Thanh toán Tiki bằng ZaloPay như thế nào? Có những ưu đãi gì hấp dẫn?

11.08.2022 - 10:32

Hiện nay việc các sàn thương mại điện tử liên kết cùng các ví điện tử để tạo ra những cách thức mua sắm thuận tiện và nhiều ưu đãi cho khách hàng đã không còn gì xa lạ và Tiki cũng vậy. Một trong những ví điện tử xuất hiện thường xuyên nhất tại Tiki chính là ZaloPay, vậy bạn đã biết cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. ZaloPay là gì?

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện tại, việc mua sắm và thanh toán trở nên dễ hàng với mọi người dùng. Chúng ta có thể kham thảo và lựa chọn mua các mặt hàng cần thiết phục vụ cho như cầu của bản thân thông qua các trang mua bán, trang thương mại điện tử. Và hiển nhiên việc thanh toán cũng được đơn giản hóa nhờ các ứng dụng thanh toán như ZaloPay trên các thiết bị điện tử như điện thoại đi động hay máy tính,... Và điều đó cũng vô cùng tiện lợi ngay trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn ra như hiện nay.

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với cầu hỏi "ZaloPay là gì?" để tìm hiểu xem nó là gì và công dụng của nó tiện ích như thế nào nhé.

thanh-toan-tiki-bang-zalopay-2-1

Nói một cách dễ hiểu ZaloPay là một ứng dụng thanh toán di động cũng giống như ví điện tử hay thẻ ngân hàng online với nhiều tính năng độc đáo. Được xây dựng để đáp ứng nhu cầu thanh toán online mà không cần phải dùng đến tiền mặt của người dùng cũng như các doanh nghiệp. Đồng thời có thể vừa thanh toán vừa trò chuyện trong khung chat một cách dễ dàng, tiện lợi mà không cần thêm một ứng dụng hỗ trợ nào khác. 

  • Đa dạng về tính năng: thanh toán qua mã QR, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, vay tiêu dùng... online, nạp tiền điện thoại chiết khấu cao, chuyển tiền 24/7 sau khi liên kết ZaloPay với ngân hàng. 
  • Bảo vệ thông tin người dùng với tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS, cơ chế bảo mật nhiều lớp với mật khẩu, dấu vân tay/ Face ID.
  • Tất cả các giao dịch trên ví điện tử ZaloPay đều hoàn toàn miễn phí. 
  • Bạn không cần đăng ký tài khoản mới mà vẫn có thể dùng ví ZaloPay vì chúng tích hợp với tài khoản Zalo của bạn. 
  • Vô vàn ưu đãi đang chờ đợi bạn cho ZaloPay hợp tác với rất nhiều đối tác thương mại, nhà hàng, rạp chiếu phim... để tặng các bạn voucher giá trị. 

Cũng giống như cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay, quy trình liên kết ZaloPay với ngân hàng cùng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản ngân hàng nằm trong danh sách liên kết của ZaloPay thì sau vài thao tác là có thể liên kết thành công rồi.

Các bước liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng:

  • Bước 1: Bạn tải và truy cập vào app ZaloPay, đăng nhập với tài khoản Zalo. Ở trang chủ giao diện, bạn chọn mục "Liên kết ngân hàng".
  • Bước 2: Sau khi thấy danh sách các ngân hàng mà ZaloPay hỗ trợ liên kết thì bạn hãy ấn chọn tài khoản ngân hàng mà bạn có (lưu ý là bạn phải sử dụng Internet Banking và SMS Banking nha).
  • Bước 3: Nhập thông tin tài khoản đăng ký theo yêu cầu của ZaloPay. Có thể mỗi ngân hàng sẽ có một chút khác nhau nhưng nhìn chung không quá khó đâu, bạn chỉ cần có thẻ ngân hàng là được nha!
  • Bước 4: Tiến hành nạp tiền từ ngân hàng đã liên kết. Nếu liên kết thành công thì thông tin thẻ của bạn sẽ xuất hiện trong mục Ngân hàng tại ZaloPay, chỉ cần nạp tiền vào là bạn có thể sử dụng các tiện ích của ví điện tử này rồi. 

thanh-toan-tiki-bang-zalopay-4-1

2. Hướng dẫn cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay

Có 2 cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay cực đơn giản và phổ biến mà bạn có thể tham khảo và làm theo để biết cách sử dụng. Chỉ cần chắc chắn là bạn đã liên kết ví ZaloPay với ngân hàng nha. 

Cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay trên website

  • Bước 1: Truy cập vào website Tiki.
  • Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua.
  • Bước 3: Vào giỏ hàng chọn sản phẩm muốn thanh toán và nhập mã khuyến mãi Tiki (nếu có), sau đó nhấn "Mua hàng".
  • Bước 4: Chọn hình thức thanh toán ZaloPay.
  • Bước 5: Liểm tra chính xác thông tin, nhấn "Đặt hàng".
  • Bước 6 Tiến hành thanh toán theo một trong hai cách sau:

+ Thao tác trên máy tính: tại mục "Khám phá" trong Zalo chọn "Ví ZaloPay" và nhấn "Quét mã" sau đó tiến hành quét mã QR hiển thị trên màn hình.

+ Thao tác trên điện thoại: Xác nhận mở ví ZaloPay để thực hiện thanh toán.

  • Bước 7: Chọn kênh thanh toán, chọn mã giảm giá (nếu có) và "Xác nhận giao dịch" để hoàn tất thanh toán đơn hàng.

thanh-toan-tiki-bang-zalopay-1647347127

Hướng dẫn cách thanh toán Tiki bằng ZaloPay trên App

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tiki.
  • Bước 2: Chọn sản phẩm yêu thích.
  • Bước 3: Chọn mua sản phẩm và nhập mã giảm giá Tiki (nếu có), bấm "Áp dụng" và chọn "Tiến hành đặt hàng".
  • Bước 4: Nhập địa chỉ giao nhận và hình thức giao hàng.
  • Bước 5: Chọn hình thức thanh toán là ZaloPay và bấm "Xác nhận thanh toán". Lúc này đơn hàng đã thanh toán thành công bằng ví ZaloPay.

Dù là thanh toán trên giao diện Website hay trên App thì việc thanh toán Tiki bằng ZaloPay cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước đã có sẵn, thanh toán 1 - 2 lần là sẽ quen ngay thôi.

3. Thanh toán Tiki bằng ZaloPay có những ưu đãi gì?

Dành cho những ai chưa biết thì cả Tiki và ZaloPay đều đươc đầu tư bởi tập đoàn VNG. Vì vậy việc tích hợp hình thức thanh toán Tiki bằng ZaloPay có lẽ cũng là chủ ý của công ty này.

thanh-toan-tiki-bang-zalopay-5-1

Tuy nhiên, có lẽ cũng vì vậy mà ZaloPay mang đến rất nhiều ưu đãi cho khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng lần đầu liên kết tài khoản ngân hàng với ví tiền điện tử ZaloPay.

Vào mỗi thời gian khác nhau Tiki sẽ mang đến cho người dùng nhũng những ưu đãi khác nhau ví dụ như tặng các Voucher giảm giá cho các lần thanh toán kế tiếp hoặc giảm giá cho một sản phẩm nhất định với các mệnh giá giao động từ 10 nghìn, 20 nghìn cho đến 1 triệu, 2 triệu,... và nhiều hơn nữa cho các đơn hàng có giá trị lớn. 

Trong thời điểm hiện tại Tiki đang có chương trình giảm giá với tên gọi "WOW DISCOUNT", bạn sẽ được giảm thêm 10 nghìn nếu thanh toán qua ZaloPay. Chương trình sẽ kéo dài cho hết 31/03/2022.

4. Ưu/ nhược điểm khi thanh toán Tiki bằng ZaloPay

Ưu điểm khi thanh toán Tiki bằng ZaloPay

Một điểm dễ dàng nhận thấy khi thanh toán bằng ZaloPay đó chính là chắc chắn bạn sẽ nhận được khuyến mại nào đó. 

Như đã nói ở phần trên, các khuyến mại sẽ có nhiều giá trị khác nhau và bạn có thể sử dụng nó cho đơn hàng tiếp theo. Ngoài ra trong một số mã giảm giá bạn cũng có thể thanh toán ngay cho lần mua hiện tại. Và một ưu đãi duy nhất cho lần giao dịch đầu tiên là bạn sẽ được hưởng dịch vụ giao hàng nhanh của TikiNOW.

Ngoài ra, thanh toán Tiki bằng ZaloPay cũng cho bạn sự tiện lợi khi nhận hàng hoặc nhờ người khác nhận đơn hàng của bạn vì bạn sẽ không cần thanh toán bất kỳ số tiền nào nữa khi nhận hàng, vừa không lo nếu như không có sẵn tiền mặt lại tránh được vấn đề lừa đảo nữa đó!

thanh-toan-tiki-bang-zalopay-7-1

Nhược điểm khi thanh toán Tiki bằng ZaloPay

Đi đôi với ưu điểm chắc chắn không thể thiếu được nhược điểm. Một số nhược điểm mà bạn có thể tham khảo qua:

  • Thanh toán tiền trước: điều này khiến một số bộ phận người tiêu dùng cảm thấy không an toàn do sợ bị lừa đảo và họ không thích điều này.
  • Kết nối với tài khoản ngân hàng: đối với nhiều người dùng trung niên, lớn tuổi, sẽ khá bất tiện cho họ nếu họ không phải là một người thông thạo công nghệ như người trẻ, và điều đó khá mất thời gian. Một điểm nhỏ nữa là có thể một số bộ phận người dùng cũng không sở hữu tài khoản ngân hàng nào.
  • Đôi khi bạn đã làm đúng theo các bước hướng dẫn nhưng vẫn không nhận được mã giảm giá.
  • Nếu gặp phải vấn đề bạn cũng không biết phải liên hệ cho Tiki hay ZaloPay.

5. Một số lưu ý khi thanh toán Tiki bằng ZaloPay

5.1. Khi nào thì nên chọn hình thức thanh toán bằng ZaloPay?

Thanh toán Tiki bằng ZaloPay là hình thức đưa ra nhằm kích cầu việc thanh toán thông qua ứng dụng Zalopay của Tiki. Nếu bạn là khách hàng và muốn thanh toán thì chỉ nên lựa chọn khi mình có việc bận, muốn thanh toán tiền trước hoặc muốn sử dụng ví ZaloPay của mình. Về phần khuyến mãi thì đừng nên quá quan tâm vì lợi ích thực sự không có nhiều.

5.2 Nếu thanh toán qua Zalopay mà có vấn đề thì phải làm thế nào?

Đây chính là vấn đề khá nan giải và cũng đau đầu khi thực hiện thanh toán qua ZaloPay. Về cơ bản thì bạn cứ liên hệ trước với Tiki để biết sự cố nằm ở bước nào, nếu thuộc về Tiki thì Tiki giải quyết còn nếu nằm ở Zalopay thì liên hệ với ZaloPay. Đơn giản vậy thôi.

5.3 Nếu thanh toán qua ZaloPay không nhận được mã giảm giá thì sao?

Thường thì thanh toán qua ZaloPay bạn sẽ có những khuyến mãi đi kèm. Nhưng vì trục trặc nào đó mà có thể bạn chưa được nhận. Tuy nhiên thì cách đơn giản để giải đáp thắc mắc và vấn đề này thì cứ liên hệ thẳng với Tiki để xem lý do gì mà bạn chưa được nhận mã giảm giá nhé.

Sau những giải thích trên không biết các bạn đã hiểu rõ hơn về việc thanh toán Tiki qua ZaloPay chưa nhỉ? Nếu còn thắc mắc gì hãy comment dưới bài viết này để được giải đáp rõ hơn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!