Chia sẻ cách bảo quản hành lá tươi lâu mà không bị hỏng

20.03.2023 - 16:41

Hành lá không chỉ đơn thuần là một loại rau dùng để nêm vào các món ăn giúp tăng thêm màu sắc và hương vị mà còn mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe người sử dụng. Hành lá chứa rất nhiều khoáng chất, Vitamin và phytochemicals giúp xương chắc khỏe, tốt cho tim mạch, mắt và hệ miễn dịch. Việc tích trữ hành lá và bảo quản trong một thời gian dài sẽ tiện lợi hơn trong việc sử dụng nhất là trong mùa dịch bệnh như thế này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giữ hành lá lâu mà không bị úa, với các mẹo sau đây sẽ giúp các bạn cách bảo quản hành lá.

cach-bao-quan-hanh-la

Top 3 cách bảo quản hành lá cực luôn xanh tươi, dùng được lâu

Hành lá mà gia vị không thể thiếu giúp gia tăng hương vị cho các món ăn, đặc biệt là các món canh, xào. Trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát để hạn chế đi chợ nhiều bạn có thể mua hành 1 lần rồi tích trữ theo các cách sau đây. Đảm bảo lúc nào trong nhà cần dùng đến hành là có hành, cũng khỏi lo giá cả đắt đỏ. Cách bảo quản, dự trữ hành lá này sẽ giúp bạn có hành dùng lâu dài cả tháng, không lo bị héo úa thối hỏng mà hành sẽ luôn xanh tươi

Bảo quản hành lá bằng khăn giấy

Việc bảo quản hành lá lâu dài có sao không còn phụ thuộc vào cách bảo quản của bạn có đúng chuẩn hay không. Để hành lá được bảo quản lâu dài, giữ nguyên mùi vị và dinh dưỡng thì bạn có thể bảo quản hành lá bằng khăn giấy. Đây là cách được nhiều chị em nội trợ sử dụng và chia sẻ kinh nghiệm, truyền bí kíp cho nhau

cach-bao-quan-hanh-la

Cách bảo quản hành lá đơn giản bằng khăn giấy

Khăn giấy sẽ hút hết độ ẩm của hành lá, tránh tình trạng dập úng và hư hỏng khi bảo quản. Cách bảo quản này cũng được rất nhiều chị em áp dụng. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cắt bỏ hết phần rễ hành và phần cuống lá. Loại bỏ những lá vàng, héo úa.
  • Bước 2: Rửa thật sạch hành lá. Để thật ráo nước
  • Bước 3: Cắt hành lá thành từng khúc hoặc để nguyên cọng dài cũng được.
  • Bước 4: Lấy giấy ăn quấn quanh hành lại và gấp các nếp thật kĩ không để hở. Có thể thay thế bằng giấy báo.
  • Bước 5: Gấp kín các đầu giấy lại và cho vào túi zip, túi nilong hoặc hộp nhựa.
  • Bước 6: Để vào ngăn mát của tủ lạnh.

Bảo quản hành lá bằng khăn giấy giúp hành lá được tươi xanh rất lâu dài. Nếu sau 1 tuần bảo quản mà bạn chưa dùng hết hành lá thì hãy lấy ra thay giấy ăn khác vì lúc này khăn giấy đã bị thấm ướt, cứ tiếp tục như thế cho các tuần tiếp theo.

Cách bảo quản hành lá trong ngăn đá tủ lạnh

Ngoài bảo quản bằng khăn giấy thì bảo quản hành trong ngăn đá đây cũng là một trong những cách bảo quản, tích trữ hành lá được lâu hơn. Các bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhặt sạch rễ hết lượng hành lá mua về, đồng thời lựa phần lá nào bị úa vàng thì bỏ đi.
  • Bước 2: Rửa hành với nước sạch, khoảng 2-3 lần cho hết hẳn bụi bẩn rồi để thật ráo (có thể dùng máy quay rau để làm sạch nước khi rửa nếu có)
  • Bước 3: Dùng dao sắc cắt nhỏ hành tùy theo mục đích sử dụng, cũng có thể cắt chúng thành các đoạn dài 3cm nếu để làm món xào.
  • Bước 4: Cho số hành vừa cắt vào túi nilon hoặc hôp trữ. Lưu ý túi nilon phải thật sạch và không thấm nước (hộp nhựa ráo nước như vậy sẽ không bị đông đá thành cục)
  • Bước 5: Gạt hết không кhí trong túi ra, buộc chặt lại để tránh việc làm mất độ ẩm của hành, bên cạnh đó ngăn cho hành không bay mùi ra ngoài, làm ảnh hưởng tới tủ lạnh. (Hộp thì phải đậy thật kín)
  • Bước 6: Đặt vào ngăn đá tủ lạnh, như vậy là các bạn có thể yên tâm bảo quản thật lâu.
  • Bước 7: Khi nào sử dụng thì bạn có thể lấy ra dùng ngay và không cần rã đông trước như vậy hành sẽ không bị bầm.

Cách bảo quản hành lá này thật đơn giản mà còn có thể sử dụng hành lá được ngay lúc khi cần. Các bạn thực hiện thử nhé! 

cach-bao-quan-hanh-laCách bảo quản hành lá trong ngắn mát tủ lạnh

Thực tế là không ít chị em sau khi mua hành lá về, bảo quản luôn vào trong ngăn mát tủ lạnh mà không rửa sạch và xử lý qua. Để bảo quản hành lá trong ngăn mát tủ lạnh được tươi xanh lâu dài, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch hành lá và để thật ráo nước.
  • Bước 2: Cắt hành lá thành từng khúc nhỏ. (Có thể để nguyên cọng không cần cắt)
  • Bước 3: Cho hành lá vào hộp chứa hoặc bao nilong và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. (Nếu để trong hộp có thể lót thêm một lớp khăn giấy dưới đấy hộp, hành sẽ tươi được lâu hơn.) Điều kiện là bạn hãy ép cho khí trong túi nilong được thoát ra hết bên ngoài và hộp trữ phải đậy thật kín.

Trường hợp không rửa hành lá thì bạn có thể quấn giấy ăn hoặc giấy báo bên ngoài cũng sẽ giữ hành được lâu mà không bị úng do đọng nước.

Với cách bảo quản này sẽ giúp hành lá được tươi xanh lâu dài, không bị dập úng, giữ được mùi vị đặc trưng của hành lá.

cach-bao-quan-hanh-la

Bảo quản hành lá rất đơn giản, giúp hành lá được tươi xanh lâu dài, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Lưu ý bạn chỉ nên bảo quản hành lá tối đa 4 tuần. Nếu bảo quản quá lâu thì hành lá dễ bị hư hỏng và thay đổi mùi vị đặc trưng.

Bài viết này vừa mách cho các bạn 3 cách bảo quản hành lá trong tủ lạnh được rất lâu không lo bị hỏng. Ngay từ bây giờ, hãy áp dụng mẹo này để có được những cọng hành thơm ngon nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!