Top 10 cách làm nước tẩy trang tại nhà an toàn, tiện lợi

30.05.2022 - 08:03

Cách làm nước tẩy trang tại nhà - Tẩy trang là bước rất quan trọng trong chu trình skincare, giúp làm sạch da và loại bỏ những dầu nhờn, cặn bã và lớp trang điểm còn sót lại trên da. Cách tẩy trang bằng nước tẩy trang có lẽ đã quen thuộc với nhiều chị em.

Tuy nhiên, khi bạn không thể mua kịp nước tẩy trang thì dùng gì thay thế lại là điều mà không phải chị em nào cũng biết. Vậy thì mời bạn đọc cũng xem qua bài viết này về cách làm nước tẩy trang tại nhà ngay sau đây nhé!

Lợi ích từ việc sử dụng nước tẩy trang tự nhiên cho da

Tẩy trang từ nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính, ít gây kích ứng vì không chứa hương liệu hay các chất bảo quản. Đặc biệt vô cùng thích hợp với làn da nhạy cảm. Các nguyên liệu dùng để làm nước tẩy trang đều rất quen thuộc, dễ tìm mua với giá thành siêu tiết kiệm. Sau đây là một số lợi ích từ việc sử dụng nước tẩy trang tự nhiên:

Làm sạch sâu

Nước tẩy trang tự nhiên thường được sử dụng để loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Vì chúng có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu, căng mịn mà vẫn không làm khô da.

Giúp thông thoáng lỗ chân lông

Tất nhiên, khi làn da được làm sạch hiệu quả, các lỗ chân lông cũng sẽ được “thở” và thư giãn hơn. Chính vì vậy, có thể nói, nhờ vào nước tẩy trang tự nhiên, lỗ chân lông của bạn sẽ được thông thoáng hơn, từ đó tạo điều kiện tối đa cho các bước dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào trong từng biểu bì da.

Dưỡng ẩm cho da

Với khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng của nước tẩy trang tự nhiên, làn da của các bạn sẽ tránh được tối đa các hiện tượng khô căng, bong tróc sau bước tẩy trang hàng ngày.

Ngăn ngừa mụn

Khi sở hữu một làn da thông thoáng, vấn đề mụn cũng sẽ được kiểm soát một cách tốt hơn. Không có dầu thừa, đương nhiên lỗ chân lông sẽ không bít tắc, từ đó chắc chắn vi khuẩn gây mụn sẽ không có điều kiện phát triển. Không những giúp làn da được làn sạch hiệu quả, mà nước tẩy trang tự nhiên còn có khả năng hỗ trợ trị mụn rất tuyệt vời!

Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới

Khi thực hiện các thao tác tẩy trang, chúng ta cũng sẽ vô tình lấy đi những lớp da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho lớp tế bào da mới được sinh sôi và phát triển hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trên da chúng ta, mỗi phút có khoảng 40 nghìn tế bào da chết đi, cùng lúc đó, các tế bào mới cũng được sản sinh ra.

Tuy nhiên, nếu lớp da chết trên bề mặt da không được lấy đi, các lớp tế bào mới này sẽ làm lớp sừng da dày lên, khiến khuôn mặt tối sầm, sần sùi và thô ráp. Lúc này, khi mọi người thực hiện thao tác tẩy trang, các lớp tế bào chết được lấy đi, sẽ thúc đẩy tối đa quá trình tái tạo cho da. 

Chính vì vậy, có thể nói, sử dụng nước tẩy trang tự nhiên thường xuyên cũng là một phương pháp để thúc đẩy quá trình tái tạo cho da!

cach-lam-nuoc-tay-trang-tai-nha-1653556190
Nước tẩy trang tự nhiên 

Top 10 cách làm nước tẩy trang tại nhà cực kỳ hiệu quả

1. Nước tẩy trang bằng trà xanh

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột trà xanh.
  • 2 thìa mật ong.
  • Nửa thìa cafe baking soda.
  • 2 thìa nước cốt chanh.
  • Lọ thủy tinh.

Cách thực hiện

  • Pha trà xanh bằng cách ngâm vào trong cốc nước ấm từ 10 – 20 phút.
  • Cho thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh vào trong cốc rồi trộn đều.
  • Cho thêm ½ thìa cafe baking soda vào tiếp rồi khuấy đều, lắc nhẹ. Sau đó cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp để bảo quản.

Công dụng

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là một trong những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe con người. Rất nhiều loại mỹ phẩm hiện nay được sản xuất từ lá trà xanh, bột trà xanh với tác dụng chống lão hóa, tái tạo làn da, trị thâm nám. 

Sử dụng công thức tẩy trang từ thiên nhiên bằng trà xanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy làn da trở nên sáng khỏe và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, dung dịch tẩy trang làm từ trà xanh rất dễ bảo quản, có thể dùng được trong vòng 1-2 tháng.

tu-che-nuoc-tay-trang-bang-tra-xanh-cho-tuoi-40-ban-da-thu-skinlift-collagen-1-1-1653556795

Nước tẩy trang bằng trà xanh

2. Nước tẩy trang bằng mật ong

Nguyên liệu

  • 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện

  • Cho mật ong ra chén.
  • Thoa đều mật ong lên toàn bộ mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Rửa mặt lại với nước sạch và sữa rửa mặt.

Công dụng

Trong thành phần của mật ong có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ bụi bẩn, lượng dầu nhờn thải ra sau khi trang điểm. Các thành phần dưỡng chất có trong mật ong sẽ làm phá vỡ những liên kết chứa trong mỹ phẩm, làm sạch da hiệu quả. 

Mật ong còn khả năng chống viêm và kháng khuẩn, chống lại quá trình oxy hóa. Từ đó giúp duy trì vẻ đẹp trẻ trung, tươi tắn cho làn da. Vì vậy mật ong hoàn toàn phù hợp với làn da dù đang ở tình trạng mụn hay sưng tấy.

20210620-104159-517414-mat-ong-1057-max-1800x1800-2--1-1653557643
Nước tẩy trang bằng mật ong

3. Cách làm nước tẩy trang tại nhà bằng sữa tươi không đường kết hợp dầu dừa

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  • Cho dầu dừa vào lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang rồi thoa đều lên mặt.
  • Tiếp theo lấy một miếng bông tẩy trang khác để lau sạch lớp dầu.
  • Thoa đều sữa tươi không đường lên da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Rửa mặt với nước sạch và sữa rửa mặt.

Công dụng

Trong thành phần của sữa tươi không đường có chứa loại axit lactic có công dụng tẩy tế bào chết, làm giảm những nếp nhăn. Đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh luôn tươi tắn, sáng khỏe. 

Dầu dừa chứa nhiều vitamin giúp da mềm mịn, căng bóng. Ngoài ra chất axit lauric trong dầu dừa còn có khả năng đẩy lùi được các đốm nám, sạm, làm giảm quá trình lão hóa của da. 

Khi kết hợp 2 nguyên liệu tự nhiên này lại có thể loại bỏ được bã nhờn, vi khuẩn, làm trôi đi lớp bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da.

tu-lam-dung-dich-tay-trang-bang-dau-dua-don-gian-ngay-tai-nha-tzlrg-1562745741-large-1-1653557949
Nước tẩy trang bằng sữa tươi không đường kết hợp dầu dừa

4. Nước tẩy trang bằng nha đam

Nguyên liệu

  • 1 nhánh nha đam.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch nha đam rồi xay nhuyễn, lọc lấy phần tinh chất cho ra chiếc bát.
  • Thoa tinh chất lên toàn bộ khuôn mặt, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Dùng sữa rửa mặt và nước rửa sạch mặt.

Công dụng

Nha đam là loại nguyên liệu rất được ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay. Gel của cây nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp các sợi elastin và collagen, giúp ngăn chặn sự lão hóa và nám sạm. 

Đặc biệt nó còn được biết đến trong việc tẩy bụi bẩn, làm sạch da vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gel nha đam để tẩy trang kết hợp massage da mặt, giúp cho máu được tuần hoàn tốt hơn. Đồng thời đánh bay các chất bụi bẩn và vi khuẩn có trong lỗ chân lông.

cach-lam-trang-da-bang-nha-dam-1-1653560846
Nước tẩy trang bằng nha đam

5. Nước tẩy trang bằng thầu dầu

Nguyên liệu

  • Tinh dầu thầu dầu.
  • Dầu oliu Extra Virgin.

Cách thực hiện

  • Những ai sở hữu làn da thường hãy trộn tinh dầu thầu dầu và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1 khi làm nước tẩy trang.
  • Còn với những người sở hữu làn da dầu thì trộn tinh dầu thầu dầu và dầu oliu theo tỉ lệ 3:1, da khô thì tỉ lệ 1:3.
  • Đổ hỗn hợp vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút.
  • Rửa sạch lớp dầu trên da mặt với nước sạch và sữa rửa mặt.

Công dụng

Thầu dầu được sử dụng từ rất lâu đời trong thực phẩm, mỹ phẩm và hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ. Bên trong dầu thầu dầu có những thành phần hoá học như axit béo, flavonoid, hợp chất phenolic, axit amin, terpenoid và phytosterol mang lại giá trị cao cho sức khoẻ và cũng như sắc đẹp. 

Thầu dầu sẽ hòa tan và loại bỏ các tế bào da chết, vi khuẩn, dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn sẽ thấy da mặt mình được làm sạch tuyệt đối nhờ khả năng tẩy trang chuyên sâu của dầu thầu dầu. 

Ngoài ra, thầu dầu còn có tính kháng khuẩn và kháng viêm tự nhiên, giúp giảm tình trạng sưng mụn đáng kể. Đồng thời ngăn ngừa mụn phát triển, làm mờ vết thâm do những nốt mụn gây ra.

dau-thau-dau-castor-oil-va-ung-dung-trong-linh-vuc-lam-dep-202111252234511878-1-1653560859
Nước tẩy trang bằng thầu dầu

6. Cách làm nước tẩy trang tại nhà bằng dầu ô liu, sữa tươi, chanh

Nguyên liệu

  • 02 thìa cafe sữa tươi.
  • 01 thìa cafe dầu oliu.
  • Nước cốt chanh.

Cách thực hiện

  • Trộn đều các nguyên liệu trên vào một chiếc bát nhỏ.
  • Thoa hỗn hợp đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước ấm và sữa rửa mặt.

Công dụng

Công thức tẩy trang từ những nguyên liệu là dầu ô liu, sữa tươi, chanh được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Dầu oliu chứa nhiều vitamin, thành phần dưỡng chất có lợi để nuôi dưỡng, chăm sóc cho làn da của các chị em. 

Bên cạnh đó, tinh chất trong dầu oliu còn giúp kích thích sự tổng hợp collagen, làm tăng độ đàn hồi và chắc khỏe cho làn da bạn. Sữa tươi chứa nhiều protein và enzyme dễ dàng thấm sâu vào bên trong da, khắc phục tình trạng da bị khô và bong tróc mỗi khi vào thời tiết hanh khô.

tay-trang-tu-thien-nhien-8-1-1653560964
Nước tẩy trang bằng dầu ô liu, sữa tươi, chanh

7. Nước tẩy trang bằng dầu oliu

Nguyên liệu

Cách thực hiện

  • Cho một ít dầu olive vào lòng bàn tay rồi xoa đều, sau đó thực hiện massage toàn bộ khuôn mặt từ 3 – 5 phút.
  • Sau đó dùng khăn giấy hoặc bông tẩy trang để thấm sạch lượng dầu đã xoa.
  • Rửa lại bằng sữa rửa mặt và nước sạch.

Công dụng

Dầu oliu được xem là nguyên liệu làm đẹp vừa có giá thành rẻ, vừa đảm bảo an toàn đối với làn da, kể cả làn da nhạy cảm. Dầu oliu có khả năng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, các lớp trang điểm trên da và được đánh giá có hiệu quả tốt như nước tẩy trang chuyên dụng. 

Sử dụng dầu olive để tẩy trang sẽ tránh gây mài mòn da. Đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp làn da thêm tươi trẻ, giảm bớt đi sắc tố gây sạm da, ngăn ngừa tình trạng mụn. Tẩy trang bằng dầu thường cần được nhũ hóa, nhưng dầu oliu chỉ cần bôi lên mặt và làm sạch lại với sữa rửa mặt là đã sạch.

cach-tay-trang-bang-dau-oliu-2-1-1653561045

Nước tẩy trang bằng dầu oliu

8. Nước tẩy trang bằng dưa leo

Nguyên liệu

  • Nửa quả dưa leo.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch dưa leo, rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Cho vào máy xay nhuyễn và vắt lấy nước ép.
  • Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp này rồi thoa đều khắp mặt.
  • Rửa mặt lại nước sạch.

Công dụng

Dưa leo là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ từ xưa tới nay. Dưa chuột có khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, axit folic. 

Các thành phần chống oxy hóa trong dưa leo có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Sử dụng dưa leo để tẩy trang giúp làm sạch sâu bụi bẩn tích tụ ở bề mặt da, bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mịn hơn và cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

cach-lam-dep-bang-dua-leo-3-1-1-1653560117
Nước tẩy trang bằng dưa leo

9. Nước tẩy trang bằng sữa đậu nành và chuối

Nguyên liệu

  • 1 quả chuối.
  • 2 thìa sữa đậu nành.

Cách thực hiện

  • Nghiền nhuyễn quả chuối, sau đó cho 2 thìa sữa đậu nành vào và trộn đều.
  • Thoa đều và giữ nguyên trên da trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Công dụng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong quả chuối chứa nhiều khoáng chất và vitamin C, B6, giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm, duy trì độ đàn hồi của da. Thêm vào đó, các chất Magie, Mangan và Potassium được cho là có khả năng làm sạch sâu hiệu quả. Sữa đậu nành có hiệu quả trong việc làm mềm và dưỡng da trắng sáng. 

Phần lớn các chị em sau khi dùng nước tẩy trang từ thiên nhiên với nguyên liệu chuối và sữa đậu nành đều cảm thấy làn da trở nên sạch mịn hơn.

image1-1-1653560491
Nước tẩy trang bằng sữa đậu nành và chuối

10. Nước tẩy trang bằng sữa chua không đường

Nguyên liệu

  • Nửa hũ sữa chua không đường.

Cách thực hiện

  • Rửa mặt với nước sạch, có thể dùng nước ấm để mở lỗ chân lông giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Dùng sữa chua không đường bôi lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút.
  • Tiếp tục rửa lại với nước sạch và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Công dụng

Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, sữa chua không đường còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp mà không phải ai cũng biết. Protein, lipid, muối khoáng cùng các acid lên men có trong sữa chua không đường giúp tẩy da chết cực kỳ hiệu quả. 

Tẩy trang bằng sữa chua không đường không chỉ giúp làm sạch da mặt mà còn hỗ trợ trong việc trị mụn viêm, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, sử dụng sữa chua không đường trực tiếp lên da có tác dụng nuôi dưỡng làn da trở nên trắng mịn, tươi trẻ rạng rỡ.

lam-trang-da-voi-sua-chua6-1653561119
Nước tẩy trang bằng sữa chua không đường

Một số kinh nghiệm khi làm nước tẩy trang tại nhà

  • Đối với sữa tươi

Khi dùng sữa tươi làm thành phần cho các công thức tẩy trang, thông thường bạn chỉ cần sử dụng 1 lượng vừa đủ, đây là số lượng rất ít đối với một bịch/ hộp sữa. Phần còn dư lại bạn chỉ có thể bảo quản thêm nhiều nhất trong khoảng 2-3 ngày nếu bảo quản thật kín.

Nếu như sau 2 - 3 ngày bạn vẫn không sử dụng hết thì sẽ rất phí nếu bỏ đi. Vì vậy bạn có thể tận dụng để dưỡng trắng da toàn thân hoặc đơn giản hơn là sử dụng hết để tránh lãng phí.

  • Đối với dầu olive

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc mua dầu olive để sử dụng thì có thể thay thế bằng những loại dầu khác: dầu dừa, dầu baby oil của bé sơ sinh… Các loại dầu có khả năng tẩy trang tốt nên nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm bán tốt thì hãy nên thêm loại nguyên liệu này vào bước tẩy trang của mình nhé.

Ngoài ra còn một vấn đề nữa cần lưu ý là nếu trong công thức đồng thời có sữa và dầu olive thì bạn không nên sử dụng sữa lạnh vì dầu sẽ không tan được và sẽ nổi lên trên bề mặt.

  • Đối với nguyên liệu chanh

Trong một số cách làm nước tẩy trang tại nhà từ thiên nhiên sẽ có chứa chanh. Tuy nhiên nước cốt chanh sẽ phát huy tác dụng tốt nhất đối với các bạn có làn da dầu vì chanh có tính kiềm dầu cao, trị mụn trứng cá hiệu quả.

Đặc biệt đối với những bạn đang trong quá trình trị mụn thì nên cẩn thận hơn, tốt nhất là bạn nên sử dụng thử trên một vùng da nhỏ và nếu không thấy tình trạng kích ứng thì hãy sử dụng cho toàn khuôn mặt.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang tự làm

  • Để có thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên bề mặt da, trước khi sử dụng tẩy trang từ thiên nhiên, bạn có thể dùng với nước ấm trước để tăng thêm hiệu quả. 
  • Nên tẩy trang kỹ để làm sạch sâu các chỗ chân lông, đồng thời chú ý đến các vùng nhạy cảm như: mắt, trên mí mắt… 
  • Kết thúc quá trình tẩy trang, có thể thực hiện thêm các bước như sử dụng toner, serum, kem dưỡng ẩm để giúp làn da thêm mịn màng và trắng sáng.

Hy vọng với những chia sẻ thực tế trên đây sẽ giúp bạn đọc có những gợi ý về cách làm nước tẩy trang tại nhà nên bạn đừng lo lắng khi không mua được sản phẩm tẩy trang quá nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian của mình để đọc bài viết này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!