Review bàn chải điện Zenyum có tốt không? Giá bao nhiêu?

06.11.2023 - 11:44

Bàn chải điện Zenyum là một sản phẩm khá nổi bật trên thị trường chăm sóc răng miệng. Nó được quảng cáo là có thể làm sạch răng hiệu quả, giảm viêm nướu và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhưng liệu bàn chải đánh răng điện Zenyum có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng Chanh Tươi đánh giá chi tiết và tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của sản phẩm này trong bài viết sau đây.

Ưu, nhược điểm của bàn chải đánh răng điện Zenyum

Ưu điểm

  • Sản phẩm có thiết kế tinh tế, đa dạng màu sắc, phù hợp với nhiều phong cách.
  • Giúp răng sạch hơn so với bàn chải thường.
  • Có các chế độ chải khác nhau: sạch, trắng, nhẹ nhàng.
  • Có tính năng hẹn giờ 2 phút để chải răng đúng cách.
  • Pin bền, chỉ cần sạc mỗi 3 tuần.
  • Chống nước, dễ dàng vệ sinh.
  • Bảo hành 12 tháng, đổi mới nếu có lỗi.

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao.
  • Khi mới dùng sẽ chưa quen vì bàn chải chỉ có một nút bấm.
  • Thiết kế vỏ ngoài dễ bám bẩn.

Ai nên dùng sản phẩm? Bàn chải điện Zenyum có mấy loại?

Theo khuyến nghị từ nhà sản xuất, bàn chải đánh răng điện Zenyum phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, mọi đối tượng người trường thành đều sử dụng được. Người niềng răng cũng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.
Hiện tại, Zenyum có 2 dòng bàn chải điện bao gồm:

  • Bàn chải đánh răng điện Zenyum Sonic 5 màu
ban-chai-dien-zenyum sonic
Bàn chải đánh răng điện Zenyum Sonic 5 màu
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

879.000 ₫

lazada-buy-now

879.000 ₫

  • Bàn chải điện Zenyum Sonic Go 2 màu
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

599.000 ₫

shopee-buy-now

599.000 ₫

Trong đó, dòng Zenyum Sonic là dòng được yêu thích hơn hẳn của hãng Zenyum và mình cũng đã trải nghiệm dòng này. Do đó, phần tiếp theo của bài viết, mình sẽ chỉ tập trung review bàn chải đánh răng điện Zenyum Sonic thôi nhé!

Review bàn chải điện Zenyum có tốt không?

1. Thương hiệu Zenyum của nước nào? Có nguồn gốc rõ ràng không?

ZenyumSoni là dòng bàn chải điện đến từ Zenyum, một thương hiệu thẩm mỹ nụ cười uy tín của Singapore. Hãng này hoạt động ở 9 quốc gia, mang đến các sản phẩm chăm sóc răng miệng chất lượng và các giải pháp niềng răng trong suốt được nhiều người ưa chuộng.

Zenyum được sản xuất tại quốc gia tiên phong về các công nghệ tiên tiến, vì thế bàn chải điện này đã được cải tiến về cả hình dáng và chức năng để giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn với giá cả phải chăng nhất.

Dựa vào thông tin này bạn có thể thấy, Zenyum là thương hiệu được nghiên cứu và sản xuất một cách an toàn, nguồn gốc rõ ràng.

2. Thiết kế

Zenyum Sonic là bàn chải điện có vẻ ngoài thanh mảnh, gọn nhẹ, không khác gì bàn chải thường nhưng lại rất chắc chắn và cầm nặng tay. Sản phẩm tạo ấn tượng rất hiện đại và cao cấp. Chất liệu nhựa bọc cao su mịn, cầm êm tay, chống nước tốt.

Sản phẩm có 5 màu sắc trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm: Hồng san hô, Đen matte, Xanh Mint, Xanh dương, Trắng.

Đầu bàn chải có kích thước nhỏ nhắn, tiện lợi cho việc đánh răng ở các vị trí khó tiếp cận trong miệng. Lông bàn chải làm từ sợi DuPont hơi cứng cáp hơn so với bàn chải tay thông dụng. Phía sau đầu bàn chải có gai cao su êm ái để cọ lưỡi sau khi đánh răng.

Bộ sản phẩm bao gồm: Sạc, một bàn chải điện (có sẵn đầu bàn chải dự phòng, bạn cần mua thêm đầu bàn chải nếu muốn thay mới) và chế độ bảo hành miễn phí hoàn trả trong vòng 1 năm.

thiết kế ban-chai-dien-zenyum
Thiết kế của bàn chải điện hãng Zenyum

3. Review các tính năng của bàn chải đánh răng điện Zenyum

Loại bỏ mảng bám tốt

Bàn chải điện Zenyum Sonic có tốc độ rung lên đến 33.000 lần/phút – cao hơn so với các bàn chải điện thông thường, giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả, mà không cần chà xát mạnh. Theo kinh nghiệm cá nhân, mình khuyên bạn nên chải răng nhẹ nhàng khi dùng bàn chải điện, tránh làm tổn thương nướu răng. Vì thế, Zenyum Sonic là sự lựa chọn hợp lý.

3 chế độ rung

Sản phẩm có 3 chế độ rung phù hợp với từng nhu cầu sử dụng: Chải sạch sâu (clean), chải êm dịu (gentle) và làm trắng răng (white) với độ rung và cường độ khác nhau. Theo cảm nhận của mình, chế độ White là chế độ rung mạnh nhất, chế độ Clean vừa phải. Nếu bạn có hàm răng yếu, nhạy cảm, bạn nên chọn chế độ Gentle để chải răng an toàn và thoải mái.

Hẹn giờ 2 phút

Để đảm bảo hiệu quả làm sạch răng theo khuyến nghị của nha sĩ, bàn chải điện có cơ chế hẹn giờ 2 phút cho 4 vùng miệng, mỗi vùng 30 giây. Zenyum cũng đã tối ưu tính năng này vào trong sản phẩm, bàn chải sẽ rung trong 2 phút và tự động tắt khi hết thời gian. Lần sử dụng tiếp theo, bàn chải sẽ giữ nguyên chế độ bạn đã chọn trước đó.

Đèn báo tình trạng pin, thời lượng pin khá lâu

Bạn sẽ biết khi nào cần sạc nhờ có đèn báo pin yếu và bộ sạc không dây rất tiện ích. Khi pin gần hết, bàn chải sẽ nhấp nháy 3 nút Clean, Gentle và White liên tục để bạn nhận biết. Khi sạc, bàn chải sẽ hiển thị đèn theo thứ tự từ dưới lên ở 3 mức chế độ. Khi pin đầy, 3 đèn ở 3 chế độ sẽ sáng cùng một lúc, lúc này bạn có thể ngắt điện. Mỗi lần sạc, bạn có thể dùng được 3 tuần, nên bạn không phải lo lắng khi đi du lịch, bàn chải của mình sẽ hết pin và phải mang theo bộ sạc nặng nề.

4. Trải nghiệm sử dụng thực tế bàn chải điện Zenyum Sonic

sử dụng ban-chai-dien-zenyum
Sử dụng bàn chải điện của Zenyum

Mình đã dùng bàn chải đánh răng điện Zenyum Sonic được hơn một tháng rồi và khá hài lòng với sản phẩm này. Sở dĩ mình chọn mua sản phẩm này là vì đọc được những review khen ngợi về công nghệ sóng âm Sonic với khả năng làm sạch tốt. 

Đầu tiên, mình cảm thấy bàn chải điện của Zenyum Sonic rất nhẹ và dễ cầm nắm. Mình chọn màu hồng san hô nên cảm thấy màu sắc trang nhã, nữ tính cực kỳ. Đầu bàn chải có kích thước vừa phải, không quá to hay nhỏ, phù hợp với khoang miệng của người trưởng thành. 

Bàn chải có 3 chế độ rung khác nhau: Clean, White và Sensitive. Tùy theo nhu cầu và độ nhạy cảm của răng, tôi có thể chọn chế độ phù hợp nhất cho mình. Mình thường dùng chế độ Clean để làm sạch răng và lợi, chế độ White để tẩy trắng răng và chế độ Sensitive khi răng đang bị viêm lợi.

Về ưu điểm, mình cảm nhận rằng răng sạch hơn và trắng hơn sau khi dùng bàn chải điện này. Bên cạnh đó, bàn chải còn có tính năng tự động tắt sau 2 phút, giúp tôi biết được thời gian đánh răng đủ chuẩn. Bàn chải cũng có đèn LED báo pin tiện lợi.

Tuy nhiên, Zenyum Sonic cũng có một số điểm cần cải thiện. Một là không có khả năng điều chỉnh được cấp độ rung ở từng chế độ, nên đôi khi cảm thấy rung quá mạnh hoặc quá yếu cho răng của mình. Hai là chỉ có một nút bấm trên thân máy khá khó dùng cho lần sử dụng đầu tiên. Bên cạnh đó, thiết kế vỏ dạng lì cũng khiến sản phẩm dễ bám bẩn hơn.

Tổng kết lại, mình cho rằng Zenyum Sonic là một sản phẩm tốt và đáng để thử nghiệm. Nó mang lại cho mình những trải nghiệm tuyệt vời khi chăm sóc răng miệng hơn những loại bàn chải thông thường.

Bàn chải điện Zenyum giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Nếu bạn chỉ mua đơn chiếc bàn chải điện, giá khoảng từ 850.000 - 1.300.000 VNĐ. Nếu bạn mua 1 chiếc bàn chải kèm theo 3 đầu thay, giá khoảng 1.649.000 VNĐ. Giá cả có thể thay đổi theo từng thời điểm và chương trình khuyến mãi. Mặc dù có giá thành hơi cao, nhưng mức giá này vẫn mềm hơn rất nhiều so với các hãng nổi tiếng khác như như bàn chải điện Foreo, Oral B, Sonicare,… 

Bạn có thể mua bàn chải đánh răng điện Zenyum tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... hoặc tại các cửa hàng bán lẻ uy tín. Bạn cũng có thể truy cập vào website của Zenyum để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và cách sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng bàn chải điện Zenyum

cách dùng ban-chai-dien-zenyum
Cách sử dụng bàn chải điện của Zenyum

Cách sử dụng

  • Bước 1: Nhấn nút (+) để khởi động bàn chải. Bạn sẽ thấy đèn LED trên thân máy sáng lên.
  • Bước 2: Gắn đầu bàn chải vào thân máy, để mặt lông bàn chải hướng ra trước.
  • Bước 3: Bóp một lượng nhỏ bằng hạt đậu kem đánh răng lên đầu bàn chải. Đặt bàn chải vào khoang miệng trước khi nhấn nút khởi động.
  • Bước 4: Tiếp tục nhấn nút (+) để thay đổi chế độ chải phù hợp. Bạn có thể lựa chọn một trong ba chế độ sau:
    • CLEAN: CHẢI SẠCH SÂU - giúp chải sạch, loại bỏ mảng bám cứng đầu trong từng kẽ răng.
    • GENTLE: CHẢI ÊM DỊU - êm dịu cho nướu, đặc biệt phù hợp cho răng nhạy cảm, răng niềng.
    • WHITENING: LÀM TRẮNG RĂNG - đánh bật các vết ố cứng đầu, giúp nụ cười bạn thêm trắng sáng Để đạt hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng chế độ này trong 30 giây sau khi chải răng với chế độ CHẢI SẠCH SÂU/ÊM DỊU.
  • Bước 5: Chia khoang miệng của bạn thành 4 vùng, nhẹ nhàng di chuyển đầu chải qua các vùng sau tiếng bíp báo hiệu mỗi 30 giây.
  • Bước 6: Sau 2 phút, bàn chải sẽ được tự động tắt. Súc miệng để loại bỏ phần bọt kem đánh răng sót lại.

Cách sạc bàn chải điện: Bàn chải điện có cổng USB để sạc. Trước khi đặt bàn chải điện của Zenyum vào cốc sạc, bạn phải lau khô phần đế bàn chải.

Cách thay đầu bàn chải điện

  • Kiểm tra phần nối giữa đầu bàn chải và thân bàn chải.
  • Bạn dùng tay hoặc dụng cụ tháo lắp để rút phần đầu bàn chải ra khỏi phần nối.
  • Vệ sinh kỹ phần nối giữa đầu và thân bàn chải để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bạn lắp đầu bàn chải mới vào phần nối, đảm bảo khớp vừa vặn và bật bàn chải để xem có hoạt động tốt không.

Giải đáp câu hỏi liên quan

Câu hỏi thường gặp

1. Bàn chải điện Zenyum sạc bao lâu?  

Hãng chưa công bố về thời gian sạc pin, tuy nhiên khi bạn sạc đầy cốc sạc sẽ có đèn báo. Thời lượng pin của sản phẩm này ở mức trung bình, dùng được khoảng 3 tuần (2 lần/mỗi ngày) cho mỗi lần sạc đầy.

2. Bàn chải đánh răng điện Zenyum có mấy màu?  

Zenyum là hãng có đa dạng màu sắc sản phẩm cho bạn lựa chọn. Cụ thể:

  • Đối với dòng Zenyum Sonic có 5 màu bao gồm: Hồng san hô, Đen matte, Xanh Mint, Xanh dương, Trắng.
  • Đối với dòng Zenyum Sonic Go có 2 màu cơ bản: Trắng và Đen.

Trên thị trường chăm sóc răng miệng hiện nay, bàn chải đánh răng điện Zenyum vẫn là một cái tên xứng đáng để bạn cân nhắc lựa chọn. Sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu làm sạch răng cơ bản, tiện lợi, an toàn và giá cả thấp hơn một số hàng nổi tiếng khác. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn dễ dàng quyết định được có nên mua bàn chải điện Zenyum không nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Đức Hưởng Nguyễn

Bàn chải điện này theo như mình đã trải nghiệm thì nó bảo vệ chân lưỡi răng rất tốt không khiến chân răng chúng ta bị tổn thưởng chảy máu. Đánh chà rất kĩ sạch lắm ạ. Nên mua cho các bạn bè nhỏ dùng

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:49 19/01/2024
img-avatar