Tác dụng của Mugwort Extract trong làm đẹp

18.03.2023 - 10:24

Mugwort Extract ngải cứu được xem như một vị thuốc trong y học cổ truyền. Mugwort Extract - chiết xuất từ ngải cứu được biết đến như một thành phần làm đẹp hiệu quả và được rất nhiều hãng dược mỹ phẩm ngày càng phát triển.

Cùng tìm hiểu về khái niệm và tác dụng của Mugwort Extract trong làm đẹp dưới bài viết này nhé!

1. Mugwort Extract là gì?

1.1 Khái niệm của Mugwort Extract là gì?

mugwort extract

 Mugwort Extract là gì?

Mugwort Extract là chiết xuất từ ngải cứu, là loại cây thân thảo, sống lâu năm, thân có rãnh dọc, lá mọc so lo không cuống. Hai mặt lá có màu khác nhau (mặt trên nhẵn, màu lục sẫm), mặt dưới trắng tro, nhiều lông nhỏ.

Đây là một loại thảo mộc tự nhiên được ứng dụng rất phổ biến trong y học cổ truyền phường Đông với tác dụng sơ cứu vết thương, chữa thần kinh tọa, kích thích tuần hoàn máu…

Tác dụng của Mugwort Extract lên làn da cực hiệu quả nhờ khả năng làm dịu và chống viêm hiệu quả từ tính chất cây ngải cứu.

1.2 Mugwort Extract có tác dụng gì trong làm đẹp

gettyimages-1256558766-b739fd5fa2324a2aa44145ba2af0c3f4-1 Tác dụng của Mugwort Extract

Cây ngải cứu tuy rất thân thuộc trong đời sống con người Việt Nam nhưng chiết xuất Mugwort Extract từ cây này vẫn chưa được nhiều người biết. Tuy nhiên, qua thời gian Mugwort Extract đã được chứng minh có hiệu quả làm đẹp như:

  • Làm dịu và làm sạch da: Nhờ vào đặc tính làm dịu, kháng khuẩn, Mugwort Extract có tác dụng làm dịu da khô và kích ứng một cách hiệu quả. Thậm chí còn là một phương pháp điều trị thích hợp cho những tình trạng da đang điều trị hoặc da có các bệnh như: chàm, viêm da dị ứng hoặc vảy nến.
  • Giúp làm mềm và giữ ẩm cho da khô: Mugwort Extract giúp da luôn ở trạng thái đủ độ ẩm, mềm mại. Đối với da dầu, nó đóng vai trò phân giải chất béo, nhẹ nhàng loại bỏ cặn bã bám trên da và làm sạch da. Đây có thể được xem làm thành phần an toàn với những bạn có làn da nhạy cảm.
  • Mugwort Extract tẩy tế bào chết : Dùng phần bã đã qua sử dụng (đã vắt lấy nước trước đó) của ngải cứu không chỉ giúp tẩy tế bào chết, làm mềm vùng da sần sùi mà còn làm dịu da một cách hiệu quả.
  • Trị mụn và làm sáng da: Trong thành phần ngải cứu chứa chất tannin có tác dụng ngăn cản sự phát triển của vết thâm nám, tránh mụn nhọt đồng thời làm sáng da và tươi trẻ làn da. Bảo vệ da và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Các chất có lợi trong ngải cứu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân oxy hóa có hại đồng thời phục hồi làn da bị tổn thương.
  • Lưu thông và cải thiện tuần hoàn giúp vết thương lành: Nhờ công năng của Mugwort Extract trong ngải cứu cải thiện được quá trình trao đổi chất giúp làn da được nuôi dưỡng, thúc đẩy vết thương mau lành.
  • Đặc tính chống oxy hóa: Mugwort Extract có chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím gây ra, đóng vai trò như một chất kích thích collagen, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Đem lại làn da căng mịn, tươi trẻ.

1.3 Mugwort Extract thường thấy trong các loại mỹ phẩm nào

mugwort extract

Mugwort Extract thường thấy ở đâu?

Nhờ tác dụng làm đẹp cho làn da hiệu quả đã được chứng minh của Mugwort Extract, theo xu hướng mỹ phẩm thuần chay hay thiên nhiên ngày càng phát triển.

Vậy nên các hãng mỹ phẩm trên toàn thế giới đã nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm có thành phần Mugwort Extract để phục vụ nhu cầu làm đẹp cũng như tận dụng tài nguyên ngải cứu hiệu quả.

Các sản phẩm thường có chứa Mugwort Extract để phát huy hết công năng như làm sáng da, dịu da, trị mụn hay chống lão hóa và thêm đặc tính làm dịu da nhẹ nhàng nên phù hợp cho rất nhiều loại da: da dầu, da khô, da mụn, da nhạy cảm dễ kích ứng.

Mugwort Extract thường được bổ sung vào thành phần của: Mặt nạ, serum trị mụn, kem dưỡng, xịt khoáng, kem dưỡng da chứa Mugwort Extract hay là kem body...

Nhờ hiệu quả chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím gây ra, đóng vai trò như một chất kích thích collagen, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn nên Mugwort Extract còn được có trong các sản phẩm chống lão hóa, duy trì nét tươi trẻ trên làn da. 

2. Tác dụng phụ và độ an toàn của Mugwort Extract

Tuy hiện tại  chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ gây hại của Mugwort Extract chiết xuất từ ngải cứu đối với làn da & sức khỏe người dùng khi sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da.

Nhưng lưu ý: đối với những người đang mang thai. Đó là không nên sử dụng ngải cứu với tần suất lớn vì sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và thai nhi. Bạn cần lưu ý khi sử dụng nó nhé, với các sản phẩm đã được chiết xuất Mugwort Extract thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

mugwort-732x549-thumbnail-1Mugwort Extract có tác dụng phụ không?

Tác dụng phụ của ngải cứu là theo nghiên cứu khoa học thì bản thân cây ngải cứu không được khuyến khích bôi trực tiếp lên da vì nồng độ hợp chất quá cao có thể gây bỏng da. Để an toàn, bạn nên pha loãng hoặc thử trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

Để đảm bảo an toàn thì nên sử dụng sản phẩm Mugwort Extract có nguồn gốc rõ ràng và được nghiên cứu kỹ trong các sản phẩm mỹ phẩm để sử dụng hiệu quả.

Trên đây là bài viết về khái niệm và tác dụng của Mugwort Extract trong làm đẹp. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về chất này và tìm được sản phẩm mỹ phẩm chứa Mugwort Extract phù hợp cho làn da của mình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!