Bột kem béo pha trà sữa loại nào ngon? Có hại gì không?

18.06.2024 - 08:54

Bột kem béo là một trong những thành phần không thể thiếu để tạo nên hương vị đậm đà và béo ngậy cho ly trà sữa yêu thích của nhiều người. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bột béo khác nhau với chất lượng và hương vị đa dạng, khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy bột béo là gì, có gây hại cho sức khỏe không? Bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các loại bột kem pha trà sữa và những ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Bột kem béo là gì? Có tác hại gì không?

Đây là loại bột mịn và màu trắng được làm từ tinh bột củ khoai mì, được bổ sung thêm chất béo từ sữa động vật, thực vật nên có độ béo cao. Loại bột này có độ tơi, xốp nên dễ dàng hòa tan trong nước lạnh hay kết hợp cùng các nguyên liệu khác. Trên thị trường hiện nay, có 2 loại bột béo chính, đó là:

  • Bột béo động vật: có độ béo cao, mùi thơm, vị ngậy những có thể lấn át hương vị của món ăn hoặc đồng uống. Thành phần chính của nó là sữa bò tương với hàm lượng chất béo cao.
  • Bột béo thực vật: có nguồn gốc từ thực vật được hydrate một phần vị béo và gần như không mùi. Điều này giúp làm tăng thêm độ béo hấp dẫn nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị của các loại bánh, kem hay đồ uống.

Bột béo thực vật giúp đồ uống, thực phẩm có thể bảo quản lâu hơn. Ngoài ra, nó còn giúp người chế biến tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh, cholesterol, tiểu đường, những người ăn chay trường…

Những công dụng tuyệt vời của bột kem béo:

  • Dùng để pha cà phê để có thể giảm bớt chất béo từ sữa và tăng hương vị của sản phẩm.
  • Dùng để nấu trà sữa. Đây là công dụng nổi bật nhất của loại bột này. Sử dụng bột béo để pha trà sữa sẽ giúp làm tăng vị béo cho sản phẩm và làm cho sản phẩm nhìn sánh mịn hơn, hấp dẫn hơn và thời hạn bảo quản lâu hơn.
  • Dùng trong pha chế các món sinh tố.
  • Dùng trong việc chế biến các món chè giúp bảo quản được lâu hơn, tránh kết tủa, nổi váng như khi dùng với nước cốt dừa.
  • Dùng làm nguyên liệu tăng hương vị trong các món tráng miệng.

Bột kem béo pha trà sữa loại nào ngon nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột béo khác nhau. Vậy bạn đã biết những loại nào ngon nất chưa? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé!

1. Bột MT35 kem béo thực vật LÚAVE

Bột MT35 Lúave là một loại nguyên liệu pha chế trà sữa, cà phê, sinh tố,... được sản xuất bởi công ty Cổ phần Lúa Vàng. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thực vật, không chứa sữa bò, phù hợp với người ăn chay và người không dung nạp lactose.

Thành phần:

Dầu thực vật hydro hóa một phần, Maltodextrin, Sodium caseinate, Đường kính, Chất nhũ hóa (E471, E472e), Chất ổn định (E340, E407), Hương vani tổng hợp.

Công dụng:

  • Pha chế trà sữa, cà phê, sinh tố,...
  • Làm kem, bánh mousse,...
  • Tạo lớp topping béo ngậy cho các món tráng miệng.
Xuất xứViệt Nam
bot-kem-beo-mt35
Bột MT35
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

106.000 ₫

shopee-buy-now

106.000 ₫

Bột MT35 kem béo thực vật LÚAVE là một sản phẩm chất lượng cao, được ưa chuộng trong ngành pha chế trà sữa. Được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, bột MT35 không chỉ mang lại hương vị béo ngậy đặc trưng mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm này không chứa cholesterol và lactose, phù hợp với cả những người có chế độ ăn kiêng hoặc dị ứng với sữa. Với khả năng hòa tan tốt và không gây vón cục, bột MT35 giúp cho ly trà sữa trở nên mịn màng và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có hạn sử dụng dài, giúp các cửa hàng pha chế dễ dàng bảo quản và sử dụng.

Mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon cho ly trà sữa hoàn hảo. Khác với các loại bột sữa thông thường, MT35 có vị thanh nhẹ, không gây ngán, giúp tôn lên hương vị trà tự nhiên. Sản phẩm có thể kết hợp hoàn hảo với nhiều loại trà như trà đen, trà xanh, trà Oolong,...

2. Bột kem béo Thái Lan B One

Bột B One là sản phẩm được yêu thích bởi nhiều cửa hàng trà sữa, cà phê và người tiêu dùng bởi hương vị béo ngậy, thơm ngon cùng độ hòa tan hoàn hảo, giúp tạo nên những ly thức uống tuyệt vời.

Thành phần:

Siro glucose, chất béo thực vật, chất nhũ hóa, chất tạo ngọt,...

Công dụng:

  • Pha chế trà sữa, cà phê, sinh tố,...
  • Làm kem, bánh mousse,...
  • Tạo lớp topping béo ngậy cho các món tráng miệng.
Xuất xứThái Lan
bot-kem-beo-b-one
Bột béo Thái Lan
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

78.000 ₫

shopee-buy-now

95.000 ₫

Bột béo Thái Lan B-One Bone là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng và các chuyên gia pha chế ưa chuộng. Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và từ các nguyên liệu chất lượng, bột B One Bone mang đến hương vị béo ngậy đặc trưng, giúp tăng thêm độ đậm đà và hấp dẫn cho các ly trà sữa. Sản phẩm này có ưu điểm là dễ dàng hòa tan, không gây vón cục, và thích hợp cho nhiều loại đồ uống khác nhau. Ngoài ra, B One Bone còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng nhờ không chứa cholesterol và các chất phụ gia độc hại. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra những ly trà sữa thơm ngon và bổ dưỡng.

Sản phẩm có vị béo ngậy, thơm ngon, không ngán. Dễ dàng hòa tan trong nước nóng hoặc lạnh giúp tăng độ béo, sánh cho thức uống.

3. Bột kem béo Indo Mafalac

Indo Mafalac là một sản phẩm bột béo được sản xuất bởi PT. Indolacto Pasurindo, Indonesia. Đây là một trong những loại bột béo được sử dụng phổ biến trong pha chế đồ uống, đặc biệt là trà sữa.

Thành phần:

glucose, dầu thực vật, protein sữa (caseinates), chất ổn định, chất nhũ hóa và chất chống đông vón.

Công dụng:

Pha chế đồ uống, đặc biệt là trà sữa.
Xuất xứIndonesia
bot-kem-beo-indo-mafalac
Indo Mafalac
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

80.000 ₫

lazada-buy-now

81.000 ₫

Indo Mafalac có màu trắng ngà, mịn màng và tan nhanh trong cả nước nóng lẫn nước lạnh. Vị béo ngậy và thơm nhẹ của bột giúp tăng cường hương vị cho mọi loại đồ uống. Khi được pha chế, bột này tạo độ sánh mịn cho thức uống, giúp giữ đá lâu tan hơn, làm cho ly trà sữa hay sinh tố của bạn trở nên hoàn hảo. Đặc biệt, Indo Mafalac rất linh hoạt, có thể được sử dụng để pha chế nhiều loại đồ uống khác nhau như trà sữa, cà phê, sinh tố, đá xay và nhiều loại đồ uống khác.

Ngoài ra, sản phẩm không chứa cholesterol và lactose, phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng hoặc dị ứng với sữa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và hương vị của bột béo Indo Mafalac chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

4. Kem béo thực vật Rich's

Rich's là sản phẩm không sữa, được sản xuất bởi Rich Products Việt Nam, thuộc tập đoàn Rich Products danh tiếng Hoa Kỳ. Ra mắt thị trường từ lâu, Rich's đã khẳng định vị thế là nguyên liệu yêu thích trong các gian bếp Việt bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng tính ứng dụng đa dạng.

Thành phần:

Nước, Dầu cọ hydro hóa một phần, Đường, Maltodextrin, Sữa nguyên kem, Chất ổn định (E407, E412), Chất nhũ hóa (E471), Chất tạo màu (E160a), Hương vani tổng hợp.

Công dụng:

  • Pha chế đồ uống (đồ đá xay, trà sữa, làm bông kem dollop, milk foam…)
  • Làm nước sốt trong các loại chè, làm đồ tráng miệng
  • Ứng dụng trong các món bánh công thức để tăng độ thơm béo
Xuất xứHoa Kỳ
bot-kem-beo-rich
Kem béo thực vật Rich's
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

31.500 ₫

lazada-buy-now

31.500 ₫

Rich's là sản phẩm mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng, hòa quyện hoàn hảo với các món ăn và thức uống. Sản phẩm có đa dạng dung tích, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau, từ hộp nhỏ 227g đến hộp lớn 1kg. Một ưu điểm nổi bật của Rich's là khả năng bảo quản dễ dàng ở nhiệt độ thường mà không cần tủ lạnh, tiện lợi cho việc sử dụng và dự trữ. 

Ngoài ra, Rich's an toàn cho sức khỏe khi không chứa cholesterol, thích hợp cho người ăn kiêng và người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Với nhiều ứng dụng phong phú, Rich's là nguyên liệu tuyệt vời để pha cà phê, trà sữa, sinh tố, đá xay, làm bánh kem, bánh mousse, tiramisu, hay nấu súp và làm sốt kem, giúp tăng thêm độ béo ngậy và hương vị cho mọi món ăn và thức uống.

5. Kem béo thực vật ICEHOT

ICEHOT là sản phẩm thuộc thương hiệu Rich's Việt Nam, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thực vật cao cấp, mang đến hương vị thơm béo hoàn hảo cho các món thức uống và món ăn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị béo ngậy, đậm đà mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Thành phần:

Nước, siro glucose, dầu thực vật Hydro hóa, Natri Caseinat, chất nhũ hóa, hương liệu vani, chất điều chỉnh độ Acid, muối, chất ổn định, màu beta

Công dụng:

Từ trà sữa, đá xay cho đến các món súp, nước sốt hoặc tráng miệng như bánh flan, pudding, chè.
Xuất xứHoa Kỳ
kem-beo-icehot
ICEHOT By Rich's
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

40.000 ₫

shopee-buy-now

31.500 ₫

Kem béo thực vật ICEHOT có vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng, giúp nâng tầm hương vị cho các món thức uống và món ăn. Với chất kem mịn màng, tan chảy nhanh trong miệng, ICEHOT tạo cảm giác mượt mà, dễ chịu. Tính đa dụng của ICEHOT cho phép sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như pha chế cà phê, trà sữa, sinh tố, làm kem, bánh, súp và nhiều món khác. 

Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu thực vật, không chứa cholesterol, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Khi dùng sẽ không gặp tình trạng bị vón cục khi pha nóng hoặc lạnh, giúp giữ nguyên chất lượng, độ thẩm mỹ cho thức uống và còn tăng thời gian bảo quản cho các món ăn thức uống trong thời gian dài. Với giá thành hợp lý, ICEHOT phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị béo ngậy, thơm ngon và mong muốn sử dụng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe.

6. Bột kem béo thực vật DPFOOD

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi DPFOOD Việt Nam, chuyên dùng để pha chế trà sữa, đá xay, cà phê và làm bánh. Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu thực vật cao cấp, mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon, giúp nâng tầm hương vị cho các món thức uống và món ăn.

Thành phần:

Nước, siro glucose, dầu thực vật Hydro hóa, Natri Caseinat, chất nhũ hóa, hương liệu vani, chất điều chỉnh độ Acid, muối, chất ổn định, màu beta

Công dụng:

Từ trà sữa, đá xay cho đến các món súp, nước sốt hoặc tráng miệng như bánh flan, pudding, chè.
Xuất xứHoa Kỳ
bot-kem-beo-thuc-vat-dpfood
Bột béo DPFOOD
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

39.000 ₫

shopee-buy-now

39.000 ₫

Bột béo DPFOOD là một sản phẩm chất lượng cao với thành phần chất béo từ thực vật, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sản phẩm có dạng bột siêu mịn, dễ hòa tan và không vón cục, mang lại hương vị thơm béo, tôn lên hương vị của trà, đặc biệt chuyên dùng cho pha chế trà sữa. Được đóng gói dạng túi 500g nhỏ gọn, bột béo DPFOOD rất tiện lợi, dễ sử dụng và bảo quản, phù hợp với nhiều mô hình quán khác nhau. Ngoài trà sữa, sản phẩm còn đa dạng ứng dụng, có thể dùng trong đá xay, cà phê, kem, bánh,... Đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và có đầy đủ giấy tờ công bố cùng chứng nhận an toàn thực phẩm, đảm bảo uy tín và chất lượng cho người tiêu dùng.

7. Bột kem béo BKB

BKB hiện đang được bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam với giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc mua online trên các trang thương mại điện tử.

Thành phần:

Bột kem không sữa

Công dụng:

giúp giảm phân tầng cho đồ uống,giúp các nguyên liệu hòa trộn vào với nhau,tạo độ sánh béo ngậy cho sản phẩm.
Xuất xứViệt Nam
bot-kem-beo-bkb
Bột BKB
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

84.000 ₫

shopee-buy-now

80.000 ₫

Điểm nổi bật của bột BKB bao gồm thành phần chất béo từ thực vật, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sản phẩm được chế biến thành dạng bột siêu mịn, dễ dàng hòa tan và không bị vón cục, giúp cho quá trình pha chế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Hương vị của bột kem béo BKB thơm ngon, béo ngậy và được thiết kế đặc biệt để tôn lên hương vị đặc trưng của trà.

Sản phẩm này không chỉ dành cho pha chế trà sữa mà còn có thể áp dụng trong nhiều loại đồ uống khác như đá xay, cà phê, kem và bánh. Bột béo BKB được sản xuất và phân phối đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, mang lại sự tin cậy và chất lượng cho người tiêu dùng.

Những lưu ý khi sử dụng bột kem béo

Khi sử dụng bột béo trong pha chế đồ uống hoặc làm bánh, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo sự an toàn và hài hòa dinh dưỡng. 

1. Chọn mua sản phẩm:

  • Mua bột ở những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Kiểm tra hạn sử dụng và tem nhãn mác sản phẩm trước khi mua.
  • Chọn loại bột kem phù hợp với nhu cầu sử dụng: bột béo gốc động vật, bột béo gốc thực vật, có đường, không đường,...

2. Bảo quản:

  • Bảo quản bột kem nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Sau khi mở bao, nên đậy kín miệng bao và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Nên sử dụng bột béo trong vòng 2 tháng sau khi mở bao.

3. Sử dụng:

  • Sử dụng bột theo đúng liều lượng khuyến cáo trên bao bì.
  • Không nên sử dụng bột béo quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bột không thể thay thế hoàn toàn sữa tươi trong chế biến thực phẩm.
  • Khi sử dụng bột béo để pha chế đồ uống, nên hòa tan bột với đường trước khi cho vào trà hoặc cà phê.
  • Bột béo có thể sử dụng để làm bánh, kem, chè,... tuy nhiên cần lưu ý điều chỉnh lượng đường và chất béo phù hợp.

4. Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi không nên sử dụng bột béo.
  • Người có bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì nên hạn chế sử dụng bột béo.
  • Người dị ứng với sữa bò nên sử dụng bột kem béo gốc thực vật.
bot-beo-luu-y
Bột béo trắng

Câu hỏi liên quan

Tại sao nên dùng bột béo?

Sản phẩm có nhiều ưu điểm:

  • Kem béo thường dùng thay thế cho sữa đặc, sữa tươi tạo nên hương vị khác biệt. Với sản phẩm này có bột khô mịn nhưng không hề bị vón cục kể cả khi pha chế với trà nóng.
  • Đặc biệt bột béo không làm ảnh hưởng đến vị giác hay sức khỏe của người bệnh. Sản phẩm hoàn toàn không chứa carbohydrate, tỉ số GI thấp, không có cholesterol, không có chất béo chuyển hóa.
  • Trong bột béo có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như calcium, protein, chất béo, vitamin B, vitamin A, vitamin K…
  • Bột béo thực vật là giúp thực phẩm, đồ uống có thời gian bảo quản lâu hơn. Ngoài ra nó còn giúp người chế biến tiết kiệm chi phí, thích hợp với cả những người ăn chay trường, những người mắc các bệnh về tiểu đường, cholesterol,…
  • Ngoài việc giúp cốc trà sữa có thêm vị béo ngậy vừa phải, nó còn làm cho trà sữa sánh mịn và hấp dẫn hơn. Bột béo pha trà sữa có loại vị mặn, ngọt hay có loại không vị. Nó cũng có thể dùng để trang trí trên mỗi cốc trà sữa làm đồ uống trông hấp dẫn hơn.
  • Hơn nữa, bột béo thường được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, theo công nghệ tiên tiến. Điều kiện sản xuất hoàn toàn vô trùng, bất cứ lô hàng nào xuất xưởng cũng đều được kiểm định nghiêm ngặt. Nhờ vậy có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm một cách chặt chẽ nhất.

Bột kem béo có tác hại gì không?

Khi sử dụng quá nhiều:

  • Chứa nhiều chất béo, calo cao, nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa, gây béo phì.
  • Có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL) trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.
  • Khó tiêu hóa hơn sữa tươi, sử dụng nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, đặc biệt là ở trẻ em.
  • Có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, dẫn đến nguy cơ loãng xương, thoái hóa khớp.
  • Một số người có thể bị dị ứng với các thành phần như lactose, chất tạo màu, hương vị nhân tạo.

Lưu ý:

  • Bột béo không phải là thực phẩm xấu, nhưng cần sử dụng một cách hợp lý và có kiểm soát.

Bột béo có thể thay thế cho sữa tươi trong các công thức nấu ăn không?

Tùy thuộc vào công thức nấu ăn cụ thể, bột béo có thể thay thế cho sữa tươi trong một số trường hợp để tăng hương vị béo ngậy. Tuy nhiên, không phải công thức nào cũng phù hợp với sự thay thế này, cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Dù có hương vị béo ngậy và thơm ngon, việc sử dụng quá mức có thể gây ra các vấn đề như tăng cân, tăng cholesterol và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch. Để tận dụng hết những lợi ích mà sản phẩm này mang lại mà không gặp phải các rủi ro sức khỏe, việc sử dụng nên được cân nhắc và điều chỉnh phù hợp. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn chọn loại bột kem béo chất lượng và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng để thưởng thức đồ uống ngon và an toàn cho sức khỏe.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!