Mách bạn một số công thức trị mụn bằng dầu dừa

13.08.2021 - 21:17

Hiên nay, trị mụn bằng dầu dừa đang là một trong các phương pháp trị mụn được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Dùng dầu dừa trị mụn là phương pháp trị liệu từ thiên nhiên an toàn và khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu dừa nguyên chất hoặc kết hợp với một số sản phẩm thiên nhiên lanh tính khác như chanh tươi, bột nghệ, mật ong,... sẽ giúp làn da sạch mụn, trắng sáng hơn mỗi ngày.

Phương pháp sử dụng dầu dừa trị mụn không chỉ lành tính, hiệu quả  mà còn có ưu điểm là giá thành rẻ. Vậy thì tội gì chị em chúng mình không thử nhỉ? Chỉ với 1 lọ dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu được gợi ý dưới đây là bạn đã có thể tự chế cho mình những chiếc mặt nạ trị mụn "thần kỳ" rồi. 

tri-mun-bang-dau-dua

Dầu dừa trị mụn có hiệu quả không

  • Dầu dừa có chứa các chất có lợi trong việc hạn chế và đẩy lùi tình trạng mụn

Theo các nghiên cứu khoa học, dầu dừa rất giàu axit béo, vitamin E và có tính kháng viêm rất tốt cho làn da mụn. Trong đó: Các axit béo: bao gồm axit capric và axit lauric – 2 chất kháng khuẩn mạnh mẽ. Hai chất này giúp thay mới lớp axit bảo vệ da, diệt khuẩn và làm sạch sâu cho da. Như vậy vi khuẩn gây mụn sẽ không còn lý do gì để tồn tại, tích tụ trong các lỗ chân lông và phát triển.

Bên cạnh đó, dầu dừ còn có tác dụng đặc biệt trong chăm sóc da như: 

  • Vitamin E có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa của da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.
  • Các axit lauric có khả năng ức chế melatin - nguyên nhân chính gây nám, sạm da. Khi thoa dầu dừa lên các vết nám, sạm; dầu dừa sẽ thẩm thấu sâu vào da giúp da mịn màng, trắng sáng.
  • Vitammin A, axit béo, axit phenolic là các thành phần hiệu qur giúp dầu dừa cấp nước, làm dịu, kháng viêm và làm sẵn chắc làn da. Ngoài ra giúp bảo vệ , sửa chữa hư tổn về da
  • Các hợp chất còn lại như vitamin K, sắt, canxi, magie,... cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, trẻ hóa làn da và giảm thiểu tối đa quá trình 

Gợi ý 5 công thức sử dụng dầu dừa trong điều trị mụn

Một số cách sử dụng dầu dừa để đánh bay mụn được nhiều chị em sử dụng nhất:

 

1. Sử dụng tinh dầu dừa nguyên chất

  • Tác dụng: Giúp loại bỏ chất bản, bã nhờn và các tế bào chết trên da. Giúp da được thư dãn và loại bỏ đi các tạp chất còn dư thừa ở lỗ chân lông
  • Nguyên liệu: Dầu dừa nguyên chất.
  • Cách làm:

Cách dùng dầu dừa nguyên chất vừa đơn giản lại rất tiết kiệm. Mỗi ngày vào buổi tối, bạn chỉ cần dùng nước ấm rửa sạch da mặt sau đó lau khô. Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ đắp đều trên mặt, kết hợp masage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 7-8 phút. Sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Nếu dùng sữa rửa mặt ngay sau đó để trôi đi các chất dư thừa.

tri-mun-bang-dau-dua

2. Cách trị mụn bằng dầu dừa và nước cốt chanh

  • Tác dụng: Giúp tẩy tế bào chết, khử trùng các ổ mụn và loại bỏ đi các chất bã nhờn dừ thưa trên da.
  • Nguyên liệu: 

-2 thìa cafe dầu dừa nguyên chất

-1/2 thìa cafe nước cốt chanh tươi.

  • Cách làm:

Trộn đều 2 thìa dầu dừa cùng 1/2 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mạt bằng nước ấm, sau đó bôi hỗn hợp trên lên da và masage nhẹ nhàng kết hợp với thư giãn từ 15 đến 20 phút rồi lại rửa sạch mặt với nước lạnh.

Nhược điểm dễ gặp của cách này là sau khi sử dụng da của bạn sẽ có cảm giác bị khô. Bạn nên bôi một ít kem dưỡng ẩm để giúp cân bằng lại cho da.

tri-mun-bang-dau-dua

3. Trị mụn bằng dầu dừa và mật ong

  • Tác dụng:

Mật ong thường được coi như một loại thần dược, trong nó có chứa nhiều hợp chất có lợi cho da đặc biệt da vùng mặt, giúp khử trùng các ổ viêm. Khi sử dụng mật ong kết hợp cùng dầu dừa sẽ giúp nhân mụn mau chóng khô lại, tự bong ra ngoài da mặt.

  • Nguyên liệu:

- 3 thìa cafe dầu dừa nguyên chất.

- 2 thìa cafe mật ong

  • Cách làm: 

Cách này rất đơn giản, cho dầu dừa và mật ong vào một chiếc chén sạch, sau đó trộn đều đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau. Sau đó, thoa nhẹ hỗn hợp lên trên mặt và nằm thư giãn trong vòng từ 15 - 20 phút để dưỡng chất thấm vào da. Sau khi đắp mặt nạ rửa sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

tri-mun-bang-dau-dua

4. Trị mụn bằng dầu dừa, bột nghệ

  • Tác dụng:

Nhờ chứa hợp chất lành tính và tốt cho sức khỏe, nghệ luôn được cho là một trong các nguyên liệu nổi tiếng hiệu quả trong điều trị các loại mụn, làm mờ các vết thâm sẹo, giúp chị em lấy lại làn da trắng hồng và sạch mụn. Sự kết hợp giữa tinh dầu dừa và bột nghệ là sự kết hợp hoàn hảo sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt cho làn da mụn.

  • Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cafe dầu dừa

- 1/2 thìa cafe bột nghệ

- 1/2 thìa cafe nước ấm

  •  Cách làm: 

Trộn đều hỗn hợp dầu dừa, bột nghệ và nước ấm. Sau đó sử dụng nước ấm rửa sạch mặt để lỗ chân lông giãn nở, các tinh chất sẽ dễ dàng được hấp thụ vào da mặt hơn. Với cách trị mụn bằng dầu dưà này, nên chăm chỉ thực hiện từ 3 - 4 lần/ tuần. Sau 2 tuần, đầu mụn sẽ se lại, dần trả lại làn da mịn màng.

tri-mun-bang-dau-dua

5. Cách trị mụn bằng dầu dừa cùng sữa chua

  • Tác dụng: 

Cách trị mụn bằng sữa chua kết hợp với dầu dừa sẽ làm nốt mụn đang ửng đỏ mau chóng hết sưng, nhân mụn gom lại. Cách làm này sẽ giúp các nàng nhanh chóng hết mụn, hết thâm, da mặt dần đều màu và trắng sáng hơn mỗi ngày.

  • Nguyên liệu:

- 3 thìa cafe sữa chua không đường.

- 1 thìa cafe tinh dầu dừa nguyên chất.

  • Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng 3 thìa sữa chua không dường, 1 thìa tinh chất dầu dừa trộn đều. Sau khi làm sạch mặt bằng nước ấm, thoa nhẹ hỗn hợp vừa có lên da, thư dẫn trong vòng từ 10 -15 phút để hỗn hợp ngấm vào da. Sau đó hãy rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc có thể bôi một ít kem dưỡng ẩm nếu thấy làn da có dấu hiệu bị khô. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần một tuần để có hiệu quả cao.

tri-mun-bang-dau-dua

Một số lưu ý khi dùng dầu dừa trị mụn

  • Nên lựa chọn dầu dừa tinh khiết

Trước hết, để đảm bảo an toàn, các chị em chỉ nên trị mụn bằng dầu dừa tinh khiết. Để biết dầu dừa có tinh khiết hay không, chỉ cần cho chai dầu dừa nguyên chất vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó chờ khoảng 30 phút – 60 phút, dầu dừa tinh khiết sẽ đông đặc hoàn toàn.

  • Bảo quản dầu dửa

Bảo quản ở nơi khô mát như tủ đựng thức ăn, nơi có nhiệt độ mát như ngăn mát tủ lạnh. Không nên thay đổi nhiệt độ liên tục từ nóng sang lạnh và lạp lại khiến dầu dừa nhanh bị hư hỏng. Không để dầu dừa ở gác mái, garage, phòng tắm, nơi có nhiệt độ giao động cao.

  • Không sử dụng quá nhiều dầu dừa trong một lần sẽ khiến da bị quá tải.

Làn da của chúng ta chỉ có khả năng hấp thụ một lượng dầu nhất định trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu dừa lên da cùng lúc da sẽ bị “quá tải”. Dầu Dừa quá nhiều da không kịp thẩm thấu sẽ khiến bít lỗ chân lông tạo cảm giác nhờn rít dễ hút bụi bẩn. 

  • Rửa sạch dầu dừa sau khi bôi 

Khi dầu dừa trên da chưa được làm sạch cũng có nghĩa là bụi bẩn, lớp trang điểm trên da cũng chưa được làm sạch hoàn toàn sẽ tích tụ trên da gây bí tắc lỗ chân lông và tạo môi trường cho mụn xuất hiện.

  • Không vừa sửa dụng dầu dừa cùng lúc các loại sản phẩm trị mụn khác.

Mỗi loại sản phẩm trị mụn sẽ có cơ chế thẩm thấu và chăm sóc da khác nhau. Vì vậy, nếu bạn dùng chung sẽ làm giảm tác dụng của Dầu Dừa và làm tình trạng da mụn nghiêm trọng hơn.

  • Cần kiên trì áp dụng thực hiện điều trị.

Vì là phương pháp điều trị từ thiên nhiên, nên trị mụn viêm bằng dầu dừa cần thời gian để mang lại tác dụng rõ rệt.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!