Cách sử dụng xịt khoáng để refresh lại làn da tươi mới!

23.03.2023 - 09:15

Giống như việc chúng ta phải uống nước hằng ngày, sử dụng xịt khoáng là rất cần thiết để cung cấp nước cho làn da khô và cung cấp khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước. Vì vậy, xịt khoáng được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu trong túi xách của phái đẹp dù vào mùa đông hay mùa hè. Nhưng liệu các nàng lâu nay đã sử dụng xịt khoáng đúng cách chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về công dụng của xịt khoáng cũng như cách sử dụng xịt khoáng đúng chuẩn để đem lại hiệu quả cho làn da của mình nhé!

Xịt khoáng là gì? Công dụng của xịt khoáng

1. Xịt khoáng là gì?

cach-su-dung-xit-khoang

Xịt khoáng (facial mist) là một sản phẩm chăm sóc da dạng phun sương. Chúng là một dạng của hydrosol mist (hơi nước của những nguyên liệu từ thực vật), tồn tại ở dạng lỏng với thành phần cơ bản là nước khoáng tinh khiết và các khoáng chất có lợi cho làn da. Thông thường, các chuyên gia đều xếp xịt khoáng vào nhóm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da và hỗ trợ lớp trang điểm thêm đẹp hơn.

2. Công dụng của xịt khoáng

cach-su-dung-xit-khoang

  • Xịt khoáng cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH

Đây là công dụng đầu tiên và nổi bật nhất của xịt khoáng. Xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn cân bằng được độ pH, giảm thiểu tác hại xấu từ môi trường bên ngoài và làm tăng độ ẩm cho da lên đến 10 - 20%.

  • Xịt khoáng giúp da kiềm dầu tốt hơn

Không phải da khô mới cần dưỡng ẩm và cả da dầu cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ. Vì khi da thiếu nước sẽ tiết dầu nhiều hơn vì vậy xịt khoáng còn giúp da kiềm dầu tốt hơn.

  • Bảo vệ làn da

Trong môi trường ô nhiễm đầy khói bụi như hiện nay, xịt khoáng được cho là vô cùng cần thiết cho con gái giúp làn da luôn khỏe mạnh. 

  • Xịt khoáng giúp lớp trang điểm đẹp, lâu trôi

Xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp lớp nền trông tự nhiên, lâu trôi và đồng thời bảo vệ lớp trang điểm không làm xuống tone màu.

  • Chống lão hóa

Xịt khoáng chứa các thành phần chất khoáng vi lượng có tác dụng chống ô xi hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Sử dụng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh, chống lão hóa tốt và ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện sớm.

  • Làm dịu, điều trị da bị tổn thương – kích ứng

Được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, lành tính nên nước xịt khoáng có tác dụng làm dịu những vấn đề liên quan đến kích ứng da như nổi mẩn ngứa, bỏng rát do di chuyển nhiều dưới trời nắng và giảm tổn thương khi tẩy lông tay, lông chân...

Cách sử dụng xịt khoáng?

1. Khi nào nên sử dụng xịt khoáng?

  • Dùng xịt khoáng vào buổi sáng và trước lúc đi ngủ:

Làn da sau một đêm sẽ đào thải một số chất không cần thiết, việc sử dụng xịt khoáng cấp ẩm khiến làn da trở lên tươi mới hơn, giúp bạn sảng khoái bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, skincare là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, nước hoa hồng, serum, kem dưỡng ẩm, bạn có thể xịt thêm một lớp xịt khoáng mỏng, điều này sẽ giúp làn da không tiết dầu, khiến bạn ngủ ngon giấc hơn.

  • Dùng xịt khoáng dưỡng ẩm khi cảm thấy da khô:

Đa số chị em văn phòng hiện nay đều mắc phải tình trang da khô bởi phải ngồi điều hòa quá nhiều. Do đó, nếu bạn thường xuyên phải ngồi điều hòa thì hãy trang bị ngay cho mình một chai nước xịt khoáng để dùng nhé!

  • Dùng xịt khoáng trước và sau khi trang điểm:

Trước khi makeup, xịt khoáng cho bạn lớp nền tự nhiên một cách hoàn hảo và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Trong khi đó, sử dụng xịt khoáng ngay sau khi makeup sẽ giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, “lì” hơn rất nhiều.

  • Dùng xịt khoáng dưỡng ẩm sau khi đi nắng:

Sau khi đi nắng da bạn thường hay bị đỏ, rát bởi ánh mặt trời, xịt khoáng lúc này sẽ giúp da bạn dịu đi, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ánh mặt trời gây ra đối với làn da.

 Top 8 loại mỹ phẩm chị em cần luôn và ngay trong mùa hè

2Sử dụng xịt khoáng như thế nào?

nen-xit-khoang-truoc-khi-di-ngu-hay-sau-khi-ngu-day-01

2.1. Các bước xịt khoáng

Các chai xịt khoáng hiện nay đều được thiết kế có nắp, vòi phun sương dưới dạng chai kích cỡ trung bình hoặc to rất dễ dàng cho người sử dụng. Thế nên bạn chỉ cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Giữ chai xịt thẳng đứng song song với khuôn mặt, cách làn da khoảng 20 đến 30cm tuỳ điều kiện. Di chuyển chai xịt khoáng theo chiều kim đồng hồ để xịt khắp vùng da trên mặt, nếu bạn dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm.
  • Bước 2: Nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh mặt rồi thả nút xịt ra. Bạn dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn vào da. Lưu ý: Tay cần sạch nếu không vi khuẩn trên tay sẽ khiến mặt bạn dễ nổi mụn hơn.
  • Bước 3: Sau 3-5 phút, bạn dùng bông tẩy trang lau bớt lớp nước xịt khoáng còn thừa trên da.

2.2.Tần suất sử dụng xịt khoáng

Nhiều cô nàng thường nghĩ rằng, xịt khoáng cứ dùng càng nhiều thì làn da sẽ càng được cấp ẩm và khỏe mạnh. Trên thực tế, đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi làn da của chúng ta luôn có cơ chế tự cân bằng và dầu nhờn tiết ra cũng là để dưỡng ẩm, bảo vệ da. Trong khi đó, dùng xịt khoáng nhiều lại dễ khiến làn da tăng thêm độ ẩm dư thừa và hậu quả là da sẽ ngừng tiết dầu. Cuối cùng, làn da của bạn sẽ chẳng được cấp nước từ bên trong và bạn sẽ luôn phụ thuộc vào việc xịt khoáng. Lúc này, nếu bạn ngừng dùng xịt khoáng đột ngột thì cơ thể sẽ không kịp điều tiết, dẫn đến tình trạng da càng khô và càng dễ bị tổn thương. Vì vậy, số lần dùng xịt khoáng trong một ngày không nên quá 5 lần và chỉ dùng khi da bị khô, cần được "refresh" lại thôi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

lee yang

Xịt khoáng là một sản phẩm giúp cấp ẩm và làm tươi mới da. Để sử dụng xịt khoáng đúng cách, bạn có thể tham khảo các bước sau đây: Lựa chọn dòng xịt khoáng phù hợp với nhu cầu và làn da của bạn. Đặt chai xịt khoáng cách da mặt khoảng 20-25 cm. Sau khi nhắm mắt, xịt trực tiếp từ 2-3 lần tùy theo mục đích sử dụng

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:08 25/03/2023
img-avatar