Cách cài đặt MB bank: Cách Tải App, Đăng Ký Tài Khoản chi tiết

28.12.2022 - 11:18

Bạn đang có ý định đăng ký tài khoản ngân hàng MB Bank online nhưng vẫn còn phân vân nhiều vấn đề và chưa rõ cách cài đặt MB Bank như thế nào? Bài viết này chính là dành cho bạn bởi ngoài việc giới thiệu những ưu điểm ấn tưởng của app MB Bank, còn hướng dẫn chi tiết cách cài đặt MB Bank cũng như sử dụng ứng dụng. Cùng theo dõi ngay nhé.

1. Điều kiện để có thể tải app MB bank

Mở tài khoản MB Bank cần điều kiện gì

Mở tài khoản MB Bank cần điều kiện gì

Trước khi xem hướng dẫn cách cài đặt MB Bank, bạn cần xem qua các điều sau để chắc chắn rằng bản thân đáp ứng đủ điều kiện.

Để có thể mở tài khoản ngân hàng, khách hàng cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

  • Quốc tịch: Là công dân Việt nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam có đủ điều kiện tạm trú tối thiểu 12 tháng.
  • Độ tuổi: Người dùng phải đạt đủ 18 tuổi trở lên, hiện không bị hạn chế hay mất năng lực hành vi dân sự.
  • Pháp lý: Có Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu còn thời hạn, rõ thông tin, không bị rách, biến dạng.

Ngoài ra, vì việc mở tài khoản online được thực hiện trên app MB Bank nên khách hàng cần sở hữu điện thoại thông minh với hệ điều hành IOS (phiên bản 9.0 trở lên) hoặc Android (phiên bản 6.0 trở lên).

2. Sử dụng app MB Bank, người dùng nhận được những lợi ích gì?

Có những lợi ích gì khi đăng ký tài khoản MB Bank

Có những lợi ích gì khi đăng ký tài khoản MB Bank

Thay vì đi tìm câu trả lời cho câu hỏi app MB Bank có tốt không thì các bạn có thể xem qua những ưu điểm vượt trội về tính năng mà MB Bank cung cấp rồi hãy quyết định ứng dụng này có phù hợp và hỗ trợ được nhiều cho bản thân hay không.

  • Tạo thẻ liên kết VinID MB Visa: Đây là một loại thẻ liên kết giữa ngân hàng MB và Vingroup. Ngoài việc cho phép chủ thẻ thực hiện các giao dịch (trong nước và quốc tế), chiếc thẻ này còn sở hữu các tính năng của một chiếc thẻ tín dụng quốc tế Visa, vừa đóng vai trò như thẻ VINID - thẻ khách hàng thân thiết của Vingroup.
  • Mở tài khoản MB không cần đến Phòng giao dịch: Các thao tác mở tài khoản được thực hiện ngay lập tức trên điện thoại thông qua app, tiện lợi, thủ tục đơn giản, không tốn nhiều thời gian, không phải ra ngân hàng.
  • Mở tài khoản tiết kiệm: Bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm thông qua app. Không chỉ mang lại sự tiện lợi, tính năng này còn được ưa chuộng nhờ mức lãi suất cực kỳ ưu đãi.
  • Vay tín dụng: Như phía trên đã có đề cập, việc vay vốn thông qua app MB Bank vô cùng an toàn và có mức lãi suất hấp dẫn. Không dừng lại ở đó, hồ sơ vay đơn giản cộng thêm tốc độ xử lý nhanh chóng càng giúp MB Bank ghi điểm trong mắt người dùng.

Đây chỉ là bốn trong nhiều tính năng nổi bật của MB Bank so với các ứng dụng khác trên thị trường. Để có thể trải nghiệm hết tất cả lợi ích của app MB Bank, bạn vẫn là nên tìm hiểu cách cài đặt MB Bank và sử dụng thực tế.

3. Hướng dẫn cách tải app MB bank

Trước đây, mỗi khi đăng ký tài khoản, khách hàng thường phải ra Phòng giao dịch để được các giao dịch viên hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện điều đó tại nhà. Bạn có thể dựa vào bức hình hướng dẫn cách cài đặt MB Bank sau để thực hiện nhanh các thao tác.

Nếu bạn cảm thấy chưa rõ, bạn có thể theo dõi cách cài đặt MB Bank theo hướng dẫn các bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Bạn tải App MB Bank tại đây:

MB Bank IOS: Tại Đây

ios
 

MB Bank Android: Tại Đây

android
 

Tải ứng dụng MB Bank

Tải ứng dụng MB Bank

Bước 2: Sau khi đã tải app MB Bank Truy cập vào giao diện ứng dụng > "Tạo tài khoản".

Bạn nhập vào

Bạn nhấp vào "TẠO TÀI KHOẢN"

Bước 3: Bạn "nhập SĐT" của mình vào ô bên trên và bấm vào "Tiếp theo".

Bạn nhập SĐT của mình vào ô

Bạn nhập SĐT của mình vào ô

Bước 4: Sẽ có 3 lựa chọn cho bạn, bạn cần phải xác minh danh tính của mình 1 trong 3 lựa chọn trên để có thể tiếp tục.

Sẽ có một số điều sau cần bạn lưu ý:

  • Khi chụp giấy tờ tùy thân (Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu), phải chụp đủ hai mặt trước và sau theo hướng dẫn.

Bước này mình sẽ chọn xác minh bằng CMT/ Thẻ căn cước

Bước này mình sẽ chọn xác minh bằng CMT/ Thẻ căn cước

Chụp CMT mặt trước

Chụp CMT mặt trước

Chụp CMT mặt sau

Chụp CMT mặt sau

Bước 5: Ở mục "Xác định khuôn mặtchủ giấy tờ, cần quay thật chậm rãi từ trái sang phải cho đến khi vòng tròn xanh dương (ngay chỗ mũi tên) hết chạy vì đây là bước cực kỳ quan trọng dùng để nhận diện gương mặt khi đăng nhập. Ảnh chân dung cần phải trùng với Căn cước công dân thì mới tiến được đến bước tiếp theo, nếu không trùng, bạn sẽ bị dừng ngay tại bước này.

Chụp xác nhận khuôn mặt

Chụp xác nhận khuôn mặt

Bạn hãy làm theo hướng dẫn để hoàn tất bước xác thực

Bạn hãy làm theo hướng dẫn để hoàn tất bước xác thực

Bước 4: Nhập "Thông tin cá nhân" theo từng mục yêu cầu > "Tiếp theo".

Bạn nhập Họ Tên, Ngày sinh, Giới tính, Địa chỉ

Bạn nhập Họ Tên, Ngày sinh, Giới tính, Địa chỉ

Bước 5: Nhập "Tên đăng nhập, Email"> "Tiếp theo".

Bạn nhập Tên đăng nhập, Email và bấm

Bạn nhập Tên đăng nhập, Email và bấm "Tiếp theo"

Bước 6: "Xác nhận toàn bộ thông tin đã nhập" > "Chọn Đồng ý" nếu thông tin không có gì sai sót > "Nhập mã OTP" được gửi đến SMS để xác nhận.

Xác thực thông tin xem đã đúng chưa

Xác thực thông tin xem đã đúng chưa

Sau khi đã đúng rồi, App sẽ gửi cho bạn 1 mã xác thực

Sau khi đã đúng rồi, App sẽ gửi cho bạn 1 mã xác thực

Chỉ qua 6 bước, bạn đã thực hiện xong cách cài đặt MB Bank, vừa nhanh chóng, lại tiện lợi, không phải đến bất cứ đâu.

Vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản MB Bank rồi đấy

Vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản MB Bank rồi đấy

4. Cách sử dụng các tính năng trên app MB Bank

Như phía trên đã đề cập, app MB Bank hỗ trợ rất nhiều tính năng tiện ích cho người sử dụng. Giao diện và thao tác thực hiện các tính năng này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn loại tính năng rồi thực hiện theo hướng dẫn là được. Ngoài việc hướng dẫn cách cài đặt MB Bank, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số tính năng được sử dụng nhiều trên app.

4.1 Cách kiểm tra thông tin tài khoản, số dư:

  • Bước 1: Truy cập vào giao diện ứng dụng > Chọn nút "mũi tên hướng xuống" > "Tài khoản nguồn".

Chọn mũi tên xuống

Chọn mũi tên xuống
  • Bước 2: Kiểm tra các thông tin bạn muốn (số tài khoản, số dư).

Số dư sẽ ở bên dưới phần khoanh đỏ

Số dư sẽ ở bên dưới phần khoanh đỏ

4.2 Chuyển khoản ngân hàng:

  • Bước 1: Truy cập vào giao diện ứng dụng > "Chuyển tiền".

Bạn chọn vào chuyển tiền

Bạn chọn vào chuyển tiền
  • Bước 2: Trường hợp bạn muốn chuyển tiền cho người đã từng chuyển trước đó thì chỉ cần gõ tên người thụ hưởng ở mục tìm kiếm hoặc tìm thủ công trong danh sách. Trường hợp sau sẽ hướng dẫn bạn chuyển cho người mới nên sẽ chọn Người thụ hưởng mới.

Chuyển tiền bằng danh sách có sẵn

Chuyển tiền bằng danh sách có sẵn
  • Bước 3: Chọn 1 trong 3 cách chuyển tiền sau: Chuyển đến tài khoản ngân hàng / Chuyển đến số điện thoại (chỉ MB)/ Chuyển đến thẻ ATM. Giả sử bạn muốn chuyển tiền đến một tài khoản của ngân hàng bất kỳ thì chọn Chuyến đến tài khoản ngân hàng.

Bạn sẽ có 3 lựa chọn

Bạn sẽ có 3 lựa chọn
  • Bước 4: Chọn ngân hàng người nhận > Nhập số tài khoản muốn chuyển tiền đến > Nhập số tiền muốn gửi > Nhập nội dung chuyển khoản > Tiếp tục > Nhập mã OTP được gửi đến SMS để xác nhận.

Điền đầy đủ thông tin của người nhận

Điền đầy đủ thông tin của người nhận

4.3 Rút tiền tại quầy ATM không cần thẻ:

  • Bước 1: Truy cập vào giao diện ứng dụng > Sản phẩm.
  • Bước 2: Chọn Rút tiền ATM > Rút tiền (Đây cũng là bước giúp bạn xem lại lịch sử rút tiền).
  • Bước 3: Chọn số tiền cần rút > Tiếp tục.
  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi đến SMS để xác nhận > Tiếp tục > Nhập mã nhận tiền vào quầy ATM.

5. Giới thiệu về MB Bank

Trước khi đi chi tiết vào hướng dẫn cách tải MB Bank, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ bộ về ngân hàng MB Bank cũng như ứng dụng này.

5.1 Đôi nét về ngân hàng MB Bank

MB Bank thường được gọi là Ngân hàng Quân đội nhưng trên thực tế, tên đầy đủ của MB Bank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, là một doanh nghiệp trực thuộc sự giám sát và quản lý của Bộ Quốc Phòng.

Mục tiêu của MB Bank là trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam, luôn đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, luôn là đơn vị cung cấp sản phẩm an toàn, thuận tiện nhất đến khách hàng. Đặc biệt, trong khoảng 2 năm nay, MB đã có bước chuyển mình cực kỳ mạnh mẽ, ghi nhận nhiều kết quả đáng kinh ngạc nhờ chất lượng dịch vụ, sản phẩm được nâng cao, cải tiến không ngừng.

5.2 Đôi nét về app MB Bank

Như đã giới thiệu ở trên, ngân hàng MB Bank luôn cải tiến, nâng cao không ngừng, đó cũng là lí do vì sao đây được xem là một trong những đơn vị tiên phong tiêu biểu trong việc đưa công nghệ để làm cuộc sống thay đổi tốt hơn.

Mục tiêu trên chính là tiền đề cho sự ra đời của app MB Bank. Trên ứng dụng này, người dùng thực hiện được hầu hết các giao dịch về tài chính chỉ với một chiếc điện thoại. Với giao diện đơn giản, thao tác thực hiện đơn giản, có hướng dẫn rõ ràng, ứng dụng ngày càng được đón nhận nồng nhiệt bởi người dùng.

Chắc hẳn nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn, lo lắng về sự hiệu quả, tiện lợi của app nên chúng tôi sẽ trích ra một vài câu hỏi mà khách hàng thường quan tâm để giải đáp.

5.3 Có nên sử dụng app MB bank không?

Không chỉ riêng MB Bank, bất kỳ ngân hàng nào cũng vậy, chỉ cần có hỗ trợ E-Banking thì khách hàng nên trải nghiệm vì nó sẽ tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với cách thực hiện giao dịch truyền thống. Bạn có thể tạo tài khoản, chuyển khoản, vay tiền, gửi tiết kiệm,... chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh mà không cần phải đến Phòng giao dịch. Hơn hết, MB Bank thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc Phòng và Quân ủy Trung ương nên càng có sự đáng tin cao hơn, uy tín và hình ảnh của ngân hàng cũng được chứng minh suốt nhiều năm qua.

5.4 Cài đặt app MB bank có nhận được ưu đãi nào không?

Câu trả lời là Có. Bạn sẽ có nhiều phương thức và cơ hội nhận được tiền từ MB Bank nếu thực hiện thành công các điều sau: Đăng ký tài khoản thành công từ link của người giới thiệu (Nhận 30k), Mời thành công bạn bè đăng ký (Nhận 50k/người, số người càng tăng, tiền nhận càng cao), Tham gia quay thưởng Gia đình tôi yêu (Trị giá 5 triệu đồng),...

5.5 Tính năng vay tiền online trên app MB bank có uy tín không?

Có rất nhiều đồn đoán rằng MB Bank đang lừa khách hàng nên có rất nhiều người e dè không dám cài đặt ứng dụng và sử dụng các tính năng, kể cả vay vốn. Tuy nhiên, như ở trên đã đề cập, MB Bank thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc Phòng và Quân ủy Trung ương nên uy tín hoàn toàn được đảm bảo. Hơn hết, mức lãi suất khi vay vốn thông qua app MB Bank vô cùng hấp dẫn, chẳng hạn như lãi suất Vay thế chấp cá nhân chỉ 6,8%/năm, Vay tín chấp cá nhân chỉ 12,5%/năm. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên vay qua app hoặc đến trực tiếp Phòng giao dịch, tuyệt đối không được vay qua trung gian hoặc qua các tài khoản trên mạng xã hội, tránh để đối tượng xấu lợi dụng và trục lợi.

Qua bài viết này có thể thấy, MB Bank là một ứng dụng nhiều tiện ích, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Nếu bạn đang có ý định mở một tài khoản MB Bank, còn ngần ngại gì mà không thực hiện ngay các thao tác theo hướng dẫn cách tải App MB Bank phía trên. Chúc bạn thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!