Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Cách uống hiệu quả nhất

10.08.2022 - 14:34

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Uống như thế nào và uống trong bao lâu? Có lẽ đây là những thắc mắc được rất nhiều chị em quan tâm khi có nhu cầu uống vitamin D3. Bài viết ngay dưới đây Chanhtuoi sẽ tư vấn giải đáp việc uống vitamin D cùng chị em nhé.

1. Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày?

Nói đến cách uống vitamin D3 lúc nào trong ngày thì đây là thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Đặc biệt các ông bố bà mẹ muốn bổ sung vitamin D3 cho con yêu của mình. Theo lý giải từ các chuyên gia thì vitamin D3 sau khi uống vào ở gan sẽ chuyển hóa thành 25- hydroxycholecalciferol.

Sau khi đến thận thì 25- hydroxycholecalciferol tiếp tục sẽ chuyển hóa tạo thành 1,25-Dihydroxycholecalciferol. Nó được xem là dạng hoạt động mạnh nhất của vitamin D3 nhằm duy trì nồng độ canxi bên trong máu. Tiếp tục hấp thụ canxi từ dạ dày đến thành ruột và tái hấp thụ canxi ở thận.

Vì bữa ăn sáng của trẻ là bữa nhẹ còn bữa trưa là bữa chính, bữa tối là bữa phụ. Vậy nên bổ sung vitamin D3 vào buổi sáng chính là thời điểm hợp lý mà chị em không nên bỏ qua. Như vậy mới giúp trẻ có thể hấp thụ được canxi trong những bữa ăn tiếp theo.

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày

2. Cách uống vitamin D3 đúng cách cho từng trường hợp

Tùy thuộc vào từng trường hợp, từng sản phẩm mà cách sử dụng thuốc sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên dù quý khách đang muốn biết cách uống vitamin D3 Bon hay sản phẩm nào thì về cơ bản vẫn như sau:

2.1 Cách cho trẻ uống vitamin D3

Vitamin D3 chính là vitamin tan trong chất béo nên không thể nào bổ sung cho trẻ trước ăn. Thời điểm sau ăn xong được đánh giá là thích hợp nhất mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua. Vì bên trong hệ tiêu hóa trẻ sau ăn xong đã có chất béo cùng dầu mỡ.

Bổ sung vitamin D3 khoa học chính là nhỏ khoảng 1 đến 2 giọt vào trong thức ăn cho trẻ và cho trẻ ăn bình thường. Trẻ khi ấy thậm chí bản thân cũng chẳng biết được mình đã uống vitamin D3. Dưới góc độ khoa học thì việc uống vitamin D3 ngay ở thời điểm ăn cực kỳ tốt. Lúc đó nó được đưa vào cùng chất béo vào trong dạ dày. Và vitamin D3 được hòa tan rồi bắt đầu chuyển hóa ở gan.

Lưu ý bố mẹ không nên cho trẻ uống vitamin D3 vào buổi tối. Bởi vì theo nhịp sinh học thì tối là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi. Nên việc bổ sung vitamin D3 vào thời điểm này sẽ làm cho gan, thận phải hoạt động.

Ngoài ra không nên cho trẻ uống vitamin D3 kèm loại thuốc khác. Nếu như trẻ đang dùng thuốc thì bố mẹ có thể chọn cách cho trẻ bổ sung vitamin D3 thông qua việc tắm nắng. Có một số loại thuốc có thể làm giảm đi sự hấp thụ của vitamin D3 như là: Thuốc kháng acid, thuốc rifampicin, thuốc ức chế bơm proton, thuốc an thần, thuốc isoniazid hay thuốc nhuận tràng…

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày

Cách uống vitamin D3 cho bà bầu

2.2 Cách uống vitamin D3 cho bà bầu

Đối với bà bầu việc uống vitamin D3 cũng được đánh giá quan trọng. Nhưng chị em cần lưu ý về cách sử dụng để nâng cao hiệu quả. Theo các bác sĩ thì uống vitamin D3 cùng bữa ăn có thể tăng cường hấp thụ cũng như tăng nồng độ máu. Điều quan trọng tiếp theo nữa đó chính là điều chỉnh lượng vitamin D3 cùng thói quen ăn uống. Đảm bảo có sự nhất quán nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Bà bầu có thể dùng nó cùng bữa ăn sáng hay bữa ăn nhẹ trước lúc đi ngủ. Và bản thân cần lưu ý trong việc tự tìm ra được sự phù hợp, kiên trì khi dùng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra bà bầu cũng có thể tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi dùng để có được hiệu quả như mong muốn.

2.3 Cách uống canxi và vitamin D3

Ngoài việc bổ sung vitamin D cho trẻ thì thường cần kèm thêm canxi. Bởi vì vitamin D sẽ góp phần quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, hiệu quả hơn. Vitamin D ở đây là chất dẫn truyền cho canxi. Trong quá trình điều trị thiếu canxi vì cần tăng canxi để không gây ra rối loạn xương như là trẻ chậm lớn hay phụ nữ mang thai cho con bú, bị suy nhược cơ thể… Lúc này cũng cần bổ sung thêm đồng thời hai dưỡng chất canxi kèm vitamin D3 vào.

Nhưng để đảm bảo uống canxi kèm vitamin D3 hiệu quả bố mẹ cần hỏi kỹ ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Có một số trường hợp chỉ cần bổ sung canxi còn đối với vitamin D3 sẽ được hấp thụ thông qua ánh nắng mặt trời.

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày

Cho trẻ uống vitamin D3 trong bao lâu

3. Cho trẻ uống vitamin D3 trong bao lâu

Đối với trẻ ăn sữa mẹ hoàn toàn cần bổ sung vitamin D3 ở giai đoạn sơ sinh với liều khoảng mỗi ngày 1 giọt nghĩa là tương đương trong khoảng 400 đơn vị. Chính việc bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh đến lúc trẻ biết đi, có khả năng đi ra môi trường bên ngoài nhiều, phơi nắng thường xuyên và kết hợp chế độ ăn uống đa dạng đầy đủ dưỡng chất… Ngoài ra kèm theo các thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như là cá trích, cá hồi, sữa chua, phô mai, cá mòi, đậu phụ, ngũ cốc…

vitamin-d3-uong-vao-luc-nao-trong-ngay

Thực phẩm chưa nhiều vitamin D3

4. Địa chỉ uy tín an tâm mua vitamin D3

Nếu đang tìm địa chỉ mua vitamin D3 uy tín chất lượng kèm giá cả phù hợp thì website Lineabon chính là địa chỉ mà bạn đọc không nên bỏ qua. Đây là vitamin tăng chiều cao chứa bộ đôi D3 K2 tác động kép giúp xương trẻ trắc khỏe và dài ra nhanh chóng. LineaBon còn là sản phẩm có chứa MK7 chiết xuất tự nhiên từ đậu nành lên men Natto Nhật Bản, kết hợp với các phần tử Vitamin D3 sản xuất dưới dạng vi nang siêu nhỏ mịn có khả năng hấp thu nhanh và tính ổn định cao, không bị biến đổi qua môi trường axit dạ dày, cho độ sinh khả dụng cao, hiệu quả hấp thu lên tới 90%.

Hiện Lineabon đang có ưu đãi mua 2 lọ sẽ được miễn phí ship toàn quốc nên bố mẹ cân nhắc để mua được sản phẩm vừa chất lượng vừa tiết kiệm nha

 

Ưu đãi tốt nhất
 
 

Nội dung trên đây của bài viết đã phân tích giúp bạn đọc rõ hơn về việc vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày. Nếu còn thắc mắc thêm bất cứ câu hỏi nào về việc dùng vitamin D3 vui lòng đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi!

TỪ KHÓA GOOGLE:

cách cho trẻ uống vitamin d3

cách uống canxi và vitamin d3

cách uống vitamin d3

cách uống vitamin d3 bon

cách uống vitamin d3 cho bà bầu

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!