Review tất tần tật về Son Bbia 38 là màu gì? Hợp với da nào?

18.01.2023 - 13:51

Khi nhắc đến hãng mỹ phẩm Bbia, điều làm chúng ta ấn tượng nhất chính là sản phẩm son môi cực kỳ đa dạng. Và màu son Bbia 38 đang là một cái tên rất nổi trong các diễn đàn về trang điểm-làm đẹp. Màu son này rất được lòng các cô nàng sành điệu, yêu thích makeup tin dùng.

Vậy thực sự thì Bbia màu 38 này có điểm gì đặc sắc? Dùng như thế nào? Hôm nay hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu chi tiết nhé!

Son BBIA màu số 38 Feign Fine:

  • Màu nâu chocolate tông ấm.
  • Thiết kế nhựa trong, đầu tròn thuôn dài, nắp tráng gương xám, cọ giọt nước giúp bạn nhìn chuẩn màu son, dễ sử dụng nhưng cũng cực kỳ sang chảnh.
  • Son mềm, mịn, xốp nhẹ, không vón cục, hay cảm giác nặng môi, bám màu tốt.
  • Có mùi kẹo trái cây hơi gắt và nồng.
  • Phù hợp với cô nàng da trắng hoặc vàng, vậy nên nếu bạn da ngăm hãy cân nhắc thật kỹ nhé!

Vài nét về thương hiệu son Bbia

Bbia là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được thành lập năm 2004 bởi Hyung geun Kwak. Nhanh chóng được chào đón bởi thị trường Hàn Quốc và lan rộng ra nhiều quốc gia khác. Bbia tận dụng sự phát triển để trở thành một thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với người dùng. Thương hiệu chuyên cung cấp các dòng son với giá phải chăng, chất lượng tốt và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bbia là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm nội địa ở Hàn Quốc.

Son BBIA màu 38 được ra mắt vào tháng 9 năm 2020, nhưng cho đến hiện tại, sản phẩm này vẫn đang được ưa chuộng và là một trong những sản phẩm HOT nhất trên thị trường. Đây là thỏi son thứ 5 và cũng là cuối cùng của bộ sưu tập Bbia Last Velvet Lip Tint Version 8, mang tên Feign Fine. Sản phẩm này đã chính thức khép lại bảng màu son cá tính đến từ thương hiệu BBIA.

Review chi tiết về son Bbia 38 Feign Fine

son-bbia-38-5
Son Bbia màu 38 hay còn gọi Feign Fine

Nơi mua tốt nhất

shopee

150.000 ₫

lazada

147.000 ₫

tiki

150.000 ₫

1. Bbia 38 là màu gì?

  • Son Bbia màu 38 hay còn gọi Feign Fine là màu nâu Chocolate thuộc với tone màu ấm, phù hợp với hầu hết các cô nàng Châu Á. Nó phù hợp với những cô nàng có da trắng hoặc da vàng, tuy nhiên với những cô nàng có da ngăm đen thì hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua.
  • Điểm mạnh của Bbia màu 38 là nó không làm xỉn men răng, khi kết hợp với lớp makeup sẽ giúp cho gương mặt trẻ trung, đặc biệt là khi kết hợp với lớp trang điểm tông cam sẽ giúp chị em vừa sang trọng và lôi cuốn.

2. Về thiết kế của son

  • Khi nói đến thương hiệu Bbia, các sản phẩm son của hãng đều được thiết kế bắt mắt và sang chảnh có thể đạt được cả sự sang trọng và quý phái. 
  • Thỏi son được thiết kế dạng tròn, thuôn dài trông rất sang chảnh. Không chỉ vậy, thân son còn được làm bằng nhựa bóng giúp các nàng dễ dàng nhìn thấy màu son từ bên ngoài. dưới thân son còn có tên thương hiệu được in màu đen rõ nét, sử dụng font chữ ấn tượng.
son-bbia-38-7
Thỏi son được thiết kế dạng tròn, thuôn dài trông rất sang chảnh
  • Trên nắp của thỏi son Bbia 38 còn được thêm lớp tráng gương xám, nhìn sắc nhìn rất thời thượng. 
  • Hộp đựng son được làm từ chất liệu giấy cứng và được thiết kế rất tinh tế, đẹp mắt. Trên vỏ hộp có in đầy đủ các thông tin cần thiết như tên hãng, màu son và còn có hạn sử dụng.
  • Phần cọ son có hình dạng như giọt nước rất mềm mịn nên giúp cho các chị em có thể thoa son lên môi chuẩn nét cũng như đem lại tính hiệu quả bám dính cao hơn.

3. Về kết cấu của chất son

  • Son kem Bbia 38 luôn được các chị em yêu thích và tin dùng bởi vì chất son siêu đặc biệt của nó. 
  • BBia màu 38 có chất son mềm mịn như nhung và có độ xốp nhẹ. 
  • Son khi thoa lên môi mang lại cảm giác mềm mại dễ chịu, không bị vón cục hay tạo cảm giác nặng môi. 
son-bbia-38-2
Chất son mịn và xốp nhẹ

4. Về mùi hương của son

  • Thỏi son có chứa mùa hương mỹ phẩm đậm và dễ bay mùi.
  • Son Bbia màu 38 sở hữu hương thơm của kẹo trái cây, nhiều người có thể cảm thấy mùi hương này hơi gắt và nồng nhẹ. 
  • Tuy nhiên mùi hương này không lưu lại lâu trên môi, sau khi thoa son lên môi khoảng 3-5 phút thì mùi thơm này sẽ bay đi hết.

5. Về thành phần của son Bbia màu 38

Để tạo ra kết cấu son đặc biệt khiến chị em mê mẩn thì son Bbia 38 đã được tạo nên từ những thành phần chính sau:

  • Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer: Thành phần giúp tạo độ mịn, giúp mang đến lớp che phủ hoàn hảo cho đôi môi, đồng thời giúp giữ độ ẩm cho môi tạo cảm giác mềm mượt.
  • Synthetic Fluorphlogopite: Thành phần giúp làm tăng độ dày cho sản phẩm và tăng sắc tố màu giúp che phủ tốt, lên màu đẹp.
  • Polyglyceryl-2 Isostearate: Chất nhũ hóa nước và dầu, giúp son phân tán và làn màu tốt, tăng độ trơn mượt cho son nhưng không gây cảm giác bết dính.
  • Ngoài ra còn có một số thành phần khác như: Water, Isododecane, Polymethylsilsesquioxane, Hexadecene Copolymer, Sorbitan Sesquioleate,…
son-bbia-38-1
Màu son làm xiêu lòng những nàng mê trang điểm phong cách "Tây"

6. Độ bám màu của son

  • Dòng son Bbia được lòng của các người đẹp cũng một phần lí do là độ bám màu tốt của nó.
  • Son khi thoa lên môi sẽ có thể giữ được màu tầm 5-6 tiếng liên tục nếu không ăn uống nhiều. 
  • Còn nếu ăn uống thoải mái thì son vẫn bị trôi đi nhưng không bị trôi hoàn toàn mà vẫn giữ lại được lớp base hồng nên khi nhìn không bị kém sắc. 
  • Ngoài ra, khi tẩy trang son mà không có nước tẩy trang chuyên dụng thì rất khó để có thể xóa sạch được lớp son dính trong lòng môi.

7. Cảm nhận khi dùng son

Cảm giác khi lướt son trên môi của em này khiến mình cực kỳ mê mẩn, chất son mềm xốp, tan trên môi như bơ. Sau khi thoa lên môi, son chưa khô liền nên có thể thoải mái bặm, tán lại son đến khi vừa ý. Vì thế, trong vài phút đầu tiên khi vừa tô son sẽ khiến son dễ xê dịch và sau vài tiếng thì sẽ có cảm giác hơi khô trên môi.

son-bbia-38-3
Chất son lên môi nhẹ nhàng, tô như không tô

Thường những dòng son kem thì chất son bôi lên môi dễ bị bột bột, nhưng đối với em này thì không có hiện tượng đó xảy ra. Chất son lên màu tốt, không gây nặng môi hay cảm giác khó chịu, tô như không tô. 

Khi đánh lớp nhạt thì màu son lên nhẹ nhàng giúp khuôn mặt tươi tắn. Đây là cách mình thường dùng hàng ngày và mình nghĩ tone màu này khá trầm, nên thường ngày đánh nhạt sẽ thích hợp hơn. Còn nếu đi thêm 2 - 3 lần son nữa sẽ tạo ra một màu son rất “Tây” và mới lạ. Hôm nào trang điểm kĩ hoặc dự tiệc, mình sẽ đánh tông đậm này, nó cực kỳ lạ và thu hút.

Hướng dẫn sử dụng son Bbia 38

Để tránh những trường hợp khiến sản phẩm không phát huy được hết ưu điểm của nó, chúng ta cần phải biết sử dụng thỏi son đúng cách để đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống.

  • Bước 1: Sử dụng tẩy tế bào chết chuyên dụng cho đôi môi. Bước này giúp đôi môi loại bỏ hết những tế bào khô,  làm cho đôi môi trở nên mềm mịn hơn và dễ bám son hơn. 
  • Bước 2: Thoa một lớp son dưỡng mỏng để làm lớp lót môi, tạo độ bóng nhẹ nhàng và căng mọng khi tô son. Bước này khá quan trọng nếu những ai có làn môi khô, còn những người có làn môi đủ ấm có thể bỏ qua nếu thấy không cần thiết.
  • Bước 3: Tán son nhẹ nhàng vào ba điểm: phần giữa và hai bên khóe môi để dễ tán hơn.
  • Bước 4: Dùng cọ hoặc đầu ngón tay tán son từ lòng môi ra đến viền môi, bặm nhẹ hai cánh môi để son được bám đều hơn.
son-bbia-38-9
Để tẩy sạch vết son thì cần dùng nước tẩy trang chuyên dụng

8. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của son

Ưu điểm

Son BBIA màu 38 cầm nặng tay, nắp son thiết kế chắc chắn, không làm đổ và kem son ra ngoài.

Chất son xốp nhẹ, mịn màng, dễ tán, không khô ngay như các dòng son lì khác nên bạn có thời gian để tán son cho ưng ý.

Cọ son nhỏ, thiết kế vát nhẹ, khi đánh son dễ thao tác ở những điểm viền môi và không bị lấy quá nhiều son cho mỗi lần nhúng cọ.

Chất son không làm thâm môi và giúp che khuyết điểm, làm đầy rãnh môi tốt.

Giá thành bình dân, phù hợp học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

Khi lên môi sau vài giờ thì son có hiện tượng hơi khô nhẹ.

Son có mùi hương khá nồng, tuy bay mùi khá nhanh nhưng những người dị ứng với mùi hương mỹ phẩm cần cân nhắc.

Câu hỏi thường gặp

1. Son Bbia 38 có hợp với da ngăm không?    

Son Bbia màu 38 là màu son nâu chocolate và còn là sắc son trầm nhất của bộ sưu tập Bbia Last Velvet Lip Tint Version 8. Nó có sắc son trầm nên thường phù hợp với những cô nàng có làn da trắng hoặc làn da Châu Á hơn là những người da ngăm và đen.

2. Son Bbia màu 38 có chì không?    

Không chỉ Bbia 38 mà các dòng son Bbia đều hoàn toàn không chứa chì nên các chị em có thể yên tâm sử dụng son mà không cần lo lắng về các vấn đề như hư hại đến môi hay bị thâm môi.

3. So sánh Bbia 25 và 38 nên chọn màu nào?    

Để có thể so sánh màu nào đẹp thì mỗi màu sẽ có nét đẹp riêng của mình cũng như phù hợp với từng phong cách trang điểm riêng của mỗi người. Son Bbia màu 38 có sắc son nâu chocolate quyến rũ. Còn son Bbia 25 lại là màu son nổi bật với sắc đỏ socola đậm đầy lôi cuốn. Tùy vào sở thích và phong cách riêng của mỗi người để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn review chi tiết về thỏi son kem Bbia màu 38 - Feign Fine tông màu nâu Chocolate cực tây đang khiến các tín đồ trang điểm phát cuồng. Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin hữu ích về sản phẩm son Bbia 38. Nếu muốn thảo luận hay để lại bình luận bên dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!