Cách giảm cân hiệu quả nhất và an toàn nhất hiện nay

25.09.2023 - 13:07

Với phái đẹp, cân nặng là một điều ám ảnh. Nhu cầu giảm cân ở phái đẹp là vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, giảm cân thế nào mới khoa học không phải là điều ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay cách giảm cân hiệu quả nhất dưới đây, không những giúp bạn có eo thon, dáng đẹp mà còn vô cùng an toàn cho sức khỏe, tránh được 1 số bệnh.

1. Cách giảm cân hiệu quả nhất - sử dụng loại thực phẩm có tác dụng giảm cân

Thực phẩm đóng vai trò tiên quyết đối với quá trình giảm cân. Sử dụng các nhóm thực phẩm một cách khoa học sẽ gia tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn sở hữu cơ thể mơ ước trong thời gian ngắn hơn.

1.1. Thực phẩm ít tinh bột, ít calo, giàu protein

Thực phẩm ít tinh bột, ít calo và giàu protein mang lại cảm giác no lâu giúp hạn chế nguy cơ tăng cân do nạp nhiều năng lượng. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất!

- Thịt bò: Thịt bò là một trong những loại thịt đỏ phổ biến. Trong thịt bò có chứa nhiều dưỡng chất và axit amin có lợi cho sức khỏe con người. Trong thịt bò có chứa hoạt chất citicoline. Chất này có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Vitamin B12 hỗ trợ quá trình chuyển hóa axit amin ngăn ngừa quá trình tạo thành mỡ thừa. Lượng chất béo không no trong thịt bò không gây gia tăng cholesterol và axit béo nhân tạo.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-01-1548057013

- Trứng: Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và ít chất béo hàng đầu. Trong trứng luộc có chứa hàm lượng protein đủ cung cấp cho các hoạt động của cơ thể. Lượng calo vừa phải có trong trứng không gây gia tăng mỡ thừa. Do đó, những người ăn kiêng hoàn toàn có thể bổ sung trứng luộc vào thực đơn hàng ngày của mình

- Cá hồi: Cá hồi thuộc loại thịt trắng chứa axit omega 3 và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Bản thân axit omega 3 đã có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất giúp đào thải lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Axit folic có trong cá hồi có tác dụng bổ sung các vi chất cho hệ thống thần kinh, hạn chế cảm giác mệt mỏi. Chính vì thế, bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày là cách giảm béo nhanh nhất, có tỷ lệ thành công cao hơn so với các loại thực phẩm khác.

1.2. Các loại trái cây cho người giảm cân

Trái cây là phương pháp giảm cân hiệu quả, hàng đầu cho những người đang ăn kiêng. Bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống không chỉ là cách giảm cân hiệu quả nhất mà còn giúp bạn tránh được nguy cơ mắc phải các bệnh đường ruột và hạn chế tình trạng mụn nhọt khi giảm cân.

- Trái bơ: Trong quả bơ có chứa các loại chất béo không bão hòa. Tác dụng chính của chúng là giảm tỷ lệ cholesterol có trong máu và ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo. Axit oleic hxo trợ hấp thụ chất béo và hạn chế cảm giác đói sau khi ăn. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đến 20% lượng chất béo có thể tích lũy hàng tuần.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-02-1548057048

- Trái lê: Lê là loại quả thuộc chi Pyrus, họ Rosaceae. Trái lê thích hợp với những người đang ăn kiêng nhờ thành phần hầu như không chứa chất béo. Lê giàu chất xơ và các vitamin tốt cho cơ thể, do đó, ăn lê giúp làm đầy dạ dày, giảm thiểu cảm giác đói bụng. Ngoài ra, trái lê còn có tác dụng nhuận tràng giúp hạn chế các căn bệnh về đường tiêu hóa khi ăn kiêng.

- Các loại quả mọng: Nhóm quả mọng bao gồm các loại trái cây có kích thước nhỏ như nhóm cây dâu, berries, cherry… Thành phần chính của nhóm trái cây này là nước, chất xơ và vitamin. Các loại quả mọng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng. Với hàm lượng vitamin C cao, quả mọng giúp hạn chế tích lũy mỡ thừa và gia tăng sức đề kháng của con người. Bên cạnh đó, quả mọng cũng rất giàu acid ellagic mang lại làn da mịn màng và trắng sáng.

1.3. Giảm cân bằng ngũ cốc

Bột ngũ cốc là bột làm từ các loại ngũ cốc phổ biến như gạo, đậu, vừng… Thành phần chính của các loại ngũ cốc này là chất xơ, vitamin và carbohydrate có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân.

  • Ngũ cốc có chứa cellulose giúp ức chế quá trình hấp thụ và tích lũy cholesterol trong cơ thể, giảm trữ mỡ thừa. Từ đó hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư.
  • Ngũ cốc giàu vitamin (B1, B2, B6, E, K, C,…) và các loại khoáng chất (canxi, kẽm, sắt) giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể vận hành.
  • Carbohydrate có trong ngũ cốc giúp làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no lâu, giảm thiểu sự thèm ăn và tích lũy mỡ trong cơ thể.

Hiện nay, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự chế biến ngũ cốc từ các loại ngũ cốc phổ biến. Một số gợi ý ngũ cốc giảm cân hoàn hảo cho người ăn kiêng bao gồm các loại đậu và gạo lứt.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-03-1548057078

  • Đậu xanh giúp giảm mỡ thừa, phòng chống bệnh tim mạch.
  • Đậu nành hạn chế quá trình tăng cân và tăng sinh nội tiết tố cho phái đẹp.
  • Đậu đỏ thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa và tăng sự đàn hồi cho làn da.
  • Đậu đen mát gan, giải độc, hạn chế các bệnh tiêu hóa và bài tiết.
  • Gạo lứt giảm cân, tạo cảm giác no lâu, tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, mức giá 1kg ngũ cốc dao động từ 200.000đ đến 350.000đ tùy theo thành phần và nơi sản xuất của từng sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm bột ngũ cốc giảm cân bán chạy nhất hiện nay tại đây nhé!

>>> BỘT NGŨ CỐC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN NHẤT HIỆN NAY<<<

1.4. Yến mạch cho người giảm cân

Trong số các loại yến mạch phổ biến trên thị trường, yến mạch nguyên chất hoặc nguyên cám thường có hiệu quả giảm cân tốt hơn yến mạch cán sẵn. Nguyên nhân của điều này là do cấu tạo của yến mạch. Trong đó, lớp vỏ cám bên ngoài có chứa các chất xơ, vitamin và vi chất tốt cho sức khỏe con người.

Tác dụng chính của các loại yến mạch là làm đầy bụng và giảm thiểu cảm giác đói. Sử dụng yến mạch giúp bạn no lâu hơn nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng chất béo cực kỳ ít trong yến mạch vẫn đủ để duy trì các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-04-1548057121

Yến mạch có chứa các loại vitamin nhóm B và một số khoáng chất phổ biến như sắt, kẽm, magie, canxi và các chất chống oxy hóa. Sử dụng yến mạch không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng mà còn góp phần hạn chế các căn bệnh về tim mạch. Đây là cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Một số gợi ý thương hiệu bột yến mạch an toàn cho bạn là Quaker, Primal… với mức giá chỉ từ 50.000đ- 70.000đ/ 500gr.

CÁC LOẠI YẾN MẠCH GIẢM CÂN CHO NGƯỜI ĂN KIÊNG

1.5. Các loại rau xanh

Trong thực đơn ăn kiêng không thể không nhắc đến các loại rau. Rau xanh giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất là cách giảm cân hiệu quả nhất, giúp cơ thể gọn gàng nhanh chóng hơn.

- Rau bina: Rau bina còn có tên gọi khác là cải chân vịt, là loại rau giàu dinh dưỡng thường thấy ở các nước ôn đới và nhiệt đới. Trong loại rau này có chứa nhiều protein, chất xơ và khoáng chất.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-08-1548057215

Các nghiên cứu khoa học cho thấy hàm lượng protein có trong rau bina tương đương với một quả trứng trung bình. Ngoài ra, thành phần của cải chân vịt còn có thylakoids. Tác dụng chính của chất này là hạn chế cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình đốt mỡ nhằm mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu cho người dùng.

- Xà lách xoăn: Xà lách thuộc họ hoa cúc Asteraceae, là loại cây có thể trồng quanh năm. Trong xà lách có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như chất xơ và các nhóm vitamin. Xà lách tương đối giàu năng lượng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi sử dụng xà lách, bạn có thể ăn sống trực tiếp hoặc chế biến thành salad để giữ nguyên hương vị tươi ngon.

- Bông cải xanh: Bông cải xanh từ lâu đã được biết đến như một loại rau có tác dụng ngăn chặn ung thư và các bệnh về tim mạch. Ít ai biết rằng bông cải xanh còn có thể giảm cân. Trong loại rau này có chứa hợp chất  sulforaphane thúc đẩy sự sản sinh hormone testosterone, đồng thời ngăn chặn quá trình tích lũy chất béo trong cơ thể. Sử dụng bông cải xanh hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả và an toàn.

1.6. Các loại thức uống giảm cân

Thực đơn giảm cân nhanh cho người ăn kiêng không thể không kể đến các loại thức uống giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ giảm béo.

- Trà xanh: Trà xanh được mệnh danh là thức uống tốt cho sức khỏe hàng đầu. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, tanin và chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Trà xanh cũng có chứa một ít calo làm đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, catechin có trong trà xanh chính là hợp chất giúp đốt cháy chất béo và gia tăng quá trình trao đổi chất. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân, hãy sử dụng trà xanh hàng ngày.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-05-1548057175

- Cà phê: Cà phê được phái đẹp yêu thích không chỉ bởi hương vị mà còn nhờ khả năng giảm cân. Thành phần trong cafe, caffeine là hoạt chất giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và bồi đắp mỡ thừa. Ngoài ra, chất này cũng giúp đốt cháy chất béo và duy trì sự tỉnh táo của người sử dụng. Một ly cafe mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn vòng eo thon gọn hơn.

- Nước ép rau quả: Nước ép rau quả là tinh chất lấy từ các loại hoa quả và rau xanh. Thành phần chính trong nước ép là chất xơ, vitamin và khoáng chất ở dạng lỏng. Những chất này có tác dụng cung cấp protein cho cơ thể, gia tăng hoạt động trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa. Khi sử dụng nước ép rau quả, người dùng có thể kiểm soát được lượng carb tiêu thụ. Điều này mang đến cơ hội giảm cân lành mạnh và an toàn hơn.

2. Cách giảm cân hiệu quả nhất mà đúng khoa học, an toàn sức khỏe

Chế độ ăn uống thường đóng vai trò quyết định đối với việc giảm cân. Do đó, để tăng hiệu quả giảm cân, người ăn kiêng nên biết cách ăn uống để giảm cân, chú trọng bố trí các bữa ăn một cách khoa học nhất.

- Bữa sáng: Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm và phản khoa học. Thường xuyên bỏ bữa sáng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn gia tăng cảm giác thèm ăn vào các thời điểm khác trong ngày. Thay vì bỏ bữa, hãy chọn các loại thực phẩm giàu năng lượng nhưng ít tinh bột như bánh mì nguyên cám, gạo lứt hoặc yến mạch. Bổ sung sữa tươi vào buổi sáng cũng là gợi ý tuyệt vời giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.  

- Bữa trưa: Vào buổi trưa, bạn nên sử dụng các loại thức ăn ít calo và giàu protein và chất xơ. Gợi ý hàng đầu cho bạn là kết hợp các loại cá (cá hồi, cá ngừ…) với rau xanh. Nếu không ăn được cá thường xuyên, bạn hãy đổi món bằng thịt bò hoặc thịt gà. Các món ăn này vừa cân bằng về mặt dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe con người.

- Bữa tối: Người đang ăn kiêng nên tránh ăn tối sau 19h. Trước đó, bạn nên sử dụng các món ăn chứa protein và chất xơ. Nếu được, hạn chế ăn tinh bột vào buổi tối. Lượng tinh bột dư thừa trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường gây tích mỡ. Bổ sung thêm các loại thức uống dinh dưỡng như nước ép trái cây sẽ giúp bạn no lâu hơn.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-06-1548057305

3. Tập gym - Cách giảm cân hiệu quả nhất giúp vóc dáng đạt chuẩn

Bên cạnh việc ăn uống, một chế độ tập luyện khoa học và đều đặn sẽ mang lại cho bạn cơ thể gọn gàng và sức khỏe ổn định hơn.  

Các hình thức tập luyện phổ biến hiện nay thường bao gồm tập aerobic, yoga và tập gym. Trong đó, tập gym là giải pháp hàng đầu được các chị em lựa chọn. Phương pháp tập luyện này không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng mà còn mang đến cơ thể săn chắc hơn. Với các bài tập chuyên dụng cho từng vùng cơ thể, các bạn hoàn toàn có thể tự làm chủ quá trình tập luyện của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các bài tập quá nặng để hạn chế tình trạng căng cơ và chấn thương.

cach-giam-can-hieu-qua-nhat-07-1548057329

Thực phẩm, chế độ dinh dưỡng và luyện tập là những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, người ăn kiêng còn cần phải luôn kiên trì và quyết tâm để thực hiện mục đích của mình. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy ăn uống và luyện tập khoa học, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng trở nên gọn gàng và hoàn hảo hơn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách giảm cân hiệu quả nhất trong bài sẽ giúp các bạn có vóc dáng thon gọn, tự tin thể hiện cá tính của mình mọi lúc mọi nơi nhé!

Từ khóa tìm kiếm cùng chủ đề

  • cách giảm cân cấp tốc
  • thực đơn giảm cân hiệu quả
  • cách giảm cân an toàn
  • chế độ ăn kiêng giảm cân
  • thực đơn giảm cân trong 7 ngày
  • thực đơn giảm cân trong 1 tháng
  • thực đơn giảm mỡ bụng
  • cách giảm cân nhanh nhất trong 2 tuần
 
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!