Toner AHA - bạn đã biết hết về AHA? 7 sản phẩm toner AHA được yêu thích nhất.

14.03.2023 - 15:41

AHA đã là một thành phần quá được yêu thích trong các sản phẩm làm đẹp rồi, không phải tự nhiên mà giữa vô vàn các sản phẩm chăm sóc da cho phái đẹp các sản phẩm chứa AHA (cũng như BHA, PHA) vẫn được ưa chuộng và tin dùng.  
Toner AHA đã nổi lên như một hiện tượng giữa các tín đồ làm đẹp và được tìm đến mỗi khi cần sản phẩm làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn, tái tạo làn da. Vậy hãy cùng Chanh tươi tìm hiểu AHA là gì và những toner AHA (BHA/PHA) nào đang hot nhất nhé!

aha-la-gi

A. Cùng tìm hiểu về AHA.

1. AHA là gì?

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là một dạng acid gốc nước, có nguồn tốc từ trái cây, thực vật, đường sữa... có thể được tìm thấy ở tự nhiên và cũng có thể được tổng hợp dựa trên các phản ứng hóa học.

AHA có nguồn gốc từ 7 loại acid:

  • Glycolic Acid (có nguồn gốc từ đường mía).
  • Acid Citric (có nguồn gốc từ các loại quả họ cam quýt).
  • Acid Lactic (có nguồn gốc từ đường và sữa).
  • Acid Hydroxycaproic (có nguồn gốc từ sữa ong chúa).
  • Acid Malic (có nguồn gốc từ trái cây như lê và táo).
  • Acid Hydroxy Caprylic (có nguồn gốc từ động vật).
  • Acid Tartaric (có nguồn gốc từ nho).

Nhưng trong số các AHA phổ biến nhất là acid Glycolic và Lactic bởi độ lành tính và ít gây kích ứng với da.

2. Cơ chế hoạt động của AHA trên da

Khi sử dụng, AHA sẽ thấm vào da và hòa tan liên kết giữa các tế bào, phá hủy đi cấu trúc của lớp sừng đồng thời kích thích các tế bào già bong ra khỏi da, từ đó giúp loại bỏ các tế bào chết.

Các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp loại bỏ các vấn đề về da như: tẩy da chết, chống lão hóa, làm sáng da, ngăn ngừa mụn… nhờ độ lành tính và kích thích sản sinh Collagen và Eslatin.

thong-tin-ve-aha-la-gi-cong-dung-cua-aha-3

3. Công dụng của AHA

- AHA loại bỏ tế bào chết: 

aha

Tế bào sừng của da trong chu kỳ từ 10 đến 15 ngày sẽ thoái hóa và trở thành tế bào chết. Do vậy mà tế bào chết của da nằm nhiều ở bên ngoài lớp sừng của da. Các tế bào chết này khiến da sần sùi và dễ bị mụn nên cần phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho da.

Khi sử dụng sản phẩm có chứa AHA, chất này thẩm thấu vào da, kích thích lớp tế bào sừng bên ngoài nhanh chóng bị bong ra và loại bỏ đi tế bào chết lộ da lớp da non bên dưới khiến da có cảm giác trắng sáng và đều màu hơn.

AHA thường được chiết xuất từ tự nhiên nên khá lành tính, không gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, cách tẩy tế bào chết bằng hóa học có thể giảm thiểu tình trạng tổn thương, không chà xát mạnh như các hạt vật lý.

- Hỗ trợ điều trị mụn:

Một trong số các nguyên nhân gây ra mụn là các tế bào chết bị ứ đọng trong các lỗ chân lông khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. AHA giúp loại bỏ đi các tế bào chết ở da, làm sạch được các lỗ chân lông.

toner aha ho tro tri mun
Hỗ trợ điều trị mụn

Đồng thời, khi AHA loại bỏ đi lớp sừng bên ngoài, da sẽ được thông thoáng hơn. Lúc này, nhân mụn bên trong mụn trứng cá sẽ nhanh chóng khô lại và dễ dàng loại bỏ hơn. AHA cũng sẽ loại bỏ những bụi bẩn bên trong các lỗ chân lông và giúp se khít lỗ chân lông, giúp da tránh được sự tác động của bụi bẩn, tình trạng mụn được cải thiện và ngăn ngừa đáng kể.

- Giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da:

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể và ai cũng phải trải qua. Khi tuổi tác tăng dần, khả năng sản sinh Collagen của da giảm đi cùng với sự mất đi của nhiều tế bào làm da dần lão hóa. Ngoài ra, những yếu tố thuộc như khói bụi, ánh nắng mặt trời... cũng góp phần làm cho quá trình lão hóa của da diễn ra nhanh hơn.

AHA có tác dụng làm thuyên giảm các dấu hiệu lão hóa của da, kích thích da tái tạo nên nhiều sợi Collagen bằng cách loại bỏ đi những sợi Collagen cũ. Khi những sợi Collagen được tái tạo, tình trạng lão hóa của da sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, AHA còn giúp làm mờ đi những nếp nhăn nhỏ bằng cách kích thích da tái tạo Collagen.

4. Ưu điểm và khuyết điểm của AHA

- Ưu điểm: AHA sở hữu rất nhiều ưu điểm mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

  • Duy trì làn da mềm mịn: Hầu hết các sản phẩm chứa AHA đều có chức năng làm mềm mịn da nhanh chóng. Điều này là do lớp sừng trên bề mặt biểu bì được thanh tẩy và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp làn da sáng và khỏe mạnh. Chính bởi lý do này mà các chuyên gia thường khuyến khích khách hàng có làn da thâm sạm, khô ráp và xỉn màu thường xuyên dùng AHA.
  • Hỗ trợ cải thiện mụn: Nhờ thành phần Glycolic Acid được đánh giá cao trong quá trình cải thiện da mụn nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm chứa AHA khi bị mụn với tỷ lệ phù hợp. Trong giai đoạn bị mụn tấn công các bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên da để biết cách sử dụng AHA đạt hiệu quả cao nhất.
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa: AHA góp phần không nhỏ vào trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác, giảm thiểu nếp nhăn, tăng cường săn chắc thông qua sự kích thích sản sinh Collagen và Elastin – hai chất quyết định độ đàn hồi của da.
  • Loại bỏ tế bào chết hóa học: Bên cạnh khả năng hỗ trợ loại bỏ mụn, AHA tẩy da chết rất hoàn hảo mà không hề gây ra các tác động vật lý trên da. Nghĩa là, hạn chế tối đa bị kích ứng, mẩn đỏ hay ngứa rát...
  • Hỗ trợ điều trị nám da: AHA được coi là có khả năng "thần thánh" trong việc giúp sản sinh Melanin trên da, hiệu quả trong việc giúp giảm nám, tàn nhang và các đốm sậm màu.
  • Phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời: Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da tổn thương nghiêm trọng như: tăng sắc tố (xuất hiện các đốm đen), da sạm và xỉn màu, xuất hiện các nếp nhăn… Việc sử dụng AHA có thể giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời lên da, giúp bảo vệ da hoàn hảo.

toner-7-lop

- Nhược điểm:

  • Tùy thuộc vào làn da của mỗi người mà không phải lúc nào AHA cũng phát huy được hết những ưu điểm của nó. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những trường hợp phản ứng phụ như da nhạy cảm hơn trước tác động của ánh nắng mặt trời hoặc kích ứng da.
  • Giai đoạn sử dụng AHA/BHA khiến độ nhạy cảm có thể tăng lên tới 50% nên trong quá trình sử dụng bạn cần bảo vệ da cẩn thận và kỹ càng tránh bị tác dụng phụ như mẩn đổ, ngứa rát...

5. Lưu ý khi sử dụng AHA

Vì AHA về bản chất vẫn là acid nên cần có một nồng độ phù hợp để hoạt động tốt nhất trên da. Theo các nghiên cứu, nồng độ tốt nhất để AHA hoạt động là khoảng từ 5% đến 20%. Tuy nhiên, chỉ sử dụng các sản phẩm có nồng độ 20% sau khi đã đi kiểm tra và có ý kiến của bác sĩ.

Mỗi nồng độ khác nhau sẽ phù hợp với những vấn đề khác nhau của da. Do vậy mà bạn phải chọn cho mình được một nồng độ AHA phù hợp với các vấn đề về da của mình. Nếu sử dụng quá liều sản phẩm chứa AHA, nó có thể làm da bạn trở nên yếu hơn trông thấy.

Đối với những người vừa mới bắt đầu, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa AHA khoảng 2 lần mỗi tuần để da dần thích ứng. Sau đó, bạn có thể tăng dần lên nhưng cũng chỉ nên sử dụng cách ngày đối với các sản phẩm có nồng độ thấp. Còn với các sản phẩm có nồng độ cao, bạn nên nghe theo lời dặn của bác sĩ.

Đặc biệt những sản phẩm toner AHA thường có tác dụng tẩy da chết nên các bạn nhớ sử dụng kèm với các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên đồng thời sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất.

Theo khuyến cáo của FDA (Cục Quản lý Thực Phẩm & Dược Phẩm Hoa Kỳ), khi chúng ta sử dụng sản phẩm chứa AHA, dù trong sản phẩm đó đã chứa thành phần chống nắng, thế nhưng bắt buộc dùng thêm một kem chống nắng chuyên dụng đồng thời che chắn thật kỹ nhằm giảm các nguy cơ hư tổn da do tia UVA/UVB gây ra.

6. BHA và PHA 

Thông thường những sản phẩm có chứa AHA thường đi kèm với các thành như BHA, PHA và những thành phần này cũng thường được đem lên bàn cân để so sánh với nhau. Cùng mình tìm hiểu qua một chút về BHA và PHA nhé.

6.1. BHA

BHA (Beta Hydroxy Acid) là thành phần loại bỏ tế bào chết, tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bí tắc. Vậy nên BHA thường được cho là vị cứu tinh của các nàng da dầu, có lỗ chân lông to, nhiều mụn... Trong các sản phẩm chăm sóc da với thành phần chính là BHA, nồng độ pH của da càng thấp thì hiệu quả của BHA mang lại sẽ càng cao. Nồng độ BHA thông thường là khoảng từ 0.5% – 2%.

aha-bha-3-1


- Công dụng của BHA: 

  • BHA giúp làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông: Đây là một trong những tác dụng đầu tiên của BHA, với đặc tính đi sâu bên trong lỗ chân lông nên khi sử dụng BHA sẽ rửa trôi bụi bẩn, dầu thừa tích tụ, làm sạch bụi bẩn giúp da khô thoáng, nhẹ nhàng.
  • Khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống, tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát, làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm thì BHA có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, cải thiện kích thước lỗ chân lông.
  • BHA giúp đánh bay mụn, làm mờ vết thâm: Nói về các nguyên nhân gây ra mụn thì không thể không kể đến tác động từ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ lâu. BHA đi sâu vào trong lỗ chân lông đẩy lùi nguy cơ hình thành mụn và ngăn mụn tái tạo lại. Hơn thế nữa, BHA cũng giải quyết các vấn đề mụn để lại như vết thâm, sẹo... Các nàng có mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn viêm có thể tham khảo và chọn sản phẩm có nồng độ BHA phù hợp nhé.
  • BHA giúp chống lão hóa da, cải thiện cấu trúc da: Nhờ công thức tẩy da chết hóa học, đi sâu vào trong da thay vì bào mòn da nên BHA cải thiện cấu trúc da đáng kể, giảm nếp nhăn, da sáng và đều màu hơn.

6.2 PHA

pha-la-gi

Đây được mệnh danh là thành phần tẩy da chết thế hệ mới - đây là thế hệ thứ ba của thành phần tẩy da chết hóa học. Hai đại diện PHA mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm là Gluconolactone (Acid chống oxy hóa tự nhiên) và Lactobionic Acid (nguồn gốc của Lactose trong sữa bò).

- Công dụng của PHA:

  • PHA giúp tẩy da chết, cải thiện bề mặt da: Nhờ khả năng làm mỏng liên kết giữa các tế bào sừng như AHA nên có thể thực hiện hiệu quả chức năng tẩy da chết, giúp da mịn màng, mềm mại.
  • PHA hỗ trợ quá trình trị mụn: Khả năng trị mụn của thành phần này khá ổn nhờ khả năng làm sạch sâu trên tế bào da đồng thời không gây kích ứng hay khô da, ngăn ngừa mụn quay trở lại làn da của bạn.
  • Làm chậm lại quá trình lão hóa: PHA có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen đồng thời chống tăng sắc độ da, làm mờ các vết thâm nám giúp chậm lại quá trình lão hóa.
  • PHA cực kỳ phù hợp với những bạn đang đối mặt với vấn đề da khô hay da nhạy cảm, đang lão hóa.

Toner chứa AHA/BHA/PHA thường có tác dụng tẩy da chết kèm theo tác dụng cấp ẩm, làm sáng da thông thường nên ở độ tuổi còn trẻ hay những bạn có da nhạy cảm sẽ không ưu tiên sản phẩm này. NHƯNG đây là một sai lầm nha!

Tác dụng tẩy da chết của Toner AHA thậm chí còn kích thích tế bào da phát triển, làm sạch sâu giúp thu nhỏ lỗ chân lông khiến da mịn màng, đều màu. Càng những bạn da đang lão hóa, có lỗ chân lông to, thâm sạm lại càng được khuyến khích nha.

luu-y-khi-dung-aha

Cùng mình điểm qua những sản phẩm chứa AHA/BHA/PHA đang là chân ái của những tín đồ làm đẹp nhé.

B. Những Toner AHA được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Cosrx AHA BHA Clarifying Treatment Toner

Đây là một toner AHA hoàn hảo cho người mới bắt đầu biết đến thành phần thần thánh này. Toner này được sản xuất bởi Cosrx - một công ty mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc. Cosrx tập trung vào nhiều nhu cầu chăm sóc da của khách hàng như dưỡng trắng, chống lão hóa… và còn được biết đến với các dòng sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm, đặc biệt là da mụn.

Cosrx AHA BHA Clarifying Treatment Toner có thiết kế đẹp mắt với tông màu tím, thân chai phủ lóp nhám mờ, thuận tiện cho người dùng quan sát. Dạng vòi xịt tiện lợi và đảm bảo vệ sinh cho người dùng.

cosrx-aha-bha-clarifying-treatment-toner

Ưu đãi tốt nhất

429.000 VNĐ

Xem tại Lazada

385.000 VNĐ

Xem tại Shopee

386.100 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 


- Thành phần: Sản phẩm bao gồm 75% tinh chất nước táo có chứa AHA tự nhiên (Alpha-hydroxy Acid) và Glycolic Acid, Tanin, Melatonin, BHA…

- Công dụng:

  • Làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và những lớp make - up nhẹ.
  • Cấp ẩm, giúp da căng mọng, mịn màng.
  • Ngăn ngừa mụn hình thành và hỗ trợ làm khô nhân mụn.
  • Sản phẩm còn có tác dụng kiềm dầu khá hiệu quả.

- Cách dùng: 

- Cảm nhận khi dùng:

Khi mới sử dụng có thể có cảm giác châm chích nhẹ, tuy nhiên đây là tác dụng của AHA khi bắt đầu thẩm thấu thôi nha, nếu như thấy nóng rát, có cảm giác đau thì đó mới là bị kích ứng nha các nàng. Khi thoa lên không có cảm giác nhờn rít mà thấm vào da khá nhanh, có cảm giác mặt mặt dược làm sạch, da khô thoáng.

Sau khi sử dụng được 2 tháng thì tình trạng mụn ẩn, mụn li ti đã được cải thiện đáng kể. Mụn khô lại sau đó được em này dọn dẹp sạch sẽ, mụn ẩn cũng không thấy nữa nha.

Đặc biệt do AHA thẩm thấu rất nhanh vào da nên có thể gây kích ứng và khô da. Tác dụng phụ này hoàn toàn không xuất hiện trong quá trình sử dụng em này nên các nàng yên tâm nha. Để hiểu hơn về sản phẩm này trước đây chúng mình cũng đã có một bài phân tích chi tiết rồi nha.  

 

2. The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

The Ordinary đã không còn xa lạ gì với các nàng rồi phải không nào? Các sản phẩm của hãng luôn được ưa thích và nằm trong top các sản phẩm giá bình dân nhưng chất lượng cao giúp giải quyết các vấn đề về da cũng như cung cấp đủ cho làn da những dưỡng chất thiết yếu.

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution được chứa trong chai nhựa cứng trong suốt, có thể thấy được lượng sản phẩm bên trong. Khi mua chai sẽ được đóng 1 chiếc nắp thiếc vặn bình thường, kèm theo là một nắp nhựa có đầu nhọn để giúp bạn dễ điều chỉnh liều lượng khi lấy sản phẩm hơn, nắp có khóa vặn lên để lấy sản phẩm, vặn xuống là đóng chặt. Nhìn chung thiết kế của em này không có gì quá đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin và ưa nhìn.

the-ordinary-glycolic-acid-7-toning-2

Ưu đãi tốt nhất

575.000 VNĐ

Xem tại Lazada

295.000 VNĐ

Xem tại Shopee

447.399 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Thành phần: Glycolic Acid, Histidine, Proline, Arginine, chiết xuất thảo mộc, nha đam, nhân sâm...

- Công dụng:

  • Tẩy da chết dịu nhẹ giúp làm dịu da hiệu quả.
  • Cải thiện tông da, giúp da sáng đều màu và rạng rỡ hơn.
  • Cấp ẩm hiệu quả cũng như làm sạch dịu nhẹ, cân bằng da.

- Cách dùng:

  • Buổi tối sau khi làm sạch mặt với các bước tẩy trang và rửa mặt.
  • Thấm một lượng toner vừa đủ vào bông tẩy trang rồi lau/vỗ nhẹ quanh vùng mặt và cổ.
  • Đợi 5p cho toner thấm hoàn toàn rồi tiếp tục các bước skincare còn lại.
  • Mỗi tuần chỉ nên dùng toner 3-4 lần thôi nha.

- Cảm nhận khi dùng:

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution có kết cấu dạng nước lỏng nên thấm rất nhanh, đem cảm giác dịu nhẹ cho làn da (mặc dù khi bắt đầu bôi có hơi rít). Các nốt mụn cũng nhanh khô hơn, mụn đầu đen cũng giảm đáng kể, các vết thâm, mờ cũng dần biết mất.

Mùi của em này cũng khá dễ chịu, bạn nào không thích sử dụng sản phẩm có mùi thì cũng yên tâm vì sau vài phút là mùi biến mất rồi.

3. Mario Badescu Glycolic Acid Toner

Mario Badescu là thương hiệu từ Mỹ, có lịch sử lâu đời và rất quen thuộc với cộng đồng làm đẹp trên toàn thế giới với các dòng sản phẩm có công hiệu trong việc trị mụn. Nước cân bằng Mario Badescu Glycolic Acid Toner hiện đang được ưa thích nhờ công dụng tuyệt vời của phương pháp tẩy da chết hóa học bằng các thành phần hoạt tính Active Ingredients được kiểm nghiệm kỹ càng.

Toner được đóng trong chai nhựa trong có dung dịch màu xanh ngọc rất bắt mắt cùng vòi xịt tiện lợi. Màu sắc của em này tươi sáng, đem lại cảm giác thu hút, thoải mái cho người sử dụng.

mario-badescu-glycolic-acid-toner

Ưu đãi tốt nhất

520.000 VNĐ

Xem tại Lazada

459.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

- Thành phần: Glycolic Acid, Lactic Acid, Salicylic Acid, chiết xuất từ mía, vỏ bưởi, lô hội… đặc biệt là sản phẩm này KHÔNG chứa cồn.

- Công dụng:

  • Đây loại nước cân bằng da không chỉ cấp ẩm, cân bằng pH mà còn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, mang đến cho các nàng một làn da sáng và mềm mại.
  • Làm sạch sâu và giúp se khít lỗ chân lông.
  • Loại bỏ dầu thừa, giúp kiềm dầu tốt hơn và hạn chế sự hình thành của mụn trên da.
  • Tái tạo lại bề mặt da và cân bằng ẩm sau khi làm sạch.

- Cách dùng:

  • Làm sạch mặt với nước/dầu tẩy trangsữa rửa mặt.
  • Thấm một lượng toner vừa đủ vào bông tẩy trang rồi vỗ đều khắp mặt.
  • Dùng tay vỗ nhẹ để toner thấm đều nha.
  • Mỗi lần các bạn nên dùng 2 lần sáng và tối nha.

- Cảm nhận khi dùng:

Khi bắt đầu sử dụng có thể có cảm giác châm chích, hơi ngứa nhưng yên tâm đây không phải là kích ứng đâu nha. Tuy nhiên các bạn có da nhạy cảm nên cẩn thận khi sử dụng vì em này có thể khiến các bạn bị mẩn đỏ đó!

Sau khi sử dụng một thời gian thì tác dụng cấp ẩm của em này sẽ không rõ lắm đâu nhưng tình trạng thâm, mụn sẽ được cải thiện đáng kể, làn da trở nên mịn màng, mềm mại.

Sản phẩm này có mùi hơi nồng một chút, những ai đã quen với các loại toner có mùi thơm có lẽ sẽ không quen và thấy hơi khó chịu nhưng chỉ hơi thôi nha.

4. Toner Labo Labo Super Keana Lotion

Đây là một dòng toner của Nhật thuộc thương hiệu Dr.Ci Labo. Thương hiệu lâu đời này nổi tiếng với các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm thần thánh và độ lành tính tuyệt đối.

Ngay từ khi ra mắt đã gây ấn tượng với màu cam sáng tuyệt đẹp, toner được đựng trong nhai nhựa với nắp bạc bắt mắt. Thiết kế của em này đơn giản, vừa đủ và vô cùng tiện lợi để mang theo người nha. Labo Labo không có cấu trúc vòi xịt mà là dạng nắp vặn nha các nàng.

labo-labo

Ưu đãi tốt nhất

415.000 VNĐ

Xem tại Lazada

600.000 VNĐ

Xem tại Shopee

709.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Thành phần:

Em này được chính thương hiệu Dr.Ci Labo quảng bá với thành phần "bốn không": không cồn, không dầu khoáng, không chất tạo màu và không paraben. Bởi vậy nên Labo Labo Super Keana Lotion chính là "thần dược" cho mọi loại da, dù là da nhạy cảm hay dễ bị kích ứng. Ngoài ra còn các thành phần khác như AHA (Gycolic Acid, Malic Acid), Lactic Acid, sữa ong chúa…

- Công dụng:

  • Làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa trên da giúp hạn chế mụn.
  • Tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Dưỡng ẩm sâu giúp da căng mịn.
  • Cải thiện tình trạng da, giúp da khỏe mạnh.

- Cách dùng:

  • Làm sạch da bạn bằng các bước tẩy trang và rửa mặt trước khi dùng toner nha.
  • Cho lượng toner vừa đủ vào bông tẩy trang và thấm đều quanh mặt. Bạn cũng có thể sử dụng em này để đắp lotion mask nha. 
  • Tiếp tục các bước skincare tiếp theo.
  • Dùng hàng ngày để thấy hiệu quả rõ rệt nhé.

- Cảm nhận khi dùng:

Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng em này chính là cảm giác sạch, ngay khi thoa lên mặt đã có cảm giác mát nhè nhẹ (vì có tinh dầu bạc hà). Sau khi vỗ cho thấm thì thấy mặt nhẹ bẫng vì được làm sạch mà da lại căng bóng vì được cấp ẩm. Tình trạng mụn đầu đen cũng thuyên giảm đáng kể nha.

Em này có hương cam nên ai không thích mỹ phẩm có mùi sẽ thấy hơi hắc nha nhưng sau 1-2 phút là mùi hương sẽ biến mất ngay thôi.

5. Manyo Factory Galactomy Clearskin Toner

Manyo là hãng mỹ phẩm Hàn Quốc với phương châm "Tất cả chỉ nghĩ cho làn da của bạn". Manyo Factory Galactomy Clearskin Toner đang dần chinh phục phái đẹp với thành phần dưỡng chất Galactomyces được ví là tinh chất kỳ diệu so sánh ngang hiệu quả ngang với nước thần SK II, được chiết xuất từ quá trình lên men rượu tự nhiên.

Toner được thiết kế với gam màu trắng cùng dòng chữ thương hiệu được in đỏ bắt mắt, toàn bộ thông tin được tin đầy đủ trên chai. Dạng xịt tiện lợi giúp toner dễ dàng thấm vào da. 

mayo

Ưu đãi tốt nhất

509.000 VNĐ

Xem tại Lazada

460.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

- Thành phần: Galactomyces lên men, Axit Lactic, Axit Citric, Axit malat, Salixilic, chiết xuất lô hội, đu đủ...

- Công dụng:

  • Làm sạch da hiệu quả, làm sạch sâu từng lỗ chân lông, loại bỏ lớp bã nhờn và make - up.
  • Giúp dưỡng ẩm và làm sáng da, đồng thời kiểm soát bã nhờn, không làm da bị khô.
  • Giúp da cân bằng giữa acid và độ pH, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.
  • Cấp ẩm khá tốt, giúp cân bằng da sau các bước làm sạch, giúp da hấp thụ các bước dưỡng tiếp theo dễ dàng và hiệu quả hơn.

- Cách dùng:

  • Tẩy trang và rửa sạch mặt với các sản phẩm phù hợp với da.
  • Khi da còn ẩm, xịt một lượng vừa đủ vào tay và vỗ nhẹ đều lên khắp da.
  • Lặp lại 3 lần bước trên mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh.
  • Tiếp tục các bước skincare còn lại.

- Cảm nhận khi dùng:

Sản phẩm không chứa cồn và silicon nên khi sử dụng tuyệt nhiên không thấy mùi luôn các bạn ạ. Cũng nhờ tính chất này mà em này sẽ phù hợp với các bạn có da nhạy cảm nha.

Sau khi sử dụng thấy da mềm hơn, khô thoáng chứ không có cảm giác bị khô căng hay rát, lỗ chân lông được thu nhỏ. Em này cũng có hiệu quả tốt với việc trị mụn, trị viêm nhé, sau 2 tháng sử dụng mà các nốt mụn đã giảm đi đáng kể, làn da sáng và đều màu hơn rất nhiều.

 6. Toner TIA’M AC Fighting AHA/BHA/PHA

Đây là một sản phẩm nước hoa hồng tới từ Hàn Quốc được đánh giá cao dù không thuộc những thương hiệu quá nổi tiêgs. Toner có cấu trúc chai nhựa, có nắp xoắn chắc chắn, bao bì thiết kế đơn giản khỏe khoắn thể hiện rõ khả năng "Triple Active" AHA/BHA/PHA.

toner-tri-mun-tiam-ac-fighting-aha-bha-pha-180ml-2

Ưu đãi tốt nhất

320.000 VNĐ

Xem tại Lazada

169.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

- Thành phần: 4,2% thành phần AHA/BHA/PHA, 2 loại AHA, 2 loại BHA, panthenol, allantoin, cassia obtusifolia...

- Công dụng:

  • Triple Active giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho làn da và giúp se khít lỗ chân lông.
  • Cân bằng độ pH, cho bạn một làn da khỏe mạnh, trắng sáng.
  • Điều trị mụn và ngăn ngừa hình thành mụn, tăng tốc quá chỉnh thay da giúp xóa bỏ các vết thâm, sẹo.
  • Sản phẩm giúp tăng khả năng hấp thụ nước, củng cố hệ miễn dịch cho làn da.

- Cách dùng:

  • Sử dụng nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da.
  • Đổ một lượng vừa đủ vào bông tẩy trang và lau đều theo kết cấu khuôn mặt.
  • Lặp lại quy trình này mỗi ngày cùng các bước skincare khác nha.

- Cảm nhận khi dùng:

Khi thoa lên da có cảm giác da được làm sạch nhanh chóng, thẩm thấu hết dưỡng chất mà không bị bí, nặng mặt. Em này có chứa panthenol, allantoin nên cực kỳ dịu nhẹ cho làn da, không lo kích ứng hay bị mẩn đỏ. Sau một thời gian sử dụng bã nhờn trên da được loại bỏ đáng kể, lỗ chân lông se lại, da cũng mịn màng, đều màu hơn. Mụn và những vết thâm mụn cũng mờ đi, kể cả mụn đầu đen cũng được giải quyết luôn đó nha!

7. Aloe BHA Skin Toner

Benton là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân nội địa tại Hàn Quốc. Benton được các tín đồ làm đẹp tin tưởng vì luôn tung ra các sản phẩm vô cùng chất lượng và Aloe BHA Skin Toner là một trong số đó. 

Bao bì của em này thì quá ấn tượng rồi, không mang màu sắc tươi sáng như những loại toner khác, Aloe BHA Skin Toner có màu xanh đậm và phần nắp/vòi phun màu đen sạch sẽ, tiện lợi. 

epz8fys

- Thành phần: Salicylic Acid, Glycerin, Sodium Hyaluronate, chiết xuất lô hội, lá ổi, rau sam, nhầy ốc sên... và em này không chứa cồn, không hương liệu, paraben.

- Công dụng:

  • Loại bỏ tạp chất trên da, giúp làm sạch, khô thoáng làn da của bạn.
  • Cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da, cho bạn làn da căng mướt.
  • Cân bằng độ pH cho da căng khỏe.
  • Có khả năng đẩy mụn ẩn nhẹ.
  • Tẩy đi các lớp tế bào da chết và thu nhỏ lỗ chân lông.

- Cách dùng:

  • Làm sạch da bằng nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Lấy một lượng toner vừa đủ vào tay hoặc bông tẩy trang rồi thoa lên mặt
  • Massage nhẹ để toner thấm vào da.
  • Tiếp tục nốt các bước skincare của bạn.

- Cảm nhận khi dùng:

Mặc dù được giới thiệu là sản phẩm không có mùi hương nhưng mình thấy em này hơi có mùi hắc một chút khi vừa xịt ra, nhưng yên tâm là mùi biến mất ngay thôi. Khi thoa lên da không hề có cảm giác nhờn, dính hay bị bí mặt thậm chí còn thẩm thấu rất nhanh nha khiến mình có cảm giác mát và dịu da hơn hẳn. Khả năng đẩy mụn ẩn của em này cũng được kiểm nghiệm là có hiệu quả nhé.

Nếu các nàng muốn tìm hiểu kỹ hơn về em này thì vào đây nha!

Trên đây là chia sẻ của mình về AHA cũng như những dòng Toner được yêu thích nhất của thành phần "thần thánh" này. Các nàng đã có trải nghiệm với AHA của riêng mình chưa? Nếu có rồi thì hãy chia sẻ cho chúng mình nhé, còn nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay thôi nào!

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!