Cách tẩy trang không cần nước tẩy trang - mẹo hay lưu ngay kẻo lỡ

09.08.2022 - 15:29

Cách tẩy trang không cần nước tẩy trang - Tẩy trang là bước rất quan trọng trong chu trình skincare, giúp làm sạch da và loại bỏ những dầu nhờn, cặn bã và lớp trang điểm còn sót lại trên da. Cách tẩy trang bằng nước  tẩy trang có lẽ đã quen thuộc với nhiều chị em. 

Tuy nhiên, khi không có nước tẩy trang thì dùng gì thay thế lại là điều mà không phải chị em nào cũng biết. Vậy thì mời bạn đọc cũng xem qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tại sao cần phải tẩy trang?

Đây chính là bước đầu tiên không thể thiếu để có được một làn da đẹp hoàn hảo.

Sử dụng mỹ phẩm trong một thời gian nhất định không tẩy trang sẽ khiến da mặt của bạn bị tổn thương. Bã nhờn tích tụ lại trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân trứng cá, da nhợt nhạt, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn,…

Cho nên, tẩy trang được dùng vào buổi tối, sau một ngày làm việc, da tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều, sản phẩm sẽ lấy đi những bụi bẩn cùng các lớp trang điểm trên bề mặt da. Bên cạnh đó, nếu như da bạn thuộc loại da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh thì có thể dùng tẩy trang vào buổi sáng.

Nhưng bên cạnh đó, tẩy trang bằng nước sinh hoạt sẽ không đảm bảo hiệu quả làm sạch do lớp mỹ phẩm thường bám rất chắc trên da, đồng thời có nhiều bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông của da. 

Hiện nay, những sản phẩm tẩy trang ngày nay có rất nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, nó còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn. Bên cạnh đó, tẩy trang đều đặn sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của các loại kem dưỡng da của bạn.

Khi không có nước tẩy trang hay dầu tẩy trang, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các sản phẩm tẩy trang nguồn gốc tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa, sữa tươi... Các sản phẩm thiên nhiên này có các thành phần và cơ chế làm sạch tương tự nước tẩy trang, được đánh giá là an toàn và không gây kích ứng cho làn da

cach-tay-trang-khong-can-nuoc-tay-trang-1653217832

Tẩy trang là hoạt động cần thiết trong chu trình skincare

Các cách tẩy trang không cần nước tẩy trang cực kỳ hiệu quả

Tẩy trang bằng sữa chua

Dùng sữa chua là cách tẩy trang không cần nước tẩy trang hiệu quả và an toàn nhờ vào các axit lactic, protein và chất béo trong sữa chua. Chúng giúp lấy đi các bụi bẩn sâu trong da, loại bỏ dầu nhờn, giúp da sạch và khô thoáng. 

Bên cạnh đó, tẩy trang bằng sữa chua còn giúp dưỡng ẩm và làm sáng da rất tốt. Đây là cách tẩy trang bằng thiên nhiên vừa sạch vừa rẻ rất đáng để thử cho nàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện

Sữa chua là một sản phẩm tự nhiên, nên việc sử dụng cũng khá đơn giản và nhanh chóng.

Chỉ cần thoa đều sữa chua (tốt nhất là dùng sữa chua không đường) lên vùng da cần tẩy trang. Sau đó massage nhẹ nhàng và để khô trên mặt khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt là được.
 

 

cach-lam-trang-da-mat-bang-sua-chua-1-1653218494

Tẩy trang bằng sữa chua

Tẩy trang bằng sữa tươi

Ngoài sữa chua, bạn còn có thể sử dụng sữa tươi để tẩy trang. Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có trong sữa tươi như chất đạm, chất béo, canxi và vitamin A, D, B… còn giúp làm sạch, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Nếu bạn không dùng makeup hoặc makeup nhẹ, thì hoàn toàn có thể dùng sữa tươi để tẩy trang.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Thoa đều sữa tươi lên vùng da cần tẩy trang. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để lớp tẩy trang có thể từ từ bong ra khỏi da mặt, và cuốn đi cùng với sữa. Thực hiện thao tác này trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước và sữa rửa mặt. 

tay-trang-bang-sua-tuoi-ban-da-biet-3-800x400-1-1653218600

Tẩy trang bằng sữa tươi

Tẩy trang bằng mật ong

Không có nước tẩy trang bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để thay thế. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong làm cho nó trở thành một chất tẩy trang và làm sạch da mặt tuyệt vời. Mật ong có chứa các enzyme thực sự hoạt động như một chất tẩy tế bào chết và loại bỏ các tế bào da chết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 - 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Khăn ướt

Cách thực hiện

Cho mật ong lên khăn ướt và thoa lên mặt. Dùng khăn ướt để lau sạch lớp bụi bẩn, makeup còn thừa trên da. Thực hiện trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại mặt sạch bằng nước.

20210620-104159-517414-mat-ong-1057-max-1800x1800-1-1653218727

Tẩy trang bằng mật ong

Tẩy trang bằng nha đam

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm của nha đam, nha đam còn được biết đến với công dụng làm sạch khá tốt. Do đó, khi không có nước tẩy trang thì dùng gì để thay thế, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến cách tẩy trang thiên nhiên vừa sạch vừa rẻ này.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cắt 1 đoạn nha đam tươi

Cách thực hiện

Lột vỏ xanh của nha đam, để lộ phần thạch trong suốt. Giã nhuyễn phần thạch đó lên mặt và massage đều từ 5 - 10 phút để nha đam lấy đi bụi bẩn và makeup. Sau đó, rửa sạch mặt một lần nữa với nước và dầu tẩy trang.

cach-lam-trang-da-bang-nha-dam-1653218854

Tẩy trang bằng nha đam

Tẩy trang bằng dưa leo

Khi không có nước tẩy trang dùng gì thay thế, bạn có thể lựa chọn những trái dưa leo để tẩy trang. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 trái dưa leo
  • Dầu oliu hoặc dầu dừa

Cách thực hiện

Dùng nước ép dưa chuột hoặc trộn dưa chuột thành hỗn hợp sệt để tẩy trang hiệu quả. Nếu lớp trang điểm đặc biệt dày, hãy trộn dưa chuột với một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa. Lớp trang điểm không chỉ biến mất mà còn mang lại làn da tươi mát và mịn màng.

ngay-nao-cung-dap-mat-na-co-tot-khong-1-1-1653219072

Tẩy trang bằng dưa leo

Tẩy trang bằng dầu dừa

Theo các bác sĩ, dầu dừa có thể được dùng thay thế như một sản phẩm tẩy trang với nguồn gốc 100% tự nhiên nhờ vào khả năng làm sạch, kháng khuẩn và chống nấm của nó. Trong một vài trường hợp, dầu dừa có khả năng sơ cứu các vết thương nhỏ. Sử dụng dầu dừa như một cách tẩy trang không cần nước tẩy trang giúp da không bị khô hay dị ứng cho da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dầu dừa nguyên chất (có thể tự làm hoặc mua ở những cơ sở uy tín)

Các bước thực hiện

Trước khi dùng dầu dừa, hãy làm ẩm mặt với nước. Sau đó, dùng bông tẩy trang thoa đều dầu dừa lên vùng da cần tẩy trang. Massage đều trong vòng tư 5 - 7 phút. Lưu ý làm sạch kỹ các vùng da mắt, mũi, khóe miệng, vì đây là những vùng dễ tích tụ bụi bẩn, da chết. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước và sữa rửa mặt. 

tay-trang-bang-dau-dua-co-tot-khong-2-1-1653219217

Tẩy trang bằng dầu dừa

Tẩy trang bằng dầu Ô liu

Ngoài công dụng nấu ăn, bạn có thể sử dụng loại dầu này như một sản phẩm tẩy trang với hiệu quả không kém các sản phẩm chuyên dụng. Dầu ô liu có cấu trúc hóa học tương tự như các loại sáp và dầu được sử dụng trong trang điểm. Do vậy, nó có thể dễ dàng hòa tan phấn, bóng mắt, liner và các loại mỹ phẩm trang điểm khác. 

Ngoài ra, dầu oliu cũng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ít mài mòn, không chứa các chất hóa học nhân tạo nên rất thích hợp cho những người có bị khô da, da nhờn và cả làn da nhạy cảm. Thêm vào đó, dầu oliu còn là chất dưỡng ẩm tốt cho da với các vitamin tốt cho da như vitamin E, A vv... 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 - 2 thìa dầu oliu nguyên chất

Cách thực hiện

Thoa dầu oliu lên da, massage thư giãn cho da để dầu oliu có thể tác động, nhũ hóa các chất trong lớp makeup, từ đó làm sạch, thông thoáng và cấp ẩm cho da. Sau đó, rửa sạch lại mặt với sữa rửa mặt.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-2-1653219515

Tẩy trang bằng dầu oliu

Tẩy trang bằng giấm táo

Sử dụng giấm táo để tẩy trang cũng là cách tẩy trang từ thiên nhiên an toàn, không gây kích ứng hay làm khô da. Trong thành phần của giấm táo chứa các enzyme và chất khử trùng kháng khuẩn tự nhiên, từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn và lấy đi các lớp mỹ phẩm dư thừa trên da nhanh chóng. 

Tẩy trang bằng giấm táo còn giúp duy trì độ pH của da, sáng da và ngăn ngừa mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Giấm táo tự nhiên
  • Bông tẩy trang

Cách thực hiện

Cho 1 lượng giấm táo vừa đủ ra bông tẩy trang và thoa lên vùng da cần tẩy trang. Giấm táo với bông tẩy trang sẽ giúp bạn lấy hết bụi bẩn, dầu thừa và lớp mỹ phẩm còn sót lại. Sau khi lau bằng giấm táo, hãy rửa sạch lại với nước hoặc sữa rửa mặt. 

xoa-not-duoi-voi-dam-tao-meo-agiadinh-1-1653219729

Tẩy trang bằng giấm táo

Cách tẩy trang không cần nước tẩy trang với nước muối sinh lý

Dung dịch nước muối sinh lý thông thường chứa 0,9% natri clorua (muối), tương tự như nồng độ natri trong máu. Nước muối có rất nhiều công dụng trong y học. Chúng được sử dụng để làm sạch vết thương, thông xoang và điều trị mất nước. Bên cạnh đó, nước muối sinh lý còn có khả năng làm sạch lớp trang điểm hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 chai nước muối sinh lý
  • Bông tẩy trang

Cách thực hiện

Thấm dung dịch vào bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng lên da. Lau lại 2 - 3 lần nữa để tẩy sạch lớp makeup và rửa sạch mặt.

tay-trang-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-duoc-khong-2-1-1653222714

Tẩy trang bằng nước muối sinh lý

Không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Khăn tẩy trang

Với tên gọi này thì các bạn cũng đã đoán được đây là chiếc khăn chuyên dụng cho tẩy trang. Với chiếc khăn này sẽ giúp bạn làm sạch da, không gây kích ứng và vô cùng an toàn với da. 

Đây cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo thay thế cho bông tẩy trang. Tuy nhiên, với khăn tẩy trang thì giá thành thường cao hơn so với bông tẩy trang.

12-05-2021l-1653221955

Dùng khăn tẩy trang để tẩy trang

Khăn vải khô

Khăn vải cotton 100% được dùng cho các em bé cũng là phương án thay thế lý tưởng khi bạn đang không có bông tẩy trang. Do được sử dụng cho trẻ nhỏ nên loại vải này tương đối an toàn, không hóa chất và mềm mại với làn da. 

Ngoài ra, loại vải này thường có độ thông thoáng, thấm và hút nước tốt nên bạn có thể hoàn toàn sử dụng nó như để thay thế cho bông tẩy trang. 

khan-vai-kho-da-nang-mama-240-to-tui-1653220427

Dùng khăn vải khô để tẩy trang

Dùng bông gòn y tế để thay thế

Một lựa chọn phù hợp khi không biết dùng cái gì thay bông tẩy trang đó chính là sử dụng bông y tế. Với những đặc điểm và tính chất tương tự bông tẩy trang, 100% cotton tự nhiên, mềm mại với làn da, đảm bảo an toàn vệ sinh vô khuẩn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bông y tế thay thế khi không có bông tẩy trang. 

Tuy nhiên, đây là giải pháp tạm thời, lý do là bởi, dù sao thì bông y tế cũng là sản phẩm chuyên dụng trong y tế, có độ thấm hút lớn nên khi dùng sẽ khá tốn các loại mỹ phẩm dưỡng da… Bên cạnh đó, bông y tế cũng không được thiết kế chuyên trong skincare nên cách dùng không thuận tiện bằng bông tẩy trang. 

Hy vọng với những chia sẻ thực tế trên đây sẽ giúp bạn đọc có những gợi ý về cách tẩy trang không cần nước tẩy trang nên bạn đừng lo lắng quá nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian của mình để đọc bài viết này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!