Bảng màu & những kiểu tóc màu nâu khói NAM-NỮ đẹp nhất, Hot

29.01.2024 - 14:07

Hiện nay tóc màu nâu khói đang rất HOT, nhiều bạn trẻ muốn nhuộm màu tóc này. Nhưng liệu rằng bạn có phù hợp với tóc nâu khói không? Có chắc rằng bạn nhuộm tóc nâu khói sẽ đẹp hơn với màu tóc hiện tại? Vậy nên trước khi có ý định thay đổi, F5 lại mái tóc của mình bạn hãy tham khảo bài viết của mình trước nhé!

 

Tóc màu nâu khói là gì?

Nâu khói là màu tóc được yêu thích nhất thời gian gần đây. Theo các chuyên gia tóc cho hay, nâu khói là màu tóc kết hợp giữa màu nâu cổ điển và màu xám khói. Màu tóc này tương đối giống màu nâu trầm, độ bền màu tốt hơn. Đây là màu tóc HOT nhất năm 2023 và chưa hề có dấu hiệu dạ nhiệt đâu nhé! Màu tóc nâu khói là một màu sắc tuyệt vời cho những người thích sự cá tính nhưng vẫn muốn "an toàn", không quá nổi bật. 

toc-mau-nau-khoi-dep-10
Kiểu tóc màu nâu khói đnag hot trend hiện nay

Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc màu nâu khói

Trước khi quyết định nhuộm tóc màu nâu khói, bạn cần xác định chính xác một số vấn đề dưới đây!

1. Nhuộm tóc màu nâu khói có cần tẩy không?

Câu trả lời tất nhiên là "CÓ" nhé! Màu nâu khói khá dễ nhuộm, dễ lên tông. Tuy nhiên khi pha lẫn cùng màu khói để tạo thành màu nâu khói thì màu này khá khó lên màu, đặc biệt là với những người đang có mái tóc đen thuần. Do đó, để có một mái tóc màu nâu khói chuẩn nhất, đẹp nhất, tẩy tóc là việc cần thiết. 

Nếu mái tóc của bạn chắc khỏe thì tẩy tóc không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu mái tóc bạn yếu, thường xuyên phải làm hóa chất thì hãy tìm sự lựa chọn khác hoạc tạm dừng để chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc một thời gian nữa nhé! Tóc yếu rất dễ gãy rụng, khả năng bám màu kèm, nên khi nhuộm màu cũng sẽ không lên đều màu, không đẹp, mái tóc còn bị xơ rối hơn. 

2. Màu nâu khói sau khi phai sẽ ra màu gì?

Như mình đã chia sẻ, nâu khói là sự kết hợp hoàn hảo của hai màu nâu và xám khói. Vì thế, sau 1 thời gian sử dụng, tóc nâu khói sẽ phai màu và lộ phần màu tóc sau khi tẩy. 

Dù màu nâu khói có pha sắc xám khói nhưng tổng thể đây vẫn là một màu tóc ấm nên sau khi phần xám khói bay màu, tùy theo từng chất tóc, tóc sẽ chuyển tông vàng hoặc nâu vàng nhé!

3. Tóc màu nâu khói hợp với làn da nào?

Có thể nói nâu khói là màu tóc đẹp, dễ nhuộm và phù hợp với mọi làn da luôn. Vậy nên nếu làn da bạn trắng sáng hay ngăm đn thì cũng có thể nhuộm tóc nâu khói nhé! Với một mái tóc nâu khói, làn da của bạn sẽ trông sáng, rực rỡ và thu hút hơn rất nhiều đấy.  Chỉ cần tóc bạn chắc khỏe là được. 

4. Tóc nâu khói phù hợp với kiểu tóc nào?

Tin vui cho các bạn nhé! Nâu khói không chỉ phù hợp với mọi loại da mà màu nâu khói còn phù hợp với mọi kiểu tóc. Tóc dài uốn xoăn lọn to, tóc ngắn uốn gợn sóng, tóc tomboy cá tính hay tóc tóc ngắn mái dài .... đều rất hợp với nâu khói bạn nhé!

Bảng màu nâu khói đẹp nhất 2024 để bạn F5 mái tóc phù hợp với làn da

Cùng là màu nâu khói đẹp nhưng dựa theo công thức và tỉ lệ pha màu có thể cho ra rất nhiều mã màu tóc nâu khói. Bạn thử tham khảo nhé!

1. Màu nâu khói trầm

Màu tóc này là sự kết hợp hài hòa giữa ánh khói hiện đại, màu nâu phổ biến và màu rêu hơi hướng cổ điển. Nâu khói trầm không quá nổi bật nhưng cũng không khiến bạn mờ nhạt đâu. Các cô nàng công sở nhuộm màu này không lo bị sếp đánh giá nhé!

toc-mau-nau-khoi-dep-9
Bảng Màu tóc nâu khói trầm

2. Tóc màu nâu khói sáng

Màu tóc phù hợp với các bạn trẻ trung năng động và cá tính. Các bạn da trắng hay da ngăm đen đều nhuộm được màu này nhé! Bên cạnh đó, nhuộm nâu khói sáng bạn không mất thời gian lựa chọn trang phục đâu. Nó phù hợp với nhiều kiểu trang phục, giày dép giúp bạn F5 phong cách của mình.

toc-mau-nau-khoi-dep-8
Bảng màu tóc tone nâu khói sáng

3. Nâu khói ánh hồng

Độc đáo, khí chất, thời thượng tuyệt đối nên nâu hồng ánh khói sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng muốn thay đổi hoàn toàn diện mạo của bản thân. Với nền tóc nâu hồng trẻ trung, tôn da trắng điểm chút ánh khói tây tây, mềm mại, mơ màng phong cách của bạn sẽ được nâng cấp một cách rõ rệt mà chẳng cần phải cố gắng quá nhiều.

Lưu ý nho nhỏ dành cho những ai muốn thử tóc nâu hồng khói là chúng đặc biệt thích hợp với các kiểu uốn gợn sóng, uốn xoăn lơi… có độ bồng bềnh và tạo được chiều sâu.

toc-mau-nau-khoi-dep-7
Tóc màu nâu khói ánh hồng

4. Tóc màu nâu khói ánh rêu

Nâu khói ánh rêu là sự kết hợp giữa 3 màu sắc nâu, xám, rêu vừa thời thượng lại vừa hợp với tông da vàng của người châu Á. Đây cũng là màu tóc khá “dễ tính” và thích hợp với cả môi trường công sở. Màu tóc này giúp bạn hack thêm vài tuổi đó. Tuy nhiên, các bạn da ngăm rám nắng nên cân nhắc lựa chọn màu này nhé!

toc-mau-nau-khoi-dep-6
Tóc màu nâu khói ánh rêu

5. Tóc màu nâu khói highlight

Tóc highlight điểm chút sắc khói mới mẻ nhưng vẫn vô cùng nền nã, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhớ cân nhắc đến đặc điểm công việc hay phong cách cá nhân để sở hữu mái tóc ưng ý, “chuẩn trend” nhưng không bị quá đà.

toc-mau-nau-khoi-dep-5
Tóc màu nâu khói highlight cá tính

6. Màu nâu khói ánh bạc

Màu nâu khói ánh bạc giúp mái tóc bạn bóng mượt và khỏe hơn đó. Với màu tóc này bạn sẽ không bao giờ phải lo lỗi mốt, không bắt kịp trend.

toc-mau-nau-khoi-dep-4
Nhuộm tóc màu nâu khói ánh bạc

7. Màu nâu khói ánh tím

Nếu bạn là cô nàng cá tính, yêu thích sự nổi bật thì hãy chọn ngay màu tóc nâu khói ánh tím này. Màu nâu khói ánh tím không chỉ tôn da mà còn làm cho khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn nhiều. Đây cũng là màu tóc không tuổi, phù hợp cho mọi chị em với các kiểu tóc ngắn, dài khác nhau.

toc-mau-nau-khoi-dep-3
Nhuộm tóc màu nâu khói ánh tím

8. Tóc màu nâu khói lạnh

Màu nâu khói lạnh thuộc tông tóc trầm, gần với màu tóc nguyên bản nhất, mang lại cho bạn mái tóc bồng bềnh, nổi bật đặc biệt là khi bạn ở những nơi có nhiều ánh sáng.

toc-mau-nau-khoi-dep-2
Tóc màu nâu khói lạnh trẻ trung phù hợp mọi loại da

9. Màu nâu khói ánh vàng hay tóc ombre nâu khói

Màu này sẽ khá giống với màu nâu khói sáng nhưng sáng đậm hơn. Nếu bạn ra ngoài vào những ngày nắng, chắc chắn bạn sẽ vô cùng nổi bật và hút mắt với màu tóc nâu khói sáng đấy. 

toc-mau-nau-khoi-dep-1
Nhuộc tóc màu nâu khói ánh vàng

10. Nâu khói nguyên thủy

Màu nâu khói nguyên thủy là sự pha trộn giữa màu nâu và sắc khói. Đây vẫn thuộc tone màu nhuộm trầm, không quá rực rỡ như tím khói hay xanh khói. Nâu khói mang một vẻ đẹp thanh lịch, năng động, trẻ trung và không quá cầu kỳ nhưng luôn đem đến vẻ ngoài thu hút và nổi bật cho bạn.

toc-mau-nau-khoi-2
Màu tóc nâu khói nguyên thủy “hot” nhất

Những kiểu tóc màu nâu khói đẹp cho bạn tham khảo

Cùng với bảng màu nhuộm, những kiểu tóc màu nâu khói nào đẹp cũng quyết định rất lớn đến diện mạo của bạn đấy nhé!

1. Kiểu tóc màu nâu khói đẹp cho mặt tròn

Mặt tròn có phần trán khá rộng, hai má bầu bĩnh và phần cằm đầy đặn. Khuôn mặt tròn thường không có các đường nét góc cạnh nên tạo cảm giác mềm mại và dễ thương.

Khi chọn kiểu tóc cho mặt tròn, mọi người thường ưu tiên những kiểu tóc che được đường nét bầu bĩnh trên gương mặt, giúp khuôn mặt trông thon gọn và sắc sảo hơn.

toc-mau-nau-khoi-3
Kiểu tóc màu nâu khói đẹp cho mặt tròn

Tham khảo:

  • Kiểu tóc nhuộm nâu khói ngắn ngang vai kết hợp 2 mái.
  • Tóc uốn xoăn nhẹ nhàng nhuộm màu nâu khói.
  • Tóc ngắn cho mặt tròn kết hợp nhuộm nâu khói.

2. Kiểu tóc màu nâu khói đẹp cho mặt thon

Nếu bạn có một khuôn mặt thon dài thường sẽ dễ chọn kiểu tóc hơn, đặc biệt thêm màu nâu khói phù hợp với mọi tone da càng giúp bạn có thêm đa dạng sự lựa chọn phù hợp đấy nhé!

toc-mau-nau-khoi-5
Cắt tóc uốn và nhuộm màu nâu khói đẹp cá tính

Tham khảo:

  • Kiểu tóc cắt layer tóc dài và uốn xoăn sóng lơi nhuộm nâu khói.
  • Kiểu tóc uốn xoăn kiểu Pháp nhuộn nâu khói trầm hoặc sáng đều đẹp.
  • Kiểu tóc bob uốn cụp nhuộm nâu khói.

Cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu nâu khói

Để có một mái tóc đẹp, màu nâu khói không xuống tông, sau khi nhuộm các bạn cần chú ý 1 số điều dưới đây:

  • Chỉ gội đầu sau khi nhuộm ít nhất 3 ngày 
  • Không gội đầu bằng nước nóng
  • Chọn đúng dầu gội dành cho tóc nhuộm
  • Không để tóc tiếp xúc nhiều với nhiệt
  • Sử dụng mặt nạ ủ tóc để dưỡng ẩm cho tóc
  • Bảo vệ tóc cẩn thận khi ra đường đặc biệt là phần đuôi tóc

Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm tại đây:

Những màu tóc và kiểu tóc màu nâu khói chắc chắn sẽ còn làm mưa làm gió trong thời gian tới. Vậy nên nếu bạn thích màu này hãy thử F5 lại mái tóc của mình xem sao nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!