Trang điểm cơ bản cần những gì? Những lưu ý cho người mới học

20.10.2022 - 08:59

Có rất nhiều bạn gái muốn tự học trang điểm nhưng không biết trang điểm cơ bản cần những gì hoặc thường xuyên gặp khó khăn vì không biết các bước trang điểm như thế nào mới đúng. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để “bỏ túi” cho mình những thông tin hữu ích nhé.

 trang-diem-co-ban-can-nhung-gi
Trang điểm cơ bản cần những gì?

Lợi ích của việc trang điểm?

Trong cuộc sống hiện đại, việc sở hữu ngoại hình ưu tú, rạng rỡ rất quan trọng. Nó không chỉ gây ấn tượng với mọi người xung quanh mà còn giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Việc thành thạo makeup sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích như sau:

  • Tự tin hơn trong cuộc sống

Khi đã sở hữu cho mình một diện mạo xinh đẹp, được chăm chút cẩn thận thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp. Bên cạnh đó chúng ta cũng có sự thoải mái khi tiếp xúc với những người xung quanh. Nhờ vậy cuộc sống của bạn luôn tràn ngập niềm vui, sự thỏa mãn ngay từ những điều nhỏ nhặt.

Trang điểm tạo ra một lớp màn chắn nhẹ xung quanh da của bạn để giúp da không bị tiếp xúc trực tiếp với bụi. Mặc dù lớp trang điểm không mang lại khả năng bảo vệ toàn diện, nhưng nguy cơ bị tổn hại ít nhất sẽ vẫn ở mức tối thiểu.

  • Mở rộng cơ hội cho bản thân

Với một xã hội ngày coi trọng vẻ bề ngoài thì việc bạn có ngoại hình dễ nhìn là một lợi thế nhất định. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm được những mối quan hệ tốt, công việc tốt và nhiều cơ hội khác cho bản thân.

Bộ trang điểm cơ bản cần những gì?

Bạn không biết makeup cần những gì, make up cơ bản ra sao? Quá nhiều đồ dùng makeup khiến bạn bối rối, không biết nên bắt đầu từ đâu khi tập tành trang điểm? Đừng lo lắng hãy để chúng tôi giúp bạn.

Đồ trang điểm thông thường có khá nhiều loại, tuy nhiên đối với người mới bạn chỉ cần chuẩn bị một số mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cơ bản sau:

1. Kem dưỡng ẩm

Đây là sản phẩm “mở đường” trong quy trình trang điểm cơ bản. Tuy nhiên nó thường bị bỏ qua trong danh sách các món đồ trang điểm cần có, mặc dù có vai trò vô cùng quan trọng. 

Dưỡng ẩm không chỉ giúp da khỏe mạnh, căng mịn mà đây cũng là bước giúp lớp makeup có nền tảng để bền màu và mịn mượt hơn. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ và nhanh thấm vào da, giúp các bước sau đó như kem nền hay che khuyết điểm tiệp vào da dễ dàng hơn.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-kem-duong-da
Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm để lớp nền đẹp hơn.

Kem dưỡng ẩm Vichy cấp nước cho da căng mịn

2. Kem lót

Kem lót được sử dụng sau bước dưỡng ẩm và trước khi đánh kem nền. Đây là món đồ trang điểm có tác dụng tạo lớp màng chắn bảo vệ và ngăn cách lớp mỹ phẩm trang điểm với làn da của bạn. Nhờ đó, da bạn được bảo vệ tốt nhất, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lớp trang điểm quá dày. 

Ngoài ra, kem lót còn kiềm dầu và dưỡng ẩm hiệu quả giúp ổn định lớp nền bền màu tự nhiên, ít bị trôi.

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót chuyên dụng. Bởi hiện nay, một số loại kem chống nắng đã bao gồm khả năng dưỡng ẩm, làm sáng và mịn da hiệu quả. Nếu muốn sử dụng cả hai loại kem này cùng lúc, hãy sử dụng kem chống nắng trước, sau đó dùng kem lót và tiếp theo, bạn có thể bắt đầu lớp trang điểm của mình

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-kem-lot
Sử dụng kem lót giúp bảo vệ da và ổn định lớp nền.

Kem lót mịn da Maybeline New York

3. Kem nền

Trang điểm cơ bản cần những gì? Điều quan trọng để một lớp trang điểm hoàn hảo thì không thể thiếu kem nền. Kem nền như một lớp da thứ hai trên gương mặt, giúp da đều màu và ẩn đi vài khuyết điểm nhỏ. 

Tùy thuộc vào tính chất da và nhu cầu mà bạn sẽ chọn loại kem nền phù hợp. Chẳng hạn như kem nền kiềm dầu, kem nền có chứa chất dưỡng ẩm, kem nền có độ che phủ mỏng, vừa, dày…

Khi mới sử dụng kem nền, bạn cần đảm bảo chọn kem phù hợp với tone da. Trước tiên, hãy thử tone màu kem trên da mặt hoặc đường viền hàm để lựa chọn, đừng thử trên cổ tay sẽ thiếu chính xác. 

Mẹo thoa kem nền là nên dùng mút trang điểm hay cọ trang điểm đã được làm ẩm để tán kem sẽ giúp lớp nền trải đều và "ăn" da tốt hơn. Có thể nói kem nền là món không thể thiếu trong bộ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, kem nền chỉ có thể che giấu được những khuyết điểm nhỏ, nhưng đối với các khuyết điểm lộ rõ như mụn bọc, quầng thâm mắt… thì nàng phải cần đến sự giúp đỡ của kem che khuyết điểm.

 trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-kem-nen
 Kem nền là món không thể thiếu trong bộ trang điểm cơ bản

Kem nền kiềm dầu Fit Me Maybeline New York

4. Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là "trợ thủ" đắc lực trong bộ sản phẩm trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu. Những khu vực như quầng thâm mắt, nếp nhăn hay vết thâm mụn sẽ được che phủ tốt hơn so với kem nền. 

Các dạng che khuyết điểm trên thị trường hiện có gồm: dạng kem, dạng thỏi, dạng phấn,... Các màu được chia khá đa dạng để đảm bảo khắc phục được tất cả khuyết điểm xuất hiện trên da. Tùy thuộc vào vị trí cần che khuyết điểm, bạn cần chọn tone màu, cách tán kem khác nhau cho sản phẩm này. 

Ví dụ: Tone màu xanh thường được dùng cho vùng da bị đỏ; tone vàng sẽ được sử dụng để che quầng thâm mắt hoặc cho vùng da không đều màu; tone màu cam hoặc đỏ để che các vết thâm tím..Tuy nhiên nếu da bạn không có hoặc ít khuyết điểm, bạn có thể bỏ sản phẩm này ra khỏi bộ trang điểm cá nhân của minh.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-kem-che-khuyet-diem
Kem che khuyết điểm giúp che phủ các nếp nhăn, quầng thâm hiệu quả.

Kem che khuyết điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer

5. Phấn phủ

Đây là bước trang điểm nền sau cùng giúp tăng độ che phủ và làm mịn da. Đặc biệt những bạn thuộc da dầu nhờn, ra nhiều mồ hôi thì càng cần thiết hơn bao giờ hết. Phấn phủ giúp kiềm dầu, giảm tiết mồ hôi, khóa lại lớp nền, giúp lớp nền giữ được lâu hơn và không bị trôi. 

Nếu mới bắt đầu học trang điểm, phấn phủ dạng bột sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó dễ tán, dễ sử dụng, ít bị bí và dày. Cùng với khả năng hút ẩm tốt, phấn phủ dạng bột sẽ thích hợp cho những ngày hè. Đối với loại này bạn nên sử dụng cọ hoặc chổi trang điểm.

Còn phấn nén có kết cấu bền chặt, và độ bám cao do đó phù hợp với làn da có nhiều khuyết điểm. Phấn dạng nén thường được sử dụng vào mùa đông vì khả năng nâng tone, làm sáng da khá tốt. Với dạng phấn này, bạn có thể dùng bông, mút để trang điểm. Hãy lựa chọn tone phấn gần với tone da để có tone màu nền tự nhiên nhất.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-phan-phu
Lúc mới học trang điểm nên sử dụng phấn phủ dạng bột

Phấn phủ kiềm dầu Perfect Diary

6. Chì kẻ mày

Chì kẻ mày cũng là đồ dùng trang điểm không thể thiếu trong bộ mỹ phẩm trang điểm cơ bản. Chì kẻ mày là dụng cụ trang điểm dùng để định hình chân mày giúp tạo điểm nhấn và sự hài hòa trên khuôn mặt. 

Tùy vào màu tóc, màu mắt, bạn có thể chọn màu chì kẻ mày cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy chọn màu chì kẻ mày sáng hơn một chút so với màu tóc để ghi điểm trẻ trung, tươi sáng và tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Với những người mới bắt đầu, kẻ được đôi chân mày đẹp và sắc sảo không phải điều đơn giản. Bạn cần dành nhiều thời gian luyện tập, vẽ khung, tỉa chân mày đều đặn để hình thành thói quen và cách vẽ chân mày phù hợp nhất. 

Nếu bạn không tự tin bạn có thể dùng khung chân mày hoặc nhờ người có kinh nghiệm hỗ trợ định hình chân mày. Sau đó, bạn có thể vẽ theo khuôn có sẵn dần sẽ quen tay và thành thạo hơn. Ngoài những sản phẩm trên trang điểm cơ bản cần những gì nữa. Cùng đọc tiếp nhé.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-chi-ke-may
Chì kẻ mày có nhiều loại khác nhau.

Chì kẻ mày Innisfree Auto Eyebrow

7. Chì kẻ mắt

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và thật sự thiếu sót nếu không có chì kẻ mày trong danh sách các dụng cụ trang điểm cơ bản. Tùy theo phong cách và sở thích, bạn có thể chọn các cách kẻ mắt khác nhau. 

Kẻ mắt là thao tác khó nhất trong trang điểm, kể cả đối với những ai makeup lâu năm. Đối với người mới, hãy chọn kẻ mắt bằng chất liệu chì. Đầu bút cứng cáp giúp bạn dễ điều chỉnh đường nét theo ý mình hơn nhiều so với bút nước hay sáp.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-chi-ke-mat
Sử dụng chì kẻ mắt để việc kẻ mắt trở nên dễ dàng hơn.

Chì kẻ mắt BBia Last Auto Gel Eyeliner Slim

8. Mascara

Chuốt mascara không chỉ giúp hàng mi cong vút mà còn tô điểm cho đôi mắt trông to tròn và thu hút hơn. Khi mua mascara cần xem xét về kết cấu và hình đáng đầu chuốt. Nên chọn các loại mascara có đầu chuốt nhỏ để thao tác dễ dàng hơn.

 trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-mascara
Sử dụng mascara để mắt trở nên thu hút hơn.

Mascara Browit Nongchat Thái

9. Son môi

Son môi là món đồ trang điểm không thể thiếu với mọi cô gái. Chúng giúp gương mặt trở nên tươi tắn rạng ngời đồng thời cũng giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt của bạn cho dù bạn có trang điểm nền hay không.

Sẽ không có giới hạn nào cho số lượng son môi của một cô gái. Hiện nay, trên thị trường các dòng son được cung cấp khá đa dạng từ chất kem đến màu sắc. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình một dòng son, màu son phù hợp nhất.

 trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-son-moi
Son môi là món đồ trang điểm không thể thiếu với mọi cô gái.

Son Kem Lì 3CE Velvet Lip Tint

10. Dụng cụ trang điểm

Ngoài các món mỹ phẩm kể trên, dụng cụ trang điểm như cọ, mút, bấm mi...là những món đồ không thể thiếu trong trang điểm. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu thì không cần mua quá nhiều. Thay vào đó bạn chỉ cần sắm các loại cơ bản như cọ đánh kem nền, phấn phủ, kẹp mắt, cọ đánh son môi.

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn cũng tự trả lời được câu hỏi make up cơ bản cần gì rồi nhỉ. Trên đây là toàn bộ những đồ trang điểm cần thiết cho con gái khi mới học trang điểm. Các ban nhớ kỹ nhé. 

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-dung-cu-trang-diem
Một số dụng cụ trang điểm cơ bản

Bộ Cọ Kèm Mút Trang Điểm Real Techniques

Những lưu ý cho người mới bắt đầu trang điểm

Sau khi biết được bộ trang điểm cơ bản cần những gì, bạn cần chú ý một số điều sau để việc makeup của mình trở nên hoàn hảo hơn nhé:

1. Chăm sóc da trước khi trang điểm

Chăm sóc da trước khi trang điểm là một việc cực kỳ quan trọng mà các chị em nên chú ý khi mới bắt đầu học trang điểm. Bởi skincare trước khi trang điểm giống như một bước tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của mỹ phẩm trang điểm cũng như giúp lớp trang điểm lên đều và đẹp hơn

Để có được một lớp nền hoàn hảo là các nàng hãy bắt đầu với làn da sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, tẩy da chết thường xuyên hay đơn giản sử dụng toner để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn khỏi da giúp da trở nên mềm mịn.

Bên cạnh đó, bạn nên đắp thêm mặt nạ giấy hoặc thoa kem dưỡng trước khi đánh nền. Việc này sẽ vừa đảm bảo giữ cho làn da được cung cấp đủ ẩm vừa giúp lớp nền bền đẹp, căng bóng và lâu trôi hơn, tránh tình trạng lớp nền bị cakey, bong tróc, sần sùi.

2. Không bổ sung lớp nền cho vùng cổ

Đây là lỗi khá cơ bản mà nhiều cô gái hay mắc phải. Đó là chúng ta quá chú tâm đến việc trang điểm cho khuôn mặt sao cho trông phải thật hoàn hảo mà quên đi mất lớp nền dành cho cả vùng cổ cũng là một phần quan trọng không kém. 

 Nếu chỉ tập trung vào vùng da mặt thì khi xét nhìn tổng thể, giữa vùng da mặt và da cổ hoàn toàn có thể sẽ bị lệch tông, thiếu tự nhiên.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-danh-nen-cho-vung-co
Nhớ đánh kem nền cho cả vùng cổ để lớp trang điểm được tự nhiên

3. Vẽ khuôn và chọn màu lông mày không phù hợp

Sở hữu một đôi lông mày đẹp, kiểu dáng thích hợp không chỉ giúp định hình khuôn mặt trở nên trông hài hoà, tông nét hơn mà còn vô cùng quan trọng trong mọi makeup look.

Mẹo nhỏ mách cho các nàng khi mới tập trang điểm tạo dáng lông mày là nên chú ý kẻ lông mày nhạt ở phần đầu rồi kẻ đậm dần đều về phía đuôi để trông đường nét đôi lông mày được thanh thoát. Tránh kẻ phần đầu lông mày quá đậm nếu không muốn khuôn mặt trông có vẻ rất già.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn sao cho màu lông mày phải thật phù hợp với màu tóc, chuẩn nhất là sáng hoặc trầm hơn màu tóc 1-2 tone giúp cho trông tự nhiên và trẻ trung hơn nhiều.

4. Mascara bị vón cục

Mascara vốn có tác dụng tạo hiệu ứng làm cong hàng mi mắt, tạo độ dày và giúp “cửa sổ tâm hồn” trông long lanh và to hơn. Đây là một sản phẩm cần có khi tham khảo trang điểm cơ bản cần những gì? Tuy nhiên, nhiều bạn gái khi mới bắt đầu makeup luôn có suy nghĩ rằng càng chuốt nhiều lớp mascara thì sẽ càng có hàng mi cong dày và đẹp.

Thế nhưng như vậy lại là một lỗi cơ bản đấy nhé. Khi áp dụng vào makeup thực tế điều đó hoàn toàn gây phản ứng ngược, mi sẽ bị vón cục, nặng mi, dễ lem và đặc biệt khiến việc tẩy trang trở nên khó khăn hơn, nhất đối với các nàng mới tập tành.

trang-diem-co-ban-can-nhung-gi-mascara-von-cuc
Mascara bị vón cục mất thẩm mỹ

5. Lựa chọn đồ trang điểm không phù hợp

Là người mới, có rất nhiều điều mà các nàng cần chú ý khi chọn đồ trang điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua mỹ phẩm trang điểm các bạn có thể tham khảo:

  • Mua hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng.
  • Tìm hiểu sản phẩm phù hợp với loại da trước khi chốt mua hàng.
  • Các sản phẩm như kem nền, cushion, để chọn sản phẩm với màu phù hợp, nàng nên thử trực tiếp trên da cổ hoặc da vùng mặt.
  • Nàng có thể tích hợp sử dụng phấn mắt cho má hồng hoặc son làm má hồng nếu muốn tiết kiệm chi phí và tinh giản bộ đồ trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu.
  • Cần mua hai dòng nước tẩy trang: mắt môi và da mặt. Hai sản phẩm này đem đến hiệu quả làm sạch chuyên biệt cho từng vị trí cụ thể. 
  • Nên vệ sinh đồ trang điểm (cọ, mút) thường xuyên, định kỳ để tránh gây mụn, viêm da. 

Các bạn bắt đầu trang điểm cần chú ý làm theo đúng thứ tự make up, chọn bộ sản phẩm trang điểm cơ bản và phù hợp. Khi tay nghề nâng cao hơn bạn có thể kết hợp những sản phẩm make up hỗ trợ để trang điểm chuyên nghiệp hơn.

Đọc đến đây thì các bạn đã biết trang điểm cơ bản cần những gì chưa. Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại sẽ có ích với các bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!