Hướng dẫn phân biệt lotion và toner khác nhau như thế nào?

27.12.2022 - 09:49

Cách phân biệt Lotion và Toner như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi vừa làm quen với Lotion và Toner. Gần đây Lotion và Toner đang rất được ưa chuộng bởi các chị em phụ nữ. Chúng đều là các sản phẩm dùng để làm sạch da sau bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt trong chu trình làm đẹp. Thế nhưng Lotion có phải là Toner không? Để giúp các chị em giải đáp thắc mắc trên, bài viết sẽ giúp các bạn phân biệt được 2 loại mỹ phẩm này nhé!

phan-biet-lotion-va-toner
Phân biệt Lotion và Toner

Lotion là gì? Công dụng

1. Lotion là gì?

lotion là gì?
Lotion là gì?

Lotion là sả phẩm được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng. Đối với các quốc gia phương Tây thì Lotion được hiểu là dưỡng ẩm. Kết cấu của Lotion lỏng hơn dạng kem nhưng nó lại đặc hơn các chất lỏng khác như sữa và nước một chút. Tuy thế, Lotion lại có khả năng thấm nhanh hơn kem nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt, mùa hè đến, Toner được coi là vị cứu tinh của các chị em sở hữu da dầu bởi nó không gây tình trạng da bóng dầu mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da.

2. Công dụng của lotion

2.1 Dưỡng ẩm và phục hồi da khô

Một chức năng nổi bật của Lotion đó là làm cho da khô có đủ độ ẩm cần thiết để có thể phục hồi những tổn thương trên da. Ngoài da khô, bạn có thể dùng lotion để dưỡng ẩm. Tư tưởng da dầu thì không cần dưỡng ẩm là sai hoàn toàn đấy nhé. Khi bạn sử dụng Lotion, nó sẽ giúp cân bằng độ PH và lượng dầu trên da và phục hồi những vết bị khô ráp, cháy da...

Lotion được sử dụng phù hợp cho hầu hết mọi loại da, tuy nhiên bạn có thể tùy vào từng loại da mà lựa chọn Lotion phù hợp nhất. Ví dụ như đối với da dầu, cán sản phẩm Lotion có chứa vitamin C, sả, chiết xuất vỏ cây liễu… thì được ưu tiên hơn cả.

2.2 Chống lão hóa trên da

Ngoài chức năng dưỡng ẩm cho da thì Lotion còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả. Bởi lẽ, Lotion làm cho da bạn trở nên săn chắc hơn, đồng thời làm cho những nếp nhăn mờ đi trông thấy sau khi sử dụng. Đồng thời Lotion cũng giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực của môi trường, giúp da luôn tươi trẻ.

2.3 Bảo vệ da

Lotion còn có thể sử dụng như một loại kem chống nắng bảo vệ da nữa đó các bạn. Chức năng của Lotion đó là bảo vệ da khỏi các tia UV. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm sự kích ứng của các loại mỹ phẩm không phù hợp với da.

Toner là gì? Công dụng

1. Toner là gì?

toner là gì?
Toner là gì?

Toner còn có tên gọi khác là nước cân bằng hay nước hoa hồng. Nó là một loại sản phẩm dưỡng da dưới dạng lỏng. Toner được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng ngay sau bước rửa mặt, bởi đây sẽ là bước làm sạch sâu thêm một lần nữa ngay sau khi đã rửa mặt, có thêm khả năng cấp ẩm và cân bằng cả độ pH cho da. Nhờ có bước này mà nó có thể giúp da dễ hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng da tốt hơn đồng thời ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, không phải loại toner nào cũng phù hợp với da mặt của bạn nê cần tìm hiểu kĩ trước khi mua bạn nhé.

2. Công dụng của toner

2.1 Làm sạch sâu

Lý do bạn nên dùng toner đó là để làm sạch những bụi bẩn còn tồn đọng lại sâu khi tảy trang. Thậm chí, sử dụng các loại sữa rửa mặt hàng ngày cũng chưa chắc đã làm cho da bạn được sạch hoàn toàn. hãy thử tưởng tượng nếu bạ không dùng toner mà dùng trực tiếp các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, mặt nạ... không những làm cho da bạn đẹp hơn mà còn tiềm ẩn nguy cơ nổi mụn trên da mặt bạn. Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

2.2 Cân bằng độ pH cho da

Da chúng ta có lớp màng acid (màng bảo vệ) với độ pH ổn định trong khoảng 4.5 – 5.5. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt da thường bị mất nước và gây mất cân bằng pH.  Do đó, các dưỡng chất có trong toner sẽ thấm sâu vào da nhằm cấp ẩm (refresher) và giúp ổn định lại lớp màng bảo vệ cho da.

2.3 Toner có khả năng dưỡng ẩm

Trái ngược với toner làm sạch, công dụng của toner dưỡng ẩm sẽ là khả năng cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da. Và còn làm mềm lớp sừng của da và giúp da cân bằng độ pH, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe. Đây chính là bước đệm cho các bước dưỡng sâu tốt hơn.

Các loại Toner dưỡng ẩm thường chứa các hợp chất Humectants như Glycerin, Hyaluronic Acid… làm mềm da để làm mềm lớp sừng, cân bằng lượng dầu dưới da. Ngoài ra, còn có các thành phần có lợi như hợp chất tái tạo da, chất chống oxy hóa niacinamide , vitamin C, chiết xuất lô hội…

2.4 Toner giúp làm trắng da hiệu quả

Không chỉ dưỡng ẩm, toner còn có khả năng làm trắng da tự nhiên cực kì hiệu quả. Chúng có các thành phần làm trắng, cải thiện các sắc tố của làn da như Vitamin E, vitamin C. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các hợp chất chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, nước gạo, rễ cam thảo. Toner giúp tăng cường tuần hoàn máu làm tái tạo làn da tươi mới. Do đó, làn da của bạn sẽ trở nên trắng và sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

Phân biệt lotion và toner

1. Điểm chung

  • Cả lotion và toner đều là sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau bước rửa mặt với sữa rửa mặt.
  • Xét về chức năng thì cơ bản 2 loại sản phẩm này đều là dưỡng chất làm sạch da sâu bên trong.
  • Lotion và toner đều có các chức năng như: dưỡng ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông và giúp cân bằng độ ẩm cho làn da trở nên mịn màng và căng tràn sức sống.

2. Phân biệt Lotion và Toner có sự khác nhau như thế nào?

Phân biệt Lotion và Toner có sự khác nhau như thế nào?
Phân biệt Lotion và Toner có sự khác nhau như thế nào?
 

Lotion

Toner

Kết cấu

Có kết cấu gốc nước đặc hơn toner. Có hai dạng Lotion chính là dạng sữa và dạng nước

  • Đối với Lotion dạng sữa: Loại Lotion này có chứa thêm môt số dưỡng chất khác nên nó đặc  hơn đồng thời dưỡng da tốt hơn và ngăn ngừa lão hóa da.
  • Đối với Lotion dạng nước: loại này gần giống với Toner, nó có tác dụng làm sạch bề mặt da và cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn, giúp bạn có được làn da mịn màng và lỗ chân lông đực thu nhỏ hơn.

Có thành phần là chất lỏng. Ta có thể chia toner thành hai loại chính là Toner chứa cồn và toner không chứa cồn.

  • Đối với toner chứa cồn: Nó phù hợp cho những chị em muốn làm sạch da, thu nhỏ  lỗ chân lông, diệt vi khuẩn...
  • Đối với toner không chứa cồn: Loại này sẽ bớt hại cho da hơn laoji toner chứa cồn. Không chỉ vậy, toner không chứa cồn còn chứa các vitamin giúp cho da sạch, sáng mịn và được cung cấp độ ẩm tốt hơn.
Công dụngLàm mềm da và bổ sung dưỡng ẩm cho daLàm sạch dầu nhờn, bụi bẩn, cân bằng độ PH và se khít lỗ chân lông
Thời điểm sử dụngSau bước làm sạch daSau bước làm sạch da
Đối tượng sử dụngPhù hợp với tất cả các loại daDa dầu và da thường là hai loại da thích hợp nhất để sử dụng toner.

Qua bảng so sánh phân biệt lotion và toner ở trên cùng với lời khuyên đến từ các chuyên gia làm đẹp thì mình khuyên các bạn cần phân biệt được rõ tình trạng da của mình để có cách sử dụng cho phù hợp nhé.

Nếu da bạn đang có vấn đề về lỗ chân lông, xạm da, nám hay bị mụn,…thì nên dùng Toner. Còn sản phẩm Lotion thì chỉ nên dùng như một bước làm sạch và dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da.

Gợi ý một số sản phẩm Lotion và Toner được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm lotion và toner được ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Lotion được ưu chuộng nhất hiện nay

1.1 Simple Kind To Skin

Simple Kind To Skin
Simple Kind To Skin

Nơi mua tốt nhất

tiki

159.000 ₫

lazada

227.000 ₫

shopee

229.000 ₫

Một “gương mặt” vô cùng gần gũi mà chúng ta có thể nhắc đến đó là Lotion nhà Simple. Với thành phần chính là pro- vitamin b5 giúp phục hồi, làm mềm da; Bisabolol ngăn ngừa kích ứng da; Allantoin bảo vệ da khỏi những tác động môi trường. Ngoài ra còn có một số thành phần khác như Glycerin, dầu Borage Seed giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Nhờ chứa các thành phần lành tính nên bạn có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

1.2 Lotion Muji

Lotion Muji
Lotion Muji

Nơi mua tốt nhất

shopee

379.000 ₫

Là một sản phẩm đến từ xứ sở Hoa anh đào, không gây ấn tượng bởi thiết kế đơn giản, tinh tế và sang trọng mà còn bởi những công dụng tuyệt vời.

Lotion Muji có thành phần Sodium Hyaluronate giúp chống lão hóa, cân bằng độ ẩm cho da vô cùng tốt. Ngoài ra còn có thể Axit Hyaluronic giúp da có sự đàn hồi và mềm mượt.

1.3 Evoluderm Lotion Tonique

 Evoluderm Lotion Tonique
 Evoluderm Lotion Tonique

Nơi mua tốt nhất

tiki

129.000 ₫

lazada

129.000 ₫

shopee

185.000 ₫

Lotion Tonique là một sản phẩm chăm sóc da đến từ Pháp. Sản phẩm có nhiều thành phần như Glycerin, Aqua, Propylene glycol, Methylisothiazolinone, Triethanolamine, cùng nhiều vitamin A, E,… giúp cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, sát khuẩn, xóa mờ thâm nám, nuôi dưỡng da, giúp da trở nên mềm mại, tươi trẻ hơn.

2. Toner được ưu chuộng nhất hiện nay

2.1 Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner
Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner

Nơi mua tốt nhất

lazada

850.000 ₫

tiki

839.000 ₫

shopee

1.080.000 ₫

Kiehl's Calendula Herbal Extract Alcohol Free Toner là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Kiehl’s của Hoa Kỳ.

Trong đó có chứa các thành phần chính như: Calendula chiết xuất từ hoa cúc kim chấn thảo có đặc tính dịu nhẹ giúp làm mềm da, kháng viêm, chống lão hóa; Burdock Root từ rễ cây ngưu bàng không chỉ giúp bảo vệ da mà còn duy trì độ ẩm cần thiết cho da, làm da khô trở nên mịn màng và điều tiết lượng dầu thừa trên da dầu; Hedera helix chiết xuất lá thướng xuân có tác dụng kháng viêm, tăng khả năng tuần hoàn, giúp các dưỡng chất dễ thâm thấu, tăng cường sức đề kháng cho da.

2.2 Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

lotion-va-toner-khac-nhau-nhu-the-nao
Smiple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Nơi mua tốt nhất

lazada

85.000 ₫

tiki

61.000 ₫

shopee

75.000 ₫

Smiple Kind To Skin Soothing Facial Toner là một trong những sản phẩm chăm sóc da bình dân được đnahs giá cao hiện nay.

Với các thành phần chính như: Sodium PCA có khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da; Allantoin giúp giữ nước, làm dịu da, giảm kích ứng mẩn đỏ, đồng thời dưỡng ẩm da làm da luôn mềm mịn; Panthenol (Pro-Vitamin B5) và vitamin B3 có tác dụng nâng cao khả năng cấp ẩm, kích thích tái tạo tế,giúp da luôn căng bóng khỏe mạnh; Chiết xuất cúc La Mã, cây Phỉ (Witch Haziel): kháng viêm, sát khuẩn, làm dịu da, bổ sung độ ẩm giúp da luôn mịn màng tươi trẻ.

2.3 Neutrogena Alcohol-Free Toner

toner
Neutrogena Alcohol-Free Toner

Nơi mua tốt nhất

lazada

150.350 ₫

shopee

109.000 ₫

tiki

215.000 ₫

Neutrogena Alcohol-Free Toner là dòng toner đến từ thương hiệu nổi tiếng Neutrogena của Mỹ và nhận được sự yêu mến của nhiều tín đồ làm đẹp đặc biệt là các Beauty blogger nổi tiếng.

Trong đó, có chứa các thành phần chính như: Glyceryl giữ ẩm siêu tốt cho da, giúp làn da luôn được cung cấp đầy đủ lượng ẩm cần thiết, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài; Butylene Glycol an toàn tuyệt đối cho da, tăng sự thẩm thấu của các thành phần khác, giảm độ bết dính của sản phẩm trên da; Polysorbate 20 các tác dụng làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da; Vitamin C giúp tẩy tế bào chết, làm mờ các vết sẹo, nám, tàn nhang trên da, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong làm sạch da giúp làn da luôn được sáng hồng, rạng rỡ.

Trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm lotion và toner được tin dùng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn biết cách phân biệt lotion và toner. Ngoài ra sẽ chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!