Xửng hấp Tupperware có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

23.01.2023 - 10:40

Xửng hấp Tupperware là một trong những sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời cho các chị em trong việc chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Những món ăn chế biến bằng phương pháp hấp ngày càng được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và an toàn cho sức khoẻ không dầu mỡ.

Vậy xửng Tupperware có gì đặc biệt? Có nên mua không? giá thành như thế nào và địa chỉ mua xưởng hấp chính hãng Tupperware ở đâu? Hãy tham khảo bài viết này nếu các bạn đang tìm hiểu về xưởng hấp thực phẩm Tupperware nhé!

1. Đôi nét về thương hiệu Tupperware

Tupperware có tên đầy đủ Tupperware Brand là thương hiệu nổi tiếng có trụ sở tại bang Florida, Hoa Kỳ, chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm gia dụng chất lượng cao. Thương hiệu có bề dày hoạt động với 10 năm trên thị trường nên các sản phẩm được người tiêu dùng đặc biệt ưa thích.

Với sứ mệnh mang lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng cho nên những sản phẩm của thương hiệu này đều được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, trước khi được xuất ra thị trường những sản phẩm phải vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Vì thế, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của các sản phẩm từ thương hiệu Tupperware. Và những sản phẩm hiện tại đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới và đem lại những giá trị tích cực cho người tiêu dùng.

xung-hap-tupperware-p9584
Thương hiệu uy tín được yêu thích trên thế giới

2. Review chi tiết nồi xửng hấp thực phẩm Tupperware

2.1. Xửng hấp Tupperware có mấy loại?

Hiện tại trên thị trường loại xửng Tupperware có 02 loại, đó là loại 02 tầng và loại 03 tầng. Khác biệt của 02 loại này là có thiết kế số tầng khác nhau, cho nên tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại xửng hấp cho phù hợp:

  • Xửng Tupperware 02 tầng: Có thiết kế màu đỏ sang trọng, ấn tượng.
  • Xửng Tupperware 03 tầng: Có thiết kế với 02 màu, đó là xanh ngọc và màu tím.

2.2. Cấu tạo

Về cấu tạo, xửng Tupperware có cấu tạo khá đơn giản gồm khay hấp và một nắp. Số lượng khay hấp thì tuỳ thuộc vào xửng 2 tầng hay 3 tầng, tương ứng với 02 hoặc 03 khay. Mỗi khay hấp có kích thước là 20,5 x 15,5cm và cao 8,3cm, vô cùng nhỏ gọn với mọi không gian nhà bếp.

Với cấu tạo như trên, đây có lẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chị em nội trợ, bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi tối đa cho nhà bếp. Bên cạnh đó, với cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn như vậy sẽ giúp việc vệ sinh xửng rất dễ dàng, đánh bay được mọi đồ ăn bám lại trên xửng.

xung-hap-tupperware-1
Cấu tạo của xửng Tupperware 

2.3. Chất liệu

Như đã giới thiệu ở trên, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu Tupperware đều được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh (chưa qua tái chế lần nào). Với xửng hấp cũng vậy, chất liệu này rất an toàn, được nhãn hàng cam kết về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp trong chế biến thực phẩm.

Chất liệu nhựa nguyên sinh này có khả năng chịu nhiệt khá tốt, có thể chịu được nhiệt độ lên đến 180 độ C. Khi sử dụng xửng hấp đảm bảo thức ăn sẽ được hấp chín với nhiệt độ cao mà không phải lo lắng nhựa làm ảnh hưởng tới sức khoẻ.

2.4. Thiết kế

Về mặt thiết kế, xửng Tupperware có thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn chỉ 20,5 x 15,5cm và cao 8,3cm nên rất phù hợp với nhà bếp có không gian hẹp. Bề mặt nồi có dạng hình tròn với phần nắp được thiết kế nhô lên nhằm hạn chế thức ăn dính khi hấp.

Phần rãnh thoát nước được thiết kế bên ngoài để hứng được nước từ nắp và tầng trên. Vì thế mà thực phẩm đựng trong xửng sẽ không bị nước làm hư hỏng hoặc bị rỗ làm mất thẩm mỹ được.

xung-hap-tupperware-2
Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn

2.5. Giá xửng hấp chính hãng Tupperware bao nhiêu? 

Về giá thành, xửng Tupperware có giá thành rất phải chăng, mọi chị em nội trở đều có thể mua sản phẩm để sử dụng cho gia đình. Giá thành xửng giao động với mức giá từ 298.000 - 720.000 VNĐ, tuỳ thuộc vào loại xửng 02 hay 03 tầng.

Đây là giá thành rất hợp lý đối với mọi gia đình cho một sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn và tiện ích khi chế biến đồ ăn. Tuy nhiên, giá thành giữa các cửa hàng sẽ có giá khác nhau, cho nên mọi người nên tham khảo ở các cửa hàng khác nhau.

3. Đánh giá chung về xửng hấp Tupperware

Về ưu điểm:

  • Xửng Tupperware có kích thước khá nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản tiện lợi, không cần phải lắp đặt phức tạp.
  • Được là từ chất liệu nhựa không bám dính đồ ăn cho nên khá dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.
  • Cách sử dụng xửng rất dễ dàng, đồ ăn được hấp chín nhanh chóng.
  • Điểm nổi bật hơn xửng hấp inox đó là không gây tình trạng bám dính đồ ăn, khó vệ sinh.

Về nhược điểm:

  • Xửng có kích thước nhỏ gọn, cho nên không hấp được những loại đồ ăn quá lớn.
  • Giá thành của xửng Tupperware tương đối cao so với những sản phẩm khác.

4. Cách sử dụng xửng hấp thực phẩm Tupperware đơn giản tiện lợi

Cách sử dụng xửng hấp Tupperware rất đơn giản, chỉ cần vài thao tác là bạn có thể chế biến ra những món ăn ngon. Sau đây là các bước sử dụng xửng hấp để chế biến những món ăn ngon cho gia đình, hãy cùng tham khảo nhé:

Bước 1: Sử dụng chiếc nồi hoặc chảo có thiết kế đáy bằng, đường kính nồi phải lớn hơn 22cm (vì xửng có đường kính 20,5cm) đặt lên bếp. Lưu ý, chọn nồi để xửng được đặt thuận lợi nhất, tránh bị nghiêng đổ khi sử dụng.

Bước 2: Cho lượng nước vừa đủ, khoảng 1/3 khay hấp đầu tiên vào nồi hoặc chảo. Lưu ý, không nên cho nước quá nhiều vào nồi, vì khi sôi có thể tràn vào khay đựng thức ăn.

Bước 3: Đặt xửng vào nồi, chọn mức nhiệt phù hợp để làm chín thực phẩm. Xửng hấp này có thể chịu nhiệt độ lên đến 180 độ C nên các bạn yên tâm sử dụng ở nhiệt độ cao. Tuỳ vào loại thực phẩm mà chọn mức nhiệt từ 100 độ C đến 180 độ C. Bên cạnh chế biến các món ăn cơ bản bạn cũng có thể đồ xôi bằng nồi hấp này.

Bước 4: Khi hấp thực phẩm không nên để nước sôi quá mạnh, vì có thể làm nước tràng vào hoặc những giọt sôi bắn vào khay chứa đồ ăn. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn cũng như tính thẩm mỹ của thực phẩm.

Nếu quá trình hấp mà nước trong nồi bị cạn nhưng thực phẩm vẫn chưa chín thì chúng ta tiếp tục thêm nước vào cho đến khi thực phẩm chín thì thôi. Lưu ý, không nên làm gián đoạn quá nhiều lần khi hấp vì có thể ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

xung-hap-tupperware-3
Cách sử dụng xửng hấp

5. Những lưu ý khi sử dụng xửng hấp thực phẩm Tupperware

Với loại xửng hấp Tupperware có thiết kế rất đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, nhưng trong quá trình hấp thực phẩm thì chúng ta cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo món ăn được thơm ngon và an toàn nhất:

Khi đang hấp mà muốn mở nắp để xem thực phẩm bên trong thì cần lưu ý tránh để hơi nước là bỏng tay. Bởi hơi nước tích tụ trong xửng có nhiệt độ khá cao, nếu không cẩn thận là bị bỏng tay ngay.

Quai xửng Tupperware không cách nhiệt, do đó có nhiệt độ cao khi hấp, cho nên để tránh bị bỏng tay khi muốn nhắc xửng xuống, các bạn nên sử dụng miếng vải đệm.

Sau khi hấp thực phẩm, chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất là sử dụng nước rửa chén để làm sạch, đảm bảo vệ sinh tốt nhất. Và phơi khô và bảo quản nơi khô thoáng để sử dựng lần tiếp theo.

Khi sử dụng xửng hấp cần căn chỉnh thời gian hấp chín theo từng loại thực phẩm như thịt, rau, xôi... để thực phẩm chính nhanh nhất và đảm hương vị thơm ngon cho món ăn.

6. Mua xửng hấp thực phẩm Tupperware chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, xửng hấp Tupperware được nhập khẩu và phân phối tại trung tâm thương mại, siêu thị và nhiều cửa hàng khác nhau, các bạn có thể đến trực tiếp tại đây để mua hàng.

Ngoài ra, trên các sàn thương mại điện tử cũng được bày bán rất nhiều và chất lượng cũng được đảm bảo như Shopee, Tiki, Lazada… Khi mua online tại đây người tiêu dùng có thể so sánh giá nhanh chóng và lựa chọn được những địa chỉ uy tín thông qua đánh giá của những người từng mua.

xung-hap-tupperware-9
Xửng hấp 3 tầng Tupperware

Nơi mua tốt nhất

tiki

400.000 ₫

lazada

499.000 ₫

shopee

600.000 ₫

sendo

600.000 ₫

xung-hap-tupperware-8
Xửng hấp 2 tầng

Nơi mua tốt nhất

tiki

290.000 ₫

shopee

439.000 ₫

lazada

499.000 ₫

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về xửng hấp Tupperware và lựa chọn nó để hỗ trợ cho bữa ăn ngon của gia đình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!