Gợi ý công thức mặt nạ trắng da từ thiên nhiên

20.04.2021 - 14:28

Phụ nữ châu Á luôn luôn mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn ngọc ngà chính vì thế họ luôn tìm mọi sản phẩm để có thể làm cho da mình bật toner lên. Bên cạnh những mỹ phẩm làm trắng đắt đỏ thì mặt nạ trắng da từ thiên nhiên được khá nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm vì hợp túi tiền lại lành tính và khá hiệu quả. 

Mặt nạ trắng da từ thiên nhiên? Bạn đã thừ chưa? 

Bạn đã bỏ túi cho mình bao nhiêu công thức làm đẹp đơn giản này rồi? 

Hãy cùng chanhtuoi.vn thử điểm tên trong bài viết hữu ích sau nhé! 

Mặt nạ trắng da từ thiên nhiên là gì?

Mặt nạ trắng da từ thiên nhiên là những loại mặt nạ có nguyên liệu chính là từ tự nhiên có tác dụng làm trắng sáng da lên sau một thời gian sử dụng. 

Với các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên dễ tìm thấy xung quanh chúng ta mà lại rất rẻ tiền như là: nghệ tươi, mướp đắng, trứng gà, cà chua,… cùng với một chút hiều biết về công dụng và cách làm của nó là bạn đã có thể tự chế cho mình những chiếc mặt nạ để sớm sở hữu một làn da trắng sáng không tì vết rồi. 

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Mặt nạ trắng da từ thiên nhiên có khả năng làm trắng da và giúp làm đều màu da. Điều này đã được các tín đồ yêu làm đẹp trải nghiệm và chứng minh rồi bạn nhé. Bên cạnh đó một số loại mặt nạ từ thiên nhiên còn đem lại khả năng dưỡng ẩm, cấp nước cũng như loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết trên da. Để từ đó giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Mặt nạ thiên nhiên với các thành phần chủ lực là các loại hoa quả, rau hay những nguyên liệu đến từ tự nhiên như mật ong, trứng gà,... nên lành tính. Và đặc biệt hơn nữa, nó lại rẻ, hợp túi tiền nhiều người, cách chế biến lại đơn giản, nhanh gọn. 

Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ còn giúp hầu hết mọi người được thư giãn tinh thần và giúp giảm bớt mệt mỏi. Hãy thử nghĩ nếu như sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn được thả mình nằm thư giãn đắp một mặt nạ thiên nhiên tươi mát lên mặt, cảm nhận làn da từ từ được hồi sinh thì mọi thứ sẽ tuyệt như thế nào. 

Tại sao sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên để làm trắng da?

Có rất nhiều lí do mà chị em phụ nữ ưa thích làm mặt nạ trắng da từ thiên nhiên:

1. Tính an toàn lại đơn giản, dễ thực hiện

Không cần phải lăn tăn về vấn đề nguồn gốc hay xuất sứ của các sản phẩm khác. Bạn chỉ cần đảo một vòng quanh gian bếp hay khu vườn của bạn là đã có thể tự tìm cho mimình một nguyên liệu thân thiết, an toàn để đắp mặt rồi. 

2. Tiết kiệm kinh tế

Hiện nay có vô vàn phương pháp làm trắng da và nhiều sản phẩm trên thị trường, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ chi phí để theo đuổi. Thế nên lựa chọn phương pháp làm trắng da tại nhà sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các nàng.

3. Tính hiệu quả

Mặc dù có thể nói rằng phương pháp làm trắng da từ thiên nhiên có tính hiệu quả không cao, tuy nhiên nếu kiên trì theo đuổi trong thời gian dài các nàng vẫn sẽ được một làn da như ý muốn. Bởi vì những nguyên liệu từ thiên nhiên có chứa các thành phần có công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da. Có thể kể đến như: 

  • Nghệ: Các thành phần trong nghệ không chỉ làm mờ vết thâm, giúp vùng da trắng lên mà còn có tính sát khuẩn, ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá.
  • Đu đủ: Chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các tổn thương khác.
  • Mướp đắng: Chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt nhất đó là thành phần beta – carotene. Thành phần này có tác dụng ngăn ngừa mụn và điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen rất tốt.
  • Cà chua: Là một ngân hàng vitamin chất dưỡng da: Vitamin C sản xuất collagen giúp da căng mịn, vitamin B làm chậm quá trình lão hóa da, vitamin A làm da mịn màn và mờ vết thâm…

Công dụng làm trắng da từ các nguyên liệu thiên nhiên đã được chứng minh từ thời xa xưa. Khi mà công nghệ làm đẹp chưa phát triển như bây giờ, các bà, các mẹ đã rỉ tai nhau về những cách làm da trắng hồng lên chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên thân thuộc. Kinh nghiệm đó truyền từ đời này sang đời khác và cho đến nay những mẹo làm đẹp đó vẫn chưa hề lỗi thời. Kể cà những cô nàng sành điệu hay các chuyên gia làm đẹp đều công nhận hiệu quả của nó. 

Một số công thức làm mặt nạ trắng da từ thiên nhiên

 1. Mặt nạ trắng da từ mướp đắng

Chứa chất beta - carotene có chứa trong trái mướp đắng có tác dụng giúp trắng sáng làn da. Đắp mặt nạ mướp đắp sẽ giúp cho làn da của bạn sáng mịn màng, sạch mụn, tăng cường được độ đàn hồi cho da, xóa mờ nám, tàn nhang và có tác dụng trị mụn rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ mướp đắng khoảng 3 – 4 lần thì bạn đã có thể nhận thấy được hiệu quả của nó.

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Nguyên liệu:

Cách làm:

  • Bạn có thể xay nhuyễn nửa quả mướp đắng đã được rửa sạch và bỏ hạt
  • Trộn cùng với nước cốt chanh khoảng ½ quả và một lượng sữa tươi không đường vừa đủ để tạo một hỗn hợp đặc sệt.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp đó lên da, massage nhẹ nhàng để có thể giúp dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn và tẩy đi được lớp tế bào chết bám bên ngoài da.
  • Để khoảng 20 phút sau đó rửa lại sạch mặt với nước.

2. Mặt nạ trắng da từ bột nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin – một hoạt chất quan trọng có tác dụng làm chống oxy hóa, làm mờ vết thâm, trị mụn, và đặc biệt là giúp da trắng hồng, căng mịn tự nhiên. 

Bí quyết làm mặt nạ trắng da đơn giản nhất mà chị em có thể áp dụng là kết hợp tinh bột nghệ với nước sạch.

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ: 3 muỗng cà phê
  • Nước ấm: 15 ml5 bí quyết làm trắng da với tinh bột nghệ cho da sáng mịn - BlogAnChoi

Cách làm:

  • Cho khoảng 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào chén.
  • Đổ vào từ từ 15 ml nước ấm và dùng muỗng hoặc que trộn mặt nạ trộn đều sao cho hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn.
  • Dùng cọ thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  • Thư giãn với mặt nạ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

3. Mặt nạ trắng da từ đu đủ

Đu đủ mang nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh và không có dấu hiệu lão hóa.

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Nguyên liệu: 100gr đu đủ chín

Cách làm:

  • Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành những lát mỏng có độ dài vừa phải. Bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Sau đó, chị em rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Đắp đu đủ lên mặt trong thời gian từ 20-25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

4. Mặt nạ trắng da từ cà chua

Mang các loại vitamin tốt cho da như Vitamin E, Vitamin C….kali, sắt… đặc biệt trong cà chua còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giảm nếp nhăn và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Nếu bạn là cô gái với làn da nhờn thì có thể đắp 2 ngày 1 lần, nhưng nếu bạn sỡ hữu một làn da khô thì từ 3 ngày 1 lần là đủ.

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả cà chua chín
  • 1/2 muỗng cà phê nước chanh

Cách làm:

  • Trộn 1/2 quả cà chua thành một hỗn hợp nhuyễn.
  • Kết hợp cà chua xay nhuyễn với 1/2 muỗng cà phê nước chanh tươi. Sử dụng một quả bóng bông sạch, thoa hỗn hợp lên khắp mặt.
  • Đắp trong 10 đến 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ trắng da từ trứng gà

Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, B6,... rất có ích trong việc làm trắng mịn da. Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

mat-na-trang-da-tu-thien-nhien

Cách làm mặt nạ lòng trắng: 

  • Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt.
  • Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ:

  •  Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt.
  • Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt.
  • Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

Lưu ý khi làm mặt nạ trắng da từ thiên nhiên

Cần phân biệt các thành phần mặt nạ để lựa chọn phù hợp với da của mình

Mọi loại mặt nạ nào trắng da mịn da là áp dụng ngay mà quên mất rằng mỗi loại mặt nạ chứa thành phần dinh dưỡng khác nhau và phù hợp với từng loại da. Đây là một sai lầm mà chị em thường mắc phải. Nếu không tìm hiểu và sử dụng đúng từng loại mặt nạ cụ thể sẽ gây kích ứng và tổn thương da. Chú ý dùng mặt nạ có thành phần hợp với da.

Làm sạch nguyên liệu

Tất cả các nguyên liệu phải được rửa sạch, ngâm nước muối, lột vỏ để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu trước khi đắp lên mặt. Những loại trái cây, củ có nhựa như dưa chuột, khoai tây dễ gây kích ứng cho những người có làn da nhạy cảm. Do đó, dưa chuột nên được chà xát 2 đầu cho hết nhựa, cắt vỏ sâu. Tốt nhất là ép lấy nước, thoa lên mặt thay vì đắp bằng lát. Khoai tây nên luộc chín và nghiền nhuyễn trước khi đắp lên mặt.

Không nên chế biến sẵn để dành dùng

Một số chị em do không có thời gian hoặc ngại chế biến nên có thói quen pha chế mặt nạ để sẵn rồi để dành dùng từ từ. Tuy nhiên đối với những loại mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên cần lưu ý pha chế xong phải dùng ngay để tránh bị bị oxy hóa gây nhiễm khuẩn có hại cho da.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!