Cách chia tay người yêu nhẹ nhàng, êm đẹp, không ai bị tổn thương

13.11.2022 - 12:40

Người ta thường cố gắng tìm ra cách chia tay người yêu nhẹ nhàng và ít tổn thương nhất khi muốn chấm dứt một mối quan hệ. Nhưng bạn biết đấy, dù gì đối phương cũng đã từng là một phần thanh xuân tươi đẹp trong cuộc đời bạn.

cach-chia-tay-nguoi-yeu-1
Để chia tay với người mình thương thực sự không hề dễ

Nên là chắc hẳn bạn đang rất băn khoăn và không biết mình phải mở lời như thế nào phải không nào. Nó thật là dễ dàng để bạn tìm ra cách chia tay những người lừa dối bạn, đặc biệt là cách chia tay đàn ông có vợ. Nhưng với người khác thì sao nhỉ? Vậy thì sau đây mình cùng nhua tìm hiểu nhé!

Chia tay hay ở lại, làm sao để quyết định? Cách chia tay người yêu sáng suốt?

Khi bạn quyết định bước vào một mối quan hệ thì chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc tươi đẹp sẽ xảy đến trong cuộc đời bạn, nhưng kèm theo đó cũng là những giây phút bạn cảm thấy hụt hẫng, tẻ nhạt hay là phát hiện rằng người kia không  phù hợp với mình.

Chẳng hạn như, bạn đang trong một ngày làm việc mệt mỏi và cảm thấy chơi vơi trong cuộc sống mà bạn lại hay bị người yêu càu nhàu rồi giận dỗi chỉ vì vấn đề rất nhỏ nhặt rồi sau đó bạn lại tìm cách xin lỗi người yêu khi đòi chia tay. Thật áp lực phải không nào!

Bạn biết đấy, nó rất khó để có thể ngăn cản những cảm xúc trái chiều nảy sinh trong bạn khi yêu đương với một người. Vì mỗi người mang trong mình một dòng máu, một tính cách khác nhau, nhưng khi đã quyết định quen nhau thì mình phải tìm cách dung hoà nhau. Nếu không được thì nên cho nhau lối thoát.

Có một số người cho rằng, tình yêu giúp họ chạm đến ngưỡng cửa của hạnh phúc, nó giúp bạn ngập tràn trong niềm hân hoan vui sướng, nhưng với nhiều người thì tình yêu lại là thứ khiến họ rơi xuống tận cùng đau khổ.

Nhưng dù cho nguyên nhân khiến bạn muốn chia tay là gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên đưa ra một quyết định sáng suốt để sau này bạn sẽ không phải hối hận. Vậy sau đây mình sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý để bạn tham khảo nhé!

Liệu khi bạn xác lập một mối quan hệ với một người thì bạn có thể biết được thời điểm nào các bạn sẽ chia tay không? Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Có rất nhiều các cặp đôi đang trong thời gian hạnh phúc và là niềm ngưỡng mộ của biết bao nhiêu người độc thân khác nhưng đột ngột họ lại trên bờ vực “đường ai nấy đi”.

Thật vậy, bước vào một mối quan hệ trên tình bạn với một người dễ dàng nhưng khi muốn bước ra thì lại là một điều gì đó rất khó nhằn. Nếu bạn đang quen một người đối xử tệ bạc, chắc chắn bạn muốn chia tay với họ ngay lập tức. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng tệ như thế vì đôi lúc có thể chỉ là tính cách hai bên thực sự không hợp nhau, không tìm được tiếng nói chung nên họ lựa chọn rời xa nhau để tìm thấy nửa còn lại phù hợp hơn với người kia.

Nhưng liệu rằng bạn có thực sự chắc chắn được đây chỉ là những cảm xúc nhất thời của bạn hay là bạn thực sự sự muốn kết thúc với họ. Vậy làm sao để mà bản thân bạn có thể quyết định chắc chắn rằng mình nên ra đi hay là ở lại, cách chia tay người yêu như nào là hợp lý nhất? hãy cùng nhau phân tích nhé!

1. Hiểu rõ vấn đề

Đôi lúc, trong tình yêu thì cãi vã, giận hờn hay ghen tuông, thậm chí là những trận chửi mắng từ đối phương khi tức giận cũng chỉ vì quan tâm lo lắng cho bạn mà thôi nên nếu chúng ta không hiểu được điều này thì sẽ rất khó tránh khỏi nghĩ xấu về đối phương.

Tuy nhiên, khi điều này diễn ra với tần suất liên tục thì sẽ gây ra một tác động lớn đến cả hai bên. Có nhiều người thường biện lý do rằng hôm nay mệt hay là hôm nay không được vui để xin lỗi đối phương khi đã lỡ lời làm tổn thương họ hoặc có những bạn hay dỗi người yêu chỉ vì muốn được cưng chiều hơn.

Nhưng họ lại không hề nghĩ đến cảm nhận của đối phương là hiệu họ có cảm thấy phiền hay không. Vậy nên bạn hãy thử đặt bản thân mình vào họ xem mình có thể chịu nổi mà mà luôn luôn phải tìm cách xin lỗi và giải thích cho đối phương hay không rồi từ đó hiểu rõ vấn đề để mà thay đổi.

Ngoài ra sau mỗi cuộc cãi vã thì trước tiên phải hiểu rõ vấn đề cãi nhau là gì trước chứ không nên vọi vàng đổ lỗi cho đối phương. Nếu bạn không hiểu được tại sao cãi vã thì đợi hôm sau khi cả hai bình tĩnh thì hãy tâm sự để tìm ra vấn đề giữa hai bên.

Một khi đã nắm rõ được nguyên nhân rồi thì mình chắc là bạn đã có sự lựa chọn, nếu bạn thấy lỗi không phải ở bạn thì bạn có thể đưa ra quyết định tuỳ thuộc vào mong muốn của bạn. Chắc chắn việc này sẽ giúp bạn có một quyết định sáng suốt.

2. Giữ vững ranh giới cá nhân

Sau khi đã bày tỏ ra nỗi lòng của mình mà bạn muốn cho đối phương một cơ hội thay đổi nhưng bạn thấy rằng họ vẫn luôn luôn làm ngơ những cảm xúc của bạn và liên tục đe doạ đếm những giá trị, nhân cách của bạn chẳng hạn ngoại tình hoặc thường xuyên yêu cầu những thứ quá ránh giới của bạn thì hãy ra đi.

Ngoài ra, điều này không có nghĩa là cá nhân của bạn bao giờ cũng đúng, ví dụ bạn với đối phương cãi nhau những vấn đề nhỏ chẳng hạn như quên giặt đồ hay quên cắm cơm. Nhưng một lúc sau cả hai nói đến những bất mãn mà thực chất chẳng liên quan gì đến lý do cãi nhau ban đầu.

Vậy, điều này khẳng định chắc chắn rằng bạn có rất nhiều điều khó chịu về đối phương và chỉ nhân cơ hội đối phương làm gì sai để khơi mào hết những bất mãn bao ngày qua. 

Nên bạn cần phải thấu hiểu bản thân mình tại sao lại thấy khó chịu với họ vì những chuyện đó. Bởi lẽ, nếu muốn có một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững thì cần phải hiểu rõ những luồng cảm xúc của bản thân. Từ đó dần dần đưa ra quyết định.

3. Thoả hiệp hay không?

Đây là tuỳ vào suy nghĩ và quyết định của các bạn, nhưng mà chắc chắn giữa hai người yêu nhau sẽ không thể tránh khỏi sự trái ngược về sở thích và cách sinh hoạt cũng không tương đồng.

Bạn sẽ có hai sự lựa chọn là thoả hiệp và chấp nhận các sở thích của người yêu bạn hoặc là bạn lựa chọn rời xa họ. Bởi lẽ khi hai con người đã không có điểm tương đồng về lợi ích thì rất dễ xảy ra những sự phật lòng về đối phương.

Chẳng hạn như bạn thích ăn lẩu cay, nhưng người yêu bạn thì lại không. Cô ấy thường xuyên đưa bạn đến những nơi bán đồ siêu cay khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tập ăn cay dần dần để có thể sánh vai với người yêu mình trong mỗi lần đi ăn. Vì đơn giản là họ rất yêu thương bạn và muốn thoả mãn niềm đam mê ăn đồ cay của bạn đó. Đây chính là biểu hiện của sự thoả hiệp.

Nhưng nếu là sự xung đột giữa hai bên về giá trị cốt lõi thì thật là khó để mà thoả hiệp. Ý mình ở đây không phải là lương bao nhiêu một tháng hay cấp bậc của bạn trong công ty như thế nào mà thực chất là tư tưởng và cách nhìn nhận vấn đề.

Có thể bạn nghĩ rằng sinh con là nghĩa vụ của người vợ nhưng đối phương lại nghĩ họ có quyền quyết định về cơ thể của họ. Vậy nên họ có thể không mang thai nếu họ muốn.

Điều nãy rất lag khó cho đôi bên vì căn bản do các bạn sống ở môi trường khác nhau và cách dưỡng dục khác nhau nên dẫn đến những sự xung đột. Vậy nên bạn cần xem xét kỹ mình nên chấp thuận với sự khác nhau đó hay không để có thể hạn chế mâu thuẫn trong tương lai.

cach-chia-tay-nguoi-yeu-2
Có nên thỏa hiệp với người mình yêu hay không?

Cách chia tay êm đẹp để không ai bị tổn thương, lại càng không sợ mang tiếng xấu

Dù rằng đã cùng nhau trải qua những thăng trầm trong tình yêu hoặc đơn giản chỉ là một mối tình mờ nhạt thì cuối cùng hồi kết cũng chỉ có hai mà thôi. Một là cùng đối phương bước vào lễ đường, hai là đường ai nấy đi.

Từ trước đến nay đã từng có rất nhiều những cặp đôi yêu nhau thắm thiết nhưng sau một khoảng thời gian họ đã chia tay và nói xấu đối phương rất nhiều trên mạng xã hội hoặc thậm chí trở thành kẻ thù.

Bạn biết đấy, gặp được nhau đã khó, duy trì mối quan hệ lại càng khó hơn. Vậy, bạn nên nói chia tay như thế nào để giảm bớt sự sát tương cho đôi bên, đồng thời khiến đối phương giữ cái nhìn thiện cảm đối với bạn thì hãy cùng mình tham khảo nhé!

Đối diện trực tiếp, không gián tiếp - Cách chia tay người yêu văn minh

Có vô số người chọn chia tay người yêu gián tiếp qua mạng xã hội, nhưng dù là bất cứ ai đi nữa thì cũng đều rất khó chịu và tức giận nếu như đối phương chia tay với mình thông qua người khác hoặc đơn giản chỉ là gửi tin nhắn qua điện thoại.

Dù như thế nào đi chăng nữa thì thái độ là điều quan trọng nhất. Vì dù là ai thì cũng đều cần được tôn trọng, đặc biệt là người họ từng yêu. Tuy rằng gặp trực tiếp là khó thật sự nhưng mà bạn nên ít nhất dành sự tôn trọng dành cho họ.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lựa chọn một nơi phù hợp hay còn gọi là những nơi ít người qua lại để bày tỏ sự chia tay. Nếu không, bạn sẽ làm cho đối phương rất khó nhìn, điều này không những có thể  khiến bạn khó bộc lộ được tâm tư của mình mà còn khiến đối phương có ác cảm về bạn. 

2. Bình tĩnh

Có thể, bạn đã chuẩn bị rất nhiều ngày để suy nghĩ xem mình nên nói như thế nào, thâm chí là soạn hẳn một bài viết và học thuộc. Tuy nhiên, đến khi gặp đối phương thì bạn là ậm ờ và dường như trong dầu bạn trống rỗng.

Những lúc như vậy bạn cần phải thật bình tĩnh để có thể kiểm soát ngôn từ của mình, tránh để lại tiếng xấu cho bản thân và giảm tối đa tổn thương cho họ.

Dù có thể đối phương là người khiến bạn phải chịu tổn thương trong một thời gian dài hoặc là lừa dối bạn nhưng cách chia tay khéo léo sẽ khiến họ phải nhìn bạn bằng một ánh mắt khác, đặc biệt là sự tôn trọng và tiếc nuối.

Ngoài ra, có những trưởng hợp người ấy không chấp nhận chia tay với bạn và thậm chí họ suy nghĩ cách xin lỗi người yêu khi đòi chia tay để có thể khiến bạn suy nghĩ lại và quay trở về bên họ.

Dù vậy nhưng đau ngắn còn hơn đau dài vậy nên hãy tìm cách chia tay người yêu dứt khoát để tránh khỏi dây dưa về sau. Nếu họ có những phản ứng quá khích thì bạn cũng phải hết sức bình tĩnh để nói chuyện với họ để tránh hậu quả xấu xảy ra.

3. Giải thích tại sao bạn quyết định chia tay

Trong cuộc tình nào cũng vây, cũng đều cần phải có sự rõ ràng, giãi bày giữa hai bên rồi từ từ mới dần có thể tiến tới sự thấu hiểu dành cho đối phương. Nên khi bạn tìm cách để chia tay người yêu thì đừng quên giải thích lý do nhé.

Chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều câu hỏi "tại sao" từ đối phương vì có thể họ không hiểu tại soa bạn lại muốn chấm dứt mối quan hệ với họ vậy nên giải thích rõ ràng cùng là một sự tôn trọng và lời giải đáp dành cho họ.

Bạn biết đây, nó sẽ thật là đau khổ nếu như bạn bị đối phương chia tay một cách đột ngột và không rõ lý do. Điều này sẽ dẫn đên sự tổn thương sâu sắc dành cho họ mà có thể kéo dài đến mãi sau này họ phải sống trong dằn vặt, đau khổ.

4. Không nên đổ mọi lỗi lầm về  phía đối phương

Có rất nhiều người sau khi chia tay, thay vì gìn giữ hình ảnh đẹp dành cho đối phương thì họ lại lựa chọn cách đổ lỗi cho đối phương. Chẳng hạn như anh ấy, cô ấy lừa dối tôi, cô ấy hay anh ấy có người khác…

Tất cả điều này chẳng có ý nghĩa gì vì sự thật là các bạn đã không còn là những con người đi chung một con đường nữa. Ban thử tưởng tượng nếu đối phương vô tình nghe thấy những lời bạn trách cứ họ thì sẽ như thế nào nhỉ? Chắc chắn sẽ rất khó nhìn mặt nhau đó.

Thật vậy, những tin nhắn chia tay có lẽ chính là sự trân trọng cuối cùng mà ta dành cho đối phương, vì có thể đoạn tin nhắn này sẽ khiến cho đối phương cảm thấy được an ủi, thấy có lỗi hoặc thậm chí là sinh ra sự thù hận dành cho bạn.

Mặc dù cách chia tay người yêu qua tin nhắn khiến người khác rất là khó chịu và thiếu tôn trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong một tình huống, hoàn cảnh khó khăn khiến bạn không thể có một cuộc gặp mặt với họ thì gửi tin nhắn cũng có thể chấp nhận được. Vậy sau đây mình sẽ gợi ý cho bạn những mẫu tin nhắn cảm động nhé!

Mẫu chia tay bạn trai, bạn gái khiến bạn phải rơi lệ

Thử đặt bản thân vào hoàn cảnh một ngày nào đó người bạn từng yêu sâu đâm gửi cho bạn một vài dòng tin nhắn để chấm dứt mối tình giữa bạn và họ thì chắc chắn bạn cảm thấy họ rất hèn nhát đúng không?

Nhưng nếu như tin nhắn bạn nhận được lại chan chứa những ngôn từ khiến bạn cảm động đến rơi lệ và hoài niệm ngay những tháng ngày bên nhau thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được an ủi phần nào và tha thứ cho đối phương phải không nào!

Sau đây mời bạn cùng mình tham khảo một số cách chia tay người yêu cảm động nhất nhé!

cach-chia-tay-nguoi-yeu-3
Mẫu chia tay bạn trai khiến bạn gái phải rơi lệ

1. Em muốn được trở lại như lúc trước. 

Khoảng thời gian mà mình mới chỉ thích nhau một chút.

Hai đứa cùng quan tâm nhau một chút.

Rồi cùng chờ đợi nhau từng giây từng phút.

Hai đứa cùng có với nhau một hạnh phúc dịu dàng

Cùng có với nhau những dòng tin nhắn đơn giản

Khiến cả hai tủm tỉm cười suốt ngày.

Chứ không phải như lúc này.

Tất cả chỉ im lặng và lặng im….
 

2. Anh à

Đến lúc em phải quên anh rồi.

Chẳng phải buồn mỗi khi nghĩ về anh. 

Em sẽ mạnh mẽ hơn

Hạnh phúc nhé người em thương !
 

3. Cảm ơn anh đã dạy cho em nhiều bài học trong cuộc sống 

Học cách kiềm chế nước mắt.

Học cách che dấu cảm xúc.

Học cách rơi nước mắt khi con tim nhói đau.

Và học cách quên anh! 
 

4. Em là gì trong trái tim anh!

Là nhân tình hay trò chơi khám phá? 

Hay đơn giản, em chỉ là của lạ?

Là chút ngọt ngào, pha vị đắng đời em …

5. Yêu em là thật, thương em cũng là thật. Nhưng anh nhận ra chúng mình không thuộc về nhau, ở bên nhau chỉ làm cả hai thêm đau khổ. Anh nghĩ, chia tay là cách tốt nhất để em và anh đều hạnh phúc.

6. Hôm nay em đã làm thay đổi trái tim anh, đối với em, tình yêu này chắc không khác gì một trò chơi. Có lẽ đây là tin nhắn cuối cùng anh gửi cho em, chúc em ngủ ngon mơ thấy người mình yêu… Và ngày mai thức dậy thì anh đã ra đi mãi mãi. Chúc em hạnh phúc!Anh biết rằng tình cảm em dành cho anh là thật.

Nhưng mà cái thật đó em cũng đối với bao nhiêu người khác như anh. Anh không trách em, anh không xem vào cách sống và quan niệm sống của em nữa. Ngoài kia có rất nhiều người tốt hơn anh và đang dành tình cảm cho em, hãy chọn cho mình một người tốt hơn em nhé. Chúc em hạnh phúc.

7. Cả anh và em đều sẽ tổn thương khi quyết định rời xa nhau, nhưng đó là điều duy nhất chúng ta có thể làm. Những trận cãi vã ngày qua ngày đã xé toạc tình yêu này, biến tất cả yêu thương thành mảnh vụn. Không còn lý do gì cho chúng ta cố gắng hồi sinh tình cảm đã chết.

8. Tình yêu như một trò chơi ghép hình. Khi bạn đang yêu, tất cả những mảnh ghép vào đúng vị trí của nó, nhưng khi mọi thứ đổ vỡ, phải mất khá lâu để bạn có thể xếp những mảnh ghép ấy lại.

9. Em nhớ anh đã từng hứa hẹn nhiều điều với em, về một tương lai tươi sáng của hai chúng mình những giờ đây tất cả đã tan vỡ. Em phải trở về với hiện tại thôi.

10. Anh à!

Đến lúc em phải quên anh rồi

Sẽ chẳng còn là cô bé vẫn hay ngóng

chờ từng dòng tin nhắn anh

Cũng chẳng phải buồn mỗi khi nghĩ về anh

Em sẽ mạnh mẽ hơn

Không anh em vẫn ổn

Thật đấy

Chỉ là ổn theo một cách khác

Hạnh phúc nhé người em thương !

11. Anh là người mà Em yêu, cũng là người mà em tin. Nhưng anh là con trai. Anh có những phút rung động bản năng trước những người con gái khác. Em hiểu. Anh có thể nói chuyện với ai Anh muốn. Nhưng hãy nhớ thế nào là “đủ” và đâu là điểm "dừng"!!!

12. Anh à, thời gian qua em đã sống trong sự hạnh phúc ngập tràng từ anh. Em nghĩ rằng em rất may mắn khi có anh. Em củng không biết nói thế nào nữa, gia đình em ép em phải cắt đứt quan hệ với em, em rất đau khổ, em củng không biết làm gì để bù đắp cho anh. 

Nhưng hi vọng rằng ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại nhau và hàn gắn lại tình cảm này. Em xin lỗi.

13. Nếu cho em một cơ hội nữa em sẽ không chọn anh, vì bản thân em quá tệ, em đã đem đến cho anh biết bao nhiêu muộn phiền lo lắng. 

Em không biết phải nói thế nào với anh nữa, em hi vọng anh chấp nhận lời chia tay của em, em biết rằng anh sẽ rất buồn, nhưng anh hãy suy nghĩ cho thật kĩ và chọn cho mình 1 con đường mới thật tốt và thật hạnh phúc anh nhé.

14. Muốn trở lại như lúc trước

Khi mà mình mới thích nhau 1 chút

Quan tâm nhau 1 chút

Chờ đợi nhau từng phút

Một hạnh phúc nhỏ dịu dàng như 1 tin nhắn đơn giản đủ khiến ta tủm tỉm cười suốt ngày

Chứ đâu như lúc này

Im Lặng và im lặng….

15. Em à, anh biết là trái tim em đã không còn yêu anh như ngày xưa nữa. Chắc có lẽ do khoảng cách đã làm chúng ta phai nhạt đi tình cảm. Có lẽ ta nên dừng lại, và em hãy tìm cho mình người mới tốt hơn anh, chắc rằng em sẽ hạnh phúc hơn là ở bên cạnh anh.

Dù gì đi chăng nữa thì chúng ta củng đã trải qua thời gian gắn bó với nhau. Chắc có lẽ đó là duyên đã đưa chúng ta đến với nhau, nhưng chắc có lẽ rằng chúng ta không có nợ. Anh củng không biết nói gì hơn khi thời gian qua trải qua biết bao nhiêu chuyện, a nghĩ mình nên chấm dứt để kết thúc những ngày đau khổ thế này.

Anh biết em chính là người con gái tuyệt vời nhất trên thế gian này, em là một người con gái hoàn hảo trên tất cả các phương diện. Còn anh, anh nghèo, anh không có tương tai, anh không có sự nghiệp ổn định, anh nghĩ rằng mình sẽ ra đi để dành cho em một cơ hội tìm một người tốt hơn anh, mình chia tay nhau em nhé.

16. Anh lấy đi niềm tin, để trả em dối trá

Lấy con đường hoa lá, trả em cánh đồng hoang

Lấy cả giấc mơ ngoan, trả cho em ác mộng

Lấy cả những rung động, trả lại em niềm đau

Sao không lấy u sầu, để em vui trở lại

Không lấy đi khờ dại, để em đừng yêu anh !
 

17. Giọt nước mắt cứ chảy dài trên má … 

Muốn vỡ òa nhưng chẳng thể bật ra 

Người ta chọn một kết thúc buồn 

Còn em lại dang dở một nỗi buồn không biết bao giờ mới kết thúc 

Một Thế Giới với những đứa trẻ tưởng mình đã lớn

Yêu ngang bướng để rồi làm tổn thương nhau .

18. Giữa vạn người thương, để lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau. Hạnh phúc ấy liệu có vững vàng hơn hay không? Đó là do sự cảm nhận của mỗi người. Tình yêu vốn giống như trò chơi cuốc bắt, càng đuổi theo càng chạy xa mất, như cánh diều thả dây càng dài, lại nắm càng chặt hơn.

Dù được ví là gì đi nữa thì đều cần sức chịu đựng, rồi sẽ có lúc thấy mệt, chán nản cũng sẽ xuất hiện. Nếu muốn đi đến điểm cuối cùng thì phải cần sự hợp tác của cả hai, còn nếu muốn bỏ cuộc thì chỉ cần một là đủ.

Vậy nên khi một trong hai đã muốn rời xa nhau, thì hãy cứ xa nhau nhé, để mai này gặp lại thì ít ra trong tâm trí vẫn lưu giữ lại những hình ảnh đẹp về nhau để có thể tự tin trao nhau ánh mắt thân quen ngày nào.

Qua những dòng chia sẻ trên, mình tin chắc rằng bạn đã thủ ngay cho mình những cách chia tay người yêu dứt khoát mà lại không kém phần khéo leo rồi. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích với bạn!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!