Bật mí cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh được tươi ngon

16.12.2021 - 13:58

Cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh như thế nào là chuẩn nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người nội trợ quan tâm. Lòng lợn có thể chế biến được rất nhiều món ngon đặc biệt là các món nhậu cho các đấng mày râu. Vậy bài viết sẽ chia sẻ những bí quyết về việc chọn mua được bộ lồng lợn ngon và cách bảo quản chúng, các bạn theo dõi ở bên dưới nhé!

Cách chọn mua lòng lợn

cach-bao-quan-long-lon-song-trong-tu-lanh
  • Chọn mua ở địa chỉ tin cậy để đảm bảo về xuất xứ tránh mua phải hàng nhập lậu, để lâu ngày,...
  • Quan sát màu sắc: Chọn lòng có màu tươi, hồng sáng. Lòng non của lợn hay bị đắng nên chị em hãy chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng có màu trắng xanh đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng. Khi bạn ấn nhẹ vào lòng nếu thấy nó có sự săn chắc, có khả năng đàn hồi tốt thì đó là bộ lòng tươi, ngon nên chọn. Còn những bộ lòng dính nhớt, thiếu đàn hồi, săn chắc thì rất có thể nó đã bị ngâm ướp hóa chất, lâu ngày.

Đặc biệt, nếu muốn ăn lòng lợn ngon bạn cần đi chợ sớm để chọn mua được những bộ lòng còn tươi mới. Hơn nữa, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, biết được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo được chất lượng lòng lợn ngon.

Không nên chọn những bộ lòng lợn có dấu hiệu chảy nhớt, không săn chắc, có mùi tanh hôi, màu sắc tái xanh hoặc thâm đen, ruồi nhặng bâu nhiều và phần dịch bên trong ống ruột có mùi hôi, màu xanh hoặc đen,... đây rất có thể là những bộ lòng lợn để lâu ngày, được lấy từ lợn (heo) bệnh ăn sẽ rất nguy hiểm.

  • Được bày bán, để ở nơi sạch sẽ: Khi mua hàng các bạn nên để ý xem người bán có đặt nội tạng lên khay hay không? Có được bọc lại hay không? Mua loại đã được sơ chế sạch sẽ sẽ tốt hơn.

Cách sơ chế lòng lợn trước khi bảo quản

Sơ chế lòng lợn sống là khâu quan trọng giúp bạn chế biến lòng được trọn vị hơn mà khi bảo quản cũng rất dễ dàng, để được trong thời gian dài. Nếu sơ chế lòng không kỹ, ăn thường bị đắng, dai và có mùi hôi đặc trưng. Dưới đây là một số cách

1. Sơ chế bằng giấm và nước sôi

  • Bước 1: Bạn cũng cắt lòng thành các đoạn ngắn rồi vắt chanh, cho thêm muối và bóp nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Sau đó, bạn rửa lại lòng với nước và cho lòng vào nồi nước sôi chần sơ. Lưu ý là nồi nước có pha 1/3 chén giấm bạn nhé.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy rửa lại lòng với nước sạch.

2. Sơ chế bằng chanh và muối

cach-bao-quan-long-lon-song-trong-tu-lanh
  • Bước 1: Bạn cắt lòng thành đoạn nhỏ để dễ dàng sơ chế. Sau đó cho vào thau, cho nước cốt chanh, dùng vỏ chanh vào xoa bóp khoảng 5 phút cùng với muối. Chanh và muối vừa khử mùi, vừa làm sạch hiệu quả.
  • Bước 2: Sau khi xoa bóp, bạn rửa lại với nước, cho nước vào ống ruột bên trong rồi dùng tay vuốt ống ruột cho chất bẩn ra ngoài. Bạn cứ làm đều từ 2-3 lần cho lòng sạch hơn.
  • Bước 3: Rửa sạch lòng lại với nước.

3. Sơ chế bằng bột mì

  • Bước 1: Trước tiên bạn cũng cắt lòng thành các đoạn nhỏ có độ dài khoảng 10 - 20cm để dễ dàng sơ chế.
  • Bước 2: Bạn dùng đũa lộn trái lòng ra, cắt bỏ các màng mỡ xung quanh, loại bỏ cặn bẩn.
  • Bước 3: Bạn cho vài thìa bột mì cùng chút muối hạt vào, bóp nhẹ nhàng khoảng 5 phút và rửa lại dưới vòi nước.
  • Bước 4: Bạn vắt chanh hoặc giấm chà xát nhẹ nhàng phần lòng heo một lần nữa rồi rửa sạch là được.
cach-bao-quan-long-lon-song-trong-tu-lanh

Cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh

Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn hãy làm sạch sẽ lòng như các cách ở trên để lòng không còn mùi hôi và có thể bảo quản được lâu hơn. Bạn có thể cho lòng lợn cho vào

  • Hộp thủy tinh có nắp
  • Bát sứ trên bọc màng bọc thực phẩm
  • Túi zip hút chân không.
  • Hộp nhựa loại dùng để bảo quản trong tủ lạnh

Đừng để nhiệt độ quá lạnh làm cho chúng bị đông đá. Tuy nhiên cũng đừng để nhiệt độ quá cao sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi, nhanh phân hủy thực phẩm.

cach-bao-quan-long-lon-song-trong-tu-lanh

Lưu ý: 

  • Nhiệt độ thích hợp nhất với ngăn mát tủ lạnh là khoảng 2 độ C.
  • Còn đối với ngăn đông lạnh thì nhiệt độ điều chỉnh là -25 độ C.
  • Nếu muốn giữ lòng lợn sống được lâu hơn, mọi người có thể cho vào ngăn đông đá. Đến lúc ăn thì rã đông là được.

Bên cạnh đó, hãy lưu ý là bạn sắp xếp các túi đựng lòng phải có khoảng cách đều nhau để khí lạnh có thể làm lạnh đều. Cũng không dự trữ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc làm lạnh và bảo quản thực phẩm.

Thời gian bảo quản:

  • Bạn có thể dùng giấy nhớ ghi rõ thời gian bảo quản chúng trong tủ lạnh và hạn cuối cùng nên ăn.
  • Theo chia sẻ của nhiều người, họ thường để thực phẩm tươi trong khoảng 4-6 ngày ở ngăn mát. Nhưng cũng có thể giữ đến cả tháng khi đặt trong ngăn đá.

Ghi nhớ thời gian bảo quản thực phẩm

Vì lòng lợn sống là thực phẩm tươi nên nếu để lâu hơn thì có thể làm cho chúng bị hỏng hoặc mất hết chất dinh dưỡng. Khi ăn, bạn không cảm nhận được mùi hoặc hương vị. Do vậy, bạn có thể dùng giấy nhớ ghi rõ thời gian bảo quản chúng trong tủ lạnh và hạn cuối cùng nên ăn.

Theo chia sẻ của nhiều người, họ thường để thực phẩm tươi trong khoảng 4-6 ngày ở ngăn mát. Nhưng cũng có thể giữ đến cả tháng khi đặt trong ngăn đá.

Bên cạnh đó, hãy lưu ý là bạn sắp xếp các túi đựng lòng phải có khoảng cách đều nhau để khí lạnh có thể làm lạnh đều. Cũng không dự trữ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc làm lạnh và bảo quản thực phẩm.

Các món ngon từ lòng lợn

Lòng lợn chiên

Một cách chế biến tưởng chừng như đơn giản nhưng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một hương vị vô cùng thơm ngon, hao cơm. Lòng lợn chiên giòn, chiên tỏi ớt, ngũ vị, chiên nước mắm,... cắn miếng lòng giòn rụm, hòa quyện gia vị đậm đà, thơm lừng, bạn sẽ phải suýt xoa khen ngon đấy.

Lưu ngay công thức và chế biến cho gia đình mình một bữa ăn lạ miệng ngay đi nhé!

Mướp xào lòng non

Công thức mà Điện máy XANH mách bạn ngay dưới đây chắc chắn sẽ góp phần làm cho thực đơn gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Mướp xào lòng lợn với hương vị giòn dai của lòng, vị ngọt từ mướp hòa quyện cùng nhau sẽ khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem. Cùng thử ngay nhé!

Lòng lợn nướng

Món nướng luôn đem đến cho bạn một hương vị thơm ngon, hãy thử ngay cách làm lòng lợn nướng đi nào. Ướp lòng với sả, nghệ hoặc mật ong rồi đem nướng chín, mùi thơm nồng tỏa ra cũng đã khiến bạn phải thèm thuồng rồi. Cắn thử miếng lòng dai dai, gia vị đậm đà, cay nồng sẽ làm bạn say mê mà không thể ngừng ăn được đâu.

Lòng lợn xào nghệ

Món lòng lợn xào nghệ vàng ươm bắt mắt, với hương vị đậm đà, miếng lòng giòn dai chắc chắn sẽ là một món xào vừa đơn giản lại vừa hấp dẫn mà bạn nên thử. Cùng Điện máy XANH vào bếp thực hiện ngay món ăn này với công thức được chia sẻ dưới đây nhé!

Lòng lợn xào nghệ

Lòng lợn xào dưa cải

Lòng lợn xào dưa cải với cải chua giòn giòn, lòng lợn dai mềm vô cùng hấp dẫn. Công thức thực hiện lại càng đơn giản, chỉ tốn một vài phút bạn đã có ngay cho gia đình một món xào thơm ngon, lạ miệng, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn tấm tắc khen ngon.

Lòng lợn xào dưa cải

Cháo lòng

Cháo lòng là một món ăn quen thuộc mà ai cũng đã từng một lần thử qua, những ngày trời mưa lạnh lạnh hoặc buổi sáng mà thưởng thức một tô cháo lòng nóng hổi, với lòng non mềm mềm giòn giòn chắc chắc sẽ vô cùng hấp dẫn đúng không nào. Cùng Điện máy XANH vào bếp thực hiện ngay món ăn này nha.

Cháo lòng

Dồi lòng thịt chiên

Lòng non nhồi với thịt nạc sau đó đem đi chiên giòn, chấm cùng với nước mắm, tương ớt hoặc nước tương đảm bảo thơm ngon, bạn sẽ không thể ngừng ăn được đâu. Cùng bổ sung vào thực đơn gia đình món ăn hấp dẫn này nhé!

Bài viết đã chia sẽ những kinh nghiệm về cách bảo quản lòng lợn sống trong tủ lạnh, hi vọng chúng là những thông tin hữu ích cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!