Cách bôi kem chống nắng cho da mụn khoa học, hiệu quả

29.02.2024 - 11:35

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn như thế nào? Đây hẳn là điều khiến những người có làn da dầu mụn đau đầu. Bởi cách bôi kem chống nắng quyết định rất nhiều đến hiệu quả bảo vệ da, cũng như ngăn cho tình trạng mụn không trầm trọng thêm. Tham khảo cách bôi kem chống nắng khoa học dành cho da dầu mụn mà Chanh Tươi Review mách bạn dưới đây nhé!

Có nên dùng kem chống nắng cho da mụn?

Các chuyên gia da liễu luôn khuyên bạn sử dụng kem chống nắng hàng ngày, không phân biệt lứa tuổi hay loại da, bởi nếu không bảo vệ da, ánh nắng mặt trời có thể kích thích sự phát triển của mụn, dẫn đến vấn đề mụn trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn. Đồng thời, tác động của tia hồng ngoại từ mặt trời cũng có thể làm tăng sắc tố của da, làm cho các vết sẹo mụn trở nên đậm đặc hơn.

Hiện nay, các thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng trên toàn cầu đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dành riêng cho da mụn, với thành phần tự nhiên, không gây kích ứng và thậm chí còn giúp làm dịu sưng viêm, giảm mụn. Vì thế, bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của làn da.

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn và lưu ý

Nếu bạn cũng đang có làn da mụn khó chiều thì hãy áp dụng cách bôi kem chống nắng dưới đây:

cach-boi-kem-chong-nang-cho-da-mun 1
Cách thoa kem chống nắng cho da mụn

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng cho da mụn hiệu quả

Để dùng đúng cách kem chống nắng cho da mụn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tẩy trang kỹ càng

Sau một đêm dài, hãy làm sạch da mặt kỹ lưỡng bằng bước tẩy trang. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa - nguyên nhân chính gây bít tắc lỗ chân lông và mụn. Đồng thời, làm sạch da giúp làn da sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem chống nắng một cách tốt nhất. Hãy nhớ thực hiện bước tẩy trang đầy đủ vào cuối mỗi ngày.

Bước 2: Sử dụng toner

Sau khi làm sạch da mặt, thấm khô da bằng một chiếc khăn bông mềm mịn. Tiếp theo, sử dụng toner và thấm nhẹ nhàng lên da để cân bằng độ pH của da.

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Đảm bảo da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp kem chống nắng bám lâu hơn trên da. Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn và chờ kem thẩm thấu vào da trong khoảng 1 - 3 phút trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và cổ. Sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ để tán đều kem trên da. Đảm bảo thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất từ 20 đến 30 phút để kem có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Bước 5: Thoa lại kem chống nắng

Thường xuyên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đối với kem chống nắng hóa học và sau mỗi 4-6 giờ đối với kem chống nắng vật lý để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

Lưu ý để bôi kem chống nắng không bị mụn

cach-boi-kem-chong-nang-cho-da-mun 2
Lưu ý về cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Cách lựa chọn kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Kem chống nắng non-comedogenic là sự lựa chọn lý tưởng vì chúng không chứa các thành phần làm bít tắc lỗ chân lông. Sử dụng loại kem này giúp tránh tình trạng da bóng nhờn và ngăn chặn hiện tượng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm nguy cơ mụn xuất hiện. Bạn nên kiểm tra các thành phần như: Isopropyl palmitate, Isopropyl isostearate, Isocetyl stearate, Octyl palmitate, Butyl stearate

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị mụn, hãy chọn các sản phẩm kem chống nắng vật lý chứa các thành phần như ZinC Oxide hoặc Titanium Dioxide. Đây là các thành phần an toàn hơn đối với làn da nhạy cảm, ít gây kích ứng hơn so với các hợp chất hóa học như: Benzophenone, Para-aminobenzoic Acid (PABA) hay Dibenzoylmethane,...

Hạn chế sử dụng kem chống nắng chứa cồn và hương liệu, để tránh gây kích ứng và tăng nguy cơ mụn.

Thoa lượng kem chống nắng bao nhiêu là đủ với da mụn?

Theo các chuyên gia da liễu, liều lượng lý tưởng khi sử dụng kem chống nắng là khoảng 2 mg/cm2 (tương đương với 1-2 đồng xu) cho khuôn mặt. Tuy nhiên, hãy điều chỉnh phù hợp với kích thước khuôn mặt của bạn để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây mụn do thoa quá nhiều kem.

Những lưu ý khác

  • Tẩy trang và rửa mặt là hai bước không thể thiếu để loại bỏ chất bẩn, dầu và vi khuẩn tích tụ trên da, đặc biệt là vào cuối ngày.
  • Trước khi áp dụng kem chống nắng lên mặt, hãy đảm bảo rằng bạn đã rửa tay sạch sẽ. Điều này giúp tránh việc truyền nhiễm vi khuẩn và bảo vệ làn da khỏi bất kỳ tác nhân gây kích ứng nào từ tay.
  • Sử dụng bông tẩy trang thay vì khăn mặt để lau mặt sau khi rửa mặt có thể giúp giảm nguy cơ truyền nhiễm vi khuẩn từ khăn mặt vào da, góp phần hạn chế tình trạng da mụn.
  • Rửa mặt vào buổi trưa là một biện pháp hữu ích để loại bỏ bã nhờn tích tụ trên da dầu. Điều này giúp da thông thoáng hơn và giảm nguy cơ hình thành mụn.
  • Thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn giúp làm sạch sâu da, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu vào bên trong, làm da trở nên sáng mịn hơn.
  • Trước khi áp dụng kem chống nắng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên biệt cho da mụn để giải quyết vấn đề này trước khi bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Để tránh tình trạng da bít lỗ chân lông khi trang điểm, bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩm đa năng như kem chống nắng có thể làm kem lót hoặc kem nền, cũng như son môi hoặc các sản phẩm trang điểm khác có chứa thành phần chống nắng. Điều này giúp giảm thiểu lớp trang điểm dày mịn, làm cho da thoải mái hơn và hạn chế nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông.

Gợi ý sản phẩm kem chống nắng cho da mụn

Bên cạnh cách bôi kem chống nắng cho da mụn khoa học thì để tăng thêm hiệu quả bạn cần có một sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho loại da này. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Chanh Tươi Review:

Sản phẩm

Chỉ số chống nắng

Ưu điểm nổi bật

Link mua chính hãng

Kem chống nắng Anessa Gold Milk

SPF 50+, PA++++

  • Chống tia UV, đặc biệt là tia UVB tốt
  • Công nghệ Auto Booster chống nước vượt trội
  • Chống lại bụi mịn PM2.5 và cát
  • Kết cấu: sữa thẫm nhanh

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch

SPF50+

  • Kết cấu mỏng, không nhờn
  • Hoạt chất L-Carnitine kiểm soát dầu thừa hiệu quả, không gây mụn
  • Công nghệ chống nắng Spectral quang phổ rộng
  • Không chứa hương liệu và paraben

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng dProgram Allerdefense Essence

SPF50+ PA+++

  • Kết cấu essence không bị bóng
  • Công nghệ Allerdefense
  • Chống nước rất tốt
  • Không cồn, không mùi, không paraben,...

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Fluid

SPF30

  • Kiềm dầu, giảm mụn
  • Chống oxy hóa
  • Kết cấu kem nhẹ, thoáng

LAZADA

SHOPEE

Kem chống nắng Bioderma Photoderm AKN Mat

SPF30

  • Nhiều màng lọc tia UVA/UVB tân tiến
  • Kiềm dầu tốt, chống nước
  • Che khuyết điểm, nâng tone da

LAZADA

SHOPEE

Hy vọng rằng qua những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ nắm vững được cách bôi kem chống nắng cho da mụn một cách hiệu quả nhất, từ đó đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất. Chúc bạn luôn có làn da khỏe đẹp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!