Xe Scooter điện là gì? Top 10 mẫu xe Scooter giá rẻ tốt nhất hiện nay

11.08.2022 - 14:32

Thời gian gần đây, dòng xe scooter điện đang rất HOT trên thị trường. Không chỉ trẻ nhỏ mà giới trẻ, thanh niên cũng rất yêu thích. Nếu bạn đang có dự định sắm 1 chiếc xe như vậy hãy tham khảo bài viết này trước nhé, đảm bảo bạn sẽ chọn được xe scooter phù hợp nhất. 

1. Xe điện Scooter là gì ?

Xe Scooter điện là một phương tiện di chuyển sử dụng động cơ chạy bằng điện có thiết kế 2 hoặc 3 bánh xe nhỏ được nối vào đáy của một tấm ván hẹp và một tay cầm dọc dài gắn vào bánh trước.

Xe Scooter điện

Khác với xe đạp điện có thể sử dụng nguồn điện trong ắc quy trong khi đạp thì loại xe điện này điện sẽ được lưu trữ trong ắc quy hoặc pin nên khi xe hết ắc quy hoặc pin sẽ không hoạt động được.

Lịch sử ra đời của xe

Vào tháng 7 năm 1916, dưới sự giúp đỡ của nhà thiết kế xe máy Flyng Merkel Joseph F.Merkel, nhà phát minh Arthur Hugo Cecil Gibson đã cho ra đời chiếc xe Scooter đầu tiên và được cấp bằng sáng chế ngày sau đó.

Dần dần chiếc xe điện có thiết kế nhỏ gọn này được phát triển rộng rãi trên thị trường dưới sự phân phối của 3 công ty mới khởi nghiệp là Bird, Lime và Spin tại Mỹ. Vào tháng 3 năm 2018, 3 công ty này đã triển khai dịch vụ cho thuê xe Scooter tại trung tâm thành phố San Fancisco và được người dân ủng hộ và ưa chuộng.

Vào cuối năm 2018, những chiếc Scooter đã có mặt ở nhiều khu vực của Mỹ sau đó được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu và đến ngày nay, sản phẩm này đã phổ biến tại nhiều khu vực trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đối tượng sử dụng xe

Dòng xe Scooter điện phù hợp với hầu hết người dùng : học sinh sinh viên hay chị em nội trợ, thậm chí là những nhân viên văn phòng di chuyển trong quãng đường ngắn đều có thể sử dụng nó.

Trẻ em là một đối tượng được dòng xe này hướng đến nhiều nhất bởi với chiếc xe này các bé có thể đi chơi, đi dạo hoặc đi đến trường với những cự ly gần vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bé rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Đối với chị em phụ nữ có thể sử dụng xe điện này để đi chợ, tập thể dục rất tiện lợi khi xe được trang bị giỏ đựng đồ và cũng sẽ mang đến tâm lý thoải mái khi sử dụng, tránh được vấn đề tắc đường, kẹt xe trong thành phố.

2. Cách sử dụng xe an toàn

Xe hoạt động chủ yếu nhờ và trục sau và động cơ từ 50-250 phân khối nên để xe hoạt động bền và tốt hơn bạn không nên khởi động tốc độ tối đa sau khi mở máy mà nên thay đổi tốc độ từ từ, sau thời gian 10-20 phút mới đạt tốc độ tối đa.

Xe Scooter điện

Đặc biệt, khi lên dốc bạn cần xác định được quãng đường trước đó và tăng tốc dần dần ở khu vực bằng phẳng, khi lên dốc sẽ để xe đạt tốc độ tối đa và khi hết đường dốc nên hạ dần tốc độ để động cơ không hoạt động quá mức trong thời gian dài, ảnh hưởng tuổi thọ của xe.

Nếu bạn biết điều tiết vận tốc phù hợp, hạn chế sử dụng tốc độ tối đa thì động cơ của một chiếc Scooter điện có thể sử dụng tốt như mới trong nhiều năm.

Pin của xe điện này có tuổi thọ khá thấp, nó chỉ hoạt động tốt trong vòng 1-2 năm đầu và dần giảm hiệu suất hoặc bị hỏng. Chính vì thế trong thời tiết lạnh bạn nên bảo quản chiếc xe của mình trong không gian ấm áp để không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin.

Ngoài ra, xe điện hoạt động với động cơ nhỏ hơn xe máy nên dầu nhớt cũng sẽ mau hết hơn nên bạn cần thường xuyên kiểm tra, thay dầu nhớ sau khi đi được khoảng 400km để bảo quản xe tốt hơn.

3. Top 4 Xe điện Scooter tốt nhất năm 2021

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu xe điện với nhiều mức giá khác nhau đang được bày bán trên thị trường. Ở phần này mình sẽ giới thiệu 4 mẫu xe khách hàng đánh giá cao và bán chạy nhất ở nhiều quốc gia khác nhau.

Xe Scooter điện cao cấp Xiaomi MI

Trên thị trường hiện nay, mã xe điện Xiaomi MI đang là sản phẩm được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá rất cao với nhiều tính năng vượt trội. Đây là một sản phẩm thân thiện với môi trường của thương hiệu nổi tiếng Xiaomi và đạt top Scooter điện bán chạy nhất hiện nay trên thị trường.

Xe Scooter điện

Ưu đãi tốt nhất

4.800.000 VNĐ

Xem tại Shopee

11.500.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 

 

Ưu điểm

  • Xiaomi MI được làm từ hợp kim nhôm nên rất chắc chắn, có độ bền cao, ngoài ra xe còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện đảm bảo không bị trầy xước gây mất thẩm mỹ trong quá trình sử dụng.
  • Xe được thiết kế dạng Scooter có thể gấp gọn chỉ trong vòng 3 giây, đảm bảo diện tích tối thiểu nhất khi bảo quản và rất gọn nhẹ để mang theo đến các địa điểm khác.
  • Tốc độ xe tối đa đạt 25km/h, ở trạng thái tiết kiệm điện xe có thể đạt tốc độ 18km/h nên việc di chuyển rất dễ dàng.
  • Xe Scooter Xiaomi MI được thiết kế điều khiển bằng tay ga và hệ thống phanh kép với công nghệ E-ABS nhờ đó mà nó có thể đảm bảo an toàn khi bạn phanh gấp.
  • Phía trên tay lái có nút khởi động động cơ, dải đèn LED báo dụng lượng pin cùng hệ thống đèn siêu sang chỉ có công suất 1.1W nhưng lại chiếu xa đến 6m.
  • Động cơ điện có công suất tối đa đạt 500W, sử dụng pin Lithium LG 18650 280Wh có thể đi được đến 30km trong 1 lần xạc và thời gian để sạc đầy pin cũng chỉ 5 giờ.
  • Ngoài ra, mẫu xe này còn có thể kết nối với smartphone của người dùng thông qua ứng dụng MI Home giúp bạn kiểm tra được các thông số kỹ thuật của xe như: dung lượng pin, tốc độ, nâng cấp firmware cùng nhiều tiện ích khác.

Nhược điểm

Xe có kích thước khá cao nên chỉ phù hợp với những bé từ 7 tuổi trở lên.

Giá: 4.800.000 - 11.500.000

Xe điện E-Scooter Plus bản 8 inch

Giữa các dòng xe Scooter điện được ra mắt hàng ngày thì E-Scooter Plus bản 8 inch thuộc thương hiệu Mibike có xuất xứ từ Việt Nam vẫn luôn là thương hiệu bán chạy nhất và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đi lại của người dân trong các thành phố lớn hiện nay. Bản Plus 8 inch này là phiên bản được nâng cấp vượt bậc so với bản Dolphin thường được ra mắt vào năm 2017 nên rất được mong chờ khi tung ra thị trường.

Xe Scooter điện

Ưu đãi tốt nhất

3.359.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3.359.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Ưu điểm

  • Phiên bản 8 inch được trang bị giảm xóc kép phía trước giúp xe đi êm ái, chắc chắn hơn. Động cơ chổi than 300W và acquy 24V 12AH mạnh mẽ và bền bỉ hơn.
  • Sản phẩm có trọng lượng 23kg nhưng có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 90kg và được cấu tạo với những chi tiết nhỏ gọn, chắc chắn phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
  • E-Scooter Plus bản 8 inch còn được trang bị bộ sạc thông minh tự ngắt sau khi sạc đầy và thời gian sạc chỉ khoảng 4-6 giờ.
  • Tuy mẫu xe này sử dụng hệ thống phanh truyền thống nhưng chắc chắn, xe sẽ dừng lại ngay lập tức khi bạn phanh gấp mà không ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống vận hành.
  • Mẫu Scooter 8 inch phiên bản Plus sử dụng lốp bơm hơi nên không gây xóc khi di chuyển

Nhược điểm

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng bạn cần để xe ở nơi thoáng mát để tránh tình trạng nổ lốp nhé.

Giá: 3.358.000

Xe điện Scooter S8 không yên

Mẫu xe điện S8 là dòng xe Scooter được nhiều gia đình lựa chọn cho các bé với mục đích sẽ giúp các bé thoải mái vui chơi ở công viên hay những khu vực vui chơi rộng lớn. Đây là model thuộc thương hiệu Anshang nổi tiếng đến từ Trung Quốc và được người tiêu dùng nhiều nước tin tưởng lựa chọn.

Xe Scooter điện

Ưu đãi tốt nhất

4.559.000 VNĐ

Xem tại Lazada

4.559.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.900.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4.559.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Ưu điểm

  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sử dụng pin Lithium cao cấp, mỗi lần sạc đầy có thể chạy được 15km với thời gian sạc chỉ khoảng 4 giờ.
  • Toàn bộ xe đều được làm từ hợp kim nhôm hàng không rất chắc chắn và bền, bề mặt được phun cát có kết cấu chống trơn trượt và bảo vệ xe tránh khỏi trầy xước.
  • S8 có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ nặng 9kg nhưng có thể chịu được tải trọng lên đến 110kg, có thể gấp gọn lại chỉ trong vòng vài giây rất dễ dàng mang theo đến nhiều địa điểm khác nhau.
  • Xe Scooter điện S8 còn được trang bị động cơ không chổi than mạnh mẽ không có dây đai hoặc vòng bi giúp ngăn ngừa sự cố khi phanh gấp.
  • Bánh xe thiết kế kiểu khí nén phía trước có khả năng hấp thụ va chạm và bánh sau rất vững chắc giúp bạn tránh được những va chạm không đáng có.
  • Đặc biệt xe còn có đèn LEd có thể chiếu sáng ở vị trí khá xa, bảng điều khiển hiện thị đơn giản, dễ dàng sử dụng cùng một số chức năng bảo vệ khác như: bảo vệ an ninh (tránh mất trộm xe), bảo vệ pin yếu (có chức năng cảnh báo sắp hết pin cho người dùng) và được bảo hành chính hãng lên đến 24 tháng.

Nhược điểm

Không hỗ trợ yên xe nên đối với những người lớn tuổi sẽ hơi mỏi lưng một chút xíu trong quá trình di chuyển.

Giá: 4.559.000 - 6.900.000

Xe điện mini E-Scooter mẫu mới dành cho cả người lớn và trẻ em

Xe Scooter điện dạng mini là một phương tiện giao thông được kết hợp giữa xe đạp điện và xe Scooter rất hữu dụng có thiết kế như một chiếc xe đạp điện cỡ nhỏ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người lớn và trẻ em.

Xe Scooter điện

Ưu đãi tốt nhất

1.954.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.899.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2.150.000 VNĐ

Xem tại Sendo

 
 

Ưu điểm

  • Phần khung của xe được làm từ hợp kim nhôm cao cấp nên xe có trọng lượng khá nhẹ, phần chân chống được xử lý chà nhám chống trơn trượt.
  • Sản phẩm được trang bị bộ điều khiển đa năng dễ sử dụng, màn hình hiển thị HD cho phép người dùng nhận biết thời gian cần sạc pin, lượng pin còn lại của xe và dễ dàng xử lý các thoogn tin khi vận hành xe.
  • Xe có yên phụ và có thể lắp thêm giỏ nên người dùng có thể để đồ và chở thêm một người nữa, rất hiện đại và tiện lợi.
  • Đặc biệt, với động cơ được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức xe có thể đạt công suất tối đa là 250W với tốc độ từ 15-20km/h và 2-40km/h đối với leo dốc.
  • Lốp xe có kích thước bé và lốp sau là kiểu lốp không săm nên cực kỳ chắc chắn, an toàn, chống nổ còn lốp trước là lốp bơm hơi để đảm bảo xe chạy êm không bị xóc.

Giá: 1.899.000 - 2.100.000

Trên đây là những thông tin về dòng xe Scooter điện và top những mẫu xe chất lượng đang bán chạy trên thị trường hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ này của Chanh sẽ giúp bạn chọn lựa được mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và các thành viên trong gia đình mình.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!