Son kem MAC màu nào đẹp nhất bảng? Top 6 cây son bán chạy

19.01.2023 - 09:54

Bên cạnh sự thành công của dòng son thỏi MAC Powder Kiss Lipstick thì dòng son kem MAC cũng nhận được “cơn mưa lời khen” từ các tín đồ làm đẹp. Mặc dù MAC là dòng son High End có giá thành tương đối cao nhưng nhiều chị em vẫn chịu khó để chi tiền. 

Điều này cho thấy được sức hút của dòng son kem nhà MAC là không hề nhỏ. Hãy cùng bài viết tìm hiểu xem dòng son này có gì đặc biệt? Màu nào đẹp nhất? Giá bao nhiêu nhé!

Son MAC của nước nào?

son kem mac
Thương hiệu son MAC đình đám

MAC là viết tắt của Make-up Art Cosmetics, một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp có trụ sở tại Hoa Kỳ. Hãng này được thành lập vào năm 1984 tại Toronto (Canada) bởi hai nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp Frank Toskan và Frank Angelo. Có thể bạn chưa biết, vào năm 1998 MAC đã trở thành một phần của Estée Lauder Companies đình đám.

Thương hiệu này nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất trên thế giới với sản phẩm chất lượng cao, đa dạng sản phẩm và được tạo ra bởi các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp.

MAC có rất nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm các sản phẩm trang điểm mặt, môi, mắt, tóc và cơ thể. Mỹ phẩm trang điểm MAC được nhiều Makeup Artist chuyên nghiệp lựa chọn bởi độ bám cao, lên hình đẹp. Không chỉ phù hợp cho các sàn diễn, diễn viên khi lên sân khấu, trong cuộc sống hàng ngày cũng có  rất nhiều phụ nữ chọn lựa M.A.C

Nổi bật nhất là các dòng trang điểm nền và môi. Trong đó son môi là loại mỹ phẩm cực kỳ được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bảng màu son kem MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour

bảng màu son kem mac
Bảng màu dòng son kem của MAC

Không hề kém cạnh bảng màu son của các thương hiệu khác, son MAC kem cũng cho ra đời một bảng màu đa dạng từ tông nhạt nhẹ nhàng đến đậm cá tính. Tại thị trường Việt Nam, son kem của MAC có khoảng 15 màu phổ biến. Khám phá bảng màu son MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour ngay:

  • 977 - Fashion emergency: Đỏ nâu
  • 979 - Impulsive: Cam đào
  • 980 - Elegance is learned: Đỏ hồng
  • 982 - Marrakesh Mere: Đỏ nâu
  • 995 - Fashion, Sweetie: Đỏ trầm
  • 998 - Sorry Not Sorry: Cam cháy
  • 990 - More The Mehr-ier: Hồng đất
  • 991 - Devoted To Chili: Đỏ gạch
  • 988 - A Little Tamed: Hồng đào
  • 987 - Smash: Đỏ thuần
  • 994 - Make Love To The Camera: Đỏ Rượu
  • 997 - Over The Taupe: Nâu Tây
  • 996 - Date-Maker: Nâu nude
  • 989 - Mull It Over: Cam nude
  • 975 - Ruby Boo: Đỏ Ruby

TOP 6 màu son kem MAC đẹp bán chạy nhất

Mặc dù bảng màu son đa dạng nhưng không phải màu nào trong bộ sưu tập MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour cũng phù hợp với làn da châu Á. Dưới đây là top 6 màu son kem bán chạy và được đánh giá là đẹp nhất của nhà MAC. Bạn tham khảo nhé!

1. Son MAC màu 991 -  Devoted To Chili (Đỏ gạch)

Devoted To Chili là một màu son huyền thoại đến từ nhà MAC. Màu son này “làm mưa làm gió” từ phiên bản Powder Kiss Lipstick cho đến dòng son kem Powder Kiss Liquid Lipcolour. Sở dĩ em này được yêu thích như thế là vì sản phẩm có màu đỏ gạch cực kỳ dễ đánh. 

Màu son này lên nền da trắng hay ngăm đều toát lên được sự sang chảnh, cuốn hút. Devoted To Chili không chỉ tôn da mà còn giúp răng trông trắng lên thấy rõ. Xét về chất son thì cây son này cũng được điểm tuyệt đối bởi độ lên màu chuẩn, mịn, không bị vón, che phủ thâm môi và rãnh môi tốt.

son kem mac màu 991
Màu 991 -  Devoted To Chili

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

2. Son kem MAC 982 Marrakesh Mere (Đỏ nâu)

Son MAC Marrakesh Mere cũng là màu son được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa tone đỏ rực rỡ và tone đất trầm ấm. Màu son này không hề kén da, phù hợp với mọi đối tượng, mọi độ tuổi và đem lại một diện mạo quyến rũ và hấp dẫn. Chất kem siêu mềm mịn cũng là một điểm cộng tuyệt đối cho phiên bản này, son dễ tán và giữ màu lâu trên môi.

son kem mac Marrakesh Mere
Marrakesh Mere lên nền da ngăm vẫn cực kỳ đẹp

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

3. Son MAC kem màu 998 – Sorry Not Sorry (Cam cháy)

Sorry Not Sorry là một trong những mẫu son môi bán chạy nhất của bộ sưu tập Powder Kiss Liquid Lipcolour của MAC. Nó có màu cam cháy đẹp, không quá rực rỡ nhưng cũng không hề nhạt nhòa. Với màu son này, bạn có thể đánh nhạt ở lòng môi hoặc full đậm đều phù hợp. Son không làm khô môi và có khả năng giữ màu tốt giúp khuôn mặt bạn tươi tắn và bừng sáng hơn.

son kem mac màu 998
Màu cam cháy bán siêu chạy của nhà MAC

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

4. Son kem MAC màu 997 - Over The Taupe (Nâu tây)

Trong bộ sưu tập son kem Powder Kiss Liquid Lipcolour thì Over The Taupe là một màu kinh điển và độc đáo. Đó là sự pha trộn giữa màu cam, hồng và nâu, trong đó sắc nâu được xem là chủ đạo. Tuy nhiên màu nâu này không bị quá trầm hay nhợt nhạt như mọi người vẫn nghĩ mà trông cực kỳ cá tính, khí chất, thời thượng. Nó phù hợp với nhiều màu da và kiểu trang điểm khác nhau để chiều theo sở thích của bạn. 

son kem mac màu 997
Son Over The Taupe - Nâu Tây

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

5. Son MAC kem màu 975 - Ruby Boo (Đỏ Ruby)

Đây là một màu son cổ điển và chắc chắn sẽ là một must-have item trong bộ sưu tập son môi của các cô gái. Ruby Boo mang một sắc đỏ quyến rũ, toát nên vẻ quyền lực và tươi tắn hơn. Khi bôi lên môi son sẽ ánh lên một màu đỏ có độ tươi vừa phải, không bị chói mắt, vừa nữ tính, cuốn hút và gợi cảm. Đặc biệt sản phẩm có một chút màu hồng trong màu son, giúp nó trông ngọt ngào và lôi cuốn hơn nếu đánh một lớp nhẹ.

som kem mac 975
Son MAC màu 975 - Ruby Boo

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

6. Son MAC màu 989 - Mull It Over (Cam hồng đất)

Màu 989 - Mull It Over là một màu sắc chân ái dành cho những ai thích sự linh hoạt trong phong cách. Màu son này kết hợp giữa sác cam và một chút sắc hồng để tạo ra một tổng thể nhẹ nhàng, hiện đại và sang chảnh.

Bạn có thể đánh một lớp nhẹ để sử dụng hàng ngày vẫn được. Đặc biệt màu son này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người cá tính và ưa chuộng kiểu makup hơi tây một chút. Mull It Over không hề kén người dùng và cực hợp với phong cách trang điểm nude thời thượng. 

son kem mac 989
Son màu 989 - Mull It Over

Nơi mua tốt nhất

lazada

830.000 ₫

Đánh giá chung về dòng son kem MAC

Về tiêu chí đánh giá một thỏi son đẹp ngoài màu son còn phải xét về kết cấu, độ bám màu, mùi hương,... Cụ thể:

Thiết kế son

Son kem của MAC có thiết kế được kết hợp hoàn hảo giữa phiên bản Retro Matte và son thỏi MAC Powder Kiss. Nó mang thiết kế đặc trưng hình viên đạn độc đáo, phần nắp son nhám lì, thân trong suốt giúp khách hàng dễ dàng đoán được màu son bên trong. Đầu cọ son thon ở phần giữa giống như một chiếc đồng hồ cát, giúp người dùng dễ dàng thoa ôm trọn đôi môi.

thiết kế son kem mac
Thiết kế độc đáo, lạ mắt của son MAC dòng kem

Thành phần

Mỗi thỏi son sẽ có sự điều chỉnh trong bảng thành phần nhưng nhìn chung thì son MAC dòng Powder Kiss Liquid Lipcolour sẽ có những thành phần chính sau:

  • Dimethicone: Đây là một dạng silicone được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm để tạo ra một lớp bóng đặc biệt và mượt mà trên môi. 
  • Isononyl Isononanoate: Làm mềm, tăng cường kết cấu và làm dẻo cho son. 
  • Polyglyceryl-2 Triisostearate: Giúp đồng nhất các thành phần son và làm mềm môi. 
  • Diisostearyl Malate: Một chất phân tán màu son. 
  • Tocopheryl Acetate: Là chất chống oxy hóa thuộc nhóm vitamin E được sử dụng để bảo quản son, đồng thời dưỡng môi. 
  • Ethylhexyl Palmitate: Chất làm mềm tạo cho son có kết cấu nhẹ, mỏng và không vón cục. 
  • Isopropyl Myristate: Mang đến công dụng giữ ẩm và làm mềm da môi.

Kết cấu son kem của MAC

Kết cấu của son kem MAC nhận được vô số lời khen từ các Beauty Blogger, chuyên gia trang điểm lẫn người dùng. Dòng son này có chất xốp nhẹ, mềm mượt, đảm bảo lên màu cực chuẩn trên môi. Đây chính là điều mà dòng son thỏi của MAC chưa thể theo kịp. 

Chất son này cũng cực kỳ dễ tán, không khô quá nhanh, có thể áp dụng đánh lòng môi hay full môi đều đẹp. Độ che phủ được đánh giá cao nhờ khả năng lên màu tốt, các khuyết điểm thâm viền môi, rãnh môi đều được che dấu. Son không gây khô môi hay làm bết dính nhờ những thành phần được MAC bổ sung vào.

kết cấu son kem mac
Kết cấu mịn mướt, lên màu chuẩn của son MAC kem

Mùi hương

Son có mùi hương vani nhẹ nhàng đặc trưng của nhà MAC. Đây là mùi khá ngọt béo có thể gây khó chịu cho một số bạn khi mới sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi chỉ vài phút sau, mùi hương sẽ nhạt bớt.

Độ bám màu

Độ lì của dòng son này được đánh giá ở mức khá, son có thể bám màu trên môi từ 4 - 5 tiếng. Son kem của MAC được bổ sung rất nhiều dưỡng chất chăm sóc môi nên độ bám ở mức này là điều hết sức bình thường. Khi uống nước sẽ bị dính ra thành cốc nhưng không quá nhiều đây.

Tổng hết ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Mặc dù là dòng son lì nhưng không gây khô môi, lên môi mềm mượt, siêu nhẹ.

Son lên màu chuẩn, bền màu suốt nhiều giờ

Có khả năng làm mịn môi, che khuyết điểm như thâm môi, rãnh môi.

Khi mới thoa son bóng nhẹ, sau vài phút sẽ lì dần nên người dùng có thời gian điều chỉnh son cho vừa ý.

Bảng màu đa dạng, có đủ tông màu từ nude đến nổi bật, đủ sắc hồng, cam, đỏ.

Thiết kế độc đáo, mang đậm đặc trưng của MAC, vỏ son nhám lì không bám vân tay, giữ độ mới lâu.

Nhược điểm

Giá thành cao.

Có một số màu son kén người dùng.

Son kem MAC giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

MAC là một trong những dòng son bị làm nhái nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Lợi dụng niềm tin cũng như sự yêu thích của khách hàng, nhiều nơi đã sản xuất hàng giả và bán với giá rẻ hơn nhiều. Thậm chí tinh vi hơn là bán với giá bằng hàng chính hãng khiến nhiều người dùng hoang mang.
Son MAC là dòng son High End có giá không hề rẻ, vì thế bạn phải thực sự cẩn thân để tránh “tiền mất tật mang”. Ngoài mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng phân phối chính hãng bạn có thể đặt hàng online trên Lazada. 

Lazada là sàn thương mại điện tử hiếm hoi tại Việt Nam có gian hàng chính hãng của MAC. Mua sắm tại đây bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá thành. Vào những dịp sale lớn, bạn có thể mua son kem của MAC với giá rẻ chưa từng có như mua 1 tặng 1, giảm 50%, voucher giảm giá,... Truy cập link mua bên dưới nhé!

Gian hàng chính hãng của MAC trên Lazada

Nếu yêu thích thương hiệu MAC nhưng lại không thích sử dụng loại son thỏi thì dòng son kem là sản phẩm bạn nên trải nghiệm. Mặc dù có giá thành cao nhưng bù lại chất lượng cực kỳ xứng đáng. Chúc bạn sẽ chọn được một màu son ưng ý trong bảng màu son kem MAC.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!