20+ Kiểu tóc pixie cho nữ mặt tròn, dài, vuông đẹp cá tính mới nhất

08.11.2022 - 13:31

Tóc pixie trong thời gian gần đây đang là trào lưu gây sốt đặc biệt là với giới trẻ. Tuy là một kiểu tóc không mấy thông dụng nhưng lại được khá nhiều người quan tâm. Vậy mẫu tóc kiểu pixie là tóc gì, có những kiểu tóc nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Tóc pixie là một kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều kiểu đa dạng
Tóc pixie là một kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều kiểu đa dạng

Tóc pixie là tóc gì?

Tóc pixie là một kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều kiểu đa dạng. Ưu điểm của kiểu tóc này chính là sẽ giúp bạn trông trở trẻ trung năng động và mạnh mẽ cá tính. Thế nhưng, điều đó chỉ đạt được tốt nhất khi bạn sở  hữu một gương mặt oval, hình trái tim hoặc mặt góc cạnh. Vì bản chất là tóc tém, nên những lớp tóc sẽ được tỉa ôm sát vào hai bên má, giúp gương mặt trông hài hòa và thanh thoát hơn.

Tuy nhiên, cũng không vì thế mà tóc pixie trở nên đơn điệu hay kém sức hút. Ngược lại, nhờ khả năng biến hóa linh hoạt bạn có thể sở hữu một vẻ ngoài đầy thu hút với kiểu tóc này. Dù theo phong cách năng động, tomboy hay phong cách sexy quyến rũ, tóc pixie đều có thể “cân” tốt. Đặc biệt, với những cô nàng tóc mỏng đang muốn thay đổi phong cách mà chưa biết chọn kiểu tóc nào phù hợp thì tóc pixie chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

Ưu điểm và nhược điểm của tóc pixie

Ưu điểm tóc pixie

  • Mát mẻ, gọn gàng, thích hợp vào những ngày hè oi ả.
  • Mang lại phong cách cá tính nhưng không kém phần thanh lịch, trẻ trung.

Nhược điểm tóc pixie

  • Không thể tự cắt tóc ngay tại nhà, phải nhờ đến thợ làm tóc chuyên nghiệp.
  • Khó chăm sóc, dễ bị chĩa ra gây mất thẩm mỹ.
  • Cần được cắt tỉa thường xuyên để giữ được dáng và form tóc.

Tóc pixie hợp với khuôn mặt nào?

  • Khuôn mặt trái xoan: Mái tóc được cắt ngắn sẽ phô diễn những đường nét trên khuôn mặt bạn một cách hài hòa.
  • Khuôn mặt tròn: Có thể kết hợp tóc pixie với cách cắt tóc mái xéo đẹp, tóc xéo phủ xuống trán giúp che đi khuôn mặt tròn trị, giúp khuôn mặt thanh thoát, thon gọn hơn.
  • Khuôn mặt dài: Bạn vẫn có thể cắt tạo kiểu pixie, nhưng đừng tạo độ phồng cho phần đỉnh tóc, nên chọn kiểu tóc phù hợp để giúp vầng trán của bạn nhỏ hơn, tạo sự hài hòa. Đồng thời bạn chỉ nên cắt mái dài đến chân mày, ngắn hơn làm khuôn mặt dài hơn.
  • Khuôn mặt trái tim: Tóc pixie có 2 bên rìa dài sẽ phù hợp với bạn, tạo nên sự cân đối. Phần tóc bên trên thì bạn có thể vuốt dựng, vuốt lệch đều được.

Những kiểu tóc pixie đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Tóc Pixie ngắn

Kiểu tóc pixie cổ điển là một kiểu tóc vượt thời gian. Cắt tóc ngắn kiểu pixie không cần tạo kiểu hay chăm sóc nhiều. Mái tóc ngắn phù hợp với hầu hết các dạng khuôn mặt, giúp mang lại vẻ đẹp phá cách và táo bạo cho người diện. 

Tóc pixie ngắn tạo sự cá tính
Tóc pixie ngắn tạo sự cá tính 

Kiểu tóc Pixie cực ngắn

Cắt tóc pixie rất ngắn sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài táo bạo, hiện đại và thời trang. Dài hơn kiểu cắt buzz nhưng ngắn hơn kiểu pixie cổ điển, kiểu pixie rất ngắn phù hợp với những người có mái tóc dày tự nhiên và các đường nét góc cạnh.

mái tóc pixie cực ngắn tăng thêm độ ngầu
mái tóc pixie cực ngắn tăng thêm độ ngầu

Mẫu tóc Pixie dài

Cắt tóc pixie dài là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chuyển dần sang kiểu cắt xén dần. Kiểu tóc bob ngắn hơn một chút trông rất sành điệu và nữ tính. Thông thường, những kiểu cắt tóc này dài hơn ở phía trước để tạo ra các lớp khuôn mặt và giúp bạn linh hoạt hơn trong việc tạo kiểu so với kiểu cắt pixie ngắn hơn.

Tóc pixie dài vô cùng xinh
Tóc pixie dài vô cùng xinh 

Tóc bob Pixie

Yêu thích vẻ ngoài của thập niên 60? Hãy thử kiểu tóc bob pixie. Tóc bob pixie sẽ lý tưởng cho những người có mái tóc đẹp và khuôn mặt tròn, mang đến cho bạn vẻ ngoài đơn giản, tươi trẻ và nữ tính. Bạn có thể kết hợp tạo kiểu bằng cách thêm những chiếc kẹp tóc hợp xu hướng hoặc băng đô. 

Tóc bob pixie được khá nhiều bạn trẻ yêu thích
Tóc bob pixie được khá nhiều bạn trẻ yêu thích 

Tóc Pixie cho tóc dày

Tóc dày và cắt tóc pixie là một sự kết hợp hoàn hảo. Cắt tóc pixie cổ điển hoặc cắt pixie rất ngắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có mái tóc dày hơn, vì độ dài cắt ngắn giúp tóc dễ vào nếp, nhanh khô hơn và dễ tạo kiểu hơn. 

Tóc Pixie cho tóc dày cũng không làm giảm đi vẻ đẹp của bạn
Tóc Pixie cho tóc dày cũng không làm giảm đi vẻ đẹp của bạn 

Tóc pixie mái thưa

Kiểu tóc này khá phù hợp cho các nàng theo đuổi phong cách đáng yêu mà vẫn cá tính. Tóc pixie mái thưa có đặc điểm 2 bên mái được cắt tỉa gọn gàng, giúp che đi phần nào những khuyết điểm trên khuôn mặt. Thử ngay pixie mái thưa cho mùa hè thêm phần năng động và tràn đầy sức sống. 

Tóc pixie mái thưa tạo sự nhẹ nhàng
Tóc pixie mái thưa tạo sự nhẹ nhàng 

Tóc pixie mái xéo

Tóc pixie mái xéo được rất nhiều cô nàng yêu thích nhờ sự trẻ trung và năng động. Phần mái xéo đặc trưng làm tôn lên nét đẹp dịu dàng, nữ tính của bạn. Dù bạn có sở hữu khuôn mặt nào thì cũng có thể dễ dàng chinh phục tóc pixie mái xéo. 

Tóc pixie mái xéo thể hiện sư trưởng thành
Tóc pixie mái xéo thể hiện sư trưởng thành 

Tóc pixie hai mái

Pixie hai mái là kiểu tóc chiều lòng nhiều dạng khuôn mặt khác nhau. Dù bạn có sở hữu gương mặt tròn, dài, vuông hay kim cương thì đều có thể diện mẫu tóc này. Đặc trưng phần mái chia đôi sẽ tạo cảm giác hài hòa và cân đối cho khuôn mặt.

Tóc pixie hai mái siêu xinh
Tóc pixie hai mái siêu xinh

Kiểu tóc pixie mái dài

Thời gian gần đây, nhiều chị em phát sốt vì kiểu tóc pixie mái dài này. Tóc pixie mái dài mang đến cho người diện nét đẹp sang chảnh, điệu đà. Bạn có thể kết hợp uốn nhẹ phần chân tóc hoặc nhuộm màu thời trang để trông cuốn hút hơn nhé. 

pixie mái dài tăng thêm phần nữ tính
pixie mái dài tăng thêm phần nữ tính 

Kiểu tóc pixie cho mặt dài

Ai nói mặt dài thì không cắt tóc pixie được? Nàng chỉ cần khéo léo chọn kiểu tóc phù hợp để giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa. Một số lưu ý nho nhỏ là đừng làm phồng phần tóc ở đỉnh đầu và đừng để phần mái dài quá chân mày. 

Kiểu tóc pixie phù hợp cho mặt dài
Kiểu tóc pixie phù hợp cho mặt dài 

Tóc pixie cho mặt tròn

Tóc pixie là chân ái của team mặt tròn. Với kiểu tóc cá tính này, bạn có thể để mái xéo phủ xuống trán giúp cho đường nét khuôn mặt trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn.  

Tóc pixie cho mặt tròn càng tăng thêm phần đáng yêu
Tóc pixie cho mặt tròn càng tăng thêm phần đáng yêu 

Tóc pixie cho mặt vuông

Đặc điểm của mặt vuông là phần xương quai hàm hơi rộng và rõ nét. Do đó, bạn có thể thử tạo kiểu pixie để tóc mái dài để che đi phần nào khuyết điểm này. Trông bạn sẽ trở nên mềm mại và thanh thoát hơn rất nhiều đấy. 

Mặt vuông cũng sẽ có kiểu tóc pixie phù hợp nhé
Mặt vuông cũng sẽ có kiểu tóc pixie phù hợp nhé

Tóc pixie cho mặt kim cương

Trên thực tế, mặt kim cương lại là khuôn mặt phù hợp với hầu hết mọi kiểu tóc, kể cả tóc pixie. Diện tóc pixie sẽ giúp cho team mặt kim cương trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn trông thấy. 

Khuôn mặt kim cương khi để tóc pixie càng tạo nên sự sang chảnh
Khuôn mặt kim cương khi để tóc pixie càng tạo nên sự sang chảnh 

Tóc pixie cho nữ mặt gầy

Khuôn mặt gầy trái xoan có thể diện hầu hết mọi kiểu tóc pixie. Mái tóc ngắn sẽ ôm trọn lấy khuôn mặt và làm nổi bật đường nét hài hòa trên gương mặt của bạn. Đừng ngại thử sức với nhiều kiểu tóc pixie khác nhau để biến hóa phong cách của mình. 

Khuôn mặt gầy cũng rất phù hợp với kiểu tóc pixie
Khuôn mặt gầy cũng rất phù hợp với kiểu tóc pixie

Tóc pixie xoăn rối

Tóc pixie xoăn rối đang gây nóng trong giới làm đẹp vì độ độc lạ. Tóc có độ ngắn vừa phải, được tạo kiểu đánh rối ôm lấy khuôn mặt giúp tôn lên sự cá tính của bạn. Đây là kiểu tóc rất nên thử trong mùa hè 2022 này nhé. 

Tóc pixie xoăn rối tôn lên cá tính mạnh của người diện
Tóc pixie xoăn rối tôn lên cá tính mạnh của người diện 

Tóc pixie Hàn Quốc

Tóc pixie Hàn Quốc là lựa chọn số 1 của các cô nàng ưa chuộng sự cá tính, năng động mà vẫn ngọt ngào và đáng yêu. Bạn có thể kết hợp màu nhuộm thời trang như màu nâu khói, nâu lanh, xanh đen,… để tạo điểm nhấn và hút mắt người nhìn. 

Nhấn nhá chút cá tính với tóc pixie Hàn Quốc
Nhấn nhá chút cá tính với tóc pixie Hàn Quốc

Tóc pixie uốn phồng

Tóc pixie uốn phồng cũng là kiểu tóc được phái đẹp yêu thích. Đây cũng là mẫu tóc hack tuổi thần thánh giúp chị em trông trẻ trung và rạng ngời hơn nhiều. Tóc pixie uốn phồng sẽ đẹp nhất khi để độ dài đến ngang cằm. Để uốn phồng chân tóc đẹp, bền bạn xem thêm bài viết: Uốn phồng chân tóc: Cách làm phồng tóc giữ được lâu

Tóc pixie uốn phồng tạo sự nhẹ nhàng, cá tính
Tóc pixie uốn phồng tạo sự nhẹ nhàng, cá tính 

Tóc pixie duỗi thẳng

Tóc pixie duỗi thẳng là mái tóc yêu thích của các cô nàng theo đuổi sự đơn giản và đáng yêu. Không cầu kỳ cũng không quá nổi bật, mái tóc pixie duỗi thẳng nhẹ nhàng ôm trọn gương mặt giúp che đi hầu hết mọi khuyết điểm. 

Tóc pixie duỗi thẳng tăng thêm sự trẻ trung
Tóc pixie duỗi thẳng tăng thêm sự trẻ trung 

Những lưu ý bạn cần biết khi muốn cắt tóc pixie

Trước khi cắt tóc pixie, bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau đây. Vì tóc dài có thể thành ngắn chỉ sau vài tiếng, còn tóc ngắn thì lại rất khó để có thể thành dài chỉ với một đêm. Đương nhiên bạn cũng có thể đến tiệm nối tóc hoặc sử dụng tóc giả, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần phải chi thêm một vài khoản chi phí.

Cắt tóc pixie có phù hợp với gương mặt của bạn hay không?

  • Tóc pixie cho mặt tròn, pixie hợp với mặt vuông,… đây là những từ khóa mà bạn nên tìm kiếm trước khi ghé vào tiệm cắt tóc. Có khoảng 7 kiểu hình dáng gương mặt cơ bản nhất, mà mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Có những kiểu tóc tôn lên gương mặt này, nhưng lại là thảm họa với gương mặt khác.
  • Vậy nên ta mới cần lựa chọn cẩn thận. Đối với kiểu pixie, mặt góc cạnh thì cắt ôm, còn mặt tròn thì cắt hơi bung. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ quên phần mái của mình nhé.

Thấu hiểu chất tóc của mình

  • Chất tóc cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của kiểu tóc ngắn pixie. Nếu chất tóc quá mỏng, có thể bạn sẽ cần cắt layer để tóc trông dày hơn. Ngược lại nếu tóc quá dày, bạn sẽ cần tỉa bớt tóc hoặc duỗi thẳng để tránh trường hợp tóc quá phồng và bị lộn xộn.
  • Bạn có thể nhờ thợ tóc tư vấn, hoặc tìm kiếm trên internet theo cấu trúc kiểu tóc pixie cho tóc mỏng, kiểu pixie cho tóc dày,… để google giúp bạn.

Loại bỏ tâm lý tóc ngắn và sẵn sàng thay đổi diện mạo mới

  • Nếu bạn đã quen với tóc ngắn rồi thì không sao. Nhưng nếu bạn đột ngột chuyển từ tóc dài sang tóc ngắn, bạn sẽ rất dễ bị sốc. Vài ngày đầu thì vẫn tấm tắc khen đẹp thật đấy, rồi một hai hôm sau lại hối hận. Hội chứng này vẫn thường được gọi với cái tên là tâm lý tóc ngắn.
  • Xin lưu ý với bạn, cắt tóc pixie là một kiểu tóc rất ngắn. Vậy nên bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận trước khi quyết định cắt kiểu tóc này. Vì mắt và não của bạn có thể sẽ cần thời gian để làm quen với diện mạo mới của cơ thể.

Tạo kiểu và chăm sóc tóc mỗi ngày

  • Tóc ngắn thường dễ bị rối, lộn xộn và đuôi tóc hay chỉa ra hai bên. Đặc biệt, ở Việt Nam còn có một thứ là bạn thân của chúng ta nhưng lại là kẻ thù của mọi kiểu tóc – mũ bảo hiểm. Vậy nên nếu bạn không có chất tóc rũ tự nhiên, bạn sẽ cần đến sáp vuốt tóc để giữ những sợi tóc vào nếp đấy.
  • Ngoài ra, tóc ngắn thường bị bết nhanh hơn tóc nên có thể bạn sẽ cần tăng số lần gội đầu trong một tuần. Với những bạn có da đầu yếu, cần sắp xếp lịch gội cẩn thận, không nên sắp quá dày để tránh ảnh hưởng chân phần da đầu và chân tóc.

Khuyết điểm “tự nhiên” xuất hiện

  • Ồ, sao vai của mình “tự nhiên” trông xuôi thế này? Hay là sao “tự nhiên” cổ của mình trông ngắn và to thế? Vì bình thường lớp tóc dài đã giúp bạn che đi được phần nào. Giờ lớp tóc ấy không còn nữa, tự nhiên bạn sẽ thấy phần vai và cổ bị trống hẳn đi.
  • Vậy nên thay vì chỉ dựa vào sự giúp đỡ của tóc, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của quần áo. Có khuyết điểm chỗ nào thì lựa chọn loại trang phục có thể che đi khuyết điểm chỗ đó. Cảm giác trống trải lúc mới đầu là chuyện hết sức bình thường cũng giống như tâm lý tóc ngắn. Khi bạn đã quen với tạo hình mới thì chúng cũng sẽ biến mất ngay thôi.

Khó thay đổi kiểu tóc khác ngay lập tức

  • Một khi đã sở hữu kiểu tóc ngắn, đặc biệt liệu mẫu pixie thì càng khó khăn hơn trong việc thay đổi mẫu tóc mới bởi vì số lượng tóc của bạn lúc này không quá dài và dày. Vì thế nếu có nhu cầu thay đổi ngay buộc bạn phải đến những Salon chuyên nghiệp để thực hiện nối tóc và dựa dẫm vào tay nghề cao của những người thợ biến tấu tóc mới theo mong muốn của bạn. Hy vọng bạn sẽ giữ vẫn tâm lý khi quyết định cắt tóc pixie nhé!

Luôn cần sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho tóc

  • Một số sản phẩm như gel, sáp vuốt tóc luôn phải có đối với cô nàng sở hữu mái tóc pixie, bởi lẽ bạn chắc hẳn phải dùng chúng để giữ tóc được vào nếp và tạo độ phồng xinh xắn. Tuy nhiên hãy cứ an tâm nhé vì những sản phẩm tóc này không quá đắt và rất dễ sử dụng.

Lịch đến tiệm tóc sẽ dày đặc hơn

  • Tóc pixie chỉ cần dài ra một chút là rất dễ bị mất form hoặc là đâm vào gáy. Vậy nên bạn sẽ cần đến tiệm làm tóc thường xuyên để thợ giúp bạn định hình lại dáng tóc. Hoàn toàn ngược lại với lời đồn cắt tóc ngắn rồi thì đỡ được cái khoản chăm sóc đúng không?
  • Để đỡ tốn công chăm sóc thì ngay từ khi cắt tóc pixie, bạn nên chọn cho mình một tiệm tóc uy tín với những nhân viên có kỹ thuật tốt. Tóc chỉ đẹp khi còn ở salon, đúng vậy, ở đó người ta có những sản phẩm hay mánh khóe để giúp tóc bạn trông đẹp lúc vừa mới cắt. Nhưng chỉ cần về nhà, tắm rửa vài hôm là khác đi ngay.

Cách chăm sóc tóc sau khi cắt kiểu pixie

Vì là kiểu tóc ngắn nên tóc pixie rất dễ mất nếp và trở nên rối tung. Vậy nên, khi quyết định lựa chọn kiểu tóc này, bạn cần phải có chế độ chăm sóc phù hợp để hạn chế hư tổn và giúp tóc luôn gọn gàng, bóng mượt.

  • Sấy khô tóc sau khi gội: Không giống như một số kiểu tóc dài có thể để khô tự nhiên, với tóc pixie bạn cần sấy khô nếu muốn có mái tóc bồng bềnh, vào nếp. Nếu để khô tự nhiên, nguy cơ đối mặt với mái tóc xẹp lép và mất trật tự sẽ rất cao.
  • Thường xuyên sử dụng dầu dưỡng tóc: Dầu dưỡng là bước tiếp theo không thể thiếu khi chọn tóc pixie. Bạn cần bôi dầu dưỡng ngay sau khi gội và sấy xong để giữ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho tóc. Khác với các kiểu tóc dài, tóc pixie rất dễ bị khô rối nếu không chăm sóc cẩn thận.
  • Luôn mang theo các sản phẩm tạo kiểu tóc: Mỗi khi ngủ dậy hoặc vừa đội mũ bảo hiểm, mái tóc của bạn sẽ dễ dàng bị rối tung rất khó xử lý. Lúc này, các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel hoặc keo xịt tóc chính là cứu tinh để mái tóc pixie của bạn trở lại tình trạng “trật tự” ban đầu.

Cách tạo kiểu tóc Pixie kiểu uốn, xoăn sóng tại nhà

- Dụng cụ: keo xịt tóc, lược, máy uốn và máy sấy.

- Cách thực hiện:

  • Dùng keo xịt tóc để xịt bên ngoài và bên trong để giữ nếp khi tạo kiểu rồi dùng máy sấy tóc qua mái tóc 1 lần.
  • Dùng kẹp để cố định phần tóc dài bên trên, bắt đầu uốn ở phần tóc mái trước tiên.
  • Sau đó chia tóc mái thành nhiều phần rồi dùng máy uốn thành từng lọn tóc mái sau đó thả phần tóc bên trên xuống rồi làm tương tự với các lọn tóc khác.
  • Dùng tay vuốt nhẹ mái tóc để các lọn tóc xoăn được duỗi tự nhiên sau đó bạn xịt keo tóc giữ nếp điều chỉnh như ý muốn.

Cách phối đồ trẻ trung năng động cho nàng tóc pixie

Cách phối đồ trẻ trung năng động cho nàng tóc pixie
Cách phối đồ trẻ trung năng động cho nàng tóc pixie

Tóc Pixie mang lại cho bạn nét đẹp trẻ trung cá tính mà vô cùng năng động. Sở hữu kiểu tóc Pixie này bạn có thể lựa chọn các bộ đồ đa phong cách.

Bạn có thể phối đồ nhẹ nhàng với set đồ áo sơ mi cùng jeans. Đây là kiểu style cá tính nên ưu tiên những mẫu sơ mi “tomboy” chút, có thể là họa tiết caro hoặc trơn đơn giản như cách cô nàng dưới đây.

Kết luận: Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những kiểu tóc pixie được ưa chuộng hiện nay. Qua đó chúc bạn sẽ tìm được kiểu tóc pixie phù hợp với khuôn mặt của mình. Ngoài ra cũng cần phải chăm sóc tóc pixie cẩn thận vì đây là loại tóc khá khó chơi. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đến bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!