Bật mí cách chuốt mascara cong tự nhiên không lem, không trôi

21.10.2022 - 14:06

Mascara là công cụ hữu ích giúp bạn sở hữu làn mi cong dài đáng mơ ước. Nhưng không phải cô gái cũng biết cách chuốt mascara đúng chuẩn. 

Vấn đề của nhiều chị em khi sử dụng mascara là nó thường bị vón cục trên mi, khiến cho những sợi mi không tơi đều trông rất mất thẩm mỹ. Vậy phải làm sao để chuốt mascara không còn vón cục trên hàng mi của bạn? Hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.

cach-chuot-mascara
Sử dụng mascara để đôi mắt trở nên thu hút hơn

Hướng dẫn cách chuốt mascara đúng cách

Trước khi chuốt mascara, bạn cần phải trang điểm cho mắt trước. Chuốt mascara là bước trang điểm cuối cùng khi trang điểm mắt. Bởi vì điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến các vùng trang điểm khác. 

Để chuốt mascara trước tiên bạn cần lựa chọn cho mình một loại mascara. Một loại mascara phù hợp sẽ giúp việc chuốt mascara của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Lựa chọn mascara phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mascara khác nhau, phù hợp với từng đặc điểm, tính chất mi khác nhau, không những vậy, màu sắc mascara cũng rất phong phú và sáng tạo, không chỉ gói gọn trong màu đen đơn thuần

Dưới đây là một số yếu tố bạn nên xem xét trước khi lựa chọn mascara:

Màu sắc: Mascara cũng có nhiều màu sắc khác nhau, vì vậy hãy tìm màu sắc phù hợp với bạn nhất. Màu đen là phổ biến nhất vì màu này giúp mắt bạn trông to và sáng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc vàng, thì một cây mascara màu nâu sẽ khiến bạn hoàn hảo hơn.

Mục đích: Trước tiên bạn cần hiểu rõ mình cần gì ở một cây mascara. Để làm dài mi hay để làm dày mi? Có rất nhiều lựa chọn khác nhau nên đôi khi bạn có thể bị nhầm lẫn. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ rồi quyết định sản phẩm bạn cần nhé.

Khả năng chống nước:

Sẽ chẳng ai muốn lớp mascara của mình bị lem hay trôi cả bởi vì nó thực sự rất mất thẩm mỹ. Do đó đối với các bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hay là người thường xuyên ra mồ hôi thì nên lựa chọn các loại mascara chống nước nhé. Tuy nhiên khi chọn loại chuốt mascara không trôi , bạn cần đầu tư một sản phẩm tẩy trang tốt, nhẹ nhàng cho mắt.

Bên cạnh đó, vì vùng da xung quanh mắt rất mỏng nên khả năng hấp thụ mỹ phẩm tốt hơn các vị trí khác. Do đó các bạn nên chọn các loại mascara “sạch” không chứa các thành phần độc hại, như silicone, paraben, sulfat...tránh gây ra tình trạng bị kích ứng cho mắt. Sau khi lựa chọn được loại mascara phù hợp chúng ta đến với cách chuốt mascara nào.

cach-chuot-mascara-khong-lem
Nên lựa chọn một loại mascara phù hợp 

>>>> Xem thêm:  Top 10 sản phẩm mascara được tín đồ làm đẹp săn lùng hiện nay

                             Mascara maybelline có tốt không? Review top mascara maybelline tốt nhất

2. Cách bấm mi cong 

Kẹp mi là một trong các bước vô cùng quan trọng giúp cho bạn gái có được làn mi cong đẹp, định hình tốt đôi. Bạn cần tập luyện và cẩn thận, nếu không sẽ rất dễ kẹp gãy mi hoặc kẹp phải da, gây tổn thương cho vùng da mắt.

Bước 1: Bạn cần hướng mắt nhìn xuống thay vì nhìn thẳng, tiếp đến để phần kẹp mi vào giữa hàng mi, sát phần chân mi. Lúc này, bạn cần cân chỉnh để độ cong của kẹp mi đi theo đúng được đường cong của bầu mắt mình, tránh kẹp vào phần da của mí mắt.

Bước 2: Chia lông mi thành 3 phần là phần đuôi sát mí, phần giữa mi và phần đầu mi. Lần lượt dùng kẹp bấm nhẹ để tạo độ cong tự nhiên cho từng phần. 

Bước 3: Trong quá trình nhấn nhả, bạn nâng dần khuỷu tay lên, khiến đuôi kẹp nâng cao, đồng thời kéo đầu kẹp hạ dần xuống. Lặp lại động tác 5-6 lần, chú ý nhấn nhả liên tục giúp tránh làm gãy mi và làm mi được cong đều.

Lưu ý với những bạn có phần mắt hơi lồi, sẽ khó để bạn đặt phần viền kẹp vào sát bầu mắt, thay vào đó, bạn cần linh hoạt xoay kẹp qua 2 hướng trái, phải để phần bầu mắt được ôm trọn vẹn hơn, từ đó giúp phần mi phía đầu mắt và đuôi mắt được cong đều

cach-chuot-mascara-cong
Nên bấm mi trước khi chuốt mascara

Kẹp bấm mi shu uemura eyelash curler

3. Cách chuốt mascara không lem, không trôi

Sau khi đã bấm mi xong, các bạn có thể học chuốt mascara và rèn luyện từ từ theo các bước sau đây:

Cách chuốt mi trên

Cách để mascara cong và giữ được độ cong tối đa là ngay sau khi kẹp mi xong bên nào thì bạn chuốt mascara luôn bên đó. Các bước chuốt mi như sau:

Bước 1: Vặn đầu mascara, xoay nhẹ nhàng, vừa xoay vừa kéo chổi mascara ra ngoài, men theo thành của ống. Gạc bớt mascara trên chổi nếu quá nhiều bằng cách chà vào miệng ống, hoặc dùng khăn giấy. Việc làm này giúp bạn tránh bị lấy thừa mascara, giúp mình kiểm soát tốt hơn lượng mascara khi chuốt. 

Bước 2: Chuốt mi theo thứ tự từ gốc đến ngọn. Lúc chuốt bạn cần đặc biệt chú ý phần chân mi. Vì đây là vị trí cần chuốt cẩn thận nhất, để giúp giữ lông mi của bạn đạt được độ cong tối đa. Khi chuốt chân mi, bạn cần đi theo hình zigzag, như vậy mascara sẽ bám vào chân mi tốt hơn.

Bước 3: Sau khi đi các đường zigzag phần chân mi, bạn xoay dọc cọ và lướt nhẹ lên phần thân mi để phần thân mi và gốc mi đều nhau. Lặp lại động tác từ 6-8 lần

Bước 4: Cuối cùng và cũng là bước khá quan trọng, đó là đi zigzag phần đầu mi. Điều này giúp các sợi mi của bạn được rõ hơn, tạo cảm giác mi dài hơn rất nhiều.

cach-chuot-mascara-tren
Cách chuốt mascara trên

Mascara Sky High Lash Sensational Maybelline New York Waterproof

Cách chuốt mi dưới

Tương tự như chuốt mi trên, bạn cũng đi zigzag phần chân mi, sau đó kéo thẳng xuống dưới để mi được sắc nét hơn. Tuy nhiên không giống với mi trên chuốt mi dưới sẽ bỏ qua bước đi thêm đường mascara zigzag phần ngọn mi. Sở dĩ không có bước này là do nếu mi dưới cũng chuốt quá kỹ càng như vậy, mắt bạn sẽ trở nên dữ dằn hơn rất nhiều.

cach-chuot-mascara-duoi
Cách chuốt mi dưới

 

Các lưu ý trong cách dùng mascara

Dưới đây là một số lưu ý trong cách chuốt mascara cũng như cách sử dụng các bạn nên biết:

  • Lấy chổi dứt khoát, tránh việc kéo ra kéo vào khiến oxi xâm nhập sẽ nhanh chóng làm khô phần mascara bên trong lọ
  • Khi chuốt mi trên, bạn cần để gương ở vị trí cằm và nhìn xuống để chuốt. Ngược lại, khi chuốt mi dưới bạn di chuyển gương lên vị trí cao hơn tầm mắt, nhìn lên trên để chuốt mi. Hướng nhìn này sẽ giúp tránh tối đa mascara dây ra phần trang điểm
  • Nếu muốn mi trên dài và dày hơn, bạn đợi cho lớp mascara đầu tiên khô lại, sau đó chuốt thêm lớp thứ hai. Nếu cần trang điểm cầu kỳ hơn cho những dịp đi tiệc, sự kiện, bạn có thể sử dụng thêm mi giả, để đôi mắt càng thêm phần nổi bật nhé
  • Trước khi dùng các bạn nên kiểm tra tình trạng cây mascara của mình. Nếu thấy mascara có dấu hiệu vón cục khô cứng khó chuốt các bạn có thể ngâm cây mascara vào ly nước nóng trong 10-15’, kem sẽ mềm và các bạn có thể sử dụng như bình thường
  • Thay mới mascara sau 2 tháng kể từ khi mở nắp và không bao giờ sử dụng chung mascara với người khác. Bởi mascara cũ có thể là một ổ vi khuẩn và mầm bệnh và việc sử dụng mascara chung đụng cũng có thể làm tăng gấp đôi khả năng bị nhiễm trùng mắt.

Các tuyệt chiêu giúp bạn chuốt mascara thêm hoàn hảo

Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn biết cách chuốt mascara cong và giữ được lâu cũng như những mẹo nhỏ khác, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Làm nóng kẹp mi trước khi kẹp

Để giữ nếp mi cong được lâu, trước khi dùng hãy làm nóng nhẹ kẹp bằng máy sấy tóc. Cần lưu ý không sử dụng nhiệt quá cao vì sẽ gây bỏng phần da mắt vốn rất mỏng và nhạy cảm. Các bạn nên chạm tay vào kẹp mi để kiểm tra nhiệt độ trước khi áp lên mắt. Mi cong lâu sẽ hạn chế được tình trạng mascara lem xuống dưới quầng mắt.

cach-chuot-mascara-cong-vut
Làm nóng kẹp mi để giữ nếp mi được lâu hơn

2. Lựa chọn mascara đầu tăm cho mi dưới

Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn một loại mascara đầu tăm siêu nhỏ, giúp việc chuốt mi dưới được dễ dàng và tự tin.
Ngoài ra, thay vì để chổi nằm ngang chuốt như bình thường, bạn có thể dựng dọc chổi, sử dụng vị trí đầu chồi để chuốt mi sẽ giúp bạn dễ dàng chuốt mascara hơn, đồng thời tránh việc rây mascara ra các vùng xung quanh.

3. Không chuốt mascara khi lông mi còn ướt

Lông mi còn ẩm chính là nguyên nhân chính của việc mascara bị lem. Lông mi ẩm khiến các sợi mi dính vào nhau và mascara khó bám vào lông mi hơn. Điều này dẫn đến việc mi dưới bị dính các vệt đen từ mascara của mi trên.

Các bạn cần để lông mi khô tự nhiên trong một thời gian hoặc nếu bạn đang vội, hãy thử mẹo dùng một ít phấn bột không màu phủ lên lông mi để lông mi khô nhanh hơn mà lúc kẹp mi cũng sẽ giúp bờ mi của bạn dày lên trông thấy đấy.

4. Các lượt chuốt mascara không nên quá gần nhau

Cách chuốt mascara không bị vón cục và lem đó là lớp mascara thứ hai nên cách lớp mascara đầu một khoảng thời gian vừa đủ để mascara kịp khô. Và nên nhớ đừng tham lam chuốt các lớp quá dày nhé.

5. Mẹo xử lý khi mascara bị rây ra lớp trang điểm

Chắc chắn dù có cẩn thận thế nào, sẽ có lúc bạn vô tình rây mascara ra các vị trí xung quanh. Những lúc này, nếu cuống quýt tìm cách làm sạch khi phần rây vẫn còn chưa khô sẽ càng khiến vị trí “sai phạm” đó lan rộng ra và không thể xử lý được. 

Thay vào đó, bạn hãy bình tĩnh “mặc kệ” phần kem bị rây ra, tiếp tục trang điểm và sau khoảng 1-2 phút, khi vị trí mascara đó khô lại, bạn chỉ cần sử dụng một cọ đầu chổi quét nhẹ là lớp mascara sẽ biến mất sạch sẽ mà không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn

cach-chuot-mascara-khong-lem
Mẹo xử lý khi mascara bị rây ra lớp trang điểm 

6. Mẹo xử lý mascara bị vón cục

Khi thấy mascara bị vón cục trên mi mắt, hãy dùng chải mi chải đều các sợi mi. Cách này vừa tách mi riêng lẻ, lại vừa có thể lấy đi phần mascara bị vón cục.

Lưu ý nên thực hiện nhanh khi mascara còn ướt để dễ dàng loại bỏ mascara vón cục hơn.

Chuốt mascara có tốt không?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên, hãy tìm hiểu một số điều cần biết về mí mắt. Theo Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mắt James Chelnis hiện đang công tác tại Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), mí mắt của bạn có ba tuyến: Nước (nước mắt), chất nhầy (ghèn mắt mà bạn vẫn thấy sau mỗi khi thức dậy) và dầu.

Trong đó, dầu có lẽ là thành phần quan trọng nhất. Nó tạo thành một vệt bao quanh mắt để giữ nước và giúp mắt không bị khô.

Nếu sử dụng mascara không đúng cách thì những tuyến dầu xung quanh mắt sẽ ngừng hoạt động điều này làm cho mắt bạn bị khô và tắc nghẽn lỗ chân lông vùng mí mắt đặc biệt là khi bạn không tẩy trang sạch sẽ. Từ tổn thương ấy, cả đôi mắt của bạn có thể gặp rất nhiều phiền phức khác

Ngoài ra, các tác động vật lý như uốn mi, chuốt, dán mi giả hoặc tẩy mascara có thể làm lông mi bị gãy, rụng và mỏng đi với tốc độ rất nhanh. Cũng giống như việc bạn chải tóc quá nhiều, buộc hoặc tết tóc quá chặt, đều khiến tóc mất đi độ dày vốn có. Đó là lý do vì sao các chuyên da làm đẹp đều khuyên bạn nên đối xử rất nhẹ nhàng với lông mi của mình.

Sử dụng mascara là một bước không thể thiếu trong trang điểm, tuy nhiên các bạn cần biết cách sử dụng sao cho đúng.

Bên cạnh đó, các bạn nên lựa chọn địa chỉ mua mascara uy tín để được bảo đảm về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Không nên ham rẻ, lựa chọn những sản phẩm trôi nổi kém chất lượng ngoài thị tường vì có thể gây ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn. Mà bạn biết đó, đôi mắt thực sự rất quan trọng.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại các bạn sẽ bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích về cách chuốt mascara. Chúc các bạn luôn xinh.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!