hỗ trợ da, kiềm dầu là điều cần thiết. Ở bài viết này hãy cùng Chanh Tươi review khám phá top 10+ sản phẩm kem chống nắng kiểm soát dầu đang được săn đón hiện nay, qua đó lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé!

kem chống nắng kiềm dầu
Chống nắng kiềm dầu

Kem chống nắng kiềm dầu là gì?

  • Đây là dòng sản phẩm thuộc dòng chống nắng có khả năng phản xạ hoặc hấp thụ những bức xạ từ tia UV (hay còn gọi là tia cực tím) từ ánh nắng mặt trời. 
  • Loại bỏ hoặc hạn chế những nguy cơ gây hại cho làn da như cháy nắng, bỏng nắng, sạm da, lão hoá sớm… nghiêm trọng nhất là nguy cơ ung thư da. Hạn chế tình trạng da bị đổ dầu mất kiểm soát, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Tương tự như những dạng kem chống nắng khác, ở sản phẩm này cũng được thiết kế ở nhiều dạng khác nhau như: Dạng xịt, gel, kem. 
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân vì sản phẩm rất đa dạng và phổ biến trên thị trường.

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng kiềm dầu

Để lựa một một cái gì đó thường phải căn cứ một số tiêu chí nhất định, kem chống nắng tốt cũng không nằm trong số ngoại lệ.

1. Thành phần kem chống nắng

Nguyên nhân gây da nhờn mụn, bóng dầu là do tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, tiết nhiều dầu hơn mức bình thường và khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì thế, kem chống nắng sẽ tập trung vào các thành phần như:

  • Kem chống nắng kiềm dầu cho da nhạy cảm sẽ loại bỏ thành phần cồn để da không bị hút đi lớp ẩm tự nhiên, một trong những nguyên nhân kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây ảnh hưởng không tốt đến làn da đã vốn rất nhạy cảm.
  • Các nhà sản xuất đã chú trọng tạo ra kem chống nắng kiềm dầu cho da mụn thường có hai thành phần chính là Zinc Oxide Titanium dioxide cải thiện làn da.
  1. Zinc Oxide: ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn, hỗ trợ phục hồi làn da bị bỏng, giúp điều trị mụn trứng cá. Cải thiện quá trình tổng hợp collagen và hình thành mô liên kết mới dưới da, khắc phục quá trình lão hóa.
  2. Titanium Dioxide: cung cấp khả năng bảo vệ làn da, chống lại tia UVA và UVB. Khi thoa lên da lượng kem chống nắng có chứa hoạt chất này thì chúng không đi vào da mà phân tán đều trên bề mặt, khuếch tán các tia cực tím và tăng cường khả năng chống nắng của các thành phần khác, giúp da bạn tránh bị bỏng, đen sạm hoặc nám nếu đi dưới nắng.

Hai thành phần này không chỉ an toàn cho da mà còn giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, kiểm soát dầu nhờn, nên sẽ có sự kết hợp 2 thành phần này cùng nhau cho ra một sản phẩm tối ưu cho làn da của bạn.

2. Chỉ số kem chống nắng

Chỉ số chống nắng chính là thước đo khả năng chống nắng của sản phẩm, thông thường sẽ có 2 chỉ số bạn cần quan tâm.

  • Chỉ số PA là thước đo khả năng chống tia UVA (UVA còn được gọi là tia sáng có bước sóng dài, chiếm khoảng 95% lượng tia UV chiếu vào da).
  • Chỉ số SPF của kem chống nắng có liên quan đến việc bảo vệ khỏi tia UVB, 1 SPF bằng 10 phút chống nắng. UVB có bước sóng từ 290nm đến 320nm, phạm vi nhỏ hơn nhiều so với ánh sáng tia UVA không xuyên qua da. Tia UVB rất mạnh, liên quan trực tiếp đến hiện tượng cháy nắng và những thay đổi có thể nhìn thấy khác trên bề mặt da, bao gồm cả sự đổi màu gây bệnh ung thư da.

3. Thông tin bao bì sản phẩm

  • Khi mua kem chống nắng cần chú ý đến các dòng chữ ghi trên thân sản phẩm, bạn nên chọn các loại kem chống nắng nào trên bao bì có từ “No Sebum” (không gây bóng nhờn) hay “Oil Free” (không gây dầu nhờn), hay các loại kem chống nắng dạng gel, nước hay xịt để tránh không gây bí da nhất là da dầu.
  • Lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, uy tín, chất lượng. Tránh ham rẻ mà mua hàng trôi nổi trên thị trường gây hại cho làn da.
  • Kiểm tra đầy đủ thông về nhà sản xuất, date sản phẩm (ngày sản xuất, hạn sử dụng), tem chống hàng giả để đảm bảo sản phẩm mình chính hãng.

Top 10 sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu tốt nhất hiện nay

1. Kem chống nắng Paula’s Choice Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defence SPF 30

Vị trí đầu tiên thuộc về Paula’s Choice Skin, được biết tới với vai trò là kem dưỡng ẩm da ban ngày có chứa chỉ số chống nắng, cung cấp nhanh chóng hàm lượng dưỡng chất cho da, bảo vệ toàn diện khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. 

Paula’s Choice là một thương hiệu mỹ phẩm lâu đời tại Mỹ được thành lập vào năm 1995 bởi Paula Begoun.Các dòng sản phẩm của Paula’s Choice vô cùng đa dạng từ những sản phẩm làm sạch da, chăm sóc da, dưỡng da đến những dòng sản phẩm trang điểm.

Paula’s Choice Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defence SPF 30
Paula’s Choice Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defence SPF 30

Nơi mua tốt nhất

shopee

899.000 ₫

lazada

855.000 ₫

Ưu điểm

Kem chống nắng kiềm dầu Paula's Choice sở hữu hàm lượng chất tái tạo da từ sâu bên trong cùng hoạt chất chống oxy hóa ngăn ngừa các biểu hiện lão hóa trên gương mặt; đồng thời chứa thành phần chống nắng SPF 30 ngăn ngừa tối đa tia tử ngoại từ ánh mặt trời.

Khi thoa lên da, sản phẩm thẩu thấu rất nhanh chóng, đem lại cảm giác khô ráo mà không để lại vệt trên gương mặt.

Có khả năng điều tiết dầu, cải thiện tình trạng lão hóa đồng thời bảo vệ da khỏi tác nhân ngoại cảnh như tia UV trong ánh mặt trời. Làn da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tái tạo cấu trúc biểu bì từ sâu bên trong.

Sản phẩm dành cho những ai đang sở hữu làn da thường đến hỗn hợp hoặc da dầu muốn cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa trên da và cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da.

Thiết kế kế dạng tuýp dài thanh mảnh, gọn nhẹ; cho phép bạn có thể mang đi bất kỳ nơi đâu mà không chiếm quá nhiều diện tích trong túi đồ.

Có thể sử dụng chúng như một loại lớp lót có độ bóng tự nhiên trước khi trang điểm.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm cao, muốn sở hữu kem này phải chi ra một số tiền lớn so với các loại kem phổ thông chỉ vài chục nghìn đồng là có.

2. Kem chống nắng dạng sữa Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++ 60ml

Vị trí số 2 thuộc về kem chống nắng dạng sữa dưỡng da bảo vệ hoàn hảo Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++ 60ml, chống nắng dưỡng da kiềm dầu bảo vệ hoàn hảo giúp chống UV & bụi mịn hoàn hảo dưới mọi điều kiện sinh hoạt, kể cả thời tiết khắc nghiệt nhất (phù hợp với làn da thiên dầu). 

Anessa là thương hiệu kem chống nắng đã có tuổi đời hơn 100 năm của một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới, đó là Shiseido. Từ những 1915, Shiseido đã có những nghiên cứu về tia UV và tác hại của tia UV đến quá trình lão hóa da, từ đó nghiên cứu tới các yếu tố tác động và ngăn cản tác hại của tia UV và tạo ra kem chống nắng Anessa.

Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++ 60ml
Anessa Perfect UV Skincare Milk SPF 50+ PA++++ 60ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

479.000 ₫

shopee

505.000 ₫

tiki

499.000 ₫

Ưu điểm

Công nghệ độc quyền giúp tạo lớp màng chống UV trở nên bền vững hơn khi gặp nhiệt độ cao, độ ẩm, mồ hôi, hơi nước.

Chống bụi mịn và chống dính cát.

Công nghệ very water resistant giúp chống trôi trong nước hiệu quả.

Sản phẩm giúp chống lão hóa sớm do UV, dưỡng da mịn mượt.

Có thể dùng làm kem lót trang điểm và dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt.

Dùng cho mặt và toàn thân. Thích hợp sử dụng hàng ngày và trong các hoạt động ngoài trời.

Kết cấu sữa mỏng nhẹ, kiềm dầu vượt trội nhưng vẫn duy trì độ ẩm và dưỡng da ráo mịn cả ngày.

Nhược điểm

Thuộc dòng mỹ phẩm cao cấp nên sản phẩm có giá khá đắt.

Không phù hợp với đối tượng người sử dụng phổ thông có thu nhập thấp đến trung bình, nhắm tới đối tượng chuyên biệt là khách hàng thượng lưu quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm hơn là giá tiền bỏ ra.

3. Kem chống nắng kiềm dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml

Kem chống nắng không màu kiểm soát dầu La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ UVB & UVA 50ml thuộc La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng L’Oréal. Được thành lập từ năm 1975, với hơn 40 năm phát triển. Kem chống nắng dành cho da dầu giúp kiểm soát bóng nhờn và bảo vệ da trước tác hại từ ánh nắng & ô nhiễm, ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa sớm. 

La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream
La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream

Nơi mua tốt nhất

lazada

433.000 ₫

shopee

449.000 ₫

tiki

239.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Kết cấu dạng kem gel, thẩm thấu tức thì, mang lại cảm giác khô thoáng, không để lại vệt trắng

Phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp, sử dụng được cho da mặt, có công thức chống thấm nước thích hợp dùng hằng ngày và cả những hoạt động ngoài trời.

Tuyệt đối an toàn với da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Không chứa hương liệu, không paraben, không gây bết dính, không để lại vệt trắng, lâu trôi khi sử dụng dưới nước và không gây mụn trứng cá.

Kiểm soát bã nhờn, mồ hôi giúp mang đến một cảm giác “sạch” cho làn da đến 9h.

Bảo vệ da trước những tác hại từ ánh nắng, ô nhiễm: lão hóa sớm, đốm nâu, kích ứng ánh nắng.

Chống nắng phổ rộng với nhiều màng lọc tia UV bảo vệ da cả tia UVA dài, độ chống nắng cao nhất SPF 50+ bảo vệ da tối ưu dưới ánh nắng.

Nhược điểm

Vì khả năng lưu giữ rất tốt nhưng nếu bạn lạm dụng bôi quá dày lên da sẽ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu chúng ta tẩy trang không kĩ, vì vậy hãy sử dụng một lượng vừa đủ nha.

Sản phẩm nằm trong dòng chống nắng cao cấp nên có giá thành khá cao.

4. Kem chống nắng kiềm dầu cho da mụn Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1

Vichy là thương hiệu nổi tiếng của Pháp được thành lập vào năm 1931 tại thành phố cùng tên Vichy bởi bác sĩ da liễu Haller và nhà kinh doanh Guerin. Các sản phẩm của Vichy đã được chứng minh không gây dị ứng, không gây mụn, chứa nước khoáng Vichy giàu khoáng chất có tác dụng củng cố và tăng cường tái tạo da.

Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1 là sản phẩm tuyệt vời vừa chống nắng cho da dầu mụn, giảm các dấu hiệu lão hóa và kiềm soát bóng dầu.

 Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1
 Vichy Spf50+ Capital Soleil Mattifying 3-in-1

Nơi mua tốt nhất

lazada

469.000 ₫

shopee

499.000 ₫

tiki

509.000 ₫

Ưu điểm

Đất sét xanh giúp thấm hút và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.

Công nghệ kiểm soát dầu, chỉ thấm hút dầu trên da, không hút nước, đảm bảo độ ẩm tự nhiên trên da.

Chất kem thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít.

Lâu trôi khi tiếp xúc với nước.

Nước khoáng núi lửa, men vi sinh Bifidus Probiotic giúp củng cố và nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ da

Nhược điểm

Sản phẩm có kết cấu khá lỏng vì vậy khi sử dụng không nên dùng một lực quá mạnh để nặn kem, tránh dư thừa lượng kem không cần thiết.

5. Kem chống nắng kiềm dầu cho da nhờn mụn Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50+ 50ml

Kem chống nắng thuộc tập đoàn Beiersdorf là một công ty toàn cầu về lĩnh vực chăm sóc da với 20.000 nhân viên và trên 60 chi nhánh trên khắp thế giới.

Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50+ chống nắng chuyên biệt cho da nhờn mụn giảm bóng dầu và ngừa mụn.

ucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50+ 50ml
ucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF50+ 50ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

470.000 ₫

shopee

522.000 ₫

tiki

549.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Phù hợp cho da nhờn và dễ bị mụn trứng cá.

Kem chống nắng kiểm soát nhờn giảm và ngăn ngừa mụn trên da.

Công nghệ quang phổ tiên tiến: bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA/UVB và tia HEVIS, tác dụng kéo dài lên đến 8 giờ.

Có thể dùng ngay dưới lớp trang điểm.

Nhược điểm

Khi bôi sản phẩm lên da có hiện tượng gây khô da.

6. Kem chống nắng Photoderm Max Aquafluide SPF 50+ 40ml

Sản phẩm thuộc BIODERMA là một trong những hãng dược mỹ phẩm tiên phong đến từ Pháp, thành lập từ những năm 1970. Các sản phẩm của BIODERMA mô phỏng cơ chế sinh học tự nhiên của làn da, bắt chước các thành phần và phương thức hoạt động của chúng, từ đó giúp da dung nạp tốt hơn, cải thiện và phục hồi làn da nhưng vẫn tôn trọng quá trình tự nhiên của da, mang lại hiệu quả lâu dài.

Photoderm Max Aquafluide SPF 50+ 40ml
Kem chống nắng Photoderm Max Aquafluide SPF 50+ 40ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

441.000 ₫

shopee

437.000 ₫

tiki

461.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA/UVB với chỉ số chống nắng cao.

Công thức kiểm soát dầu mang lại cảm giác khô thoáng, thấm nhanh và không để lại vệt trắng.

Sản phẩm không gây kích ứng, không mùi hương, chống nước, phù hợp cho mọi loai da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Nhược điểm

Nếu sử dụng liên tục thì sẽ da có cảm giác hơi bóng rít.

Kết cấu lỏng nên sử dụng với lượng nhiều, không cẩn thận lãng phí.

7. Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender 50ml​ SPF 50++

Kem thuộc thương hiệu L’Oréal, là tập đoàn chuyên về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp lớn nhất thế giới. L’Oréal Paris đã có mặt tại hơn 120 quốc gia với các dòng sản phẩm về chăm sóc tóc, chăm sóc da và trang điểm dành cho đại chúng.

Kem chống nắng kiềm dầu UV Defender SPF 50+ PA ++++ giúp cản nắng tối đa, ngăn da lão hóa đến 5 năm. Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ chống nắng bền bỉ tối đa và thành phần vàng bảo vệ da & dưỡng trắng giảm thâm nám.

Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender 50ml​ SPF 50++
Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender 50ml​ SPF 50++

Nơi mua tốt nhất

lazada

295.000 ₫

shopee

239.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Với 2 lớp màng bảo vệ (Màng lọc Mexoryl SX và Mexorul XL) giúp cản tia UVA và UVB cả ngày dài.

Tinh chất Niacinamide có trong kem chống nắng như một lớp thứ 3 bảo vệ hàng rào da, nâng tông tức thì, giảm thâm dưỡng trắng.

Kháng nước và bền bỉ dưới tác động của nhiệt độ cao.

Nhược điểm

Sản phẩm thuộc thương hiệu phổ thông nên hiệu quả không chuyên sâu như dòng cao cấp.

8. Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk 40ml

Sản phẩm thuộc nhãn hiệu Senka, Nhật Bản ra đời vào năm 2002 thừa hưởng lịch sử 140 năm của Tập đoàn Shiseido để mang đến những sản phẩm dưỡng da hiệu quả và an toàn với làn da phụ nữ châu Á.

Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk 40ml
Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk 40ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

164.000 ₫

shopee

171.000 ₫

tiki

162.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Sản phẩm có thể sử dụng như lớp lót trang điểm hoàn hảo nâng tone sáng hồng, không trôi trong nước, mồ hôi, thích hợp khi hoạt động ngoài trời.

Kem chống nắng dạng sữa bảo vệ da với chỉ số chống nắng vượt trội SPF 50+ PA++++, chứa hạt phấn siêu mịn tăng cường khả năng kiềm dầu, giúp làn da luôn mịn lì và rạng rỡ trong ngày.

Kết hợp dồi dào thành phần dưỡng da thiên nhiên Nhật Bản và Công nghệ Natu-ence độc quyền giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh: nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời bảo vệ độ ẩm tự nhiên trên da, ngăn chặn tình trạng khô căng và bong tróc.

Không gây vệt trắng.

Nhược điểm

Trong thành phần sản phẩm có chứa cồn nên có thể gây khô da, không thích hợp với những người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với cồn

9. Kem chống nắng dạng sữa Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+, PA++++ 25g

Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+, PA++++ 25g
Sunplay Skin Aqua Clear White SPF 50+, PA++++ 25g

Nơi mua tốt nhất

shopee

99.000 ₫

lazada

89.000 ₫

Ưu điểm

Ưu điểm Chống nắng hiệu quả với SPF 50+, PA ++++.

Bảo vệ, phòng tránh sạm, nám da và tàn nhang, nếp nhăn.

Hệ dưỡng ưu việt: Vitamin C & B3 dưỡng da trắng mịn tối ưu.

Dùng hằng ngày dành riêng cho mặt.

Có thể dùng làm lớp lót trang điểm.

Nhược điểm

Sản phẩm có tác dụng tương đối nên không ở ngoài nắng quá lâu ngay cả khi đang sử dụng sản phẩm chống nắng.

10. Kem chống nắng kiềm dầu & sáng da Garnier Light Complete Super UV Matte 30ml

Sản phẩm thuộc Garnier là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng lâu năm đến từ Pháp, được thành lập vào năm vào năm 1904 ở Blois nước Pháp. Đến năm 1970, Garnier chính thức được tập đoàn L’OReal mua lại. 

Kem chống nắng Garnier Light Complete Super UV Matte 30ml là một loại kem sử dụng phổ biến hiện nay, dưỡng sáng da và làm mờ các vùng da bị sạm màu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường.

Garnier Light Complete Super UV Matte 30ml
Garnier Light Complete Super UV Matte 30ml

Nơi mua tốt nhất

lazada

159.000 ₫

shopee

159.000 ₫

Ưu điểm

Dưỡng sáng da, kiểm soát dầu nhờn trên da vô cùng hiệu quả với vitamin E, vitamin C.

Màng chống nắng SPF50/PA+++: bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB gây tăng sắc tố da, gây vết sạm, xỉn màu da.

Kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn rít, kiểm soát dầu thừa hoàn toàn phù hợp làn da châu Á.

Hiệu ứng mịn lì trên da mà không để lại vệt.

Nhược điểm

Sản phẩm sử dụng có hiện tượng da bị khô.

Không cho kết quả ngay lập tức, phải mất một khoảng thời gian để có kết quả.

Giải đáp thắc mắc

1. Sử dụng kem chống nắng kiềm dầu như thế nào cho hiệu quả tốt nhất?

Kem chống nắng cần được sử dụng trước lớp trang điểm, cụ thể:

  • Bước 1: Dùng sữa rửa mặt làm sạch da mặt.
  • Bước 2: Tiếp theo dùng nước hoa hồng tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông
  • Bước 3:  Sử dụng serum, kem dưỡng da.
  • Bước 4: Dùng kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.
  • Bước 5: Sử dụng loại phấn phủ có độ phủ cao thấm hút dầu tốt giúp da bạn mịn màng, không bóng nhờn. Nên dùng phấn phủ bột cho da nhờn sẽ giúp hút chất nhờn rất tốt.

2. Những lưu ý để sử dụng kem chống nắng

  • Để đảm bảo kem chống nắng đó có an toàn cho làn da của mình, bạn có thể bôi một lượng nhỏ vào phần mặt trong cánh tay nơi da mỏng và nhạy cảm nhất. Nếu da không bị kích ứng với loại kem đó thì bạn hãy lựa chọn sử dụng.
  • Để đảm bảo khả năng chống nắng cao nhất, bạn nên thoa đều kem trước khi ra ngoài 20 phút. Nếu công việc của bạn phải tiếp xúc dưới ánh mặt trời nhiều thì sau 1 – 2 tiếng bạn nên thoa lại kem một lần.
  • Cần thời gian chờ 3 – 5 phút cho lớp chống nắng khô và ổn định mới tiến hành các bước trang điểm tiếp theo. Do đó nếu dùng phối hợp bạn nên chọn dạng kem chống nắng nhanh khô.
  • Bên cạnh giải pháp bôi kem chống nắng bạn có thể kết hợp thêm việc che chắn bằng mũ nón, quần áo chống nắng,…
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, liên tục có thể ngăn cản tổng hợp vitamin D. Vì vậy đôi lúc hãy để cho da bạn được đón ánh nắng mặt trời buổi sáng.
  • Một bước quan trọng không thể thiếu là tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. Kem chống nắng chứa nhiều thành phần và khó để rửa sạch bằng nước nhất là với loại chống thấm nên phải sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để tránh kem ở lại lâu trên da gây bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu top 10 kem chống nắng kiềm dầu đang được sử dụng phổ biến nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!